10 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM LÀM SAO ĐỂ SEO ONPAGE WEBSITE TỐT

10 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM LÀM SAO ĐỂ SEO ONPAGE WEBSITE TỐT
Việt Lê

28/10/2021

242

0

Chia sẻ lên Facebook
10 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM LÀM SAO ĐỂ SEO ONPAGE WEBSITE TỐT

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về việc làm sao để onpage website tốt cần phải làm những gì. Những yếu tố sẽ được liệt kê dưới đây chắc hẳn bạn sẽ thấy đơn giản nhưng chúng lại có sức ảnh hưởng đến quá trình SEO của bạn đến website được đánh giá bởi Google. Nếu có chỗ nào bạn cần cảm thấy khó hiểu hay thắc mắc bạn có thể liên hệ đến các chuyên viên SEO được Topchuyengia giới thiệu dưới đây, họ có thể giải đáp vấn đề của bạn hoặc bạn có thể thuê họ thực hiện chiến lược SEO cho mình.

Tổng quan về SEO On-Page

SEO onpage là các hành vi tối ưu hóa trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web và kiếm được lượng càng nhiều càng tốt organic traffic.

 

Ngoài việc xuất bản nội dung có liên quan, chất lượng cao, SEO trên trang bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề, thẻ HTML (tiêu đề, meta và tiêu đề) và hình ảnh của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là đảm bảo trang web của bạn có trình độ chuyên môn cao, có thẩm quyền và đáng tin cậy.

 

SEO onpage sẽ bao gồm các khía cạnh khác nhau của trang web mà khi được thêm vào với nhau, sẽ cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

làm seo để onpage website tốt 2021

 

Tất nhiên để làm được tất cả của SEO onpage tốt thì bạn cần phải lên plan SEO hiệu quả, thực hiện theo kế hoạch và từng chu kỳ sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra - đánh giá.
 

Tại sao SEO onpage lại quan trọng

Bởi vì nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn và content trên trang, cũng như xác định xem content có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.

 

Khi các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên phức tạp hơn, người ta càng tập trung nhiều hơn vào mức độ liên quan và ngữ nghĩa trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

 

Google có vô số thuật toán phức tạp và ngày càng cải thiện trong:

  • Hiểu những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm khi họ nhập một truy vấn.
  • Cung cấp kết quả tìm kiếm đáp ứng mục đích của người dùng (thông tin, mua sắm, điều hướng).

 

Thích ứng với sự phát triển này là điều cần thiết và bạn có thể làm điều đó bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn và nội dung là những gì hiển thị cho người dùng trên các trang web của bạn (tức là văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh) và các yếu tố chỉ hiển thị để tìm kiếm công cụ (ví dụ: thẻ HTML, dữ liệu có cấu trúc)  được tối ưu hóa tốt theo các phương pháp hay nhất mới nhất.

 

Nếu bạn nỗ lực vào các chiến lược onpage, bạn sẽ thấy tăng traffic cho website và sự hiện diện tìm kiếm của bạn tăng lên.

 

Dưới đây, Topchuyengia sẽ liệt kê cho bạn 10 yếu tố bạn cần quan tâm khi khi bạn SEO onpage. Đây là những điều sẽ giúp cho trang web của bạn cải thiện được rất nhiều từ chất lượng content, tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi của bạn.

làm seo để onpage website tốt

1. E - A -T 

EAT viết tắt của từ Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Tính ủy quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy) là những tiêu chí mà Google tạo ra để đánh giá chất lượng website, webpage và content creators.

 

Google luôn đặt tiêu chí rất cao về mặt nội dung, bởi vì công ty muốn đảm bảo rằng các trang web có content chất lượng cao sẽ nằm ở các thứ hạng cao và trang web tạo ra content chất lượng thấp sẽ nằm ở các vị trí thấp hơn. 

 

Chính vì thế những trang web được Google đánh giá là chất lượng thường sẽ là những kết quả tìm kiếm ở đầu. Qua đó bạn có thể thấy EAT đóng một vai trò nào đó trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google. 


 

2. Thẻ tiêu đề

 

Thẻ tiêu đề là một thẻ HTML sẽ xuất hiện trong phần đầu của mỗi webpage, với nhiệm vụ là cung cấp gợi ý hoặc ngữ cảnh ban đầu về chủ đề chủ đề của trang tương ứng mà nó đang ở trên đó

 

Thẻ HTML này được giới thiệu nổi bật trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (thường được sử dụng làm liên kết có thể nhấp) cũng như trong cửa sổ trình duyệt. Bản thân thẻ tiêu đề có rất ít tác động đến thứ hạng không phải trả tiền, đây là lý do tại sao nó đôi khi bị bỏ qua.

 

Mặc dù là vậy, nhưng bạn cũng không thể bỏ khiến cho nó bị thiếu, bị trùng lập và đặt một cách cẩu thả vì nó có thể tác động xấu đến kết quả SEO của bạn.

làm seo để onpage website tốt uy tín
 

3. Meta Description

Meta Description cung cấp mô tả về nội dung của trang, thường được hiển thị trong SERP bên dưới tiêu đề của trang.

 

Mặc dù Google khẳng định rằng Meta Description không giúp ích cho việc xếp hạng, nhưng có bằng chứng cho thấy các thuộc tính gián tiếp của mô tả rất ích.

 

Tối ưu hóa Meta Description một cách chính xác có thể giúp cải thiện:

  • Tỷ lệ nhấp (CTR).
  • Nhận thức về chất lượng của kết quả.
  • Nhận thức về những gì trang web của bạn cung cấp đều thay đổi.

4. Headlines

Để có thể giúp trang web của bạn nâng cao trong các thuật toán truy xuất của Google, bạn hãy bắt đầu bằng việc đặt các headlines hấp dẫn. Đây là những yếu tố giúp cho việc SEO từ khóa lên top Google.

 

Việc tạo ra một headlines cho một bài đăng trên blog nghe có vẻ quá cơ bản, nhưng một headlines tuyệt vời có thể tạo nên sự khác biệt giữa một lần nhấp và một lần hiển thị - đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tạo chúng một cách chiến lược.

 

Headlines của bạn cần phải thu hút sự quan tâm để nó nổi bật trên SERPs - thu hút người dùng nhấp qua và tiếp tục đọc phần còn lại của nội dung.
 

5. Các thẻ Header

Thẻ header là các phần tử HTML (H1-H6) được sử dụng để xác định các tiêu đề chính và tiêu đề phụ trong nội dung của bạn từ các loại văn bản khác (ví dụ: văn bản đoạn văn).

 

Các thẻ header  không quá quan trọng đối với thứ hạng trang web của bạn như trước đây, nhưng các thẻ này vẫn phục vụ một chức năng quan trọng - cho người dùng và SEO của bạn.

 

Chúng có thể tác động gián tiếp đến thứ hạng của bạn bằng cách:

  • Làm cho nội dung rõ ràng hơn và thú vị hơn cho khách truy cập đọc.
  • Cung cấp ngữ cảnh từ khóa phong phú về nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

6. Viết bài SEO

Viết bài SEO là bài viết không chỉ phục vụ mỗi mục đích cung cấp thông tin để bán hoặc kéo lượng traffic về trang, mà còn phải đảm bảo đúng kỹ thuật viết của công cụ tìm kiếm

 

Để có bài viết SEO có nội chất lượng là cả một quá trình với một chiến lược bài viết và từ khóa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Chứ không phải chỉ đơn thuần lên keyword rồi viết không mục đích.

 

Đừng quá chú trọng vào các kỹ thuật viết SEO, hãy nhớ rằng bạn viết nội dung là muốn con người đọc chứ không phải các bot của Google. Nội dung bạn khai thác tốt, lối viết hấp dẫn sẽ thu hút người đọc đến trang của bạn.

 

7. Keyword Cannibalization 

Đúng hay sai? Bạn càng có nhiều trang nhắm mục tiêu đến một từ khóa, bạn sẽ xếp hạng tốt hơn cho từ khóa đó. Lối suy nghĩ đó hoàn toàn: Sai!

 

Việc nhắm mục tiêu một thuật ngữ cụ thể trên nhiều trang có thể gây ra hiện tượng “ăn thịt từ khóa”, điều này có thể gây ra một số hậu quả tai hại có thể xảy ra đối với SEO của bạn.

 

Khi bạn có nhiều trang xếp hạng cho cùng một từ khóa, bạn đang thực sự cạnh tranh với chính mình.

làm seo để onpage website tốt nhất

8. Content Audit

Hầu hết những người tạo nội dung đều tập trung vào việc tạo content mới mà họ quên kiểm tra nội dung hiện có của họ. Và đây là một sai lầm.

 

Việc kiểm tra content hiện có của bạn là rất quan trọng vì nó giúp bạn:

  • Đánh giá xem nội dung hiện có của bạn có đạt được mục tiêu và đạt được ROI hay không.
  • Xác định xem thông tin trong nội dung của bạn có còn chính xác hay đã trở nên cũ kỹ (hoặc thậm chí lỗi thời).
  • Xác định loại nội dung nào phù hợp với bạn.

 

Kiểm tra nội dung có thể giúp ích rất nhiều cho chiến lược SEO của bạn và chúng nên được thực hiện thường xuyên.

 

9. Tối ưu hóa Hình ảnh

Hình ảnh là một cách hay để làm cho webpages của bạn hấp dẫn hơn. Nhưng không phải tất cả các hình ảnh đều được tạo ra như nhau - một số hình ảnh thậm chí có thể làm chậm trang web của bạn.

 

Tối ưu hóa hình ảnh đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tài sản SEO có giá trị. Ưu điểm mà nó mang lại chẳng hạn như:

  • Các cơ hội xếp hạng bổ sung (hiển thị trên Tìm kiếm Hình ảnh của Google).
  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  • Thời gian tải trang nhanh hơn.

 

Hình ảnh không nên được tối ưu sau mà hãy cùng thực hiện với nội dung. Đảm bảo kết hợp hình ảnh hỗ trợ nội dung của bạn và sử dụng tiêu đề mô tả và văn bản thay thế.
làm seo để onpage website tốt miễn phí

10. Sự tham gia của user

Nâng cao các yếu tố SEO trên trang của trang web của bạn chỉ là một nửa của trận chiến.

 

Một nửa còn lại nằm ở việc đảm bảo rằng user có tiếp tục xem nội dung của bạn, tương tác với nội dung đó và tiếp tục quay lại để xem thêm.

 

Giữ chân người dùng tương tác là một thách thức lớn, nhưng chắc chắn là có thể làm được. Để tăng mức độ tương tác của người dùng, hãy tập trung vào các khía cạnh như tốc độ trang web, trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa nội dung, trong số những khía cạnh khác.

 

Và điều quan trọng nhất là các dịch vụ mà trang bạn cung cấp có thân thiện với người dùng hay không? Tốc độ tải web như thế nào? ....
 

Kết luận

Hy vọng với phần chia sẻ về 10 cần thiết khi bạn làm sao để SEO onpage website tốt bạn đã biết được phần nào cần tối ưu trong trang web của mình. Nếu bạn vấn đề khi tối ưu trang web bạn có thể liên hệ chuyên gia được Topchuyengia ghim ở trên đầu bài, bạn sẽ được họ tư vấn và vạch ra cho bạn chiến lược SEO tốt nhất cho trang của bạn.


 

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng