SEO Entity là gì? Hướng dẫn xây dựng SEO Entity tối ưu website

SEO Entity là gì? Hướng dẫn xây dựng SEO Entity tối ưu website

09/06/2024

665

0

Chia sẻ lên Facebook
SEO Entity là gì? Hướng dẫn xây dựng SEO Entity tối ưu website

SEO Entity là gì? Trong các chiến lược Digital Marketing, SEO giữ một vai trò vô cùng quan trọng và ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn. Dạo gần đây, có một thuật ngữ khá mới liên quan đến SEO xuất hiện, đó chính là là Entity. Nhiều SEOer thắc mắc rằng liệu nó có làm thay đổi cục diện của ngành SEO hay không. Hãy theo dõi bài viết sau của Topchuyengia để có thêm nhiều thông tin về SEO Entity nhé.

SEO Entity là gì?

SEO Entity là gì?
SEO Entity là gì?

SEO Entity (Entity-based SEO) là tổ hợp các thành phần có mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa, câu chữ mà máy tính có thể hiểu được cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Ở đây, Entity có thể là bất cứ yếu tố nào trong nội dung như sự vật, tổ chức, địa điểm,.... Tất cả những điều này hợp lại sẽ là một Entity hay còn gọi là liên kết thực thể.

Tại sao SEO Entity quan trọng?

Tại sao SEO Entity quan trọng?
Tại sao SEO Entity quan trọng?

Từ lâu việc làm SEO được nhiều doanh nghiệp chú trọng là vì tính bền vững, lâu dài, cũng như có thể tiết kiệm được một khoản phí lớn từ việc chi trả cho Paid Search quá cao. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần Google update thuật toán công cụ tìm kiếm, việc tối ưu SEO đã không còn như trước, điều này đòi hỏi các SEOer cần có sự nhạy bén về nắm bắt xu hướng kịp thời.

 

Hơn nữa, Google không còn ưu tiên doanh nghiệp ở yếu tố traffic, thay vào đó là mong muốn hiển thị kết quả có khả năng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng ngay trên trang tìm kiếm mà không bắt buộc họ truy cập vào website. Đây chính là Snippet hay còn gọi là vị trí top 0. Nhìn chung, bạn cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc gia tăng thứ hạng và tối ưu hóa website của mình. Do đó, nếu tối ưu Entities SEO thành công, bạn sẽ đạt được những mục tiêu này.

SEO nội dung theo Entity là làm gì?

Trước đây, mọi người thường tối ưu SEO bằng cách tạo ra content xoay quanh một từ khoá, nhưng với SEO Entity, bạn phải nhìn được xa hơn. Nói đơn giản chính là bạn cần tạo ra những vệ tinh (từ khoá nhỏ) xoay quanh từ khóa chính.
Tình trạng những website lên nội dung chỉ để cạnh tranh thứ hạng cực kỳ phổ biến, điều này khiến người dùng chỉ có thể tìm thấy những nội dung được nhấn mạnh với từ khóa được đưa ra mà không có bất kỳ giá trị nào hữu ích hơn. Do đó, Google sẽ không đánh giá cao trang web, đồng thời tỷ lệ thoát trang cũng tăng cao.

 

Còn đối với tối ưu SEO bằng phương thức Entity, các SEOer sẽ phải nghiên cứu sâu hơn về các chủ đề nội dung mà mình có, cùng với đó là tăng tính liên quan của những từ ngữ thích hợp với chủ đề và từ khoá trung tâm. Đây chính là cách rõ ràng nhất cho thấy việc thực hiện SEO nội dung theo Entity.

Google thu thập dữ liệu SEO Entity như nào?

Google thu thập dữ liệu SEO Entity như nào?
Google thu thập dữ liệu SEO Entity như nào?

Các chuyên gia SEO cho biết, về bản chất, khi thu thập dữ liệu, Googlebot sẽ tìm đến những yếu tố, từ ngữ liên quan mật thiết với nhau trong nội dung, rồi tổng hợp lại, đem ra phân tích, xử lý để trả kết quả cho người dùng.

 

Có 4 yếu tố chính để Google trích xuất Entity như sau:

  • ID: Dùng để nhận biết Entity, nó tương tự như địa chỉ hoặc Machine Readable Entity ID.
  • Data: Là hệ thống dữ liệu giống như Google Corpus và Google Index.
  • Kho kiến thức: Bao gồm Wikipedia và Freebase.
  • Thuộc tính: Là mối quan hệ giữa các Entities giúp Google hiểu được ý nghĩa đằng sau chúng.

Tiếp đó, Google sẽ tiến hành khai thác thông tin theo các thứ tự sau:

  • Nhận dạng đối tượng được đặt tên trên NER (Named Entity Recognition).
  • Liên kết đối tượng được đặt tên trên NEL (Named Entity Linking).
  • Khai thác quan hệ.

Các cách xây dựng SEO Entity hiệu quả

Để một chiến dịch SEO Entity thành công, đòi hỏi người làm SEO phải có nhiều kỹ năng và kiến thức để đưa ra một chiến lược cụ thể, từ đó tăng thứ hạng trang web, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy tham khảo các hướng dẫn sau:

Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website

Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website
Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website

Doanh nghiệp cần phát triển thương hiệu của mình một cách đồng bộ với quá trình xây dựng website. Điều này có nghĩa doanh nghiệp nên tập trung phát triển các yếu tố như:

  • SEO Map
  • Nền tảng mạng xã hội
  • Tên miền
  • Các nội dung chủ đề trọng tâm ở thương hiệu của bạn
  • Logo
  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Tài khoản Adwords

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm

Mục tiêu của Google chính là đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, cho nên hãy tạo ra những nội dung bài viết có khả năng trả lời cho các câu hỏi mà người dùng Google cần. Để thực hiện được điều này, các SEOer nên biết người dùng từng thực hiện truy vấn nào, đồng thời nghiên cứu những truy vấn của người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm trong tương lai. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể điều hướng được người dùng đến các nội dung trên website của mình một cách hiệu quả nhất.

Tạo content chuyên sâu và hữu ích

Tạo content chuyên sâu và hữu ích
Tạo content chuyên sâu và hữu ích

Google ngày càng khắt khe hơn với những nội dung được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc các dạng content cung cấp thông tin thuần túy, giống nhau sẽ không còn được ưu tiên. Chính vì vậy, để đảm bảo bài viết không bị Google hạn chế hiển thị đến người dùng, bạn nên tập trung vào đầu tư nội dung sao cho chuẩn Semantic content, thu hút, có giá trị với người dùng, tránh viết lan man làm người đọc bị xao nhãng thông tin và Google không hiểu được hết ý nghĩa trong nội dung.

Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Kết quả trang tìm kiếm SERP cung cấp thông tin chính xác về những nội dung được tìm kiếm phổ biến nhất. Nhờ đó bạn có thể điều chỉnh và tối ưu hóa nội dung để phù hợp với số liệu này.

 

Bạn hãy nghiên cứu kỹ hơn về các vấn đề mà người dùng tìm kiếm xoay quanh từ khóa, điều này sẽ giúp tối ưu hóa Entity một cách hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin tại các phần như People also ask, Searches related to.

Sử dụng Google Natural Language API

Sử dụng Google Natural Language API
Sử dụng Google Natural Language API

Google Natural Language API (NLP) là một công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ nghiên cứu và tìm kiếm các Entity có trong nội dung. Nhờ đó, bạn có thể kiểm tra được Google hiểu những Entity như thế nào, từ đó đưa ra phương án điều chỉnh nội dung tốt hơn.

Xây dựng cấu trúc content

Đối với cấu trúc content, các SEOer nên chú ý xây dựng một cách rõ ràng, cũng như đảm bảo các điều sau:

  • Đa dạng hóa các kiểu nội dung cho website.
  • Sử dụng nhiều bảng, heading để tăng tính nhận diện.
  • Nội dung cần phải dễ đọc, trình bày rõ ràng và dễ hiểu.
  • Đảm bảo nội dung có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy.

Thoả mãn mục đích tìm kiếm

Website cần đáp ứng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng. Điều này có nghĩa rằng bạn cần cung cấp đủ thông tin mà người dùng thường tìm kiếm, bao gồm thông tin, mua hàng, điều hướng, đánh giá, và nhiều thông tin khác. 

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm
Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Phân tích Entities đối thủ và các trang web xuất hiện trên top trang tìm kiếm là rất quan trọng. Điều này giúp bạn hiểu được cách mà đối thủ thực hiện SEO như thế nào, đồng thời dễ dàng phát hiện content GAP và bổ sung thông tin để tối ưu hóa nội dung cho trang web của mình, mang lại nội dung mới, đa dạng và đáp ứng nhu cầu của người đọc một cách tốt hơn.

Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đóng vai trò quan trọng trong SEO, nó giúp đo lường số lượng người dùng nhấp vào bài viết so với tổng số lần hiển thị. Do đó, bạn cần kiểm tra CTR của từng nội dung, Entities trong truy vấn tìm kiếm, cũng như cập nhật lại các nội dung đã cũ để cải thiện chất lượng và xếp hạng của trang web.

Tối ưu Schema Markup

Schema là đoạn mã được gắn vào HTML của trang web, giúp xác định Entites chủ đề như danh mục, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động, sự kết nối mạng xã hội của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ công cụ tìm kiếm hiểu được SEO Entity liên quan dễ dàng hơn.

XEM THÊM: 

Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin giải thích SEO Entity là gì, cũng như các cách xây dựng SEO Entity tối ưu thứ hạng hiển thị của trang web tốt nhất. Nếu như bạn đang gặp khó khăn khi triển khai SEO Entity hoặc đã thực hiện nhưng không hiệu quả, hãy đặt lịch hẹn với các chuyên gia đến từ những công ty SEO uy tín trên ứng dụng Askany. Họ sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên và giải pháp hữu hiệu nhất dựa trên những kinh nghiệm quý báu của mình chỉ với mức giá tư vấn SEO thấp.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng