SEO Facebook là gì? 10 Cách SEO Fanpage lên TOP bền vững

SEO Facebook là gì? 10 Cách SEO Fanpage lên TOP bền vững

10/08/2023

872

0

Chia sẻ lên Facebook
SEO Facebook là gì? 10 Cách SEO Fanpage lên TOP bền vững

Nếu nắm vững cách SEO Facebook đưa Fanpage lên top tìm kiếm, bạn sẽ thu hút được thêm rất nhiều lượt truy cập và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, việc xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Fanpage xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thường được xem là có uy tín và chất lượng. Chính vì vậy, hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu ngay cách SEO Fanpage lên top Facebook nhanh và bền vững nhất.

 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về cách SEO Fanpage trên Facebook. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia SEO tại ứng dụng Askany. Họ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SEO tại các công ty SEO uy tín. Sẽ giúp bạn tìm ra vấn đề và các khắc phục nhanh và hiệu quả nhất.

 

SEO Facebook là gì?

Facebook là nền tảng xã hội thu hút đông đảo người dùng nhất thế giới và cũng có công cụ tìm kiếm đầy tiềm năng không hề kém cạnh Google. Vì lý do này nên đã có thuật ngữ SEO Fanpage hay SEO Facebook ra đời - là tối ưu hóa trang fanpage của bạn, khiến nó được xếp hạng top trên hệ thống tìm kiếm của Facebook.

SEO Facebook là gì
SEO Fanpage là tối ưu Fanpage lên top tìm kiếm

Nếu quá trình SEO Fanpage của bạn có hiệu quả, Facebook sẽ cung cấp cho bạn một lượng free traffic đáng kể mà không cần tốn một chi phí quảng cáo nào. Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cách SEO Fanpage để Fanpage của bạn có thể leo thang trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Facebook.

Yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google

Facebook sẽ lưu giữ và phân tích những hoạt động của người dùng trên nền tảng. Dựa trên đó, Facebook sẽ đánh giá và xếp hạng cho các Fanpage. Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ gợi ý cho người dùng những hình ảnh, sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến sở thích, hành vi và lịch sử tìm kiếm của họ.

Các yếu tố xếp hạng Fanpage:

  • Tiêu đề trang Fanpage có chứa từ khóa chính xác.
  • Nội dung của Fanpage là yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng.
  • Fanpage có lượng theo dõi cao và lượng tương tác lớn.
  • Fanpage có người dùng tương tác, bình luận thật trên trang.
  • Fanpage có người dùng like, check in, share,...

Cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO

Các bước đơn giản để tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Tại góc phải trên màn hình, nhấn vào biểu tượng hình tam giác. Chọn mục Trang > Tạo trang > Bắt đầu.

Tạo fanpage

Bước 2: Thiết lập những thông tin cơ bản nhất của trang từ nhập tên trang, chọn hạng mục phù hợp, và điền URL website (nếu có) cho trang của bạn. Sau đó, tải lên ảnh đại diện và ảnh bìa thể hiện nội dung và phong cách của trang. 


Bước 3: Nhấn Truy cập để quay lại giao diện chính của trang. Tại đây, bạn có thể thêm tên người dùng cho trang để dễ dàng tìm kiếm và nhớ, và thêm nút để khách hàng có thể liên hệ với bạn qua điện thoại, email, website, v.v.

Tạo Fanpage chuẩn seo Facebook
Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Bước 4: Để hoàn thiện các thông tin cần thiết cho trang, bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải trên màn hình, và chọn Chỉnh sửa trang. Bạn có thể thay đổi mẫu hiện tại hoặc bổ sung các thông tin khác như địa chỉ, giờ mở cửa, số điện thoại, v.v.

Cách seo Fanpage lên top tìm kiếm Facebook    

Dưới đây là thủ thuật SEO Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

Chọn tên Fanpage thân thiện với SEO

Tên Fanpage cần phải thể hiện rõ mục đích và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Việc sử dụng từ khóa chính liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp trong tên Fanpage giúp nâng cao khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Đặt tên Fanpage chuẩn seo
Đặt tên chứa từ khóa tăng khả năng xuất hiện trên top tìm kiếm

Mô tả Fanpage chi tiết và hấp dẫn

Mô tả Fanpage cần được viết một cách chi tiết, rõ ràng về nội dung và mục tiêu của bạn. Sử dụng từ khóa liên quan và cung cấp thông tin hữu ích để người dùng hiểu rõ về nội dung mà bạn đang chia sẻ trên Fanpage.

Tối ưu URL cho Fanpage

Sau khi hoàn tất tạo trang, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh lại URL. URL phải ngắn gọn, chứa tên công ty hoặc từ khóa sẽ tối ưu SEO Facebook tốt hơn. Bên cạnh đó, URL còn đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.

URL đẹp và ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và liên quan đến sản phẩm dịch vụ bạn đang bán hàng. Bạn có thể tối ưu theo cách sau: 

URL mặc định, có sẵn: https://www.facebook.com/top-chuyen-gia-187856952657854/

URL tối ưu SEO:  https://www.facebook.com/topchuyengia

Sử dụng từ khóa trong bài viết và bài đăng

Để SEO Facebook, khi viết bài viết hoặc bài đăng trên Fanpage, hãy sử dụng tự nhiên các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị khi người dùng tìm kiếm những từ khóa đó.

Viết Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Nội dung chất lượng và thường xuyên được cập nhật giữ cho Fanpage của bạn luôn hấp dẫn với cả người dùng lẫn thuật toán của Facebook. Những bài viết bổ ích, hình ảnh và video có giá trị thường được ưa chuộng hơn, kích thích người dùng like, share và tương tác với bài viết. 

Bí quyết để content dễ lên top là nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên của bài viết. Vì Google có xu hướng sử dụng phần này để làm Meta Description. Câu đầu tiên của bài phải có keyword chính có volume. 

Tối ưu hóa tab About của Fanpage

Tâm lý chung của người dùng khi lần đầu tiếp xúc một doanh nghiệp online là thường xem phần about trước để biết về thông tin công ty, sản phẩm / dịch vụ của bạn có đáp ứng nhu cầu của họ không, có thu hút không.

Do đó, yếu tố quyết định người dùng sẽ ở lại hay thoát trang ngay sau đó chính là nội dung trong phần About này.

Tuy phần mô tả About sẽ giới hạn tầm 155 ký tự, nhưng nếu bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, thông tin đầy đủ cụ thể và chứa đủ số lượng từ khóa cần thiết thì vẫn đủ để bạn làm nổi bật thương hiệu (brand) và giá trị khác biệt của mình với nhóm khách hàng tiềm năng.

Tối ưu kích thước hình ảnh

Bạn không nên sử dụng hình ảnh quá lớn vì nó có thể khiến cho hình bị tải chậm. Hình ảnh không hiển thị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng. Bạn nên  sử dụng kích thước ảnh chuẩn Facebook  sao cho phù hợp với mỗi bố cục bài viết. 

Tương tác với người dùng

Cách tăng tương tác trên Facebook là tương tác tích cực với người dùng bằng cách trả lời bình luận, tin nhắn và tham gia vào các cuộc thảo luận. Facebook đánh giá cao việc tạo sự kết nối thực sự với người dùng và sẽ ưu tiên hiển thị Fanpage của bạn hơn.

tương tác với khách hàng thường xuyên
Tương tác tích cực tăng khả năng mua hàng

CTA thúc đẩy hành động

Mục đích chính khi SEO Facebook chủ yếu là tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ hành động mua hàng. Bạn nên tập trung vào CTA ở nhiều vị trí trên trang, dùng những động từ mạnh như: "đăng ký ngay, xem thêm, nhận ưu đãi, gọi ngay, đặt bàn, nhắn tin,..." 

Để CTA hiệu quả, doanh nghiệp cần phải nhấn mạnh vào giá trị mà khách hàng nhận được chứ không phải ưu điểm của sản phẩm. Hiểu được khách hàng của mình đang cần gì và đưa ra giải pháp. Giải quyết nỗi lo lắng khi họ đang muốn mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Ghim bài viết quan trong lên đầu trang

Một cách kích thích người dùng ở lại trang lâu hơn và không bỏ lỡ thông tin quan trọng đó là Ghim bài viết đó lên đầu trang. Những content nên sử dụng ghim bao gồm:

  • Cập nhật, thông báo quan trọng về doanh nghiệp về sự thay đổi hay hợp tác nào đó
  • Bài nội dung chính về sản phẩm dịch vụ, giải quyết nổi đau và mang lại giá trị cho khách hàng
  • Cập nhật về minigame, chương trình khuyến mãi, sự kiện sắp diễn ra

Xây dựng backlink chất lượng trong cách SEO Fanpage Facebook cũng giống như xây dựng cho website. Backlink chính là liên kết trỏ về video của bạn góp phần cho việc thúc đẩy SEO Offpage.

Đây là những cách bạn có thể đi backlink cho fanpage Facebook của mình:

  • Thông qua bài viết: tạo những bài viết chất lượng thu hút người đọc, sau đó chèn link video vào bài viết đó. Sau đó, bạn nên phổ biến chúng bằng cách đưa những bài viết đó lên những diễn đàn, những trang mạng xã hội Linkedin, Slideshare.
  • Thông qua blog: Tạo những blog để chèn link fanpage Facebook  cần seo vào đó. Bạn có thể nhúng vào trang home hay những bài viết liên quan đến video của mình.
  • Nếu có điều kiện kinh tế thì xây dựng backlink từ những website báo chí cũng là một cách xâu backlink chất lượng. Tuy nhiên, phương pháp này khá  tốn kém vì vậy nếu có kinh phí thì làm, không thì cũng không quan trọng, bạn hãy thay thế bằng những backlink chất lượng khác .
  • Bạn cũng có thể mua Backlinks nếu bạn không có nguồn backlink chất lượng.
xây dựng backlink khi seo facebook
Xây dựng backlink chất lượng để tăng độ uy tín của trang

Để đảm bảo hiểu rõ cách Facebook hoạt động và áp dụng những chiến lược mới nhất khi SEO, việc tìm hiểu và học hỏi từ các chuyên gia SEO là cần thiết. Các chuyên gia tại Askany có kinh nghiệm thực tế về cách tối ưu hóa Fanpage trên Facebook. Họ sẽ giúp bạn biết được những phương pháp hiệu quả nhất để Fanpage đạt được vị trí cao. Bạn có thể kiểm tra giá tư vấn SEO Facebook ngay trên ứng dụng và lựa chọn chuyên gia phù hợp theo ý muốn. 

Mẹo giúp Fanpage nhanh lên TOP tìm kiếm Facebook và Google

Đây là một số cách SEO Facebook mà bạn có thể áp dụng để nâng cao khả năng hiển thị và tương tác của trang: 

  • Chạy quảng cáo để thu hút like, share, comment cho trang và bài viết: Đây là cách nhanh nhất và dễ nhất để tiếp cận được khách hàng mục tiêu và tăng độ tin cậy cho trang.
  • Sử dụng tool seeding hoặc mua gói seeding để tạo ra các tín hiệu xã hội cho trang và bài viết: Kết hợp cách này với cách trên để tăng hiệu quả và thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, bạn nên chọn những tool và dịch vụ uy tín và chất lượng để tránh bị phạt bởi Facebook.
  • Nuôi nhiều tài khoản profile cá nhân chất lượng để seeding cho trang và bài viết: Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát được nội dung và thời gian seeding, share, comment để kéo traffic miễn phí cho trang và tăng tương tác với người dùng.Tự nuôi hoặc sử dụng các công cụ và dịch vụ nuôi tài khoản Facebook hiện có trên thị trường.
Hướng dẫn SEO Fanpage trên Facebook tăng triệu lượt follow
Sử dụng các thủ thuật để tăng khả năng xuất hiện
  • Tạo nhiều trang vệ tinh SEO cho trang chính: Giống như SEO trên Google, trên Facebook bạn cũng cần tạo ra các vệ tinh giống như backlinks để SEO cho trang chính. Sử dụng các trang vệ tinh để chia sẻ giá trị và nội dung viral nhiều hơn là bán hàng. Nếu muốn SEO Facebook để bán hàng, hãy đồng bộ các trang vệ tinh share bài viết để tạo ra các tín hiệu cho bài cần SEO.
  • Nuôi group, share bài viết vào group: Việc xây dựng và quản lý group trên Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, như tăng khả năng tiếp cận, tạo ra cộng đồng khách hàng, thu thập ý kiến phản hồi, v.v. Bạn có thể share bài viết từ Fanpage vào group để kéo tương tác và traffic cho trang. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách này, vì quá đà sẽ bị coi là spam và bị report từ cộng đồng.

Để đưa Fanpage của bạn lên top kết quả tìm kiếm trên Facebook, việc tối ưu hóa SEO Facebook là rất quan trọng. Tối ưu hóa Fanpage bao gồm việc chọn tên Fanpage phù hợp với từ khóa, sử dụng mô tả chi tiết và hấp dẫn, tạo nội dung chất lượng thường xuyên, sử dụng từ khóa trong bài viết, và tương tác tích cực với người dùng, v.v…

 

Tuy nhiên, do thuật toán Facebook thay đổi thường xuyên, việc liên hệ với các chuyên gia SEO tại Askany sẽ giúp bạn có hướng dẫn cụ thể và nắm vững những phương pháp mới nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng