7 Mẫu báo cáo Google Ads đo lường chuyển đổi mới nhất

7 Mẫu báo cáo Google Ads đo lường chuyển đổi mới nhất

20/05/2024

1157

0

Chia sẻ lên Facebook
7 Mẫu báo cáo Google Ads đo lường chuyển đổi mới nhất

Mẫu báo cáo Google Ads là một trong những tài liệu quan trọng, giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Google đối với hoạt động kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ cung cấp 7 mẫu báo cáo Google Ads mới và hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!
 

Việc hiểu và sử dụng mẫu báo cáo Google Ads sao cho đúng cách và hiệu quả thực sự không đơn giản, vì thế hãy tham gia các khóa đào tạo Google Ads tại ứng dụng Askany để được các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công, hạn chế rủi ro phát sinh.

 

Mẫu báo cáo Google Ads trên Google Sheet (Excel)

Mẫu báo cáo Google ads
Mẫu báo cáo Google ads trên Google Sheet (Excel)

Trong hình trên là mẫu báo cáo của chuyên gia chạy quảng cáo Google tại Askany thực hiện mà bạn có thể tham khảo.

 

Mẫu báo cáo Google Ads trên Google Sheet (hoặc công cụ Excel) là một mẫu báo cáo có thể nói là dễ nhìn nhất và có giao diện thân thiện cũng như dễ đọc nhất trong danh sách này. Bạn có thể hoàn toàn tự tạo ra bảng báo cáo này dựa trên các số liệu có sẵn.

 

Tuy nhiên, có một vài hạn chế từ việc sử dụng mẫu báo cáo này đó chính là bạn sẽ không thể cập nhật kịp thời các thông tin như: tỉ lệ nhấp chuột, số lượng người tiêu dùng  ra vào page,....trong thời gian thực mà chỉ có thể lấy được số liệu đã tổng kết trong cuối ngày hôm đó. Một lưu ý khác của loại báo cáo này là bạn phải liên kết Google Sheet của mình với các trang mạng xã hội mà bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo để có thể lấy được thông tin chính xác nhất.

Xem thêm:

Mẫu báo cáo của Google Analytics

Lựa chọn tiếp theo trong danh sách đó chính là mẫu báo cáo Google Ads của Google Analytics, đây là một công cụ đo lường được chính Google phát hành, miễn phí và nhận được sự tín nhiệm khá cao trong mắt các nhà quảng cáo. Bất kì hành động nào của người dùng trong website như: số lượt xem trang, lượt thoát trang, bình luận, chia sẻ, mua hàng,,.... của doanh nghiệp đều sẽ được Google Analytics đo lường và chuyển hoá thành những data quan trọng giúp cho doanh nghiệp có được một bảng báo cáo Google đầy đủ và chi tiết nhất.​​​​

báo cáo google analytics
Mẫu báo cáo của Google Analytics

Để sử dụng Google Analytics bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Analytics
  • Bước 2: Kiếm  phần “Thu nạp"  chọn Google Ads
  • Bước 3: Chọn xem báo cáo chiến dịch.

Mẫu báo cáo của Google Data Studio (GDS)

Đây cũng là một công cụ tạo báo cáo Google Ads miễn phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Những thông tin sẽ được tinh gọn và gộp lại từ các công cụ báo cáo khác như Google Analytics, Hotjar, Mixpanel....thành báo cáo hiển thị dưới dạng đồ thị, bảng biểu, sơ đồ,.... khi bạn sử dụng Google Data Studio. Điều đặc biệt ở đây là những dữ liệu hiển thị sẽ luôn được cập nhật liên tục theo thời gian thực giúp bạn nắm bắt được thông tin mới một cách nhanh chóng mà không bỏ lỡ bất kì dữ liệu quan trọng nào.

Google Data Studio
Google Data Studio

Ta có thể sử dụng công cụ này để tạo báo cáo chiến dịch quảng cáo trực tuyến với 2 cách đơn giản sau:

Cách 1: Sử dụng mẫu có sẵn (Template) do Google Data Studio cung cấp:

templated gg ads
Sử dụng mẫu có sẵn (Template)

Cách 2: Tự sáng tạo một mẫu mới, từ đó thiết kế và lấy ra những số liệu cần thiết để thực hiện mô hình hoặc trình bày bằng các bảng số liệu cần thiết.

tạo mẫu báo cáo google ads
Tự sáng tạo một mẫu mới

Link để xem trực tiếp các mẫu báo của Data Studio: https://datastudio.google.com/s/oW0GYYgbexU (do phải cấp quyền nên bạn cứ gửi yêu cầu cho và đợi Minh Duy’s Blog accept).

Mẫu báo cáo quảng cáo Google của Semrush

semrush report google ads
Mẫu báo cáo quảng cáo Google của Semrush

Tiếp theo là mẫu báo cáo Google Ads của Semrush. Đây cũng là một công cụ giúp bạn tạo báo cáo Google Ads dễ dàng hơn bằng việc kết hợp tài khoản Google Analytics với tài khoản Semrush. Khi ấy Semrush sẽ giúp bạn theo dõi vị trí, kiểm tra trang web, phân tích miền và từ khoá, truy cập API, tạo bảng PDF báo cáo theo lịch trình,....

 

Tuy nhiên, vì đây là là một trang web tính phí nên để sử dụng nhiều tính năng hơn thì bạn phải trả một khoảng phí nhất định cho nhà sản xuất. Với gói Pro bạn phải trả mức giá là $129.95/tháng, tiếp đến là gói Gruru $249.95/tháng, cuối cùng là gói Business $499.95 với đầy đủ các chức năng độc đáo chỉ có ở Semrush.

Để xây dựng cho mình một bảng báo cáo chiến dịch quảng cáo google với Semrush My Reports bạn cần thực hiện 5 bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tích hợp dữ liệu từ Google Ads.
  • Bước 2: Thêm tiện ích Google Ads vào báo cáo của bạn.
report quảng cáo google
Thêm tiện ích Google Ads vào báo cáo
  • Bước 3: Chọn dữ liệu bạn cần hiển thị
tạo mẫu báo cáo google trên semrush
Chọn dữ liệu bạn cần hiển thị
  • Bước 4: Chỉ định khoảng thời gian.
  • Bước 5: Lưu lại lịch và lên báo cáo của bạn.

Mẫu báo cáo Google Ads của A1Digihub

báo cáo gg ads A1Digihub
Mẫu báo cáo Google Ads của A1Digihub

Đây là một công cụ không chỉ giúp bạn tạo ra một mẫu báo cáo Google Ads nhanh, gọn, đẹp mà còn giúp bạn kết nối dữ liệu từ Marketing và Sales. Những thông tin dữ liệu thu thập được từ Sales / Marketing sẽ được đưa vào báo cáo tự động và cô cùng nhanh chóng, giúp loại bỏ bớt những sai sót. Khi truy cập vào A1Digihub bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu báo cáo khác phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Để có thể trải nghiệm trọn vẹn mẫu báo cáo Google adwords trực tuyến này bạn phải bỏ ra một khoảng phí là 239.000đ/tháng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí để sử dụng thử 20 mẫu báo cáo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho mình.

 

Để làm ra mẫu báo cáo Google Ads chi tiết và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp thì trước tiên bạn cần biết được toàn bộ quy trình chạy quảng cáo Google cơ bản. Hãy tham khảo bài viết cách chạy quảng cáo Google được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu để nắm rõ.

Mẫu báo cáo Google adwords của Dashthis

mẫu báo cáo marketing
Mẫu báo cáo Google adwords của Dashthis

Dasthis là một công cụ tự động thu thập dữ liệu và báo cáo các hoạt động quảng cáo và marketing như tiếp thị, phân tích, SEM và SEO với giao diện thân thiện, dễ nhìn. Tính năng nổi bật của Dashthis đó chính là xuất báo cáo thành đường link URL, chèn logo thương hiệu, bình luận báo cáo tiến độ.

 

Dashthis gồm có 4 mức phí như sau: gói Individual với $38/tháng, gói Professional với $119/tháng, gói Business $229/tháng. Tuy nhiên, bạn phải trả một khoảng phí khá cao nếu muốn khai thác toàn bộ tiềm năng của công cụ này với gói Standard $349/tháng.  Nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm mẫu cáo cáo này trong thời hạn là 15 ngày miễn phí với toàn bộ tính năng của nó.

Mẫu báo cáo Google Ads của Whatagragh

mẫu báo cáo adwords
Mẫu báo cáo Google Ads của Whatagragh

Whatagragh cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn tạo ra một mẫu report Google ads chuyên nghiệp. Đây là một nền tảng dữ liệu tiếp thị giúp nhóm tiếp thị có thể kết nối dữ liệu từ các kênh tiếp thị của họ, giúp tạo báo cáo trực quan, hấp dẫn và chia sẻ dữ liệu với khách hàng cũng như các bên liên quan.

 

Bên cạnh đó, Whatagraph còn giúp bạn thiết kế các bảng đồ hoạ thông tin (Infographics) vô cùng bắt mắt với số trang được đánh dấu đầy đủ và bạn có thể xem trực tiếp trên trang web hoặc là tải về bảng PDF. Bạn vẫn có thể sử dụng Whatagraph một cách miễn phí hoặc trả thêm phí để có thể mở khoá thêm nhiều tính năng hấp dẫn và hữu ích khác giúp cho việc làm báo cáo của bạn trở nên dễ dàng hơn.

6 chỉ số cần có trong mẫu báo cáo Google Ads nên biết

Bạn có thể thấy trong các mẫu báo cáo Google Ads nêu trên đều có 6 chỉ số cơ bản giúp doanh nghiệp đánh giá được tổng quan hiệu quả hoạt động của chiến dịch quảng cáo. Sau đây là thông tin về 6 chỉ số đó:

  • Keywords: Trong Google Ads, từ khóa được xem như cầu nối giữa khách hàng với mẫu quảng cáo. Khi khách hàng thực hiện truy vấn tìm kiếm, Google sẽ đưa ra các kết quả phù hợp với tìm kiếm đó, trong đó bao gồm quảng cáo của bạn.
  • Impression: Bất kể khi nào quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google thì sẽ mặc định 1 lần hiển thị trong Google Ads. Nói cách khác, đây chính là số lần quảng cáo của bạn được người dùng nhìn thấy.
  • CTR: CTR trong Google Ads là tỷ lệ tổng số lượt nhấp thực tế vào quảng cáo. CTR được xác định bằng cách lấy tổng lượt click chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho tổng số lần hiển thị của quảng cáo.
  • Click: Trong một chiến dịch Google Ads, click được ghi lại khi người dùng nhấp vào bất kỳ văn bản liên kết màu xanh làm trong quảng cáo của bạn.
  • Conversions: Hay còn gọi là lượt chuyển đổi, được tính khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và dẫn đến hành động chuyển đổi mà bạn mong muốn, ví dụ như truy cập vào trang web, điền form, mua hàng,....
  • CPA: Là chỉ số thể hiện cho các hành động liên quan trực tiếp với một số loại chuyển đổi, phổ biến nhất có thể kể đến là đăng ký và mua hàng. CPA không bao gồm các giao dịch chỉ dựa trên chi phí của từng lần nhấp (CPC).

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về các mẫu báo cáo Google Ads, cùng với đó là 6 chỉ số quan trọng cần có trong báo cáo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ trong việc tạo mẫu báo cáo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Google của mình, hãy ngay lập tức liên hệ với các chuyên gia Adwords nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng Askany để được hướng dẫn tận tình nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng