Cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook từ chuyên gia

Cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook từ chuyên gia
Thanh Tuyền

19/12/2023

846

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook từ chuyên gia

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook như thế nào để chiến thắng đối thủ và giành được vị trí hiển thị đẹp nhất? Và có phải chỉ cần bỏ một số tiền lớn để đấu thắng là nắm chắc phần thắng 100%? Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giúp bạn có một chiến lược đấu giá quảng cáo hiệu quả. 


Đấu giá quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy bạn chắc chắn cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu của các dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả từ ứng dụng Askany. Chỉ với chi phí bằng vài ly cafe bạn đã có thể trao đổi cùng với các chuyên gia uy tín nhất trong ngành để được lắng nghe họ chia sẻ về cách đặt giá thầu hiệu quả.

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

Việc đặt giá thầu quảng cáo facebook cần được thực hiện theo một chiến lược và chiến lược này phải xem xét nhiều yếu tố. Sau đây là một số yếu tố quan trọng bạn cần chú ý nếu muốn thắng đấu giá quảng cáo:

cách đặt giá thầu quảng cáo

Giá thầu đã đặt cho quảng cáo

Giá thầu được đặt ra để hiển thị quảng cáo của bạn. Ví dụ bạn đặt chi phí trên mỗi kết quả là 3.000 đồng cho 1 lượt tương tác đối quảng cáo. Lúc này Facebook sẽ thực hiện đấu giá nhanh quảng cáo của bạn cùng với quảng cáo của các đối thủ. Và nếu thắng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị

Thông thường mức chi phí chạy ads facebook phải trả thực tế sẽ thấp hơn mức giá thầu mà bạn đặt ra. Ngoại trừ trường hợp bạn điều chỉnh và đặt giá thầu quảng cáo Facebook quá gần với mức giá mà Facebook tính cho 1 lượt tương tác. Vậy cách tính chi phí quảng cáo facebook là gì, hãy xem ngay để có chiến lược giá thầu đúng đắn nhé.

Điểm chất lượng của quảng cáo

Facebook sẽ tính điểm chất lượng dựa trên chính lượt tương tác như là lượt like, comment,... Và đương nhiên sẽ bao gồm cả những tương tác tiêu cực như báo cáo vi phạm, ẩn bài viết,...

Như vậy nếu có càng nhiều lượt tương tác tích cực, Facebook sẽ hiểu quảng cáo của bạn thực sự thu hút sự quan tâm của người dùng và chấm điểm chất lượng càng cao.

Chỉ số về tần suất tương tác

Đối với từng lĩnh vực ngành nghề khác nhau mà Facebook sẽ có cách tính chỉ số tần suất tương tác khác nhau. Và tương tự điểm chất lượng nếu tần suất tương tác càng cao thì điểm về chỉ số này càng cao.

Cần hỗ trợ để tối ưu hóa kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn sao cho chi phí và hiệu suất đạt được mức tối ưu? Đừng ngần ngại liên hệ dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả của các chuyên gia Facebook Ads qua ứng dụng Askany. Họ đã thành công với nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

4 chiến lược đặt giá thầu hiệu quả

Việc đấu giá quảng cáo facebook không thể tùy tiện hoặc dựa vào cảm tính mà cần thực hiện theo chiến lược cụ thể để đảm bảo tối ưu hóa ngân sách và đạt mục tiêu hiệu quả. Sau đây là 4 loại chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook được các khóa học dạy quảng cáo Facebook nổi tiếng áp dụng cho học viên của mình.

Automated bidding - Đặt giá thầu tự động

Đúng với tên gọi thì đây là chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook mà Facebook sẽ tự động giành vị trí hiển thị quảng cáo với mức chi phí thấp nhất hiện có. Facebook sẽ tự tìm nhiều vị trí nhất có thể hiển thị quảng cáo của bạn với ngân sách mà bạn đặt ra. 

Sau khi triển khai chiến dịch chạy ads facebook, bạn sẽ nhìn thấy một dòng có tên là “Campaign Budget Optimization” như hình sau

đặt giá thầu tự động

Hãy click vào “On” để bật Automated Bidding cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Với chiến lược này bạn cũng có thể đặt ngân sách để sử dụng cho một ngày hoặc trọn đời. 

Loại chiến lược đặt giá thầu này phù hợp với các chiến dịch quảng cáo muốn có nhiều kết quả trong thời gian ngắn với các mục đích tăng nhận biết thương hiệu, lượt tiếp cận và xem video. 

Cost cap - Đặt giá thầu giới hạn chi phí

Với chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook này, Facebook tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn với kết quả tốt nhất bằng việc sử dụng mức chi phí thấp hơn giá thầu mà bạn đặt ra.Tuy nhiên Facebook sẽ giới hạn một số mục tiêu của chiến lược này như mục tiêu về nhận diện thương hiệu.

Để đặt giá thầu giới hạn chi phí, cũng trong phần “Campaign Budget Optimization”, chọn vào “Campaign Bid Strategy” bên dưới và click chuột vào mục Edit. Sau đó chọn “Cost cap”.

cost cap

 

Nếu bạn muốn duy trì số tiền trả cho một hành động (CPA) bằng hoặc thấp hơn mức giá thầu đã đặt ra hiệu quả thì Cost cap là một sự lựa chọn phù hợp để tăng lượt tương tác với chi phí thấp. Tuy nhiên tốc độ sử dụng ngân sách của chiến lược này khá chậm nên nếu có mong muốn cao hơn về kết quả, bạn vẫn nên chọn Automated Bidding.

Bid cap - Đặt giá thầu giới hạn giá thầu

Bid cap là chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook mà bạn đặt giới hạn về số tiền Facebook có thể đặt giá thầu cho vị trí hiển thị quảng cáo. Đây là một chế độ nâng cao hoạt động như một giới hạn cứng đối với mọi giá thầu. Tuy nhiên khi sử dụng cách này bạn phải ước tính chính xác chi phí cần trả cho vị trí quảng cáo để tránh việc đặt giá quá thấp dẫn tới việc bỏ lỡ cơ hội hiển thị quảng cáo. 

Để bật cách đặt giá thầu Bid cap, bạn thực hiện tương tự như việc bật ‘Cost cap” nhưng chọn vào “Other options” có dòng chữ Bid cap bên dưới

bid cap

Với việc được quyền tự kiểm soát ngân sách quảng cáo Facebook của mình, bạn được ra quyết định trực tiếp với chi phí của mọi giá thầu.

Đây là chiến lược phù hợp với người dùng có mục tiêu chi tiết với từng loại chi phí của chiến dịch quảng cáo.

Minimum ROAS - ROAS tối thiểu

Đây cũng là một dạng chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook nâng cao, chỉ có thể áp dụng với một số chiến dịch quảng cáo nhất định như: tài khoản quảng cáo doanh nghiệp đã chạy Facebook Ads một thời gian và có Pixel Facebook. Tuy nhiên ROAS được chỉ nên được sử dụng với 3 loại chiến dịch quảng cáo sau:

  • Nâng cao lượt cài đặt ứng dụng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tăng doanh số theo danh mục

Với việc thực hiện chiến lược này, bạn chỉ cần cho Facebook doanh thu tối thiểu mà bạn muốn đạt được từ quảng cáo. Khi chạy quảng cáo của bạn, Facebook sẽ có khoảng thời gian làm việc để tìm cách mang lại doanh thu mong muốn của bạn. Lúc này ROAS có thể giảm xuống mức tối thiểu nhưng sau đó bạn sẽ đạt mục tiêu của mình.

Dù bạn thực hiện chiến lược đấu giá nào thì cũng hãy xem ngay những cách thanh toán quảng cáo facebook cho phép để thanh toán khoản đấu giá này thì mới có hiệu lực.

Tối ưu giá thầu quảng cáo cùng chuyên gia

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook là một bước quan trọng không thể thiếu để quyết định việc hiển thị và lượt tiếp cận đối với quảng cáo của bạn trên nền tảng này. Tuy nhiên, việc xác định giá thầu phù hợp và hiệu quả là tương đối khó khăn, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đừng lo vì các chuyên gia quảng cáo facebook Askany sẵn sàng giúp bạn đặt chính xác giá thầu vượt qua mọi đối thủ để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Nguyễn Đình Nghĩa

dịch vụ quảng cáo facebook giá rẻ

Anh Nghĩa Đình Nghĩa với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng và thế mạnh của anh là Facebook Ads với nhiều thành tích nổi bật. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, anh sẵn sàng cung cấp cho bạn cách để đặt giá thầu Facebook Ads hiệu quả cùng với việc hướng dẫn bạn cách khai thác tối đa khả năng của công cụ này, nhằm giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình.

Hãy nhanh chóng đặt lịch cùng anh để quảng cáo của mình chiến thắng mọi đối thủ:

https://askany.com/performance-marketing/nghia

Topchuyengia đã chỉ ra những vấn đề cần lưu ý khi đặt giá thầu quảng cáo Facebook. Việc đặt một mức ngân sách để chạy quảng cáo Facebook có ý nghĩa quan trọng quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo đó. Chính vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tư vấn cùng các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany để tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu của mình để nhanh chóng đạt mục tiêu kinh doanh nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng