CPS Adwords là gì? Khi nào nên quảng cáo CPS?

CPS Adwords là gì? Khi nào nên quảng cáo CPS?

20/05/2024

1095

0

Chia sẻ lên Facebook
CPS Adwords là gì? Khi nào nên quảng cáo CPS?

CPS Adwords là một khái niệm mà bất kỳ ai khi thực hiện quảng cáo Google cũng cần nắm vững để có thể đo lường được hiệu quả hoạt động của các chiến dịch đang chạy. Để có thêm nhiều thông tin quan trọng về CPS là gì hay khi nào nên quảng cáo CPS, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia.
 

CPS Adwords đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google. Chính vì vậy, việc tối ưu chỉ số này được cho là khá thách thức, đặc biệt là với những người chưa có quá nhiều kinh nghiệm liên quan. Bạn có thể đặt lịch tư vấn 1:1 với các chuyên gia dạy Google Ads tại ứng dụng Askany để được chia sẻ cụ thể hơn về CPS.

Giới thiệu CPS trong quảng cáo Google Adwords

CPS Adwords
CPS trong quảng cáo Google Adwords là gì?

CPS Adwords là gì?

CPS, viết tắt của Cost-Per-Sale, là một mô hình quảng cáo trực tuyến để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi quảng cáo được người dùng thực nhấp vào và một lần bán hàng được tạo ra, được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch quảng cáo theo số lượng bán hàng được tạo ra.

Trong Google Ads, CPS được tính bằng cách lấy tổng chi phí của một chiến dịch quảng cáo cụ thể chia cho số doanh thu được tạo ra từ chiến dịch này. Ví dụ: một chiến dịch quảng cáo CPS  Adwords đã tạo ra 50 lần bán hàng với tổng chi phí chiến dịch là $1000 thì giá trị CPS là 1000 : 50= 20 đô la.

Người chạy quảng cáo có can thiệp CPS được không?

Cách duy nhất để người chạy quảng cáo có tác động lên chỉ số CPS của chiến dịch là điều chỉnh lại ngân sách của chiến dịch, việc điều chỉnh ngân sách là rất quan trọng, nó có thể tác động khiến tài khoản google ads bị tạm ngưng hoặc bị khóa. Đó là vì giá sản phẩm không phải do bạn thay đổi và doanh thu là một biến số, vì thế thứ duy nhất mà người chạy quảng cáo có thể kiểm soát là ngân sách chiến dịch.

quảng cáo cps google
Người chạy quảng cáo có can thiệp CPS được không?

Nếu thấy CPS trong Adwords quá cao, người chạy quảng cáo nên giảm ngân sách cho chiến dịch đó xuống để tránh thua lỗ. Bạn có thể xem hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google để được hướng dẫn tạo quảng cáo Google hiệu quả với CPS thấp một cách chi tiết nhất.

Ưu và nhược điểm của CPS Adwords

Giống với các chỉ số khác, CPS cũng có những ưu và nhược điểm nhất định như sau:

Ưu điểm

Các chiến dịch Adwords CPS cũng có thể ít rủi ro hơn cho các nhà quảng cáo vì họ chỉ phải trả tiền khi nhận được kết quả. Vì những lý do này, quảng cáo CPS có thể là một đề xuất đôi bên cùng có lợi cho cả nhà quảng cáo và Google.

ưu điểm của quảng cáo cps
Ưu điểm của CPS trong Adwords

Nhược điểm

Có một vài nhược điểm đối với quảng cáo CPS. Đầu tiên, bảng giá chạy quảng cáo Google Ads có thể đắt hơn so với các loại quảng cáo Google khác. Điều này là do bạn không chỉ trả tiền cho chính quảng cáo mà còn là tiền hoa hồng mà nhân viên bán hàng sẽ kiếm được.

CPS Adwords
Nhược điểm của CPS trong Adwords

Bạn có thể không biết có bao nhiêu doanh thu được tạo ra do quảng cáo của bạn hoặc lợi tức đầu tư là bao nhiêu nếu bạn theo dõi không đúng cách. Điều này có thể gây khó khăn cho việc xác định xem quảng cáo có thành công hay không.

Xem thêm:

Khi nào nên quảng cáo CPS Adwords?

Quá trình tính toán tìm hiểu về CPS adwords cung cấp nhiều số liệu có thể được sử dụng để xác định các khu vực trong công ty nơi năng suất bán hàng có thể được cải thiện một cách chiến lược. Tuy nhiên, tối ưu hóa năng suất là một quá trình liên tục. Do đó, để trả lời cho câu hỏi khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo CPS thì câu trả lời là CPS nên được tính toán liên tục để giúp các công ty tìm ra nhiều cách khác nhau để giảm chi phí trong khi cải thiện kết quả và tăng doanh thu.

Cách giảm CPS khi quảng cáo Google

cách giảm cps
Cách giảm CPS khi quảng cáo Google

Các công ty có thể giảm CPS và tăng lợi nhuận bằng cách tiến hành đào tạo bán hàng, tối ưu hóa trang web và đào tạo giữ chân khách hàng. Đào tạo bán hàng xác định và lập danh mục các phương pháp hay nhất của những nhân viên bán hàng hàng đầu và phổ biến chúng trong toàn bộ tổ chức bán hàng. Tối ưu hóa Trang web đảm bảo rằng trang web có thể truy cập dễ dàng, hoạt động bình thường và cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng, giúp việc truy cập lặp lại dễ dàng hơn.

Hy vọng qua bài tìm hiểu về CPS Adwords này thì bạn đã nắm được các khái niệm cơ bản. Để có thể chạy một chiến dịch CPS mượt mà, bạn sẽ cần tới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành chạy ads. Để có thể được kết nối với một chuyên gia chạy quảng cáo Google Adwords nhanh nhất và hiệu quả nhất, bạn nên dùng ứng dụng Askany - nền tảng giúp bạn đặt lịch tư vấn với chuyên gia siêu nhanh và dễ dàng. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm các kiến thức cơ bản khác về Google Ads, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia nhé.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng