Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads 2023- Cách tính phí chạy Adwords

Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads 2023- Cách tính phí chạy Adwords
Thanh Tuyền

13/01/2023

274

0

Chia sẻ lên Facebook
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads 2023- Cách tính phí chạy Adwords

Có phải bạn đang quan tâm đến bảng giá chạy quảng cáo Google Ads. Đây là một vấn đề quan trọng mà bất cứ nhà quảng cáo Adwords nào bắt đầu cũng quan tâm tới. Mục tiêu của chúng ta luôn là chạy quảng cáo hiệu quả nhất với ngân sách thấp nhất. Vì thế việc biết cách tính phí chạy Adwords là vô cùng quan trọng với mỗi chiến dịch nào. Ở bài viết dưới đây, các chuyên gia Adwords đến từ Askany sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết về mọi khía cạnh của chi phí chạy quảng cáo trên Google.

Ứng dụng Askany là một nền tảng giúp cho bạn liên hệ với một chuyên gia trong ngành Adwords nhanh chóng và dễ dàng, có thể họ là những người nổi tiếng và làm việc cho các công ty lớn nhưng bạn khó có liên hệ của họ. Cho nên nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào về vấn đề chi phí của chiến dịch Google Ads, bạn hãy lên tham khảo tư vấn với các chuyên gia tại đây là sẽ có ngay lời giải đáp chính xác và đúng chuyên môn liền.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo Google Adwords bạn nên nắm rõ mức chi phí cần chi trả, từ đó đưa ra các phương án về ngân sách hiệu quả nhất cho chiến dịch của mình.

Cách tính chi phí chạy quảng cáo 

Thông thường, việc chạy Google Ads tốn bao nhiêu tiền sẽ được quy đổi thông qua 3 hình thức phổ biến sau đây:

Hình thức tính phí CPC

Trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click - CPC) là thước đo được sử dụng bởi Google Ads để tính chi phí mà nhà quảng cáo phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của họ. Khi tính phí theo hình thức CPC, các lượt xem, hiển thị quảng cáo đều miễn phí. Chỉ khi khách nhấp chuột vào quảng cáo thì mới tính phí.

Bảng giá chạy quảng cáo google ads

Chi phí CPC được tính bằng cách chia ngân sách của một chiến dịch cho số lần nhấp chuột nhận được. Ví dụ: nếu một chiến dịch có ngân sách 1 triệu đồng và có 100 lần nhấp chuột trong một tháng thì chi phí CPC là 1000 đồng mỗi lượt click. Bạn có thể xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục hướng dẫn để hiểu rõ hơn nhé

CPC là hình thức trả phí được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn nhất trên Google Adwords.  Trên thị trường hiện nay, chi phí CPC thấp nhất là 3.000 đồng và cao nhất là 15.000 đồng. Nếu chạy quảng cáo trên mạng hiển thị GDN thì chi phí CPC thường ở dưới mức 3.000 đồng. Mức phí này sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực hay ngành nghề mà bạn chạy quảng cáo. Có những ngành sẽ tốn phí nhiều hơn, có thể lên tới tận 300.000 đồng cho mỗi lần nhấp chuột. Những ngành nghề tốn kém chi phí nhất là bất động sản, xây dựng hay thiết kế nội thất.

Hình thức tính phí CPM

Trả phí cho lượt hiển thị quảng cáo (Cost Per Mille - CPM) là hình thức tính phí phổ biến thứ hai trên nền tảng Google Adwords. Hình thức chủ yếu được sử dụng trong việc lựa chọn phương tiện quảng cáo, tiếp thị liên quan đến lưu lượng truy cập web và quảng cáo trực tuyến.
Bảng giá chạy quảng cáo google ads

Bởi vì một lần hiển thị là một biến số rất nhỏ nên những con số này thường được đo bằng hàng nghìn hoặc hơn. Không giống như mô hình giá mỗi nhấp chuột, mô hình giá mỗi nghìn lần hiển thị đo lường mức độ nhận biết cao hay thấp của một công ty.

Cách tính phí chạy Adwords ở hình thức CPM sẽ là lấy ngân sách quảng cáo chia cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Ví dụ: nếu một chiến dịch có ngân sách 5 triệu đồng và có 10.000 lần hiển thị trong một tháng thì chi phí CPM là 500 đồng mỗi lượt hiển thị. Giá CPM trung bình trên thị trường Việt Nam hiện nay là 900 đồng/1000 lần hiển thị.

Hình thức tính phí CPA

Trả phí cho mỗi lượt hành động (Cost Per Action) là hình thức trả tiền mỗi khi khách hàng thực hiện một hành động mà bạn nhắm tới cho chiến dịch. Hành động đó có thể là mua hàng, đăng ký tài khoản, trả lời khảo sát hoặc đánh giá… Chỉ khi khách hàng thực hiện hành động đó thì Google mới tính phí bạn. Trong 3 hình thức thì CPA là cái khó đạt nhất nên Google tính phí cao nhất cho nó.

Chi phí để có thể bắt đầu chạy Google Adwords

Khi tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, mức chi phí tối thiểu sẽ phụ thuộc vào cách thức thanh toán của bạn. Có 2 cách thức là trả trước hoặc trả sau.

Với hình thức trả trước, bạn sẽ nhập thông tin thẻ thanh toán và trả trước ít nhất 160.000 đồng để chiến dịch bắt đầu chạy.

Với hình thức trả sau, bạn sẽ nhập thông tin thẻ thanh toán trước, sau đó chiến dịch sẽ chạy đến khi chi phí chạm đến 800.000 đồng thì mới trừ tiền

Ở cả 2 hình thức nếu tại bước đặt ngân sách bạn đặt sai có thể dẫn đến việc tài khoản google ads bị tạm ngưng hoặc các lỗi tương tự, vì vậy cần chú ý.

Làm sao để biết kiểm tra tính hiệu quả của việc chạy Google Ads so với chi phí bỏ ra

Để biết được chi phí bạn bỏ ra cho một chiến dịch quảng cáo Google Adwords có đáng hay không, bạn nên nhìn vào những yếu tố sau đây:

Tập trung vào lượt chuyển đổi

Lượt chuyển đổi nghĩa là hành động của khách hàng sau khi đã click chuột vào quảng cáo của bạn. Hành động đó sẽ tùy vào chiến dịch bạn thực hiện, ví dụ như mua hàng, đăng ký tài khoản, trả lời khảo sát hoặc đánh giá dịch vụ, sản phẩm… Chi phí dành cho mỗi lượt chuyển đổi nên là thứ bạn đặc biệt chú ý tới nhất.
Bảng giá chạy quảng cáo google ads

Chi phí mỗi lượt nhấp chuột

Vì CPC là cách thức trả phí phổ biến nhất trên Google Adwords cho nên loại chi phí này được xem như đại diện chi phí cho toàn bộ chiến dịch. Vì thế, việc tối ưu lượt nhấp chuột sao cho chi phí thấp là cách làm hiệu quả nhất của bất kỳ chiến dịch Adwords nào.

Tần suất quảng cáo của bạn hiển thị

Một lần hiển thị là khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo. Trong thực tế, một lần hiển thị xảy ra bất cứ khi nào người dùng mở ứng dụng hoặc trang web và hiển thị quảng cáo. Sự khác biệt giữa một lần hiển thị và một lần nhấp rất đơn giản.

Với một lần hiển thị, người dùng chỉ nhìn thấy một quảng cáo. Tương tác hoặc nhấp chuột xảy ra khi người dùng thực sự theo dõi và nhấp vào quảng cáo. Mặc dù tương tác cuối cùng có giá trị hơn, nhưng số lần hiển thị vẫn là một thước đo quan trọng đối với các nhà chạy quảng cáo.

Thường được tính phí trên cơ sở CPM, các định dạng quảng cáo có xu hướng tính phí cho mỗi nghìn lần hiển thị. Điều này có nghĩa là nhà quảng cáo cần biết số lần hiển thị mà quảng cáo CPM tạo ra để hiểu chi phí chiến dịch và một trong những nguyên nhân khiến việc chạy ads không hiệu quả là có liên quan đến ngân sách.

Nếu những thuật ngữ trên làm cho đầu óc bạn rối rắm, bạn nên tham khảo tư vấn với các chuyên gia chạy quảng cáo Adwords đến từ Askany. Trên ứng dụng Askany có rất nhiều chuyên gia Adwords có kinh nghiệm lâu năm trong việc chạy quảng cáo Google Ads nên họ sẽ cho bạn những lời khuyên và bài học chuẩn xác và hiệu quả nhất.

Bảng giá quảng cáo Google Ads

Hiện nay trên thị trường có nhiều dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads. Giá quảng cáo Google Ads của những dịch vụ này là hao hao nhau. Bạn có thể thử tham khảo bảng giá chạy quảng cáo Google Ads của một số dịch vụ uy tín ở dưới đây:

Bảng giá chạy quảng cáo google ads

Làm sao biết được số tiền quảng cáo còn bao nhiêu?

Nếu bạn đã có sẵn một ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, thì bạn cũng nên quan tâm là ngân sách còn bao nhiêu trong thời gian chạy chiến dịch. Việc điều chỉnh ngân sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo, bạn nên theo dõi ngân sách hàng ngày để tránh những sai sót dẫn đến các lỗi như tài khoản bị khóa khi đang chạy ads,...

Để biết được số tiền quảng cáo còn bao nhiêu, chỉ cần vào mục Cài đặt và công cụ ở trang chủ Google Ads. Ở đó, hãy chọn ô Tóm Lược Thanh Toán trong mục Lập Hóa Đơn. Số tiền còn lại trong tài khoản của bạn sẽ được hiển thị ở đây

Kết luận

Qua bài viết này, các chuyên gia Adwords của Topchuyengia đã hướng dẫn đầy đủ cách tính phí chạy Adwords cũng như bảng giá chạy quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay. Nếu muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google Ads, bạn hãy liên hệ tư vấn các chuyên gia chạy quảng cáo trên ứng dụng Askany để họ cố vấn trực tiếp cho bạn về quy trình tạo chiến dịch quảng cáo. Tối ưu ngân sách mức thấp nhất cho các campaign của mọi người, mang lại chuyển đổi khách hàng cao so với mức chi phí thấp.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng