Cần phải làm sao để OffPage website tốt để tăng thứ hạng

Cần phải làm sao để OffPage website tốt để tăng thứ hạng

31/10/2022

962

0

Chia sẻ lên Facebook
Cần phải làm sao để OffPage website tốt để tăng thứ hạng

Làm sao để offpage website tốt là topic mà hầu hết các bạn SEOer khi dấn thân vào nghề đều phải tìm hiểu. Ngoài những, công việc bạn cần khi onpage bạn cũng phải chú ý tới các hoạt động offpage. Vì nó sẽ đem về lượng traffic chất lượng và khả năng chuyển đổi cao. Nếu bạn đang cần người cố vấn bạn có thể liên hệ với Topchuyengia về Digital ở bên dưới họ sẽ hướng dẫn cho bạn những điều có ích.


 

SEO off-page được hiểu như thế nào

SEO offpage sẽ là các hoạt động diễn ra từ trang web của bạn, nó cũng góp một phần xác định thứ hạng của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tối ưu hóa các yếu tố ảnh hưởng đến kết SEO ngoài trang web là rất quan trọng để cải thiện mức độ liên quan, độ tin cậy và quyền hạn của trang web của bạn. 

Các hoạt động SEO offpage có sức ảnh hưởng tới 50% thứ hạng của bạn trong kết quả của SERPs. Vì vậy, bạn cần hoạt động offpage cẩn thận và có tính toán nếu không sẽ dẫn tới hiệu quả ngược.

Các điều cần phải làm khi làm SEO offpage

Backlink là cốt lõi của SEO offpage và là một kỹ thuật quan trọng đối với bất kỳ trang web nào có mà các chuyên gia SEO muốn xếp hạng trên trang một. Google sẽ sử dụng backlink để xếp hạng trang web khi cần xác định vị trí trang web của bạn xếp hạng.

 

Từng có trường hợp Google xếp hạng trang A cao hơn trang B hoặc C nếu domain đó có nhiều backlink hơn. Ngoài ra, hãng cũng sẽ  tính đến chất lượng backlink, trang web có domain cao sẽ khiến các cho việc đi link chất lượng hơn là trang có link từ trang có DA thấp. Tuy nhiên, thuật toán của Google có xem xét mức độ liên quan của liên kết với miền của bạn.

Có hai loại liên kết có thể được tạo để tăng hiệu suất SEO off-page của bạn:

  • Natural Link: link được tạo mà không cần thực hiện bất kỳ hành động nào. 
  • Link được tạo thông qua self-promotion : Các link này có thể được tạo thông qua việc quảng bá hoặc tiếp thị doanh nghiệp trên các kênh trực tuyến.

 

Tạo backlink có thẩm quyền và phù hợp theo hướng dẫn được cung cấp bởi công cụ tìm kiếm lớn như Google nên đi đầu trong bất kỳ chiến lược kỹ thuật số nào. Các liên kết sẽ mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn và Google sẽ xem trang web của bạn như một nguồn dữ liệu đáng tin cậy, đáng tin cậy.

 

Tuy nhiên, việc xây dựng liên kết là công việc khó khăn và đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược lâu dài nhưng nếu được thực hiện đúng cách, vị trí xếp hạng trung bình của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm có khả năng cải thiện đáng kể.

làm sao để offpage website tốt

Social Media Marketing

Một trong hoạt động hiệu quả khác của offpage là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Sử các nền tảng mạng xã hội là cách để bạn mở rộng phạm vi người đọc tiếp cận content của bạn. Mạng xã hội không chỉ có thể khuyến khích nhiều nhấp chuột hơn vào phần nội dung mới nhất của bạn mà còn có thể là một nguồn quan trọng tạo ra các liên kết ngược có giá trị từ một trang web có DA cao:

  • LinkedIn (DA: 98)
  • Facebook (DA: 96)
  • Twitter (DA: 94)
  • Instagram (DA: 93)

 

Google đã không trực tiếp tuyên bố rằng một liên kết từ một nền tảng truyền thông xã hội sẽ mang lại lợi ích cho SEO của bạn, mặc dù họ đã nói rằng các nền tảng xã hội được thu thập dữ liệu theo cách tương tự đến bất kỳ trang web nào khác trên web.

Nhưng việc khuếch đại nội dung sâu sắc thông qua các nền tảng xã hội có khả năng được chia sẻ, tăng khả năng hiển thị và khả năng nội dung của bạn được liên kết.

làm sao để offpage website tốt

Nội dung khách

Cung cấp cho các trang web của bên thứ ba nội dung dành cho khách là một kỹ thuật tiếp thị trực tuyến hiệu quả khác cũng có thể mang lại lợi ích SEO offpage website. Bạn có thể thực hiện thông việc dẫn dắt “cách thực hiện” nội dung video, điều gì đó thu hút độc giả.

 

Bạn nên tìm cách tiếp cận với các trang web của bên thứ ba có đối tượng mục tiêu tương tự như đối tượng của bạn, chẳng hạn như các ấn phẩm thương mại trực tuyến thích hợp. Bằng cách này, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu giữa các khách hàng tiềm năng và nâng cao cơ hội thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu từ trang web đó. 

 

Tất nhiên, bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ một backlink có giá trị. Nuôi dưỡng các mối quan hệ trực tuyến thông qua việc cung cấp nội dung sâu sắc có thể là nguồn cơ bản của lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

 

Hãy nhớ rằng, việc đặt nội dung trên một trang web có DA mạnh, đòi hỏi bạn phải cung cấp cho họ nội dung hoặc dữ liệu hoàn toàn độc đáo và có khả năng được khán giả của họ yêu cầu cao.

 

Luôn nhớ chiến lược với các trang web mà bạn nhắm mục tiêu để tạo nội dung cho khách và đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận các trang web đáng tin cậy và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của riêng bạn.

Đăng bài trên forum

Đăng tải bài viết trên web lên forum để mọi người cùng thảo luận, sẽ cho phép người dùng có những cuộc trò chuyện có ý nghĩa dưới dạng một bài viết được đăng. Khi được thực hiện đúng cách, đăng bài trên diễn đàn có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn:

  • Tiếp xúc với khách hàng mới
  • Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn
  • Cơ hội để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng có thể có

Đăng bài trên forum yêu cầu một cách tiếp cận lâu dài để tạo dựng danh tiếng đáng tin cậy giữa các thành viên khác của diễn đàn. Xác định các diễn đàn với một cộng đồng đã được tạo sẵn, những người đang thảo luận về một dịch vụ giống như dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng trực tuyến.

làm sao để offpage website tốt

Danh sách địa phương

Còn được gọi là danh sách thư mục, SEO địa phương luôn là một kỹ thuật SEO offpage nhất quán. Khi được thực hiện đúng cách, việc đưa doanh nghiệp của bạn vào danh sách địa phương có thể rất quan trọng để tăng doanh thu, danh tiếng và thứ hạng, đặc biệt là trong các kết quả tìm kiếm được bản địa hóa.

Kết quả tìm kiếm được bản địa hóa bao gồm những kết quả trong đó người dùng đã tham chiếu đến một vị trí trong quá trình tìm kiếm của họ, cũng như những kết quả mà kết quả được cung cấp được xác định bởi địa chỉ IP hoặc vị trí của người dùng. Loại thứ hai bao gồm các tìm kiếm thường tham chiếu các cụm từ như "gần tôi" hoặc "gần đó". Danh sách địa phương phần lớn là miễn phí và có thể cực kỳ mạnh mẽ.

Doanh nghiệp của bạn không chỉ có thể hưởng lợi từ việc tăng lượng hiển thị và lưu lượng truy cập, mà việc được liệt kê trong các thư mục địa phương mang lại cơ hội xây dựng một liên kết ngược có giá trị từ một trang web có DA cao. Nhiều thư mục nổi tiếng trên web và bạn có thể đã quen thuộc với nhiều thư mục trong số đó:

  • Google doanh nghiệp của tôi (DA: 100)
  • Foursquare (DA: 92)
  • Yelp (DA: 70)
  • Chỉ số trung tâm (DA: 58)

Gửi một danh sách địa phương có vẻ dễ dàng, nhưng đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin giống hệt nhau trên mỗi danh sách là rất quan trọng đối với kỹ thuật SEO offpage này. Thông tin doanh nghiệp như tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại liên hệ phải giống hệt nhau trên tất cả các danh sách.

 

Điều này có vẻ đơn giản, nhưng sự khác biệt như chữ viết tắt hoặc lỗi chính tả có thể có tác động rất lớn đến danh sách của bạn vì nó có thể tạo ra sự nhầm lẫn cho Google. Trong khả năng điều này xảy ra, Google có thể hiển thị thông tin sai hoặc thậm chí không hiển thị danh sách của bạn trong SERPs.

 

Tuy nhiên, khi danh sách địa phương được triển khai đúng cách, chúng có thể cực kỳ mạnh mẽ và có thể mang lại doanh nghiệp bổ sung từ các đối tượng trong nước và quốc tế.

làm sao để offpage website tốt

Để có thể làm được offpage website hiệu quả bạn cần phải phối hợp vs SEO onpage website tốt để kết quả cuối cùng là trang của bạn được nhiều người biết và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Kết luận

Đây là toàn bộ câu hỏi “làm sao để offpage website tốt”, với những hướng dẫn này bạn có thể lập cho mình một chiến lược offpage hoàn hảo. Đừng ngại ngùng mà hãy liên hệ với chuyên gia khi bạn cần được tư vấn, để liên hệ với họ bạn có nhấn vào link ở phía bên trên nhé.

Tôi là Việt Lê - tôi là một tác giả chuyên viết về các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án viết cho các mảng như MMO, kinh doanh tài chính, chứng khoán. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của mình. Các bài viết của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn kiến thức và kỹ năng kiếm tiền hữu ích và hiệu quả nhất

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng