Cách chạy quảng cáo trên Google Map giúp bạn x3 doanh thu

Cách chạy quảng cáo trên Google Map giúp bạn x3 doanh thu

24/05/2024

2613

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo trên Google Map giúp bạn x3 doanh thu

Quảng cáo trên Google Map ngày càng được nhiều người tiếp cận và thực hiện, đây là ứng dụng có hơn 1 tỷ người dùng trên thế giới đang sử dụng hàng tháng. Với mật độ khách hàng cao như vậy, Google Map chính là nơi giúp các doanh nghiệp làm về dịch vụ tiếp cận được khách hàng tối ưu. Trong bài viết này của chuyên mục hướng dẫn, các chuyên gia chạy quảng cáo Adwords đến từ Askany sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Google Maps đúng nhất và hiệu quả nhất.

 

Tại Askany có một đội ngũ các chuyên viên chạy chiến dịch quảng cáo với kinh nghiệm lâu năm, chuyên về Google Maps: chạy song song 2 map cùng địa chỉ, chạy link fanpage trên google map, chạy tối ưu mở rộng quảng cáo GDN, …. Tất cả mọi vấn đề sẽ được giải quyết qua những người có kinh nghiệm thực thụ, họ sẽ giúp bạn.

 

Quảng cáo trên Google Map là gì?

Quảng cáo trên Google Map chính là việc bạn trả tiền cho Google để doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn xuất hiện trên bản đồ của Google. Bằng cách này, địa chỉ của doanh nghiệp hay cửa hàng sẽ xuất hiện khi người tìm kiếm khu vực lân cận hoặc tìm kiếm từ khóa liên quan tới bạn. Google Map cũng là 1 phần của Google vì vậy nó cũng phải tuân theo các chính sách của google.

 

Quảng cáo địa điểm trên Google Map có thể xuất hiện ở hai vị trí: trên bản đồ hoặc dưới thanh tìm kiếm.

Quảng cáo trên Google Map là gì
Sử dụng quảng cáo trên Google Map để xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm

Các loại quảng cáo Google Map

Có hai loại quảng cáo Google Maps chính, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm địa phương: Quảng cáo này sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google Maps khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo tìm kiếm địa phương có thể bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, website và một biểu tượng.
Quảng cáo tìm kiếm địa phương
Quảng cáo tìm kiếm địa phương
  • Quảng cáo địa điểm nổi bật: Quảng cáo địa điểm nổi bật là loại quảng cáo Google Maps có kích thước lớn hơn và nổi bật hơn so với quảng cáo tìm kiếm địa phương. Quảng cáo địa điểm nổi bật sẽ hiển thị trên bản đồ Google Maps khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo địa điểm nổi bật có thể bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, website, một biểu tượng và một hình ảnh.
Quảng cáo địa điểm nổi bật
Quảng cáo địa điểm nổi bật

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google Maps nhanh nhất, bạn nên liên hệ với các chuyên viên Adwords trên ứng dụng Askany để họ thiết lập ngay cho bạn. Đây đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc chạy quảng cáo nên họ sẽ tạo cho bạn một chiến dịch chuẩn xác và hiệu quả nhất.

 

NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ:

Cách SEO Google Map lên TOP bền vững chỉ trong 3 tuần

Tips đăng ký vị trí trên Google Map xác minh nhanh chỉ trong 3 phút

Bí quyết chạy quảng cáo Landing Page siêu dễ tăng chuyển đổi nhanh

Vì sao nên chạy quảng cáo Google Maps?

Sau đây là những ưu điểm của việc chạy quảng cáo Google Map mà bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng nào cũng không nên bỏ qua:

Quảng bá thương hiệu 1 cách dễ dàng, tiết kiệm

Khi người dùng xem địa điểm, khu vực gần bạn trên Google Map, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ hiện ra trên bản đồ. Vì thế bạn có thể dễ dàng được nhìn thấy bởi khách hàng tiềm năng mà không cần tốn kém chi phí nào.

lợi ích khi chạy quảng cáo trên google map
Tiếp cận nhanh khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí

Nhiều tính năng hiện đại nâng cao chất lượng

Khi bạn hiển thị cửa hàng hoặc doanh nghiệp của mình ở trên Google Map thì sẽ có nhiều thông tin đi kèm bao gồm số điện thoại, địa chỉ, trang Web hay hình ảnh và đánh giá từ khách hàng. Nhờ những tính năng này mà người dùng có thể biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng. Google Map hiện vẫn không ngừng cải tiến để mang tới những tính năng hiện đại và tốt hơn cho khách hàng.

Độ phủ sóng rộng rãi của Google Map

Như đã nói ở trên, hiện nay Google Maps có số lượng người dùng là 1 tỷ người hàng tháng. Nó cũng là ứng dụng xem bản đồ hay địa điểm phổ biến nhất cả trên thiết bị iOS và Android. Nhờ độ phủ sóng rộng rãi này mà việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo Google Map là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Google Map là phương thức search quen thuộc

Không chỉ dùng để xem đường đi mà hiện nay Google Map còn là ứng dụng để tìm kiếm các cửa hàng hoặc công ty nhanh chóng mà hầu như đều có trong điện thoại của chúng ta. Nhờ số lượng người dùng tính năng search trên Google Maps ngày càng cao, việc tối ưu hóa quảng cáo trên Google Map chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng lớn hơn.

Các bước để chạy quảng cáo trên Google Maps

Cách quảng cáo Google Map được thực hiện qua hai bước bao gồm: 

  • Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp trên Google Map.
  • Tạo chiến dịch quảng cáo.

Sau đây là chi tiết hướng dẫn quảng cáo Google Map đến từ các chuyên gia Adwords hàng đầu: 

Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp trên Google Map

Đầu tiên, bạn cần tạo địa chỉ cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình trên Google Maps thông qua Trang Google Business. Bạn truy cập vào trang web và click chọn nút Quản lý ngay.

Các bước chạy quảng cáo trên Google Maps
Vào trang chính Google Business
  • Sau đó bạn đăng nhập vào địa chỉ email mà bạn sẽ sử dụng cho việc chạy quảng cáo. Tiếp theo Google sẽ yêu cầu bạn nhập tên doanh nghiệp và các thông tin khác như loại hình kinh doanh, địa chỉ, dịch vụ giao hàng, số điện thoại, trang web, giờ mở cửa…
cách chạy quảng cáo trên Google Maps
Bắt đầu tạo hồ sơ cho doanh nghiệp

 

  • Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn có thể tiến hành tạo một chiến dịch quảng cáo Google Map cho doanh nghiệp của mình.
quảng cáo Google Maps
Tạo một chiến dịch quảng cáo Google Map

Tạo chiến dịch quảng cáo

Để tạo một chiến dịch mới, bạn hãy làm theo các bước sau:


Bước 1: Sau khi tạo tài khoản Google Ads, bạn cần tạo một chiến dịch địa phương. Để làm điều này, hãy nhấp vào tab Chiến dịch và sau đó nhấp vào nút Tạo chiến dịch.


Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn. Để tạo quảng cáo Google Maps thì bạn nên chọn mục tiêu là Lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương hoặc Không cần hướng dẫn về mục tiêu.

 

Tạo chiến dịch Google Map

Bước 3: Liên kết tài khoản quảng cáo Adwords này với tới tài khoản Doanh nghiệp bạn vừa tạo ở trên. Cách liên kết như sau:

  • Vào trang Chiến dịch (Campaigns) trên trang chủ Google Ads của bạn. Ở thanh menu bên tay trái, chọn mục Quảng cáo và mở rộng (Ads & extensions).
  • Ở trang mới, chọn thẻ Mở rộng (Extensions). Sau đó click vào dấu cộng màu xanh ở đầu trang.
  • Chọn mục Mở rộng vị trí (Location Extension) ở thanh menu thả xuống.
  • Bạn có thể tìm tên tài khoản Doanh nghiệp bạn đã tạo ở trên hoặc liên kết thẳng với nó nhờ việc dùng cùng một tài khoản email.

Bước 4: Thiết lập các thông tin cho quảng cáo, bao gồm địa chỉ web, tiêu đề, mô tả quảng cáo, từ khóa, phạm vi hiển thị trên Google Maps…


Bước 5: Thiết lập giá thầu

  • Cuối cùng, bạn cần thiết lập giá thầu cho quảng cáo của mình. Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng giá thầu tự động hoặc đặt giá thầu thủ công.
  • Nếu bạn chọn sử dụng giá thầu tự động, Google sẽ tự động đặt giá thầu cho bạn dựa trên các yếu tố như mức độ cạnh tranh của từ khóa và chất lượng của quảng cáo của bạn.
  • Nếu bạn chọn đặt giá thầu thủ công, bạn có thể nhập giá thầu của mình cho mỗi từ khóa.
  • Khi bạn đã hoàn thành, hãy nhấp vào nút Tiếp tục.

Bước 6: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình. Nhấp vào nút Tiếp tục và sau đó nhấp vào nút Xác nhận và bắt đầu.

Làm sao để chạy quảng cáo Google Map hiệu quả?

Để có thể thực hiện chiến dịch chạy ads Google Map hiệu quả, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Cần xác định rõ ràng mục tiêu quảng cáo.
  • Cần biết cách tối ưu giá thầu.
  • Làm cho tiêu đề và mô tả quảng cáo cuốn hút người dùng.
  • Hiểu insight khách hàng.

Cần xác định rõ ràng mục tiêu quảng cáo

Cũng tương tự như các hình thức quảng cáo khác của Google, quảng cáo Google Map sẽ hiển thị đến người dùng dựa trên từ khóa mà nhà quảng cáo thiết lập. Bạn có thể cài đặt quảng cáo Google Map trên toàn quốc hoặc chỉ cho quảng cáo hiển thị tại một địa phương nhất định.

Việc xác định rõ mục tiêu, phạm vi quảng cáo sẽ giúp bạn tránh lãng phí ngân sách cho những đối tượng không tiềm năng. Mục tiêu mà bạn cần xác định có thể là ngành nghề, sản phẩm dịch vụ chủ chốt nào mà bạn muốn quảng cáo, nhắm đến đối tượng khách hàng có nhân khẩu học như thế nào, phạm vi quảng cáo là toàn quốc hay địa phương.

Tối ưu hiệu quả quảng cáo Google Maps
Xác định mục tiêu và phạm vi để tiết kiệm ngân sách

Cần biết cách tối ưu giá thầu

Giá thầu từ khóa sẽ ảnh hưởng đến độ ưu tiên hiển thị của quảng cáo Google Map. Tuy nhiên, không phải cứ đặt giá thầu cao là tốt. Giá thầu quá thấp hay quá cao đều sẽ ảnh hưởng đến quảng cáo, có thể khiến quảng cáo bị tạm ngừng nếu chạy vượt ngưỡng ngân sách. Bạn cần biết cách tối ưu giá thầu, biết từ khóa của mình có tính cạnh tranh cao hay thấp, biết điều chỉnh vào đúng thời điểm cho phù hợp.

Làm cho tiêu đề và mô tả quảng cáo cuốn hút người dùng

Mặc dù đã vận dụng rất nhiều kỹ thuật chạy ads nhưng nếu phần cốt lõi là tiêu đề và mô tả quảng cáo không đủ sức hấp dẫn thì người xem cũng sẽ lướt qua. Do đó bạn cần phải đầu tư content sao cho thật chất lượng để gia tăng tỷ lệ nhấp CTR của quảng cáo Google Map.

Hiểu insight khách hàng

Thấu hiểu khách hàng là một yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo Google Map có thành công hay không. Bạn cần phân tích giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, nhân khẩu học,... để từ đó có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cho đúng.

Quảng cáo Google Maps tốn chi phí bao nhiêu? 

Quảng cáo Google Maps sử dụng hệ thống đấu giá để xác định vị trí và thứ tự hiển thị của quảng cáo. Cơ chế là doanh nghiệp sẽ đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Giá thầu càng cao thì quảng cáo của bạn càng có khả năng hiển thị ở vị trí cao hơn và thu hút nhiều lượt nhấp chuột hơn. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột thực tế.

Quảng cáo Google Maps tốn chi phí bao nhiêu
Chi phí quảng cáo Google tùy thuộc vào giá thầu và ngành hàng

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo doanh nghiệp trên Google Map bao gồm:

  • Ngành hàng: các ngành hàng cạnh tranh cao, chẳng hạn như nhà hàng, khách sạn, sẽ có chi phí quảng cáo cao hơn các ngành hàng ít cạnh tranh khác.
  • Vị trí: các vị trí có nhu cầu cao, chẳng hạn như trung tâm thành phố, sẽ có chi phí quảng cáo cao hơn các vị trí ít có nhu cầu.
  • Thời điểm: quảng cáo vào các thời điểm cao điểm, chẳng hạn như cuối tuần, sẽ có chi phí cao hơn các thời điểm thấp điểm.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành, chi phí quảng cáo Google Maps ở Việt Nam trung bình dao động từ 3.000đ đến 30.000đ cho mỗi lần nhấp chuột. Tuy nhiên, chi phí này có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào các yếu tố nêu trên.

Đơn vị chạy quảng cáo Google map tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm đơn vị chạy quảng cáo Google map uy tín thì chắc chắn nên liên hệ với các chuyên gia adwords trên ứng dụng Askany. Askany là ứng dụng tư vấn hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực quảng cáo Google với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, bạn không cần phải lo lắng về khả năng của họ vì các chuyên gia này đã có những dự án thành công cho nhiều doanh nghiệp. Đây là các chuyên gia mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

Hannie Phạm

chuyên gia quảng cáo Google map
Chuyên gia hướng dẫn quảng cáo, SEO Google Maps

Chị Hannie Phạm đã có nhiều dự án quảng cáo Google map thành công, đem lại chuyển đổi cao hơn 30% cho các doanh nghiệp như Askany, Natrix, Tửu Lầu 13...Với mức giá chỉ bằng vài ly cafe, bạn hoàn toàn có thể có được những chiến dịch quảng cáo với ngân sách chưa đến 10 triệu/tháng từ chuyên gia Hannie. Ngoài ra chị còn là chuyên gia trong lĩnh vực SEO nên nếu bạn đang có website thì có thể liên hệ chị để đưa website của mình lên top đầu tìm kiếm của Google nhé.

Link liên hệ chuyên gia Hannie Phạm:  https://askany.com/seo/hanniepham

Đặng Hoàng

chuyên gia quảng cáo google map
Chuyên gia hướng dẫn quảng cáo Google Maps

Chuyên gia Đặng Hoàng là chuyên gia quảng cáo hàng đầu trên các nền tảng như Google, Facebook, Tiktok. Anh đã thực hiện chạy quảng cáo chuyển đổi số thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn như Prudential, Tinder, Uniqlo,... Bạn có thể liên hệ anh Hoàng tư vấn quảng cáo trên nhiều nền tảng để có thể tiếp cận với người dùng toàn diện nhất.

Liên hệ anh Hoàng tại:  https://askany.com/adwords/1663039496606992

XEM THÊM:
Top  công ty Digital Marketing hàng đầu, có nhiều dự án thành công
Top trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng hàng đầu
Performance Marketing là gì? Cách triển khai chiến dịch Performance hiệu quả

Bài viết trên đã cho bạn biết cách quảng cáo trên Google Map từ A đến Z rồi đấy. Thực tế, việc mở một chiến dịch quảng cáo trên Google Maps hoàn toàn không khó mà nguồn lợi nó mang lại là rất nhiều. Vì thế những doanh nghiệp, cửa hàng, công ty mà có mục tiêu là tìm khách tới tận nơi nên tận dụng hình thức quảng cáo này.

 

Nếu có thắc mắc gì trong việc vận hành chiến dịch quảng cáo Google Maps, bạn hãy nhờ các chuyên gia Marketing số một trên ứng dụng Askany để họ tư vấn trực tiếp cho bạn. Những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia này sẽ là bài học vô giá mà bạn không thể tìm được ở nơi nào khác đâu, nó là kinh nghiệm thực chiến của họ.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng