SEO Entity là gì? Cách làm SEO Entity chuẩn x3 traffic cho website

SEO Entity là gì? Cách làm SEO Entity chuẩn x3 traffic cho website
Hoàng Trúc

27/09/2023

538

0

Chia sẻ lên Facebook
SEO Entity là gì? Cách làm SEO Entity chuẩn x3 traffic cho website

SEO Entity là gì và liệu nó có thực sự hiệu quả hay không? SEO Entity không phải là một khái niệm quá mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều SEOer gặp khó khăn khi thực hiện. Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu chi tiết về SEO Entity, cách mà nó ảnh hưởng đến website của bạn, cũng như những phương pháp để làm Entity chuẩn nhất. 

 

Nếu bạn muốn biết cách tối ưu SEO Entity hiệu quả hơn, hãy liên hệ ngay với chuyên gia SEO trên ứng dụng Askany để được hướng dẫn chi tiết hơn. Giá tư vấn SEO tại Askany chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng cho 15 phút nói chuyện với chuyên gia. 

 

Tổng quan về SEO Entity

SEO Entity là gì?

SEO Entity có thể được hiểu đơn giản là một tổ hợp nhiều thành phần có mối liên kết nhất định với nhau về câu chữ, ý nghĩa mà máy tính có khả năng hiểu được cả nghĩa bóng và nghĩa đen của chúng. Cụ thể, Entity ở đây có thể là bất kỳ yếu tố nào trong nội dung, chẳng hạn như địa điểm, địa chỉ, tổ chức, hoặc số liệu. 

 

SEO Entity là gì

 

Tác dụng quan trọng của SEO Entity là gì?

SEO Entity giúp Google hiểu và xác định rõ thực thể mà bạn đang muốn tối ưu hóa. Khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến một thực thể cụ thể, Google sẽ ưu tiên hiển thị những trang được tối ưu hóa Entity tốt, đáng tin cậy.


Như vậy SEO Entity có tác dụng tích cực lên tỷ lệ nhấp vào trang của bạn, từ đó nâng cao cơ hội xếp hạng. Bên cạnh đó, các từ khóa bên trong trang web cũng sẽ được thúc đẩy thứ hạng một cách tự nhiên và ổn định theo thời gian. 

Cách Google tổng hợp dữ liệu Entity

Quá trình thu thập dữ liệu Entity của Google được thực hiện bởi các bot đặc biệt. Các bot này tập trung vào việc lựa chọn, thu thập các yếu tố và từ ngữ mật thiết có mối liên hệ chặt chẽ về mặt nội dung. Những thông tin này sau đó được tổng hợp, phân tích, và tiếp tục được xử lý trước khi trình bày kết quả cho người dùng.

 

SEO Entity là gì


Google thực hiện trích xuất dữ liệu từ các nguồn chính sau đây:

  • ID: có nhiều ngôn từ để diễn đạt một thực thể, tuy nhiên, thực thể thực sự chỉ được lưu trữ dưới dạng một ID duy nhất. Điều này giúp phân biệt các thực thể có cùng tên.
  • Dữ liệu (Data): dữ liệu được tập hợp từ Google Corpus và Google Index.
  • Kho kiến thức (Knowledge Base): Google lấy thông tin về các thực thể chủ yếu từ các nguồn tri thức có sẵn như Wikipedia và Freebase.
  • Thuộc tính (Attributes): mỗi thực thể Entity có thể có nhiều thuộc tính khác nhau, đại diện cho mối quan hệ giữa các thực thể, giúp Google hiểu ý nghĩa bên trong chúng.

Quy trình thu thập này là cốt lõi trong việc cung cấp các câu trả lời chính xác và đáng tin cậy cho mọi truy vấn tìm kiếm của người dùng. 

Các bước triển khai SEO Entity hiệu quả

Dưới đây là 11 hướng dẫn giúp bạn tối ưu hóa SEO Entity một cách hiệu quả hơn:

Xây dựng song song website và danh tiếng thương hiệu

Để thành công, doanh nghiệp cần phát triển thương hiệu một cách đồng bộ với quá trình xây dựng website. Điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn phải có toàn bộ các thông tin mà những thương hiệu nổi tiếng khác có như: mạng xã hội, domain, logo, SEO Map, topic content, tài khoản quảng cáo, liên kết các tài khoản social đến website, v.v… 

 

SEO Entity là gì


Nếu bạn chưa biết cách thức thực hiện, bạn có thể tìm đến dịch vụ tư vấn của các công ty SEO uy tín trên thị trường để được hỗ trợ. 

Tối ưu hóa nội dung dựa trên SERP

Kết quả trang tìm kiếm SERP cung cấp thông tin chính xác về những nội dung được tìm kiếm phổ biến nhất. Nhờ đó bạn có thể điều chỉnh và tối ưu hóa nội dung để phù hợp với số liệu này. 


Bạn hãy nghiên cứu kỹ hơn về các vấn đề mà người dùng tìm kiếm, xoay quanh từ khóa, sẽ giúp tối ưu hóa các yếu tố liên quan (Entity) một cách hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin tại các phần như People also ask, Searches related to.

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm của khách hàng

Bạn cần nắm bắt được truy vấn mà người dùng tìm kiếm và cũng nên nghiên cứu các truy vấn mà người dùng có thể tìm kiếm trong tương lai. Điều này sẽ giúp bạn điều hướng người đọc hiệu quả hơn đến các nội dung khác trên trang web.

 

SEO Entity là gì


Google luôn tập trung vào người dùng, vì vậy hãy tạo ra nội dung bài viết trả lời những câu hỏi mà người dùng thường đặt trên Google.

Tạo content chất lượng chuyên sâu

Google ngày càng chú trọng đến nội dung chất lượng được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Các loại nội dung mang tính thông tin thuần túy và giống nhau không còn được ưu tiên. Do đó, các doanh nghiệp cần tạo ra nội dung mới, sáng tạo và mang lại giá trị hữu ích cho người dùng.


Khi viết nội dung hãy tránh lan man, tránh làm người đọc mất tập trung. Bạn hãy đặt người đọc là ưu tiên hàng đầu, tránh việc sử dụng quá nhiều từ khóa một cách bất hợp lý. 

Tạo cấu trúc cho nội dung

Nội dung cần phải được cấu trúc một cách rõ ràng và lưu ý các điểm sau:

  • Đa dạng hóa các kiểu nội dung cho website.
  • Sử dụng nhiều bảng, heading để tăng tính nhận diện.
  • Nội dung cần phải dễ đọc, trình bày rõ ràng và dễ hiểu.
  • Đảm bảo nội dung có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy.

Đáp ứng mục đích tìm kiếm

Website cần đáp ứng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng. Điều này có nghĩa rằng bạn cần cung cấp đủ thông tin mà người dùng thường tìm kiếm, bao gồm thông tin, mua hàng, điều hướng, đánh giá, và nhiều thông tin khác. 

Tận dụng công cụ Google Natural Language API

Google Natural Language API có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu và tìm kiếm các thực thể (Entity) trong nội dung. Thông qua việc kiểm tra cách mà Google hiểu các thực thể, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp hơn. 


Bên cạnh đó, việc nghiên cứu từ khóa bằng nhiều công cụ khác nhau sẽ mang lại cái nhìn tổng thể hơn về nội dung bài viết theo chuẩn SEO.

Tham khảo top kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu về các đối thủ của bạn và các trang web xuất hiện trên top trang tìm kiếm là rất quan trọng. Điều này giúp bạn hiểu được cách mà đối thủ thực hiện SEO. Qua đó bạn cũng có thể phát hiện content GAP và bổ sung thông tin để tối ưu hóa nội dung cho trang web của mình, mang lại nội dung mới, đa dạng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả.

Sử dụng Schema

Schema hỗ trợ công cụ tìm kiếm hiểu được trang web dễ dàng hơn. Schema là đoạn mã được gắn vào HTML của trang web, giúp xác định các thông tin như danh mục, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động, kết nối xã hội của doanh nghiệp. Khi thông tin này được hiển thị trên trang web, Google sẽ nhanh chóng hiểu được SEO Entity liên quan.

Social Entity 

Social Entity là cách SEOer xác định và tối ưu hóa một đối tượng (thường là một trang web) để xuất hiện và tương tác trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, LinkedIn, vv. Quy trình này giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu trên các nền tảng xã hội quan trọng. Social Entity cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi SEO Offpage. 

Tối ưu CTR

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đóng vai trò quan trọng trong SEO, đo lường tỷ lệ người dùng nhấp vào liên kết so với tổng số lần hiển thị. Bạn cần kiểm tra CTR của từng nội dung, từ khóa thường xuyên và cập nhật các nội dung đã cũ để cải thiện chất lượng và xếp hạng của trang web.

XEM THÊM: 

Tuyệt chiêu kiểm tra backlink đối thủ miễn phí hiệu quả nhất
Cách đánh Index trong SQL giúp giảm tới 90% thời gian truy vấn

Thông qua bài viết này bạn đã biết được SEO Entity là gì. Bằng cách tuân thủ các bước này một cách cẩn thận và kiên nhẫn, bạn sẽ xây dựng một chiến lược triển khai Entity SEO mạnh mẽ, giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm và định vị thương hiệu của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi SEO Entity, hoặc đã thực hiện nhưng không hiệu quả, hãy đặt gói tư vấn với chuyên gia SEO thông qua ứng dụng Askany. Họ sẽ chỉ bạn tối ưu hóa website của mình một cách hiệu quả và mang lại kết quả nhanh hơn. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng