Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị? Làm sao để khắc phục?

Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị? Làm sao để khắc phục?
Hoàng Trúc

20/12/2023

1287

0

Chia sẻ lên Facebook
Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị? Làm sao để khắc phục?

Đã set xong chiến dịch nhưng mãi mà quảng cáo Adwords không hiển thị trên Google, số liệu trên trình quản lý luôn bằng không hoặc bạn không thấy quảng cáo của mình trong công cụ Xem trước quảng cáo thì đây là dấu hiệu quảng cáo Google của bạn đã bị lỗi không hiển thị. Trong bài viết này của Topchuyengia, các chuyên gia Adwords sẽ giải thích chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này để bạn cứu cánh chiến dịch của mình kịp thời.

 

Nếu bạn cần 1 người có chuyên môn để hướng dẫn trực tiếp luôn thì hãy liên hệ các chuyên gia dạy quảng cáo Google hàng đầu hiện nay trên ứng dụng Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm của mình thì chắc chắn họ sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị trở lại chỉ trong một nốt nhạc.

 

Tại sao quảng cáo google không hiển thị?

Vì sao quảng cáo Google Adwords không hiển thị? Nguyên nhân là do đâu? Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể:

Thanh toán chưa/không thành công

Thanh toán chưa/không thành công
Thanh toán chưa/không thành công

Kiểm tra hóa đơn của bạn và nếu thẻ của bạn hết hạn hoặc bị từ chối, bạn có thể cần phải đổi thẻ hoặc xóa khoản giữ bằng cách liên hệ với ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn. Sẽ có một thanh màu đỏ ở đầu trang tổng quan của bạn sẽ thông báo cho bạn nếu bạn gặp sự cố với phương thức thanh toán của mình.

Giá thầu bạn đặt quá cao hoặc quá thấp

Nếu bạn có giới hạn ngân sách và giá thầu tối đa của bạn vượt quá giới hạn ngân sách, thì quảng cáo của bạn sẽ không chạy. Hiện tượng này là xung đột trong hệ thống quảng cáo và nó ngăn không cho quảng cáo của bạn chạy do giá thầu xung đột với giới hạn ngân sách. Đối với các lỗi ngân sách này, có thể khiến tài khoản Google bị tạm ngưng.

Từ khóa có volume tìm kiếm quá thấp

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài hoặc từ khóa thích hợp, bạn có thể thấy trạng thái "khối lượng tìm kiếm thấp" trong cột Trạng thái của chiến dịch. Vấn đề là từ khóa quá dài hoặc thích hợp, không ai tìm kiếm chúng và vì vậy quảng cáo của bạn không có cơ hội hiển thị. Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords được chính các chuyên gia chia sẻ để có bộ key hoàn chỉnh nhé.

Quảng cáo của bạn bị tạm ngưng, xóa hoặc bị lỗi

Một yếu tố cơ bản cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào là trạng thái Hoạt động (Active) so với Tạm ngưng (Paused). Hãy đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn được đặt thành Active.

Quảng cáo của bạn bị tạm ngưng, xóa hoặc bị lỗi
Quảng cáo của bạn bị tạm ngưng, xóa hoặc bị lỗi

Quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối nếu văn bản không tuân thủ chính sách quảng cáo của Google. Bạn có thể kiểm tra thủ công việc phê duyệt quảng cáo trong Google Ads bằng cách nhấp vào tab Quảng cáo cho chiến dịch của mình và kiểm tra cột Trạng thái. Cột Trạng thái sẽ cho bạn biết quảng cáo của bạn được Chấp thuận, Bị từ chối hay Được chấp thuận (có giới hạn). Nếu quảng cáo không được duyệt, hãy nhấp vào dấu chấm hỏi nhỏ để biết thêm chi tiết về trạng thái của quảng cáo.

Xảy ra lỗi trong quá trình lên lịch hoặc nhắm mục tiêu

Kế hoạch Google Ads thiếu chất lượng, có thể ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho đối tượng mục tiêu và làm giảm hiệu suất của chiến dịch. Ví dụ, nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm dùng vào ban ngày, việc lập lịch quảng cáo không chính xác chỉ hiển thị quảng cáo của bạn qua đêm sẽ làm giảm hiệu suất của chiến dịch.

Từ khóa phủ định đang phủ định các từ khóa hoạt động

Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch của bạn là một ý tưởng hay để chặn lưu lượng truy cập không mong muốn, nhưng bạn phải cẩn thận, đặc biệt khi sử dụng đối sánh rộng được sửa đổi. Xem lại danh sách từ khóa phủ định của bạn và đảm bảo rằng bạn chưa thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo sẽ vô hiệu hóa từ khóa của bạn trong bất kỳ nhóm quảng cáo nhất định nào.

Từ khóa phủ định đang phủ định các từ khóa hoạt động
Từ khóa phủ định đang phủ định các từ khóa hoạt động

Điều chỉnh giá thầu phủ định quá lớn

Điều chỉnh giá thầu phủ định là tính năng của Google Adwords mà cho phép bạn tự động giảm giá thầu (cho các từ khóa nếu muốn) trong một chiến dịch cụ thể. Các trường khác mà bạn có thể điều chỉnh giá thầy là loại thiết bị, thời gian trong ngày hay vị trí người dùng… Nếu điều chỉnh giá thầu phủ định (giảm) quá nhiều, các đối thủ sẽ vượt qua mức giá thầu của bạn và khiến cho quảng cáo của bạn bị biến mất.

Ngân sách thấp

Nếu bạn thấy trạng thái "Bị giới hạn bởi ngân sách" (Limited By Budget), quảng cáo có thể hoặc không đủ điều kiện để hiển thị tùy thuộc vào giá mỗi nhấp chuột của từ khóa so với ngân sách được đặt cho chiến dịch. Nếu giá mỗi nhấp chuột vượt quá ngân sách chiến dịch, quảng cáo sẽ không thể hiển thị.

Điểm chất lượng của nội dung bài quảng cáo thấp

Điểm chất lượng thấp cho thấy một hoặc một vài trong số những điều sau: tỷ lệ nhấp dự kiến thấp, chất lượng/mức độ liên quan của quảng cáo kém và/hoặc chất lượng/mức độ liên quan của trang đích kém. Hãy xem tất cả các từ khóa, quảng cáo và trang đích của bạn liên quan với nhau như thế nào và liệu có thể thực hiện bất kỳ cải tiến nào để tăng mức độ liên quan và trải nghiệm người dùng hay không. Ngoài ra việc chăm chút cho content bài quảng cáo cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ hiển thị của quảng cáo.

tại sao quảng cáo google không hiển thị
Điểm chất lượng của nội dung bài quảng cáo thấp

Phân khúc đối tượng bị vô hiệu, xóa hoặc thu hồi

Google Ads không cho phép quảng cáo các sản phẩm và trang web liên quan đến vũ khí, ma túy, thuốc lá, nội dung khiêu dâm, rượu mạnh, pháo hoa, v.v. Giống như phê duyệt quảng cáo, có thể kiểm tra phê duyệt từ khóa trong giao diện bằng cách nhấp vào tab Từ khóa và kiểm tra cột trạng thái của quảng cáo được đề cập.

Không những từ khóa, mà các đối tượng mà bạn nhắm tới cũng sẽ ảnh hưởng tới việc quảng cáo Adwords không hiển thị. Google thực ra có chính sách và quy định cho các phân khúc đối tượng bạn có thể quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm, Google sẽ gửi một email thông báo lý do cho bạn biết ngay.

Trạng thái của quảng cáo đang là Tạm dừng‍

Cũng có thể trạng thái phân phối của chiến dịch quảng cáo của bạn đã được đặt thành 'tạm dừng' ngay từ đầu. Mặc dù đây có thể là một nguyên nhân rất đơn giản, nhưng có thể có nhiều chiến dịch chạy cùng lúc hoặc một số người điều khiển màn hình bảng điều khiển gây ra sự cố này. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn phải kích hoạt phân phối tới tất cả các cấp trong cấu trúc tài khoản Google Ads từ "Chiến dịch", "Nhóm quảng cáo", "Từ khóa" và "Quảng cáo" để tránh việc quảng cáo Google Ads không cắn tiền.

Ngày bắt đầu quảng cáo đã qua

Đây là lỗi lịch quảng cáo phổ biến có xu hướng xảy ra khi bắt đầu lại chiến dịch đã được phân phối trước đây nhưng đã trôi qua.

tại sao quảng cáo google không hiển thị

Điều này có thể được giải quyết bằng cách cập nhật cài đặt ngày kết thúc. Cũng xin lưu ý rằng, giống như ngày kết thúc, nếu ngày bắt đầu phân phối lịch quảng cáo được đặt thành một ngày trong tương lai, thì chiến dịch sẽ không được phân phối.

Mục tiêu cực kỳ hẹp‍

Với Google Ads, bạn có thể phân phối quảng cáo theo khu vực, giới tính, nhóm tuổi, v.v., nhưng nếu bạn đặt cài đặt nhắm mục tiêu quá hẹp, có thể có quá ít người dùng được nhắm mục tiêu nên quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị. Cũng xin lưu ý rằng nếu bạn cố gắng tự xem quảng cáo của mình, bạn sẽ không thể làm như vậy trừ khi bạn là một phần của đối tượng mục tiêu mà bạn đã đặt.

Danh sách remarketing quá nhỏ‍

Khi sử dụng Google Ads Remarketing, quảng cáo không thể hiển thị nếu kích thước của danh sách remarketing (danh sách người dùng đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ) quá nhỏ. Theo Trợ giúp Google Ads, bạn cần có ít nhất 100 người dùng hoạt động trong 30 ngày qua nếu bạn đang nhắm mục tiêu Mạng hiển thị của Google.

Hầu hết các lỗi này xảy ra là do bạn nữa nắm rõ cách triển khai chiến dịch chuẩn xác. Vì thế hãy xem ngay hướng dẫn cách chạy Google Ads cơ bản được các chuyên gia của Topchuyengia chia để tránh mắc phải các lỗi không đáng có như trên.

Khắc phục quảng cáo Google không hiển thị

Về cơ bản, Google Adwords sẽ hiện cho bạn biết Trạng thái của chiến dịch của bạn hoặc nhóm quảng cáo của bạn. Cột trạng thái đó sẽ cho bạn biết lỗi quảng cáo Google Ads không hiển thị là gì. Khi biết lỗi rồi, bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề quảng cáo Adwords không hiển thị của bạn.

  • Nếu là lỗi về ngân sách, bạn nên kiểm tra lại nguồn tiền của mình và các mức giá thầu lẫn chi phí cho chiến dịch của bạn. 
  • Nếu là lỗi về nội dung hay từ khóa, Google Adwords sẽ có mail chi tiết về lỗi vi phạm chính sách bạn đang gặp phải để từ đó xử lý được tình huống.
  • Nếu là lỗi về kế hoạch chiến dịch, bạn cần vào mục Cài đặt ở cạnh chiến dịch mà bạn bị lỗi để tự tay sửa lỗi đó.

Nhưng nếu bạn không thể xác định được lỗi quảng cáo Google Ads không hiển thị là gì, bạn nên có sự tư vấn từ các chuyên gia chạy Google Ads để có thể tối ưu hóa điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của mình tốt nhất. Bạn có thể liên hệ chuyên gia Đặng Hoàng trên nền tảng Askany để được tư vấn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành chạy Google Ads và làm việc cho các agency hàng đầu, anh Hoàng có thể tư vấn cho bạn mọi thứ liên quan tới chất lượng chiến dịch Adwords, đặc biệt là về mảng Vi phạm chính sách, thiết lập ngân sách, lên kế hoạch.

Xem chi tiết về các dự án Google ads thành công của anh tại: https://askany.com/adwords/1663039496606992.

Giờ bạn đã biết những lý do phổ biến nhất tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị và làm sao để giải quyết chúng nhằm giúp chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn rồi đấy. Để có thêm được sự hỗ trợ chuyên sâu về lỗi quảng cáo Google không hiển thị, hãy truy cập ngay Askany, ứng dụng cho phép bạn đặt lịch tư vấn với các chuyên gia hàng đầu trong ngành một cách nhanh chóng và tiện lợi bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia để cập nhật các kiến thức quan trọng về lĩnh vực Google Ads nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng