Google rankbrain là gì và có ảnh hưởng đến seo ra sao?

Google rankbrain là gì và có ảnh hưởng đến seo ra sao?

12/03/2024

546

0

Chia sẻ lên Facebook
Google rankbrain là gì và có ảnh hưởng đến seo ra sao?

Google rankbrain là gì? Đây là một thuật toán của Google giúp tối ưu kết quả tìm kiếm của người dùng. Vì thế thuật toán này cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến cách SEO từ khóa. Nếu bạn là một Seo-er thì nên tìm hiểu ngay Google rankbrain là gì và làm sao để tối ưu website, bài viết dựa trên thuật toán này.

 

Google RankBrain là gì?

Google RankBrain là một phần mềm học máy của Google được giới thiệu vào năm 2015, được sử dụng để giúp xác định thứ hạng của các trang web trên kết quả tìm kiếm. RankBrain hoạt động bằng cách sử dụng các thuật toán học máy để hiểu các truy vấn tìm kiếm phức tạp hơn và đưa ra các kết quả tìm kiếm phù hợp với ý định của người tìm kiếm, thay vì chỉ dựa trên các từ khóa đơn thuần.

Google RankBrain là gì?
Google RankBrain là gì?

RankBrain sử dụng hệ thống mạng nơ-ron nhân tạo để tự động học và phân tích các thông tin về ngôn ngữ và cách người dùng tìm kiếm. Khi RankBrain gặp một truy vấn mới, nó sẽ cố gắng hiểu ý nghĩa thực sự của nó, sau đó sắp xếp các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho người dùng.

RankBrain là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng của Google và có thể ảnh hưởng đến rất nhiều trang web và kết quả tìm kiếm.

TÌM HIỂU THÊM:  Cách google cho ra kết quả seo phụ thuộc vào yếu tố nào?

Google RankBrain hoạt động như thế nào?

Google RankBrain là một phần của thuật toán tìm kiếm của Google và được sử dụng để hiểu ý nghĩa của các từ khóa trong các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nó hoạt động bằng cách sử dụng học sâu để phân tích và hiểu các truy vấn mới mà Google chưa bao giờ thấy trước đó.

Google RankBrain hoạt động như thế nào
Google RankBrain hoạt động như thế nào?

Khi người dùng nhập một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ sử dụng các thông tin từ các trang web có liên quan và đưa ra các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất. RankBrain sẽ đánh giá các trang web có chứa nội dung liên quan đến từ khóa và các tiêu đề và mô tả, các tài liệu liên quan được liên kết đến từ trang web đó, v.v. để đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất.

RankBrain sử dụng các mô hình học máy để phân tích các tình huống mới và cải thiện các kết quả tìm kiếm theo thời gian. Điều này đảm bảo rằng kết quả tìm kiếm được cải thiện và người dùng nhận được các kết quả tìm kiếm chất lượng cao hơn.

>>> XEM THÊM: Mạng xã hội có giúp cho seo không?

Seo website như thế nào để đáp ứng thuật toán google rankbrain?

Tối ưu hóa tiêu đề và thẻ mô tả cho CTR

Để tăng tỷ lệ nhấp chuột trên trang, mục đích ban đầu của bạn cần quay lại là tối ưu hóa tiêu đề với nhiều yếu tố cảm xúc hấp dẫn. Việc sử dụng các từ khóa kích thích cảm xúc trong tiêu đề sẽ giúp bạn thu hút lượng nhấp cao hơn. Tuy nhiên, không phải tiêu đề nào cũng có thể kết hợp được yếu tố cảm xúc. Do đó, hãy tận dụng các yếu tố này khi có thể.

Ngoài ra, một mẹo hay là thêm dấu ngoặc đơn vào cuối tiêu đề. Theo một nghiên cứu của HubSpot và Outbrain với 3,3 triệu tiêu đề, các tiêu đề có dấu ngoặc thường hoạt động tốt hơn các tiêu đề không có dấu ngoặc, đạt tới 33% tăng trưởng.

tối ưu website theo google rankbrain
Seo website như thế nào để đáp ứng thuật toán google rankbrain?

Bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố khác, chẳng hạn như con số trong tiêu đề của mình, ngay cả khi nội dung của bạn không phải là danh sách. Tương tự như tiêu đề, thẻ mô tả cũng rất quan trọng để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Để tối ưu hóa thẻ mô tả, bạn nên sử dụng các yếu tố cảm xúc hấp dẫn và bao gồm từ khóa mục tiêu giúp Google in đậm nó khi trả về kết quả cho người dùng trên SERPs. Bạn cũng cần lý giải tại sao người dùng nên nhấp vào kết quả của bạn trong thẻ mô tả của mình.

Tối ưu hóa nội dung cho Bounce Rate và Time on site

Bounce rate là tỷ lệ người dùng chỉ xem một trang và rời khỏi trang web, trong khi time on site là thời gian trung bình mà người dùng dành cho việc duyệt trang web của bạn. Để tối ưu hóa nội dung để giảm bounce rate và tăng thời gian trên trang web, bạn có thể áp dụng các chiến lược sau đây:

Tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng cao: Nội dung hấp dẫn và chất lượng cao là yếu tố quan trọng nhất để giữ khách truy cập trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của người dùng, đồng thời cung cấp giá trị thực sự cho họ.

Cải thiện tốc độ tải trang: Nếu trang web của bạn tải chậm, người dùng có thể sẽ rời khỏi trang của bạn và điều này sẽ làm tăng bounce rate của bạn. Để giảm thời gian tải trang, bạn có thể sử dụng các công cụ như các plugin tối ưu hóa hình ảnh, minify CSS và JavaScript, sử dụng CDN, và sử dụng máy chủ web nhanh hơn.

Đưa ra gợi ý cho người dùng tiếp theo: Bạn có thể sử dụng các chức năng gợi ý liên quan hoặc bài viết cùng chủ đề để giúp người dùng tiếp tục khám phá trang web của bạn. Điều này có thể giúp tăng thời gian trên trang và giảm bounce rate.

Tạo các liên kết nội bộ: Tạo các liên kết nội bộ trên trang web của bạn để hướng dẫn người dùng đến các trang khác trên trang web của bạn. Điều này giúp tăng thời gian trên trang và giảm bounce rate.

Cập nhật nội dung thường xuyên: Cập nhật nội dung thường xuyên giúp giữ cho trang web của bạn luôn mới và cung cấp giá trị cho khách truy cập. Điều này giúp giảm bounce rate và tăng thời gian trên trang web của bạn.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Đảm bảo rằng trang web của bạn có thiết kế thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng giúp giảm bounce rate và tăng.

HƯỚNG DẪN THÊM: 

Làm thế nào để phát triển tìm kiếm bằng giọng nói?

Giải quyết các vấn đề khó khăn về SEO: Lý do tại sao doanh nghiệp nên tìm tư vấn từ chuyên gia SEO?

Báo giá tư vấn SEO online lên TOP Google cực rẻ X10 doanh thu

Qua bài hướng dẫn trên, mong rằng bạn đã hiểu hơn Google rankbrain là gì và cách seo phù hợp với thuật toán trên. Tuy nhiên có thể trong quá trình seo bạn có thể gặp nhiều thắc mắc và vấn đề seo khó giải đáp, vậy thì hãy để các chuyên gia seo của Ask Any thay bạn giải quyết những khúc mắc này nhé.

 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng