Seo Youtube là gì? 8 cách Seo Youtube giúp On Top bền vững

Seo Youtube là gì? 8 cách Seo Youtube giúp On Top bền vững

22/07/2024

1625

0

Chia sẻ lên Facebook
Seo Youtube là gì? 8 cách Seo Youtube giúp On Top bền vững

Nếu bạn muốn video của mình “lên sóng” trên YouTube và thu hút hàng triệu lượt view cũng như số lượng subscribe khổng lồ, SEO YouTube là một phương án hiệu quả nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu đó. Việc cạnh tranh trên nền tảng này ngày càng trở nên khốc liệt, nếu muốn thật sự nổi bật giữa hàng triệu video khác, bạn cần hiểu rõ tường tận về những cách tối ưu SEO kênh YouTube. Sau đây Topchuyengia sẽ hướng dẫn những kinh nghiệm làm YouTube SEO để tăng lượng view tự nhiên giúp bạn dễ dàng thành công trên nền tảng này.

 

Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn trong việc SEO kênh YouTube, đừng ngần ngại liên hệ ngay tới các chuyên gia SEO tại ứng dụng Askany. Chuyên gia là những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu sâu sắc về SEO YouTube, chắc chắn sẽ có thể tư vấn cho bạn những giải pháp tuyệt vời nhất để giúp kênh của bạn phát triển nhanh chóng một cách vượt trội.

 

SEO Youtube là gì?

Điều đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về khái niệm SEO YouTube thật ra là gì nhé! SEO YouTube khá giống với SEO website, cũng bao gồm những công việc nhằm tối ưu và giải quyết những vấn đề liên quan nhằm giúp kênh YouTube hay website của bạn trở nên thu hút thêm được nhiều khán giả, khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng công việc của bạn lên mức tối đa.


SEO YouTube không chỉ là việc tối ưu hóa nội dung video trên YouTube để đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tại YouTube và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác như Google, nó còn là một chiến lược quan trọng giúp video của bạn dễ dàng tiếp cận được với một lượng lớn người xem, thu hút sự chú ý và tăng tương tác trên kênh YouTube của bạn.

SEO Youtube là gì
Tối ưu hóa SEO giúp video đạt kết quả cao trên kết quả tìm kiếm

Hơn nữa, SEO YouTube còn hỗ trợ rất nhiều cho việc kiếm tiền từ YouTube. Khi video của bạn đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, lượng người xem và đăng ký sẽ tăng lên đáng kể, từ đó giúp bạn sẽ có thể bật chức năng kiếm tiền được tích hợp trên nền tảng này, điều này giúp bạn có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn từ quảng cáo một cách dễ dàng.
 

Tại sao nên SEO Youtube?

SEO kênh Youtube đem lại rất nhiều lợi ích cho quá trình xây dựng kênh Youtube của bạn, bao gồm:

  • Tăng lượng view và lượt xem: SEO Youtube giúp video của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn và tăng lượt xem của video.
  • Tăng tương tác của khán giả: Nếu video của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, nó sẽ thu hút được nhiều lượt xem và tương tác từ khán giả. Điều này giúp tăng tương tác của kênh Youtube của bạn và giúp bạn xây dựng một cộng đồng khán giả trung thành.
Tại sao nên SEO Youtube?
SEO Youtube giúp tăng view và khách hàng tìm năng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng: Nếu kênh Youtube của bạn liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, SEO Youtube giúp tăng khả năng quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tăng doanh số bán hàng. Nếu bạn đang kiếm tiền online MMO thông qua Youtube thì càng nên tận dụng SEO.
  • Tăng uy tín và tầm ảnh hưởng: Nếu video của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, nó sẽ giúp tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của kênh Youtube của bạn.
  • Tăng lưu lượng truy cập: SEO kênh Youtube giúp tăng lượng truy cập trang web hoặc kênh Youtube của bạn thông qua các liên kết được đặt trong phần mô tả video hoặc phần giới thiệu kênh.

Các chiến lược SEO Youtube

Tiềm năng phát triển trên nền tảng Youtube đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Đây cũng là nền tảng Social quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên tham gia để phát triển thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Để tối ưu hóa video hiệu quả và nhanh lên top, bạn nên thực hiện SEO Youtube mạnh mẽ như SEO Google. Các chiến lươc SEO Youtube phổ biến hiện nay gồm: 

SEO đề xuất 

Các video được SEO đề xuất sẽ xuất hiện phía bên phải màn hình khi người dùng đang xem video. Những video này thường sẽ là video có liên quan đến nội dung người dùng hay tìm kiếm hoặc đã được xem trước đó.

SEO video Youtube

Đây là cách SEO đơn giản nhất, mỗi video sẽ được gắn một nhóm từ khóa liên quan đến nhau. Video sẽ xuất hiện ở top những kết quả tìm kiếm khi người dùng dùng tính năng Search Suggest của YouTube.

SEO Playlist

Playlist là tập hợp một danh sách nhiều video của các kênh khác nhau, video khi SEO Playlist có thể thuộc một hoặc nhiều Playlist, và có thể cùng nội dung hoặc khác nội dung. Chiến lược này khá khó, cần phải có kế hoạch chi tiết và lâu dài. Nhưng mang lại hiệu quả và view rất cao, nhất là với nội dung phim nhiều tập, truyện hoặc ca nhạc,...

SEO kênh Youtube

Chiến lược này rất khó, chỉ nên áp dụng với những kênh được đầu tư và có kiến thức vững chắc, hoặc có thương hiệu sẵn. Kênh sở hữu nhiều lượt đăng ký, view và lượt tương tác lớn thì khả năng SEO kênh sẽ thành công cao hơn.

SEO tổng thể

Đây là hình thức SEO sẽ kết hợp với tất cả những chiến lược khác. Cách này tuy mất nhiều thời gian và phải có chiến lược rõ ràng, và kiến thức chuyên sâu. Nhưng sẽ ra kết quả sẽ vô cùng tốt và bền vững sau một thời gian dài không SEO mà kênh vẫn lên.

Thuật toán SEO youtube
Thuật toán SEO Youtube đánh giá cao tỷ lệ xem trang

Youtube đánh giá và xếp hạng dựa trên yếu tố nào?

Tương tự như Google hay các nền tảng khác, Youtube cũng sẽ có những tiêu chí riêng khi đánh giá nội dung để xếp hạng video lên top. Chính vì vậy, khi làm SEO Youtube, bạn cần phải quan tâm và tối ưu những yếu tố sau đâu:

  • Tỷ lệ giữ chân người dùng: Là tỷ lệ phần trăm người dùng xem video, khi chỉ số càng cao thì đồng nghĩa video có chất lượng tốt và mang lại giá trị cho họ, từ đó Youtube sẽ tăng vị trí hiển thị cho video của bạn.
  • Tổng thời gian xem: là tổng thời gian người dùng xem video, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để Youtube xếp hạng. Tổng thời gian xem tỷ lệ với chất lượng YouTube.
  • Tối ưu từ khóa: Từ khóa sẽ giúp Youtube hiểu được nội dung của video đang muốn truyền tải đến khách hàng.
  • Sức mạnh của kênh: được đo lường qua 3 yếu tố gồm độ uy tín của kênh (cách tối ưu hóa SEO và được các nguồn uy tín khác nhắc đến); số lượng video và tần suất đăng; số lượng người đăng ký và like video.
  • Nội dung, hình ảnh chất lượng: nội dung giải quyết được thắc mắc, thỏa mãn cũng như giải đáp được vấn đề của người dùng. 
  • Sự tương tác: sự tương tác của người dùng thể hiện sự quan tâm và hài lòng đối với kênh. Video càng thu hút nhiều lượt like, share, bình luận chứng tỏ video đó cực kỳ hữu ích và thú vị.

Như vậy bạn có thể thấy, SEO Youtube không chỉ là một công cụ mà còn là một chiến lược quan trọng để thành công trên Youtube. Hãy bắt đầu ngay bây giờ và đi ngay sang phần tiếp theo sau đây để được hướng dẫn cách thực hiện SEO kênh YouTube của bạn ngay bây giờ!

Các bước tối ưu Youtube SEO cho video lên top đầu

Bước 1: Đổi tên file video bằng target keyword

Bước đầu tiên để tối ưu hóa video trên YouTube chính là sử dụng công cụ SEO để xác định keyword cho các video của bạn. Điều này là rất quan trọng, vì từ khóa là một phần không thể thiếu trong bất cứ loại hình SEO nào. Sau khi chọn được những từ khóa chất lượng, bạn có thể làm ngay bước tiếp theo.

Đặt tên file video theo keyword trước khi đăng tải là một việc bạn không nên bỏ qua. Bởi vì khi đã upload video lên nền tảng, YouTube sẽ tự động quét tên file và tất cả code đi kèm của video.

Ví dụ, nếu keyword của bạn là "mẹo trang điểm", hãy đặt tên file video là "meo-trang-diem" và theo sau đó là định dạng video tương thích với Youtube như MP4, WMV.

Đổi tên file video bằng target keyword
Tối ưu thông tin của video

Bước 2: Chèn keyword vào title của video

Khi người dùng tìm kiếm video trên YouTube, title là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của họ.

Title quyết định việc người dùng có click vào xem video hay không, vì vậy chúng cần được thiết kế sao cho hấp dẫn, rõ ràng và ngắn gọn.

 

Keyword đóng một vai trò quan trọng trong title vì chúng liên quan trực tiếp đến những gì người xem đang tìm kiếm.

Theo nghiên cứu của Backlinko, việc sử dụng keyword chính xác trong title sẽ mang lại một chút lợi thế so với các video khác. Dưới đây là biểu đồ minh họa cho quan điểm này.

Chèn keyword vào title của video
Chèn keyword vào title giúp tăng khả năng hiển thị

Tác giả nghiên cứu của Backlinko - Brian Dean, cho biết việc sử dụng keyword mục tiêu trong title có thể giúp bạn tăng thứ hạng cho cụm từ đó.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng keyword quá nhiều, vì điều này có thể gây khó chịu cho người xem và có ảnh hưởng tiêu cực đến video của bạn.

Title nên nằm trong khoảng 60 ký tự để không bị cắt bớt trên results pages.

Bước 3: Tối ưu hóa phần mô tả của video

Theo Google, giới hạn ký tự chuẩn cho phần mô tả video trên YouTube là 1.000 ký tự. Tuy nhiên, việc viết quá dài có thể làm cho mô tả trở nên nhàm chán.

 

Đáng chú ý là YouTube chỉ hiển thị khoảng 2-3 dòng văn bản đầu tiên (tương đương khoảng 100 ký tự).

Người xem phải nhấp vào "Hiển thị thêm" để xem toàn bộ mô tả. Vì vậy, bạn nên đặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu.

 

Tối ưu các mô tả giúp video được hiển thị ở góc bên phải, phần video được đề xuất. Bên cạnh đó, việc thêm phụ đề vào video sẽ rất hữu ích cho người xem khi họ tắt âm thanh.

Tối ưu mô tả video Youtube
Phần mô tả video trên YouTube viết ngắn gọn và chứa từ khóa

Bước 4: Tối ưu tag video với keyword phổ biến, có liên quan

Theo Creator Academy của YouTube, việc sử dụng tag trong video giúp người xem hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Đồng thời, đây cũng là cách để bạn thông báo cho YouTube biết về video của bạn.

 

Qua việc sử dụng tag, YouTube sẽ tìm cách liên kết video của bạn với các video tương tự, từ đó giúp mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung.

Tuy nhiên, cần tránh việc sử dụng các tag không liên quan chỉ với mục đích tăng lượt xem của video, vì Google có thể áp dụng hình phạt nếu sử dụng sai cách.

Tương tự như phần mô tả video, bạn nên ưu tiên sử dụng các keyword quan trọng, bao gồm cả các cụm từ phổ biến và những long-tail keyword.

Bước 5: Phân loại video

Sau khi bạn tải lên video, bạn có thể phân loại trong phần "Cài đặt nâng cao". Điều này giúp video xuất hiện trong các danh sách phát khác nhau, từ đó tiếp cận đến được nhiều người xem hơn.

SEO Youtube là gì
Phân loại giúp video xuất hiện đúng đối tượng người dùng

Để phân danh mục cho video, bạn cần đặt và trả lời các câu hỏi:

  • Những người sáng tạo nổi tiếng nhất trong danh mục này là ai? Họ nổi tiếng vì điều gì và họ làm gì tốt?
  • Có những điểm chung nào giữa khán giả của các kênh tương tự trong cùng một danh mục không?
  • Các video trong cùng một danh mục có chất lượng tương tự về giá trị, thời lượng hoặc định dạng video không?

Trên hết, Thumbnail của video là một hình ảnh quan trọng mà người xem thấy khi duyệt qua danh sách kết quả tìm kiếm trên YouTube.

Cùng với tiêu đề, thumbnail giúp người xem nhận biết nội dung của video và có thể ảnh hưởng đến số lần nhấp chuột và lượt xem của video. Hình ảnh cũng ảnh thứ dễ thu hút sự chú ý cũng người dùng hơn, do đó nên đầu tư và thiết kế hình thumbnail đẹp và chất lượng.

Mặc dù YouTube cung cấp nhiều tùy chọn thumbnail cho video, tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tải lên một hình ảnh có kích thước 1280x720 pixel với tỷ lệ 16:9, dung lượng tối đa 2MB và được lưu dưới định dạng .jpg, .gif, .bmp hoặc .png. Bằng cách tuân thủ các thông số này, thumbnail của video sẽ có chất lượng cao và tương thích trên nhiều nền tảng khác nhau.

Tối ưu ảnh thumbnail cho link video
Thumbnail giúp người xem nhận biết nội dung của video

Bước 7: Tối ưu phụ đề có hỗ trợ (CC)

Phụ đề CC sẽ hỗ trợ rất mạnh cho việc SEO Youtube vì nó làm nổi bật các keyword quan trọng. Để thêm phụ đề, bạn cần tải lên file phụ đề theo dạng text hoặc timeline có sẵn. Cách thêm phụ đề như sau:

  • Bạn bấm vào mục Video trong Trình quản lý video của Youtube.
  • Tìm video muốn thêm sau đó click vào mũi tên thả xuống bên cạnh nút chỉnh sửa.
  • Chọn “Phụ đề” và chọn cách mà bạn muốn thêm phụ đề.
SEO Youtube là gì
Phụ đề cũng là yếu tố quan trọng khi SEO Youtube

Bước 8: Thêm Cards và Endscreen

Cuối cùng, với hai tính năng khá hữu ích trên YouTube để hỗ trợ SEO chính là Cards và Endscreen. Đây là hai công cụ quan trọng để tăng lượng người xem ổn định trên kênh YouTube của bạn.

Cards là các thông báo được định dạng sẵn, hiển thị trên desktop và di động. Ở mỗi video bạn có thể thêm tối đa 5 cards. Có 6 loại card mà bạn có thể chọn như sau:

  • Card "Channel" để đưa người xem đến một kênh khác
  • Card "Donation" để khuyến khích gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận.
  • Card "Link" để đưa người xem đến một trang web ngoài YouTube.
  • Card “Fan Funding” kêu gọi người xem đóng góp nội dung cho video.
  • Card “Polls” dùng để khảo sát người xem.
  • Cards “Video or Playlist” để liên kết video đến những nội dung khác cùng thể loại.

End Screens hiển thị thông tin tương tự như cards, nhưng chỉ xuất hiện khi video kết thúc. End Screens cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh phù hợp với loại nội dung và nền tảng của bạn.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng YouTube đang tiến hành thử nghiệm để tối ưu hóa trải nghiệm người xem, vì vậy không phải video nào cũng có tính năng Endscreen được tích hợp sẵn.

Thêm Cards và Endscreen khi SEO Youtube
2 công cụ này giúp tăng lượng người xem ổn định

Trước khi sử dụng cards và end screens, bạn hãy xem xét các yếu tố như thiết kế kênh và loại nội dung mà YouTube cho phép.

Nhờ việc sử dụng 2 tính năng này trên mỗi video sẽ giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm người xem và đảm bảo rằng Cards và Endscreen được sử dụng một cách hiệu quả, điều này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được nhiều nội dung tại kênh YouTube của bạn, từ đó khán giả sẽ quyết định kênh của bạn có thật sự đem lại giá trị gì cho họ và liệu họ có muốn đăng ký và theo dõi kênh của bạn hay không.

Quy trình quảng bá và xây dựng kênh khi SEO YouTube

Kết hợp với các nền tảng quảng cáo Ads

Tiếp theo, bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads và YouTube Ads là một cách hiệu quả để tăng sự nhận diện và quảng bá kênh YouTube của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng các nền tảng quảng cáo này nhằm đẩy mạnh kênh YouTube của bạn một cách tốt nhất:

  • Google Ads: Bạn có thể tạo quảng cáo TrueView để hiển thị trước hoặc trong khi video khác đang phát trên YouTube. Nhờ vậy bạn có thể tiếp cận khán giả tiềm năng trong thời gian họ sử dụng YouTube. Bạn đừng quên sử dụng các mục tiêu và từ khóa liên quan để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị trước cho đúng đối tượng.
Kết hợp với các nền tảng quảng cáo Ads
Chạy quảng cáo để kênh nhận tính hiệu tốt
  • Facebook Ads: Bởi vì Facebook có rất nhiều người dùng sử dụng do đó bạn có thể tạo các quảng cáo video thu hút và chia sẻ video từ kênh YouTube của bạn trên trang Facebook của bạn để tăng khả năng quảng bá và SEO YouTube hơn.
  • YouTube Ads: Bạn có thể chọn giữa các loại quảng cáo như TrueView In-stream, TrueView In-Display, và các quảng cáo khác để hiển thị cho khán giả YouTube trong quá trình họ xem video.

Chia sẻ video trực tiếp lên Social Media

Chia sẻ video YouTube của bạn trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến cũng là một cách khá hay giúp bạn có thể tăng sự tiếp cận và thu hút khán giả mới cho kênh YouTube của bạn.
Sau khi bạn đã tải lên video mới, hãy thực hiện chia sẻ ngay đường liên kết video lên các nền tảng như Facebook, Twitter và Instagram. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên kết hợp với việc thêm hashtag và viết một vài dòng trong caption để cho người dùng cảm thấy muốn click vào xem.

Chia sẻ video trực tiếp lên Social Media
Chia sẻ video lên social giúp tăng độ uy tín

Xây dựng cộng đồng người dùng trên Social Media

Xây dựng cộng đồng cho khán giả của bạn trên các kênh mạng xã hội là một quy trình quan trọng của chiến lược quảng bá YouTube để tạo lượng người xem đáng kể và có khán giả trung thành với bạn. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể thử áp dụng để thực hiện điều này:

  • Share video: Như cái này mình đã chia sẻ ở phần trước, tuy nhiên mở rộng hơn bạn có thể tạo một hội nhóm riêng chỉ dành cho người xem của bạn trên Facebook và update video mới của bạn vào group mỗi khi ra video. Ngoài ra hiện tại Instagram còn có tính năng tạo Broadcast cho những người nổi tiếng, bạn có thể mời người theo dõi của bạn vào kênh nói chuyện và thường xuyên update video mới vào đây cũng là một cách khá hay đấy.
  • Thường xuyên tương tác với người dùng: Trong quá trình tối ưu SEO YouTube thì mình nhận ra một điều, rằng nếu bạn càng trở nên gần gũi với người xem thì tỷ lệ họ ở lại và theo dõi các video trong tương lai của bạn ngày càng cao hơn. Hãy thường xuyên trả lời bình luận, trả lời câu hỏi và tạo sự thoải mái vui vẻ với người xem. Bạn cũng có thể sản xuất các video dạng Q&A với khán giả để tăng sự tương tác với mọi người hơn.
  • Tập trung vào chất lượng & giá trị: Cuối cùng bạn nên nhớ là hãy luôn tập trung vào chất lượng và giá trị của nội dung. Hãy sử dụng thiết bị gear tốt nhất, thu âm rõ ràng, và làm video chất lượng hấp dẫn đem lại trải nghiệm xem video hoàn hảo cho khán giả. Ngoài ra cũng cần trình bày thông tin một cách cụ thể, rõ ràng, và có cấu trúc trong video. Nhờ những yếu tố trên sẽ giúp người xem kênh bạn dễ hiểu và cảm thấy video lôi cuốn hơn. Gợi ý của mình là bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khán giả. Hãy lắng nghe ý kiến phản hồi từ họ và sẵn sàng đổi mới & cải thiện nội dung của bạn.

Sản xuất nội dung video giá trị và độc đáo

Nội dung luôn là thứ mà nếu bạn không đầu tư thì dù bạn ra video nhiều đến thế nào đi chăng nữa thì cũng vô ích mà thôi. Do đó bạn nên dành thật nhiều thời gian để suy nghĩ, lựa chọn nội dung tốt nhất, mang lại nhiều giá trị nhất cho người xem, có thể là về mảng giáo dục hay giải trí, tuy nhiên điều cốt lõi là khiến cho viewer cảm thấy hài lòng và tiêu thụ content của bạn đúng cách.


Bước 1: Tìm kiếm content. Bạn hãy ưu tiên chọn lựa một chủ đề mà bạn đam mê và có kiến thức sâu rộng, vì nếu bạn làm những thứ bạn giỏi và bạn thích thì mới giúp bạn tự tin và thực hiện các video có nội dung giá trị và có màu sắc cá nhân của bạn. Nhưng cũng đừng quên nghiên cứu đối tượng mục tiêu, hay dễ hiểu hơn, là người xem kênh của bạn. Việc bạn hiểu rõ những vấn đề họ quan tâm và cần tìm hiểu, thực hiện nghiên cứu trước khi bắt tay vào sản xuất video sẽ đảm bảo hoàn toàn rằng bạn có thể tiếp cận được lượng khán giả này tốt nhất và đem đến các thông tin mà khán giả đang tìm.

Sản xuất nội dung video giá trị và độc đáo
Sản xuất nội dung bắt trend, thu hút người dùng

Bước 2: Lên timeline sản xuất nội dung. Bước tiếp theo bạn cần ngồi xuống và thực hiện một cách tỉ mỉ và chi tiết. Hãy lập kế hoạch sản xuất video, bao gồm cách trình bày nội dung, kịch bản, thiết kế hình ảnh, âm thanh, và lịch trình sản xuất một cách càng cụ thể càng tốt. Bạn cũng có thẻ chia sẻ ý tưởng với bạn bè và YouTuber mà quen biết để họ có thể đóng góp ý kiến và phản hồi giúp bạn hoàn thiện ý tưởng được tốt hơn.

Phần mềm SEO YouTube

Để hỗ trợ SEO cho YouTube, có một số phần mềm SEO miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Dưới đây là một số công cụ cần thiết để hỗ trợ YouTube SEO:

  • YouTube Analytics: Một công cụ bắt buộc phải có trong máy của bạn chính là tool YouTube Analytics. Đây là bảng điều khiển tích hợp trong YouTube Studio, YouTube Analytics cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của kênh và video. Bạn có thể theo dõi số lượt xem, thời gian xem, tương tác, đối tượng khán giả và nhiều chỉ số khác để cải thiện và tối ưu hóa video.
  • YouTube Keyword Tool: Cung cấp các từ khóa liên quan và gợi ý từ khóa phổ biến trên YouTube. Bạn có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu và chọn từ khóa phù hợp cho video của bạn.
  • Ahrefs Keywords Explorer: nền tảng SEO toàn diện, cho phép bạn theo dõi xếp hạng của website. Bạn có thể dùng Ahrefs Keywords Explorer để nghiên cứu từ khóa. 
Công cụ SEO Ahref
Nghiên cứu từ khóa bằng Ahrefs
  • Google Trends: Với một tool được phát triển bởi Google thì bạn không cần phải lo về chất lượng và hiệu quả mà có đem lại. Công cụ cung cấp thông tin về xu hướng tìm kiếm và sự phổ biến của từ khóa. Bạn có thể sử dụng Google Trends để tìm hiểu về sự phát triển và thay đổi của từ khóa trong thời gian.
  • Canva: Công cụ này không hỗ trợ trực tiếp vào quá trình thực hiện sản xuất nội dung, nhưng Canva là một website thiết kế khá dễ xài và tiện dụng để bạn làm Thumbnail theo đúng kích thước mà YouTube yêu cầu.
  • VidIQ: Với các YouTuber hiện nay là VidIQ là một tool hỗ trợ SEO YouTube không còn quá xa lạ. Đây là một công cụ mở rộng trình duyệt tích hợp trực tiếp vào YouTube, VidIQ cung cấp thông tin về từ khóa, phân tích cạnh tranh, thống kê kênh và nhiều tính năng khác để cải thiện SEO và tăng khả năng tìm thấy của video.
  • TubeBuddy: Tương tự như VidIQ, TubeBuddy là một công cụ mở rộng trình duyệt hỗ trợ YouTube SEO. Nó cung cấp các tính năng quản lý, phân tích, nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa video để tăng lượng xem và tương tác.
  • Hubspot: là công cụ hữu ích để bạn lên chiến lược nội dung cho kênh. 
  • Cyfe: với nền tảng này thì bạn có thể theo dõi hiệu suất nội dung của website và cả YouTube.
Công cụ hỗ trợ SEO Youtube VidIQ
Công cụ mở rộng trình duyệt tích hợp trực tiếp vào YouTube

Bằng việc sử dụng và kết hợp các công cụ này một cách thông minh là bạn đã có thể tối ưu hóa video của mình, nghiên cứu từ khóa phù hợp cũng như theo dõi hiệu suất của kênh YouTube để cải thiện SEO và đạt được hiệu quả tốt hơn trên nền tảng YouTube.

 

Thông qua bài viết này, bạn đã biết được SEO Youtube là gì cũng như làm sao để SEO Youtube một cách hiệu quả. Bằng cách tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, tags, thumbnail và các yếu tố khác, bạn có thể nâng cao khả năng xuất hiện và tìm thấy của video của mình trên YouTube. Đồng thời, cung cấp nội dung chất lượng, hấp dẫn và hợp thời cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút người xem và khẳng định vị thế của mình trên YouTube.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác công ty SEO uy tín đáng tin cậy thì hãy để Askany giúp bạn. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu được đánh giá cao, chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được các dịch vụ tư vấn SEO với chi phí giá tư vấn SEO hợp lý nhất thị trường. Với sự hỗ trợ của chúng tôi, bạn sẽ có thể thấy rõ sự khác biệt rõ rệt và những kết quả tốt ngoài mong đợi trên kênh của bạn. Hãy truy cập Askany và đặt lịch tư vấn với chuyên gia SEO của chúng tôi ngay hôm nay!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng