Hướng dẫn tạo pixel Facebook để thực hiện remarketing hiệu quả hơn

Hướng dẫn tạo pixel Facebook để thực hiện remarketing hiệu quả hơn
Thanh Tuyền

19/12/2023

778

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn tạo pixel Facebook để thực hiện remarketing hiệu quả hơn

Tạo pixel facebook là một bước được mọi chuyên gia quảng cáo tận dụng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của mình. Nhưng cách cài pixel Facebook vào website cũng không phải dễ mà những người có kinh nghiệm quảng cáo cũng khó thực hiện được. Vì vậy, Topchuyengia đã hướng dẫn từng bước chi tiết cách tạo pixel để đo lường quảng cáo Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu nhất để bạn tham khảo.


Quy trình cài pixel vào website lại cần thời gian để nghiên cứu và hiểu rõ, cách đơn giản nhất lúc này chính là tư vấn cùng các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany. Đây là ứng dụng tư vấn chạy ads Facebook tốt nhất Việt Nam có đội ngũ chuyên gia quảng cáo hàng đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng 30% doanh thu với ngân sách chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng.

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một công cụ quan trọng được Facebook cung cấp để giúp nhà quảng cáo theo dõi, đo lường và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên nền tảng này. Pixel được hiểu là một đoạn mã JavaScript mà khi bạn thêm vào trang web của mình, nó sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu về hành vi của khách hàng khi họ tương tác với các quảng cáo trên Facebook và trang web của bạn.

facebook pixel là gì

Việc tạo pixel Facebook sẽ giúp bạn xác định được quảng cáo nào là hiệu quả nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn bằng việc cung cấp dữ liệu về hành vi khách hàng. Ngoài ra nó còn cho phép bạn xác định các đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo của bạn muốn hướng đến, liên quan đến những người có khả năng chuyển đổi cao nhất. Cụ thể là nó sẽ cung cấp dữ liệu về một số hành vi của khách hàng như sau:

  • Hành động “thêm thông tin thanh toán”
  • Hành động “thêm sản phẩm vào giỏ hàng”
  • Hành động “thêm vào danh sách yêu thích”
  • Hành động hoàn thành biểu mẫu
  • Hành động chủ động liên hệ 
  • Hành động chọn loại sản phẩm
  • Hành động đóng góp như tiền, ý kiến
  • Hành động tìm kiếm vị trí của cửa hàng

Trước khi sử dụng facebook pixel, bạn chắc chắn phải biết cách chạy ads facebook được chia sẻ từ những advertiser hàng đầu để thu hút khách hàng từ lần tiếp cận đầu tiên.

Hướng dẫn tạo pixel Facebook

Topchuyengia đã tổng hợp các bước hướng dẫn cài pixel thường được áp dụng dạy trong các khóa học Facebook ads chuyên sâu để bạn tham khảo. Để tạo pixel Facebook thành công bạn cần thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Thiết lập Pixel

  • Truy cập vào Events Manager (Trình quản quản lý sự kiện) của trang Facebook của bạn
  • Click vào Connect data sources 

hướng dẫn tạo pixel Facebook

  • Tiếp theo bạn chọn “Web” và chọn “Get Started” như hình sau

cách cài pixel facebook vào website

Hãy chọn vào “Facebook Pixel” và chọn “Connect”

cài facebook pixel vào website

  • Thực hiện điền tên Pixel của bạn và nhập địa chỉ trang web của bạn vào các mục theo yêu cầu. Sau đó bấm chuột vào “Continue” để tiếp tục.

hướng dẫn sử dụng pixel

Bước 2: Tích hợp Facebook Pixel vào trang web 

Ở bước này, bạn cần thiết lập một số mã trên các trang web của mình để Pixel bắt đầu hoạt động. 

cài pixel vào website

 

Nếu nền tảng trang web bạn sử dụng là WordPress hoặc Squarespace, thì bạn chỉ cần cài đặt Pixel mà không cần phải chỉnh sửa mã trang web, sau đó chọn “Complete”.

Nếu trang web của bạn có nhà phát triển riêng để xử lý mã thì bạn có thể gửi cho họ những thông tin cần thiết để họ thiết lập Pixel thông qua “Email Instruction”.

Bên cạnh đó, nếu trang web của bạn không phải 2 trường hợp trên thì bạn phải tự mình chèn mã Pixel trực tiếp vào trang web của mình. Sau đây là quy trình thực hiện đối với trường hợp riêng biệt này:

  • Thực hiện chọn “Install Code Manually”
  • Tiếp theo, click vào “Copy Code” 

hướng dẫn sử dụng facebook pixel

  • Hãy chọn vị trí tiêu đề của trang web, nó có thể là mẫu tiêu đề trong CMS hoặc nền tảng trang web của bạn.
  • Thực hiện gán mã cơ sở và cuối phần tiêu đề
  • Chọn “Continue’ để chuyển sang phần tiếp theo
  • Tiếp theo bạn sẽ phải chọn đối sánh nâng cao tự động hay không và chọn các thông tin của đối tượng mục tiêu hướng đến.

tạo pixel Facebook như thế nào

  • Sau đó chọn “Continue”

Bước 3: Cài đặt sự kiện Pixel

Sau khi hoàn thành bước 2, bạn có thể bắt đầu thiết lập các sự kiện để bắt đầu đo lường hành vi của khách hàng. Để làm được điều này bạn có thể sử dụng các cài đặt mã thủ công hoặc dùng các công cụ.

  • Chọn “Open Event Setup Tool”

cái facebook pixel như thế nào

  • Nhập địa chỉ trang web và chọn “Open Website”

các bước cài pixel vào website

Bước 4: Tick vào các sự kiện mà bạn muốn theo dõi

Ở bước này bạn hãy chọn các sự kiện mà Facebook gợi ý để thực hiện việc theo dõi. Đồng thời bạn cũng có thể set thông số cho một vài sự kiện.

tạo pixel Facebook

Bạn cũng có thể tự tạo ra các sự kiện mà bạn muốn theo dõi:

  • Tìm và Truy cập Facebook Events Manager
  • Chọn vào “Create”
  • Tiếp tục chọn”Create Custom Conversion”

hướng dẫn tạo pixel Facebook

 

Tiếp tục cài đặt các quy tắc để theo dõi người đăng ký hoặc bất kỳ ai truy cập vào trang web của bạn

  • Chọn vào đường link “Select your own category”

tạo pixel Facebook

Tại giao diện này cần:

  • Thực hiện thao tác chọn “complete registration” trong mục “Choose a Standard Event for Optimization”
  • Đối với mục “Rules” hãy chọn cả 2 URL và contains
  • Chọn vào “Thanks for subscribing” làm URL để theo dõi

hướng dẫn caid pixle facebook đơn giản

  • Để tiếp tục chọn “Next” và nhập tên 
  • Chọn “Create”. Thực hiện quy trình tương tự để thiết lập theo dõi người truy cập với nhiều cách.

Bước 5: Test cách Facebook Pixel hoạt động

Facebook Ads cung cấp một cung cấp để bạn có thể đảm bảo pixel hoạt động hiệu quả, đó là trình trợ giúp Pixel của Facebook.

  • Tìm và thêm tiện ích “Facebook Pixel Helper” vào trình duyệt Google Chrome của bạn

pixel facebook

  • Bây giờ hãy truy cập vào trang web của bạn để kiểm tra. Nếu tiện ích tìm thấy pixel nó sẽ có hiển thị màu xanh và cửa sổ mở lên sẽ cho bạn thấy số pixel mà nó tìm được. Việc này cũng đảm bảo pixel của bạn đang hoạt động hiệu quả.

tạo pixel Facebook

Bước 6: Thêm thông báo về Facebook Pixel vào quyền riêng tư của bạn

Đây là bước cuối của quy trình tạo Pixel. Để đảm bảo tuân thủ đúng các điều khoản của Facebook, bạn cần thực hiện hoạt động thông báo cho khách hàng về việc sử dụng Pixel thu thập thông tin của họ. Để làm điều này bạn có thể điều chỉnh chính sách bảo mật trang web của bạn.

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo: Cách  

chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo Facebook.  

Lợi ích khi cài Facebook pixel vào website

Được Facebook giới thiệu từ những năm trước đó và cập nhật phiên bản mới nhất vào năm 2017, Pixel hiện tại là một công cụ hỗ trợ đắc lực của Facebook Ads với tính năng tùy chỉnh đối tượng mục tiêu truy cập trang web và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trang. 

Mỗi tài khoản Facebook Ads có duy nhất một pixel đối tượng tùy chỉnh. Nhưng Facebook cho phép bạn tạo nhiều pixel chuyển đổi trên các trang mà bạn muốn theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. 

tạo pixel Facebook

Như vậy, tạo pixel Facebook mang lại những lợi ích mà các nhà quảng cáo không thể qua như sau:

  • Nhắm lại đối tượng mục tiêu truy cập trang web.
  • Bạn có thể sử dụng những dữ liệu mà pixel theo dõi hành vi truy cập trang web của khách hàng. Sau đó tối ưu hóa quảng cáo cho từng nhóm đối tượng, từ đó tăng độ chuyển đổi.
  • Những đối tượng đã truy cập trang web của họ có thể được pixel theo dõi hành vi cụ thể như xem những sản phẩm nào, thêm vào giỏ hàng sản phẩm nào,... 
  • Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng cho remarketing facebook.

Hỗ trợ cài pixel event Facebook nhanh chóng trong 5 phút

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng việc tạo Pixel Facebook là một quy trình các bước rất phức tạp và có thể sẽ gặp nhiều vấn đề, nhất là đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên đây lại là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó không chỉ giúp bạn theo dõi và đo lường hành vi của khách hàng mà còn giúp bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Hãy để các chuyên gia cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả của Askany hướng dẫn bạn cài pixel cho facebook để set up event hiệu quả hơn nhé.

Đặng Hoàng

dịch vụ quảng cáo facebook ads

Đặng Hoàng là một chuyên gia quảng cáo trên mọi nền tảng đã có hơn 5 năm kinh nghiệm. Anh có thể giúp bạn tạo pixel Facebook cùng các công cụ tracking quảng cáo khác để tối ưu mọi chiến dịch của mình. Ngoài ra, anh còn có thể giúp bạn target khách hàng chuẩn xác hoặc giúp bạn giành được những gói thầu hời nhất. Liên hệ ngay với anh tại:

https://askany.com/adwords/1663039496606992

Nguyễn Đình Nghĩa

dịch vụ quảng cáo facebook ads

Anh Nghĩa Đình Nghĩa đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng, đặc biệt là Facebook Ads. Anh Nghĩa đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp nổi tiếng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook và thành công tăng tỷ lệ chuyển đổi qua nhiều công cụ của Facebook. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, anh sẵn sàng cung cấp cho bạn cách để tạo pixel và khai thác tối đa khả năng của công cụ này, nhằm mang lại lợi ích về hành vi khách hàng và giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình.

Hãy nhanh chóng đặt lịch cùng anh để tận dụng cơ hội sử dụng Pixel để tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp:

https://askany.com/performance-marketing/nghia

Thông qua bài viết trên của Topchuyengia bạn đã biết về cách tạo Pixel Facebook để tận dụng công cụ cho việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên trong quá trình tạo Pixel bạn có thể gặp khó khăn đối với các bước thực hiện. Nhưng đừng lo các chuyên gia của Askany luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn chỉ trong vòng 15 phút tư vấn cùng mức chi phí vô cùng hợp lý.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng