Quy trình SEO Global thị trường quốc tế x5 doanh thu

Quy trình SEO Global thị trường quốc tế x5 doanh thu
Hoàng Trúc

25/10/2023

819

0

Chia sẻ lên Facebook
Quy trình SEO Global thị trường quốc tế x5 doanh thu

Nếu như bạn muốn trang web có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không chỉ bó buộc ở thị trường Việt Nam, thì việc triển khai chiến lược SEO Global được xem là phương pháp tuyệt vời để website có khả năng tăng trưởng nhanh hơn. Vậy tối ưu SEO ở thị trường quốc tế là gì cũng như cách để tiếp cận hiệu quả nhất gồm những cách nào? Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

 

Để SEO tại thị trường quốc tế không phải là một điều dễ dàng, do đó cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các dịch vụ tư vấn SEO có hỗ trợ các giải pháp tối ưu SEO Global để họ có thể hướng dẫn bạn đúng cách hơn. Truy cập ngay Askany, bạn sẽ được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất bởi các chuyên gia hàng đầu về loại hình SEO này cùng với giá tư vấn SEO rẻ nhất thị trường.
 

SEO Global là gì?

Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ SEO Global thì chúng ta cần phải bắt đầu bằng việc tìm hiểu SEO là gì. SEO (tên đầy đủ là Search Engine Optimization) bao gồm việc sử dụng các phương pháp và các kỹ thuật với mục đích chính là cải thiện vị trí xếp hạng của trang website tại các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, và Yahoo tại vị trí của kết quả tìm kiếm không trả tiền (kết quả organic).

 

SEO Global là gì?

 

Còn đối với SEO Global, đây là một nhánh trong lĩnh vực SEO, bao gồm tập trung vào việc tối ưu hóa trang web nhằm đạt được thứ hạng tốt trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) tại các quốc gia & khu vực khác nhau trên khắp thế giới. Trong các lĩnh vực E-commerce, Dropshipping hay Affiliate, SEO Global trở thành một phần tối quan trọng của bất kỳ chiến dịch tại doanh nghiệp nào, vì nó cho phép các chủ doanh nghiệp tập trung vào việc tối ưu hóa trang web để tiếp cận khách hàng toàn cầu.


Đối với phương pháp này, việc của các doanh nghiệp hiện tại chỉ là tìm cách để SEO quốc tế sao cho hiệu quả nhất có thể, trong khi các khâu khác chẳng hạn như khâu in ấn hay vận chuyển sẽ được thực hiện bởi các đối tác hỗ trợ liên quan, nhờ vậy mà quá trình SEO quốc tế của doanh nghiệp sẽ trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Quy trình SEO Global đầy đủ chi tiết nhất

Nếu bạn thật sự muốn bước vào thị trường quốc tế và có mục tiêu trở thành một thương hiệu toàn cầu thành công, thì hãy bắt đầu thực hiện ngay thông qua cách hướng dẫn ngay dưới đây với từng bước thực hiện SEO Global cực kỳ hiệu quả được đánh giá cao mà rất nhiều chuyên gia SEO rất tin tưởng sử dụng:

Bước 1: Tạo website

Bước đầu tiên để thực hiện được SEO Global là bạn cần phải tạo một trang web. Bạn phải chắc chắn rằng trang web của bạn đã sở hữu một tên miền phù hợp với mục tiêu quốc tế của doanh nghiệp bạn và đảm bảo rằng nền tảng trang web bạn đang hoạt động có tính năng sử dụng đa ngôn ngữ. Nếu đã chuẩn bị xong, hãy cũng đi qua bước tiếp theo. 

Bước 2: Tối ưu hóa cho trang

Tiếp theo bạn cần thực hiện tối ưu hóa trang web để website trở nên hoàn thiện, hãy bắt đầu bằng việc tối ưu SEO Onpage, Technical, và đảm bảo rằng trang web của bạn đang cung cấp một trải nghiệm người dùng thực sự tốt cho người dùng từ khắp nơi trên thế giới. Trang web cần phải thân thiện, dễ điều hướng, hoạt động tốt trên nhiều thiết bị di động và có thể truy cập bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.


Với độ phủ sóng lớn hơn rất nhiều so với việc tối ưu cho 1 quốc gia, do đó bạn phải luôn phải đầu tư và nghiên cứu phương án để website có khả năng load ổn định và nhanh chóng trong tất cả các quốc gia bạn kinh doanh. Bạn cũng đừng quên đảm bảo rằng trang web có khả năng hoạt động tốt trên nhiều thiết bị và kết nối Internet khác nhau nữa.

Bước 3: Phân tích đối tượng mục tiêu

Bạn cần thực hiện quy trình nghiên cứu cụ thể về thị trường và hành vi người dùng từng địa phương, bao gồm các yếu tố cơ bản như độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi trực tuyến. Bạn phải luôn nhớ một điều là không phải khách hàng tại nơi nào cũng sẽ yêu thích hay có thói quen mua hàng giống nhau. Do đó theo mình, tại bước này bạn cần 1 chuyên gia thật sự am hiểu về địa phương đó để có thể nghiên cứu được một cách chính xác và hiệu quả hơn.

 

Phân tích đối tượng mục tiêu

 

Bước 4: Đối thủ cạnh tranh

Vì càng mở rộng thị trường thì thách thức về cạnh tranh của bạn ngày càng lớn. Do đó bạn đừng quên tiến hành phân tích cạnh tranh thật chi tiết và kỹ lưỡng đối với thị trường quốc tế, hãy xác định rõ ai mới  là những đối thủ chính của doanh nghiệp bạn và đâu là điểm mạnh/yếu của họ.

Bước 5: Công cụ tìm kiếm địa phương

Bạn cũng cần nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm địa phương phổ biến ở từng quốc gia hoặc khu vực mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn muốn tiếp cận thị trường Trung Quốc, bạn cần cân nhắc sử dụng Baidu, công cụ tìm kiếm phổ biến tại đây vì quốc gia này không sử dụng Google để tìm kiếm.

Bước 6:  Nghiên cứu từ khóa: Local Keywords

Như bạn cũng có thể biết công việc nghiên cứu từ khóa luôn là bước quan trọng đầu tiên trong SEO, bất kể bạn đang tập trung vào thị trường trong nước hay quốc tế. Bằng việc tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn có thể xác định những từ khóa phù hợp nhất cho chiến dịch SEO của mình. Nhờ vậy nó có thể giúp bạn hiểu rõ người dùng đang tìm kiếm gì nhiều nhất và các nội dung nào đang thịnh hành trong từng quốc gia, vùng cụ thể.

 

Phân tích từ khóa địa phương


Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, cho dù là trong nước hay quốc tế, thì mọi người cũng hay thường sử dụng các công cụ chuyên research như Ahrefs hoặc SEMrush. Sự khác biệt chủ yếu và tương đối khó trong SEO Global nằm ở việc phải đối phó với rào cản ngôn ngữ khi nghiên cứu từ khóa quốc tế. Tuy nhiên, phương pháp nghiên cứu từ khóa cơ bản vẫn giữ nguyên.

 

Một mẹo trong nghiên cứu từ khóa mà mình đúc kết được chính là tập trung vào các từ khóa đuôi dài (hay long-tail keywords). Các từ khóa đuôi dài thường có giá trị nhận lại cao hơn so với các từ khóa ngắn và mang ý nghĩa chung chung vì mức lưu lượng tìm kiếm của loại từ khóa này khá thấp, do đó độ cạnh tranh cũng thấp hơn. Nhờ vậy sẽ giúp làm cho việc đưa bài viết website của bạn lên TOP trang kết quả tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Bước 7: Tối ưu SEO cấu trúc URL cho mỗi vùng, quốc gia

Phương pháp cuối cùng mà cũng quan trọng không kém chính là tối ưu hóa kế hoạch SEO cho trang web tương thích tại thị trường quốc tế về cách xây dựng URL. Hiện nay có ba phương pháp chính để tạo URL cho trang web quốc tế:

  • ccTLD (Tên miền cấp cao nhất mã quốc gia): Sử dụng tên miền có mã quốc gia để xác định trang web của bạn. Ví dụ, "topchuyengia.vn" đang sử dụng tên miền ".vn" để đại diện cho quốc gia Việt Nam.
  • Tên miền phụ: Tạo thêm tên miền phụ dành riêng cho trang web quốc tế. Ví dụ, "shopee.com.mx" sử dụng tên miền phụ "mx" để chỉ đến trang web dành cho thị trường Mexico.
  • Thư mục con: Mở thêm các thư mục con trên trang web của bạn để tạo các trang dành riêng cho từng ngôn ngữ hoặc quốc gia cụ thể. Ví dụ, "temu.com/ca" sử dụng thư mục con "ca" để chỉ đến trang web dành cho khu vực Canada.

 

Tối ưu SEO cấu trúc URL cho mỗi vùng, quốc gia

 

Quy trình tạo URL cho trang web quốc tế trong thực tế có lợi thế tương đối vì nó giúp hướng dẫn trực tiếp khán giả đến các trang cụ thể, nhờ vậy giúp phân đoạn trang web và tạo ra các trang web riêng biệt cho từng thị trường. Bạn luôn đảm bảo được rằng khách hàng quốc tế sẽ có thể truy cập đúng trang web của bạn khi đã được phân vùng.

Bước 8: Xây dựng nội dung bài viết web đa ngôn ngữ

Việc tối ưu hóa nội dung cho nhiều ngôn ngữ và quốc gia mục tiêu đòi hỏi bạn phải chú tâm đến việc dịch thuật và bản địa hóa. Không đơn giản là bạn chỉ sử dụng các công cụ dịch thuật tự động như Google Translate là xong. 

 

Xây dựng nội dung bài viết web đa ngôn ngữ

 

Thay vào đó, mình khuyên bạn thuê dịch giả chuyên nghiệp có nhiều trải nghiệm tại nơi đó để đảm bảo nội dung được biểu đạt một cách chính xác và không gây hiểu lầm về ngôn ngữ, văn giá. Bạn cũng nên cân nhắc việc thay đổi tiêu đề trang, đề mục, meta description và nội dung để phản ánh và phù hợp đúng với nhu cầu của từng thị trường.

Bước 9: Thẻ Hreflang

Để thông báo cho Google về ngôn ngữ trên trang web của bạn, bạn có thể sử dụng thẻ Hreflang. Thẻ Hreflang cho biết ngôn ngữ bạn đang sử dụng trên một trang web. Mã Hreflang có thể được đặt trong rất nhiều ngữ cảnh, từ tiêu đề HTTP, sơ đồ trang web cho đến được đánh dấu trên trang. Nhờ đoạn mã Hreflang mà có thể giúp trang web của bạn hiển thị đúng ngôn ngữ cho những người truy cập trang web tại từng nơi trên khắp thế giới, đảm bảo rằng họ nhận được trải nghiệm ngôn ngữ địa phương và thông tin phù hợp và tốt nhất.

 

Thẻ Hreflang

 

Thay vì bạn chỉ nhắm mục tiêu theo từng quốc gia, bạn nên nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ vùng đó sử dụng, cụ thể chính là bạn cần xây dựng trang web bằng ngôn ngữ cụ thể và mục tiêu là tiếp cận tất cả các quốc gia nói chung ngôn ngữ đó. Phương pháp giúp bạn không nhất thiết phải nghiên cứu quá nhiều quốc gia nhưng độ phủ sóng sẽ được rộng rãi hơn rất nhiều. 

Xây dựng backlink chất lượng từ các trang web địa phương ở từng quốc gia hoặc khu vực mục tiêu là hướng thực hiện tiếp theo mà bạn nên làm. Những liên kết trỏ về website này không chỉ cải thiện các số liệu thống kê của trang web mà còn giúp bạn xuất hiện dễ dàng hơn trong kết quả tìm kiếm local.

Công cụ hỗ trợ SEO Global tốt nhất hiện nay

Thêm vào đó, để giúp trang web của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm địa phương tại mỗi địa điểm khác nhau trên thế giới cũng như tăng lượng truy cập từ người dùng trong từng khu vực, bạn có thể đăng ký và sử dụng các dịch vụ như Google My Business, Bing Places, Yandex Business Directory, Baidu Maps và các công cụ hỗ trợ liên quan khác. Thông qua những dịch vụ này mà bạn có thể tạo và quản lý hồ sơ kinh doanh của mình, cung cấp thông tin về địa chỉ, giờ mở cửa, hình ảnh, video, đánh giá và nhiều thông tin khác.

 

Công cụ hỗ trợ SEO Global tốt nhất


Ngoài ra, để đảm bảo tối ưu SEO Global, bạn cũng nên sử dụng các phần mềm SEO miễn phí để kiểm tra và theo dõi như Google Analytics, Bing Webmaster Tools, Yandex Metrica, Baidu Tongji và các dịch vụ tương tự để đánh giá và theo dõi kết quả một cách đầy đủ và chi tiết hơn.
 

Lợi ích mà SEO Global mang lại?

SEO Global mang lại khá là nhiều lợi ích đáng kể cho các doanh nghiệp và trang web muốn mở rộng sự tiếp cận và cải thiện hiệu suất kinh doanh trên khắp thị trường toàn cầu. Sau một thời gian mà mình thực hiện SEO Global thì sau đây là một số điểm lợi ích mà bạn có thể nhận được, bao gồm:

  • Tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ trên toàn cầu: Đầu tiên, SEO Global giúp trang web của bạn thu hút lưu lượng từ các thị trường quốc tế hơn nhờ việc mở rộng sự tiếp cận đến đối tượng mục tiêu trên khắp thế giới.
  • Tăng lưu lượng traffic và doanh số: Bằng việc xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên các thị trường quốc tế, SEO Global cũng giúp bạn tăng cường lưu lượng truy cập và cơ hội kinh doanh, nhờ vậy mà sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số và doanh thu.

 

Lợi ích mà SEO Global mang lại?

 

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu toàn cầu: Tiếp theo, sự hiện diện và công nhận đối với website của bạn trên nhiều quốc gia cũng giúp tạo dựng và củng cố thương hiệu với quy mô toàn cầu, nhờ vậy bạn có thể xây dựng niềm tin và uy tín đối với người dùng trên toàn thế giới.
  • Cạnh tranh đa quốc gia: SEO Global cho phép bạn có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ doanh nghiệp trên thị trường toàn cầu, điều này giúp trang web của bạn nổi bật và chiếm ưu thế thế trong việc tiếp cận người dùng và khách hàng quốc tế.
  • Tăng tầm ảnh hưởng và mức độ uy tín: Lợi ích cuối cùng trong hành trình thực hiện SEO Global chính là nó giúp trang website có dịp được lan tỏa thông điệp và nội dung của mình trên nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau, một điều mà bất kỳ thương hiệu nào đều mong muốn đạt được.

 

Hy vọng với thông tin từ bài viết này đã cho bạn một số định hướng trong loại hình SEO Global này. Xin lưu ý với bạn trước rằng đây là một phương pháp tương đối phức tạp và khó khăn để có thể tự thực hiện. Với cách tối ưu này mình khuyên bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các công ty SEO uy tín trong lĩnh vực SEO đa quốc gia, Askany là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc. Chúng tôi sở hữu dàn chuyên gia cực kỳ chất lượng và đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp thực hiện thành công SEO Global, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà hãy truy cập ngay Askany để đặt lịch tư vấn và trao đổi 1:1 với họ ngay hôm nay nhé!

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng