Làm sao chạy quảng cáo trên Google Map tăng doanh thu gấp 3?

Làm sao chạy quảng cáo trên Google Map tăng doanh thu gấp 3?
Thanh Tuyền

13/01/2023

267

0

Chia sẻ lên Facebook
Làm sao chạy quảng cáo trên Google Map tăng doanh thu gấp 3?

Quảng cáo trên Google Map ngày càng được nhiều người tiếp cận và thực hiện, đây là ứng dụng có hơn 1 tỷ người dùng trên thế giới đang sử dụng hàng tháng. Với mật độ khách hàng cao như vậy, Google Map chính là nơi giúp các doanh nghiệp làm về dịch vụ tiếp cận được khách hàng tối ưu. Trong bài viết này của chuyên mục hướng dẫn, các chuyên gia chạy quảng cáo Adwords đến từ Askany sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Google Map đúng nhất và hiệu quả nhất.

Askany là một ứng dụng giúp cho bạn liên hệ với một chuyên gia về ngành Adwords nhanh chóng và dễ dàng. Tại Askany có một đội ngũ các chuyên viên chạy chiến dịch quảng cáo với kinh nghiệm lâu năm, chuyên về google map: chạy song song 2 map cùng địa chỉ, chạy link fanpage trên google map, chạy tối ưu mở rộng quảng cáo GDN, …. Tất cả mọi vấn đề sẽ được giải quyết qua những người có kinh nghiệm thực thụ, họ sẽ giúp bạn.
 

Quảng cáo trên Google Map là gì?

Quảng cáo trên Google Map chính là việc bạn trả tiền cho Google để doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn xuất hiện trên bản đồ của Google. Bằng cách này, địa chỉ của doanh nghiệp hay cửa hàng sẽ xuất hiện khi người tìm kiếm khu vực lân cận hoặc tìm kiếm từ khóa liên quan tới bạn. Google map cũng là 1 phần của google vì vậy nó cũng phải tuân theo các chính sách của google

quang-cao-tren-google-map

Các loại quảng cáo của Google Map

Hiện tại Google Map có ba hình thức quảng cáo bao gồm hai hình thức miễn phí vào một hình thức trả phí.

Hình thức miễn phí đầu tiên là Google Map sẽ hiển thị mọi thông tin về doanh nghiệp, công ty, cửa hàng của bạn khi người ta bấm xem trên Google Map.

Hình thức miễn phí thứ hai là Google Map để suất cửa hàng, công ty, doanh nghiệp của bạn với những người đang tìm kiếm địa điểm ở khu vực lân cận.

Hình thức cuối cùng là bạn trả phí để Google Map hiển thị địa điểm của bạn lên đầu tiên mỗi khi người dùng tìm kiếm ở khu vực lân cận hoặc tìm kiếm từ khóa liên quan. Đây là hình thức có lượng tiếp cận nhiều nhất và nhanh chóng nhất. Đó là lý do tại sao người ta hay trả phí để chạy quảng cáo trên Google Map.

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google Maps nhanh nhất, bạn nên liên hệ với các chuyên viên Adwords trên ứng dụng Askany để họ thiết lập ngay cho bạn. Đây đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc chạy quảng cáo nên họ sẽ tạo cho bạn một chiến dịch chuẩn xác và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Google gdn là gì (Gdn Remarketing là gì)

Vì sao nên chạy quảng cáo Google Maps?

Sau đây là những ưu điểm của việc chạy quảng cáo Google Map mà bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng nào cũng không nên bỏ qua:

Quảng bá thương hiệu 1 cách dễ dàng, tiết kiệm

Khi người dùng xem địa điểm, khu vực gần bạn trên Google Map, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ hiện ra trên bản đồ. Vì thế bạn có thể dễ dàng được nhìn thấy bởi khách hàng tiềm năng mà không cần tốn kém chi phí nào.
quang-cao-tren-google-map

Nhiều tính năng hiện đại nâng cao chất lượng

Khi bạn hiển thị cửa hàng hoặc doanh nghiệp của mình ở trên Google Map thì sẽ có nhiều thông tin đi kèm bao gồm số điện thoại, địa chỉ, trang Web hay hình ảnh và đánh giá từ khách hàng. Nhờ những tính năng này mà người dùng có thể biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng. Google Map hiện vẫn không ngừng cải tiến để mang tới những tính năng hiện đại và tốt hơn cho khách hàng.

Độ phủ sóng rộng rãi của Google Map

Như đã nói ở trên, hiện nay Google Maps có số lượng người dùng là 1 tỷ người hàng tháng. Nó cũng là ứng dụng xem bản đồ hay địa điểm phổ biến nhất cả trên thiết bị iOS và Android. Nhờ độ phủ sóng rộng rãi này mà việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo Google Map là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Google Map là phương thức search quen thuộc

Không chỉ dùng để xem đường đi mà hiện nay Google Map còn là ứng dụng để tìm kiếm các cửa hàng hoặc công ty nhanh chóng mà hầu như đều có trong điện thoại của chúng ta. Nhờ số lượng người dùng tính năng search trên Google Maps ngày càng cao, việc tối ưu hóa quảng cáo trên Google Map chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng lớn hơn.

Các bước để chạy quảng cáo trên Google Maps

Sau đây là hướng dẫn quảng cáo Google Map đến từ các chuyên gia Adwords hàng đầu, nếu bạn đã từng tạo chiến dịch quảng cáo google ads thì điều này cũng không hề khó.

Đầu tiên, bạn cần tạo địa chỉ cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình trên Google Maps thông qua Trang Doanh nghiệp của Google. Vào trang web và click chọn nút Quản lý ngay.

quang-cao-tren-google-map
Sau đó đăng nhập vào địa chỉ email dùng cho việc chạy quảng cáo của bạn. Tiếp theo Google sẽ yêu cầu tên doanh nghiệp của bạn để hiển thị trên Google Maps.
Tiếp theo nhập các thông tin bao gồm loại hình kinh doanh, địa chỉ, dịch vụ giao hàng, số điện thoại, trang web, giờ mở cửa…

quang-cao-tren-google-map

Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn có thể tiến hành tạo một chiến dịch quảng cáo Google Map cho doanh nghiệp của mình.


quang-cao-tren-google-map

Để tạo một chiến dịch mới, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào mục Chiến dịch trên thanh menu, chọn “Chiến dịch mới”.

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn. Để tạo quảng cáo Google Maps thì bạn nên chọn mục tiêu là Lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương hoặc Không cần hướng dẫn về mục tiêu.

Bước 3: Liên kết tài khoản quảng cáo Adwords này với tới tài khoản Doanh nghiệp bạn vừa tạo ở trên. Cách liên kết như sau:

  • Vào trang Chiến dịch (Campaigns) trên trang chủ Google Ads của bạn. Ở thanh menu bên tay trái, chọn mục Quảng cáo và mở rộng (Ads & extensions).
  • Ở trang mới, chọn thẻ Mở rộng (Extensions). Sau đó click vào dấu cộng màu xanh ở đầu trang.
  • Chọn mục Mở rộng vị trí (Location Extension) ở thanh menu thả xuống.
  • Bạn có thể tìm tên tài khoản Doanh nghiệp bạn đã tạo ở trên hoặc liên kết thẳng với nó nhờ việc dùng cùng một tài khoản email.

Bước 4: Thiết lập các thông tin cho quảng cáo, bao gồm địa chỉ web, tiêu đề, mô tả quảng cáo, từ khóa, phạm vi hiển thị trên Google Maps…

Bước 5: Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo này trong vòng 30 ngày.

Sau khi đã thiết lập ngân sách và thông tin thanh toán thành công, quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để hiện trên Google Maps

Làm sao để chạy quảng cáo Google Map hiệu quả?

Để có thể thực hiện chiến dịch chạy ads Google Map hiệu quả, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Cần xác định rõ ràng mục tiêu quảng cáo.
  • Cần biết cách tối ưu giá thầu.
  • Làm cho tiêu đề và mô tả quảng cáo cuốn hút người dùng.
  • Hiểu insight khách hàng. 

Cần xác định rõ ràng mục tiêu quảng cáo

Cũng tương tự như các hình thức quảng cáo khác của Google, quảng cáo Google Map sẽ hiển thị đến người dùng dựa trên từ khóa mà nhà quảng cáo thiết lập. Bạn có thể cài đặt quảng cáo Google Map trên toàn quốc hoặc chỉ cho quảng cáo hiển thị tại một địa phương nhất định. 

Việc xác định rõ mục tiêu, phạm vi quảng cáo sẽ giúp bạn tránh lãng phí ngân sách cho những đối tượng không tiềm năng. Mục tiêu mà bạn cần xác định có thể là ngành nghề, sản phẩm dịch vụ chủ chốt nào mà bạn muốn quảng cáo, nhắm đến đối tượng khách hàng có nhân khẩu học như thế nào, phạm vi quảng cáo là toàn quốc hay địa phương. 

Cần biết cách tối ưu giá thầu

Giá thầu từ khóa sẽ ảnh hưởng đến độ ưu tiên hiển thị của quảng cáo Google Map. Tuy nhiên, không phải cứ đặt giá thầu cao là tốt. Giá thầu quá thấp hay quá cao đều sẽ ảnh hưởng đến quảng cáo, có thể khiến quảng cáo bị tạm ngừng nếu chạy vượt ngưỡng ngân sách. Bạn cần biết cách tối ưu giá thầu, biết từ khóa của mình có tính cạnh tranh cao hay thấp, biết điều chỉnh vào đúng thời điểm cho phù hợp.

Làm cho tiêu đề và mô tả quảng cáo cuốn hút người dùng

Mặc dù đã vận dụng rất nhiều kỹ thuật chạy ads nhưng nếu phần cốt lõi là tiêu đề và mô tả quảng cáo không đủ sức hấp dẫn thì người xem cũng sẽ lướt qua. Do đó bạn cần phải đầu tư content sao cho thật chất lượng để gia tăng tỷ lệ nhấp CTR của quảng cáo Google Map.

Hiểu insight khách hàng

Thấu hiểu khách hàng là một yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo Google Map có thành công hay không. Bạn cần phân tích giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, nhân khẩu học,... để từ đó có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cho đúng.

Quảng cáo Google Map sẽ hiển thị như thế nào?

Sau khi bạn thiết lập chiến dịch, quảng cáo Google Map sẽ hiển thị bằng các hình thức như sau:

  • Hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Hiển thị trên hệ thống bản đồ của Google.
  • Hiển thị trên travel hotel: đây là hình thức kiếm khách sạn của Google. 
  • Hiển thị trên tiện ích mở rộng quảng cáo.

Kết luận

Bài viết trên đã cho bạn biết cách quảng cáo trên Google Map từ A đến Z rồi đấy. Thực tế, việc mở một chiến dịch quảng cáo trên Google Maps hoàn toàn không khó mà nguồn lợi nó mang lại là rất nhiều. Vì thế những doanh nghiệp, cửa hàng, công ty mà có mục tiêu là tìm khách tới tận nơi nên tận dụng hình thức quảng cáo này. Nếu có thắc mắc gì trong việc vận hành chiến dịch quảng cáo Google Maps, bạn hãy nhờ các chuyên gia adwords số một trên ứng dụng Askany để họ tư vấn trực tiếp cho bạn. Những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia này sẽ là bài học vô giá mà bạn không thể tìm được ở nơi nào khác đâu, nó là kinh nghiệm thực chiến của họ.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng