Phân biệt SEO và Google Adwords - Có nên kết hợp cả hai hình thức trên

Phân biệt SEO và Google Adwords - Có nên kết hợp cả hai hình thức trên
Hoàng Trúc

20/12/2023

1160

0

Chia sẻ lên Facebook
Phân biệt SEO và Google Adwords - Có nên kết hợp cả hai hình thức trên

Nói đến SEO và adwords, tại sao chúng ta cần phân biệt SEO và Google Adwords? nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này bởi chúng đều là cách thức để điều hướng khách hàng tới doanh nghiệp của bạn, nhưng cách hoạt động của SEO và Google Adwords là khác nhau. Nếu chọn sai cách thức có thể ảnh hưởng đến hiệu quả và chi phí của bạn. Vì thế hãy học ngay cách nhận biết SEO và Google Adwords tại các bài viết trong chuyên mục hướng dẫn đến từ các chuyên gia về Adwords hàng đầu hiện nay.

 

Bạn đang muốn tăng lượng truy cập website, nâng cao thứ hạng trên Google, nhưng không biết nên chọn SEO hay Google Adwords? Hãy đăng ký các khóa đào tạo Google Ads hoặc nhờ tư vấn bởi chuyên gia của Askany để được giải đáp mọi thắc mắc về hai hình thức marketing này!

 

SEO là gì?

SEO liên quan đến việc tối ưu hóa trang web của bạn và nội dung của nó để nó xuất hiện cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Một cách nhanh chóng để xem trạng thái SEO của trang web của bạn là nhập URL của bạn vào đây để kiểm tra SEO ngay lập tức.

SEO là gì?
SEO là gì?

Bất cứ khi nào người dùng tiến hành tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ đối sánh truy vấn của họ với các trang web có liên quan. Để giúp trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có liên quan, bạn phải sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa, như tích hợp từ khóa và liên kết nội bộ. Một trang được tối ưu hóa tốt sẽ tạo ra lưu lượng truy cập cho trang web của bạn, điều này sẽ làm tăng chuyển đổi và doanh số bán hàng của bạn.

Ưu và nhược điểm của SEO

Ưu Điểm Nhược Điểm
SEO tăng khả năng hiển thị trang web trong  Không có đảm bảo thành công.
kết quả tìm kiếm - không chỉ cho các cụm từ chính, mà các cụm từ liên quan cũng được hiển thị.  
Tăng số lượt truy cập vào trang web, ngay cả từ bên ngoài công cụ tìm kiếm. Không đảm bảo đầu ra cho các hoạt động SEO.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thời gian chờ đợi kết quả lâu.
Có tác dụng lâu dài. Có được lợi thế lâu dài so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Phải liên tục làm việc để duy trì kết quả đã đạt được.
Linh hoạt về chi phí  
Tạo dựng niềm tin vào thương hiệu.  

Google Adwords là gì?

Google Adwords, trước đây được gọi là Google Ads, là một nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận các khách hàng tiềm năng quan tâm.

Google Adwords là gì?
Google Adwords là gì?

Với PPC, bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, làm cho Google Adwords trở thành một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn hầu hết các phương pháp quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên đài, truyền hình hoặc báo chí. Quảng cáo PPC hoạt động trên một hệ thống đấu thầu. Vị trí của bạn bị ảnh hưởng bởi giá thầu và điểm chất lượng, trong khi tần suất xuất hiện của quảng cáo phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

Ưu nhược điểm của quảng cáo Google Adwords:

Ưu Điểm Nhược Điểm
Tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Nhiều loại chi phí khác nhau.
Khả năng cá nhân hóa các thông số của quảng cáo để tiếp cận một nhóm cụ thể.

Việc tối ưu hóa rất phức tạp.

Phân định và quản lý nhiều chiến dịch đồng thời. Không có tác dụng sau khi đặt lại ngân sách hoặc kết thúc chiến dịch.
Ngay lập tức đạt vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm - bất kể thông số trang web. Vẫn có nhóm khách hàng không tin tưởng vào Quảng cáo Google mà lựa chọn kết quả Organic.
Đo lường độ hiệu quả tức thì.  
Linh hoạt về chi phí  

 

Thực tế, quảng cáo Google vẫn còn rất nhiều ưu nhược điểm khác, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về chúng thông qua bài viết ưu nhược điểm của quảng cáo Google Ads của Topchuyengia.

Phân biệt SEO và Google Adwords

SEO và Google Adwords tập trung vào việc giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình và kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chuyển đổi hơn. Mặc dù cả hai phương pháp này đều giúp doanh nghiệp của bạn phát triển trực tuyến, nhưng chúng khác nhau rất nhiều. Do đó, bạn cần biết SEO và Google Adwords có những điểm khác nhau nào, chính sách quảng cáo của Google khác gì với chính sách của SEO.

Để trả lời các câu hỏi này, hãy tham khảo bảng dưới đây:

  SEO Google Adwords
Lượng traffic Liên tục tạo ra traffic Chỉ có traffic trong lúc chạy chiến dịch
Vị trí Chỉ trang tìm kiếm của Google Toàn bộ hệ sinh thái và các web đối tác của Google
Chi phí Không tốn phí khi khách click vào trang web của bạn Tốn phí khi khách click vào trang web của bạn
Chọn từ khóa Cả từ khóa đuôi dài và đuôi ngắn Cả từ khóa đuôi dài và đuôi ngắn
Thời gian Tốn thời gian Ít tốn thời gian
Theo dõi số liệu Số liệu tổng hợp lâu Số liệu có ngay lập tức

Hình thức nào tốt hơn cho doanh nghiệp

Liệu SEO so với Google Adwords có tốt hơn cho chiến dịch tiếp thị của bạn hay không tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Vai trò của Google Ads trong Digital Marketing đảm bảo cho các công ty tập trung vào khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Chiến lược này là tốt nhất cho các công ty muốn thấy kết quả ngay lập tức và có thể theo dõi nỗ lực của họ ngay sau khi họ khởi động một chiến dịch.

Hình thức nào tốt hơn cho doanh nghiệp
Hình thức nào tốt hơn cho doanh nghiệp

SEO hoạt động tốt nhất nếu bạn đang muốn tạo ra một luồng lưu lượng truy cập ổn định theo thời gian hoặc tăng nhận thức về thương hiệu. Chiến lược này giúp nhiều người tìm thấy thương hiệu của bạn và tìm hiểu về nó. Với một chút thời gian và nỗ lực, bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và giúp doanh nghiệp của bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Do đó dựa vào mục tiêu doanh nghiệp mà bạn có thể đưa ra lựa chọn được cho là tốt và phù hợp hơn.

Có nên làm song song SEO và Google Adwords?

Sau khi đã nhận biết SEO và Google Adwords, bạn sẽ thấy tốt nhất là nên sử dụng hai chiến lược này cùng nhau. Hầu hết các chuyên gia Marketing sẽ khuyên bạn nên sử dụng kết hợp cả SEO và Google Adwords để giúp tăng khả năng hiển thị và dẫn traffic đến trang web của bạn.

Có nên làm song song SEO và Google Adwords?
Có nên làm song song SEO và Google Adwords?

Khi bạn sử dụng SEO và Google Adwords cùng nhau, bạn có thể:

  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.
  • Tăng lưu lượng truy cập trong cả dài hạn và ngắn hạn.
  • Sử dụng từ khóa PPC để tối ưu hóa SEO: Sử dụng Google Adwords để đặt giá thầu cho các từ khóa tương tự mà bạn nhắm mục tiêu với SEO đồng nghĩa với việc hiển thị nhiều hơn cho các từ khóa đó. Hơn nữa, việc thử nghiệm các từ khóa bằng cách sử dụng quảng cáo PPC có thể giúp bạn tìm ra những từ khóa nào sẽ hiệu quả nhất cho chiến dịch SEO của bạn.

Nếu bạn cần đuợc tư vấn về 2 hình thức marketing này, hãy liên hệ với chuyên gia của Askany để được hỏi đáp và hướng dẫn trực tiếp 1:1. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và Google Adwords, chuyên gia Hannie Phạm của Askany sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rõ sự khác biệt giữa SEO và Google Adwords.
  • Lựa chọn hình thức marketing phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
  • Xây dựng chiến lược SEO, cách chạy quảng cáo Google (hoặc kết hợp cả 2) sao cho hiệu quả.

Đăng ký tư vấn ngay hôm nay: https://askany.com/seo/hanniepham

Qua bài viết trên cách hẳn bạn đã nắm được kiến thức cơ bản để phân biệt SEO và Google Adwords rồi chứ, tuy nhiên đây chỉ là kiến thức cơ bản, còn nếu muốn hướng dẫn thực hành thì bạn có thể nhờ tư vấn từ các chuyên gia trong ngành chạy ads. Để có thể được kết nối với một chuyên gia chạy quảng cáo Google nhanh nhất và hiệu quả nhất, bạn nên dùng ứng dụng Askany. Đây là nền tảng giúp bạn đặt lịch tư vấn với chuyên gia siêu nhanh và dễ dàng.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng