CPS Adwords là gì? Khi nào nên quảng cáo CPS?

CPS Adwords là gì? Khi nào nên quảng cáo CPS?
Hoàng Trúc

20/12/2023

845

0

Chia sẻ lên Facebook
CPS Adwords là gì? Khi nào nên quảng cáo CPS?

CPS Adwords là một khái niệm mà ít người làm trong ngành chạy quảng cáo trên mạng nắm được. Thực ra đây là một chỉ số đo tính hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo rất tốt, đặc biệt là quảng cáo để bán hàng. Nếu chưa nắm được CPS trong Adwords là gì, hãy cùng tìm hiểu về CPS Adwords ở bài viết dưới đây trong chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia.

 

Để hiểu rõ CPS Adwords hơn để giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả, tối ưu nhất có thể nhờ đến các chuyên gia dạy Google Ads tại ứng dụng Askany. Các chuyên gia ở Askany có nhiều năm kinh nghiệp làm Google Ads có thể hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn chi tiết nhất.

 

CPS trong quảng cáo Google Adwords là gì?

CPS Adwords
CPS trong quảng cáo Google Adwords là gì?

CPS là gì?

CPS, viết tắt của Cost-Per-Sale, là một mô hình quảng cáo trực tuyến để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi quảng cáo được người dùng thực nhấp vào và một lần bán hàng được tạo ra, được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch quảng cáo theo số lượng bán hàng được tạo ra.

CPS trong Adwords được tính bằng cách lấy tổng chi phí của một chiến dịch quảng cáo cụ thể chia cho số doanh thu được tạo ra từ chiến dịch này. Ví dụ: một chiến dịch quảng cáo Adwords CPS đã tạo ra 50 lần bán hàng với tổng chi phí chiến dịch là $1000 thì giá trị CPS là 1000 : 50= 20 đô la.

Người chạy quảng cáo có can thiệp CPS được không?

Cách duy nhất để người chạy quảng cáo có tác động lên chỉ số CPS của chiến dịch là điều chỉnh lại ngân sách của chiến dịch, việc điêu chỉnh ngân sách là rất quan trọng, nó có thể tác động khiến tài khoản google ads bị tạm ngưng hoặc bị khóa nếu ngân sách không đủ. Đó là vì giá sản phẩm không phải do bạn thay đổi và doanh thu là một biến số, vì thế thứ duy nhất mà người chạy quảng cáo có thể kiểm soát là ngân sách chiến dịch.

quảng cáo cps google
Người chạy quảng cáo có can thiệp CPS được không?

Nếu thấy CPS trong Adwords quá cao, người chạy quảng cáo nên giảm ngân sách cho chiến dịch đó xuống để tránh thua lỗ. Bạn có thể xem hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads để biết cách tạo quảng cáo Google hiệu quả với CPS thấp.

Xem thêm bài viết khác:

Ưu và nhược điểm của CPS

Giống với các chỉ số khác, CPS cũng có những ưu và nhược điểm nhất định:

Ưu điểm của CPS trong Adwords

Các chiến dịch Adwords CPS cũng có thể ít rủi ro hơn cho các nhà quảng cáo vì họ chỉ phải trả tiền khi nhận được kết quả. Vì những lý do này, quảng cáo CPS có thể là một đề xuất đôi bên cùng có lợi cho cả nhà quảng cáo và Google.

ưu điểm của quảng cáo cps
Ưu điểm của CPS trong Adwords

Nhược điểm của CPS trong Adwords

Có một vài nhược điểm đối với quảng cáo CPS. Đầu tiên, nó có thể đắt hơn các hình thức quảng cáo Google Adwords khác. Điều này là do bạn không chỉ trả tiền cho chính quảng cáo mà còn là tiền hoa hồng mà nhân viên bán hàng sẽ kiếm được.

CPS Adwords
Nhược điểm của CPS trong Adwords

Bạn có thể không biết có bao nhiêu doanh thu được tạo ra do quảng cáo của bạn hoặc lợi tức đầu tư là bao nhiêu nếu bạn theo dõi không đúng cách. Điều này có thể gây khó khăn cho việc xác định xem quảng cáo có thành công hay không.

Xem thêm:  điểm chất lượng trong google adwords.

Khi nào nên quảng cáo CPS?

Quá trình tính toán tìm hiểu về CPS adwords cung cấp nhiều số liệu có thể được sử dụng để xác định các khu vực trong công ty nơi năng suất bán hàng có thể được cải thiện một cách chiến lược. Tuy nhiên, tối ưu hóa năng suất là một quá trình liên tục. Do đó, để trả lời cho câu hỏi khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo CPS thì câu trả lời là CPS nên được tính toán liên tục để giúp các công ty tìm ra nhiều cách khác nhau để giảm chi phí trong khi cải thiện kết quả và tăng doanh thu.

Cách giảm CPS khi quảng cáo Google

cách giảm cps
Cách giảm CPS khi quảng cáo Google

Các công ty có thể giảm CPS và tăng lợi nhuận bằng cách tiến hành đào tạo bán hàng, tối ưu hóa trang web và đào tạo giữ chân khách hàng. Đào tạo bán hàng xác định và lập danh mục các phương pháp hay nhất của những nhân viên bán hàng hàng đầu và phổ biến chúng trong toàn bộ tổ chức bán hàng. Tối ưu hóa Trang web đảm bảo rằng trang web có thể truy cập dễ dàng, hoạt động bình thường và cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng, giúp việc truy cập lặp lại dễ dàng hơn.

Hy vọng qua bài tìm hiểu về CPS Adwords này thì bạn đã nắm được các khái niệm cơ bản. Để có thể chạy một chiến dịch CPS mượt mà, bạn sẽ cần tới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành chạy ads. Để có thể được kết nối với một chuyên gia chạy quảng cáo Google Adwords nhanh nhất và hiệu quả nhất, bạn nên dùng ứng dụng Askany. Đây là nền tảng giúp bạn đặt lịch tư vấn với chuyên gia siêu nhanh và dễ dàng. Hãy tải app Askany về để có ngay một chuyên gia Adwords.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng