Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị? Làm sao để khắc phục?

Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị? Làm sao để khắc phục?
Thanh Tuyền

13/01/2023

263

0

Chia sẻ lên Facebook
Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị? Làm sao để khắc phục?

Khi làm một chiến dịch mà quảng cáo Adwords không hiển thị thì rất nhiều người sẽ dễ bị hoảng loạn và không biết nguyên nhân từ đâu. Có nhiều loại lỗi quảng cáo Google Ads không hiển thị khác nhau và bạn cần nắm được tất cả chúng để xử lý vấn đề mình gặp phải. Trong bài viết này của chuyên mục hướng dẫn, các chuyên gia ngành Adwords của Topchuyengia sẽ cho bạn biết các lỗi không hiển thị Google Ads là gì nhé.
Nếu bạn cần 1 người chuyên chạy ads có kinh nghiệm để hướng dẫn cầm tay chỉ việc luôn thì liên hệ danh sách xếp hạng tổng hợp tại Askany - nơi hội tụ tất cả những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo online.

Nguyên nhân quảng cáo Google Adwords của bạn không hiển thị

Quảng cáo trên google là hình thức được chào đón nhất hiện nay, những ưu nhược điểm của google ads cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định đến quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo Google Adwords không hiển thị, dưới đây là các lý do phổ biến nhất khiến cho quảng cáo Adwords của bạn bị như vậy:

Thanh toán chưa/không thành công

Thanh toán thường được coi là một loại hệ thống cháy và quên, nhưng vì đôi khi bạn cần thêm thẻ tín dụng vào các gói của Google nên tùy chọn thanh toán đó cần được bảo trì. Thẻ tín dụng hết hạn, bị khóa do gian lận không liên quan hoặc các khoản phí có thể vượt quá giới hạn bảo vệ của ngân hàng, đặc biệt nếu khoản phí thẻ tín dụng đột ngột và lớn ngoài dự kiến. Thông thường, Google sẽ thông báo cho bạn nếu có vấn đề về thanh toán. Rốt cuộc, họ muốn lấy tiền của bạn, vì vậy họ muốn đảm bảo rằng bạn nhận thức được mọi vấn đề và có thể khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

quảng cáo Adwords không hiển thị

Kiểm tra hóa đơn của bạn và nếu thẻ của bạn hết hạn hoặc bị từ chối, bạn có thể cần phải đổi thẻ hoặc xóa khoản giữ bằng cách liên hệ với ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn. Sẽ có một thanh màu đỏ ở đầu trang tổng quan của bạn sẽ thông báo cho bạn nếu bạn gặp sự cố với phương thức thanh toán của mình.

Giá thầu bạn đặt quá cao hoặc quá thấp

Quảng cáo Google chạy với đấu giá quảng cáo để định giá. Bạn đặt giá thầu và Google xác định vị trí đặt giá của mọi người. Nếu bạn đặt giá thầu là 1 đô la và đối thủ cạnh tranh của bạn đặt giá thầu là 0,5 đô la, thì bạn sẽ trả 0,51 đô la và giành vị trí đầu tiên. Đó là một cách hiểu đơn giản nhất của việc đặt giá thầu.

Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của bạn: số lượng vị trí hạn chế và cạnh tranh thay đổi. Google chỉ có rất nhiều vị trí trên các trang của mình để hiển thị quảng cáo, đặc biệt là với quảng cáo tìm kiếm. Nếu có năm vị trí và sáu người đang đặt giá thầu cho chúng, thì chỉ có năm người được hiển thị quảng cáo mà thôi.

Nếu bạn có giới hạn ngân sách và giá thầu tối đa của bạn vượt quá giới hạn ngân sách, thì quảng cáo của bạn sẽ không chạy. Hiện tượng này là xung đột trong hệ thống quảng cáo và nó ngăn không cho quảng cáo của bạn chạy do giá thầu xung đột với giới hạn ngân sách. Google báo lỗi ads không hiển thị đối với các lỗi ngân sách này.

Từ khóa có volume tìm kiếm quá thấp

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài hoặc từ khóa thích hợp, bạn có thể thấy trạng thái "khối lượng tìm kiếm thấp" trong cột Trạng thái của chiến dịch. Vấn đề là từ khóa quá dài hoặc thích hợp, không ai tìm kiếm chúng và vì vậy quảng cáo của bạn không có cơ hội hiển thị. Hãy thử các cụm từ rộng hơn hoặc loại đối sánh rộng hơn sẽ bao gồm nhiều tìm kiếm hơn và cho bạn cơ hội khám phá các cụm từ tìm kiếm mới để nhắm mục tiêu mà bạn có thể chưa biết đến!

Quảng cáo của bạn bị tạm ngưng, xóa hoặc bị lỗi

Một yếu tố cơ bản cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào là trạng thái Hoạt động (Active) so với Tạm ngưng (Paused). Hãy đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn được đặt thành Active.

quảng cáo Adwords không hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối nếu văn bản quảng cáo không tuân thủ chính sách văn bản quảng cáo của Google. Bạn có thể kiểm tra thủ công việc phê duyệt quảng cáo trong Google Ads bằng cách nhấp vào tab Quảng cáo cho chiến dịch của mình và kiểm tra cột Trạng thái. Cột Trạng thái sẽ cho bạn biết quảng cáo của bạn được Chấp thuận, Bị từ chối hay Được chấp thuận (có giới hạn). Nếu quảng cáo không được duyệt, hãy nhấp vào dấu chấm hỏi nhỏ để biết thêm chi tiết về trạng thái của quảng cáo.

Xảy ra lỗi trong quá trình lên lịch hoặc nhắm mục tiêu

Lập kế hoạch quảng cáo được lập kế hoạch kém có thể ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho đối tượng mục tiêu và làm giảm hiệu suất của chiến dịch. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm dùng vào ban ngày, việc lập lịch quảng cáo không chính xác chỉ hiển thị quảng cáo của bạn qua đêm sẽ làm giảm hiệu suất của chiến dịch.

Từ khóa phủ định đang phủ định các từ khóa hoạt động

Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch của bạn là một ý tưởng hay để chặn lưu lượng truy cập không mong muốn, nhưng bạn phải cẩn thận, đặc biệt khi sử dụng đối sánh rộng được sửa đổi. Xem lại danh sách từ khóa phủ định của bạn và đảm bảo rằng bạn chưa thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo sẽ vô hiệu hóa từ khóa của bạn trong bất kỳ nhóm quảng cáo nhất định nào.

quảng cáo Adwords không hiển thị

Điều chỉnh giá thầu phủ định quá lớn

Điều chỉnh giá thầu phủ định là tính năng của Google Adwords mà cho phép bạn tự động giảm giá thầu (cho các từ khóa nếu muốn) trong một chiến dịch cụ thể. Các trường khác mà bạn có thể điều chỉnh giá thầy là loại thiết bị, thời gian trong ngày hay vị trí người dùng… Nếu điều chỉnh giá thầu phủ định (giảm) quá nhiều, các đối thủ sẽ vượt qua mức giá thầu của bạn và khiến cho quảng cáo của bạn bị biến mất.

Ngân sách thấp

Nếu bạn thấy trạng thái "Bị giới hạn bởi ngân sách" (Limited By Budget), quảng cáo có thể hoặc không đủ điều kiện để hiển thị tùy thuộc vào giá mỗi nhấp chuột của từ khóa so với ngân sách được đặt cho chiến dịch. Nếu giá mỗi nhấp chuột vượt quá ngân sách chiến dịch, quảng cáo sẽ không thể hiển thị.

Độ mạnh của nội dung bài quảng cáo thấp

Điểm chất lượng thấp cho thấy một hoặc một vài trong số những điều sau: tỷ lệ nhấp dự kiến thấp, chất lượng/mức độ liên quan của quảng cáo kém và/hoặc chất lượng/mức độ liên quan của trang đích kém. Hãy xem tất cả các từ khóa, quảng cáo và trang đích của bạn liên quan với nhau như thế nào và liệu có thể thực hiện bất kỳ cải tiến nào để tăng mức độ liên quan và trải nghiệm người dùng hay không. Ngoài ra việc chăm chút cho content bài quảng cáo cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ hiển thị của quảng cáo.

quảng cáo Adwords không hiển thị

Phân khúc đối tượng bị vô hiệu, xóa hoặc thu hồi

Google Ads cũng xem xét và phê duyệt các từ khóa chiến dịch của bạn. Google Ads không cho phép quảng cáo các sản phẩm và trang web liên quan đến vũ khí, ma túy, thuốc lá, nội dung khiêu dâm, rượu mạnh, pháo hoa, v.v. Giống như phê duyệt quảng cáo, có thể kiểm tra phê duyệt từ khóa trong giao diện bằng cách nhấp vào tab Từ khóa và kiểm tra cột trạng thái của quảng cáo được đề cập. 

Không những từ khóa, mà các đối tượng mà bạn nhắm tới cũng sẽ ảnh hưởng tới việc quảng cáo Adwords không hiển thị. Google thực ra có chính sách và quy định cho các phân khúc đối tượng bạn có thể quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm, Google sẽ gửi một email thông báo lý do cho bạn biết ngay.

Trạng thái của quảng cáo đang là Tạm dừng‍

Cũng có thể trạng thái phân phối của chiến dịch quảng cáo của bạn đã được đặt thành 'tạm dừng' ngay từ đầu. Mặc dù đây có thể là một nguyên nhân rất đơn giản, nhưng có thể có nhiều chiến dịch chạy cùng lúc hoặc một số người điều khiển màn hình bảng điều khiển gây ra sự cố này.

Nếu bạn thay đổi trạng thái từ 'tạm dừng' thành 'bật', quá trình phân phối sẽ được tiếp tục lại. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn phải kích hoạt phân phối tới tất cả các cấp trong cấu trúc tài khoản Google Ads từ "Chiến dịch", "Nhóm quảng cáo", "Từ khóa" và "Quảng cáo" để quảng cáo của bạn chạy bình thường.

Ngày bắt đầu là ngày đã qua

Đây là lỗi lịch quảng cáo phổ biến có xu hướng xảy ra khi bắt đầu lại chiến dịch đã được phân phối trước đây nhưng đã trôi qua.

quảng cáo google ads không hiển thị

Điều này có thể được giải quyết bằng cách cập nhật cài đặt ngày kết thúc. Cũng xin lưu ý rằng, giống như ngày kết thúc, nếu ngày bắt đầu phân phối lịch quảng cáo được đặt thành một ngày trong tương lai, thì chiến dịch sẽ không được phân phối.

Mục tiêu cực kỳ hẹp‍

Với Google Ads, bạn có thể phân phối quảng cáo theo khu vực, giới tính, nhóm tuổi, v.v., nhưng nếu bạn đặt cài đặt nhắm mục tiêu quá hẹp, có thể có quá ít người dùng được nhắm mục tiêu nên quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị. Cũng xin lưu ý rằng nếu bạn cố gắng tự xem quảng cáo của mình, bạn sẽ không thể làm như vậy trừ khi bạn là một phần của đối tượng mục tiêu mà bạn đã đặt.

Xem lại cài đặt của bạn một lần nữa để đảm bảo rằng nhắm mục tiêu của bạn không quá hẹp. Ngay cả khi bạn không thể tự kiểm tra quảng cáo, sẽ không có vấn đề gì miễn là cài đặt nhắm mục tiêu của bạn chính xác và số lần hiển thị cho quảng cáo đang được tính.

Danh sách remarketing quá nhỏ‍

Khi sử dụng quảng cáo remarketing, quảng cáo không thể hiển thị nếu kích thước của danh sách remarketing (danh sách người dùng đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ) quá nhỏ. Theo Trợ giúp Google Ads, bạn cần có ít nhất 100 người dùng hoạt động trong 30 ngày qua nếu bạn đang nhắm mục tiêu Mạng hiển thị của Google.

Bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ người dùng trong danh sách remarketing bằng cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Bất kể nếu không có vấn đề gì với cách bạn thiết lập phân phối, bạn nên xem lại quảng cáo của mình trong vài ngày vì độ trễ thời gian có thể xảy ra nếu số lần hiển thị quảng cáo hiển thị bằng không.

Xem thêm: Các chỉ số quan trọng Google Ads

Cách khắc phục khi quảng cáo Google Adwords của bạn không hiển thị

Về cơ bản, Google Adwords sẽ hiện cho bạn biết Trạng thái của chiến dịch của bạn hoặc nhóm quảng cáo của bạn. Cột trạng thái đó sẽ cho bạn biết lỗi quảng cáo Google Ads không hiển thị là gì. Khi biết lỗi rồi, bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề quảng cáo Adwords không hiển thị của bạn.

Khi mà tìm được nguyên nhân Google báo lỗi ads không hiển thị rồi, bạn sẽ giải quyết nó một cách nhanh chóng thôi.

  • Nếu là lỗi về ngân sách, bạn nên kiểm tra lại nguồn tiền của mình và các mức giá thầu lẫn chi phí cho chiến dịch của bạn. → vấn đề về ngân sách bạn nhờ chuyên gia A
  • Nếu là lỗi về nội dung hay từ khóa, Google Adwords sẽ có mail chi tiết về lỗi vi phạm chính sách bạn đang gặp phải để từ đó xử lý được tình huống. → vấn đề về nội dung nhờ chuyên gia B
  • Nếu là lỗi về kế hoạch chiến dịch, bạn cần vào mục Cài đặt ở cạnh chiến dịch mà bạn bị lỗi để tự tay sửa lỗi đó. → lỗi về campaign nhờ chuyên gia C

quảng cáo Adwords không hiển thị

Nhưng nếu bạn không thể xác định được lỗi quảng cáo Google Ads không hiển thị là gì, bạn nên có sự tư vấn từ các chuyên gia để có thể tối ưu hóa điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Adwords của mình nhất. Một số chuyên gia Adwords hàng đầu hiện nay ở Việt Nam có thể kể đến như:

Mr. Đặng Hoàng: Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành chạy ads Google và làm việc cho các agency hàng đầu, anh Hoàng có thể tư vấn cho bạn mọi thứ liên quan tới chất lượng chiến dịch Adwords, đặc biệt là về mảng Vi phạm chính sách, thiết lập ngân sách, lên kế hoạch…

Đặt lịch tư vấn ngay!

Mr. Minh Duy: Từng giữ chức vụ Senior Marketing tại Mỹ Meta Farm, anh Minh Duy chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất và các bài học kinh nghiệm xương máu không nằm trong sách vở. 

Đặt lịch tư vấn ngay!

Mr. Phạm Thiệp: Với một bản CV gồm 7 năm lăn lộn trong ngành Digital Marketing và hiện là tư vấn chiến lược cho nhiều công ty đa quốc gia lớn, chuyên gia Adwords Phạm Thiệp chắc chắn sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của bạn về các vấn đề chạy quảng cáo.

Đặt lịch tư vấn ngay!

Xem thêm: vai trò của google ads trong digital marketing

Kết luận

Giờ bạn đã biết những lý do phổ biến nhất tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị và làm sao để giải quyết chúng nhằm giúp chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn rồi đấy. Để có thêm được sự tư vấn từ những chuyên gia về Adwords, bạn cần tải ứng dụng Askany về ngay nhé! Đây là ứng dụng cho phép bạn đặt lịch tư vấn với các chuyên gia hàng đầu trong ngành một cách nhanh chóng và tiện lợi bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Với Askany, bạn sẽ có cả một đội ngũ chuyên gia đồng hành cùng mình.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng