Làm sao để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất

Làm sao để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất
Hằng Nguyễn

26/10/2022

429

0

Chia sẻ lên Facebook
Làm sao để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất

Làm sao để tăng tương tác trên Facebook là điều được rất nhiều người quan tâm. Bạn đang xây dựng một Fanpage riêng và muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Dưới đây là một số cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thông qua bài viết dịch vụ của Topchuyengia chúng tôi.

Tạo nội dung có tính lan truyền

Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ bài đăng trên Facebook của mình, bạn cần tạo nội dung có khả năng chia sẻ cao. Điều đó có nghĩa là nội dung phải liên quan đến đối tượng khách hàng của bạn và thu hút họ chia sẻ những nội dung đó. Đặc biệt, nội dung của bạn phải khiến mọi người dừng lại theo dõi của họ. 

 

Facebook gọi đây là “thumb stopping”, vì phần lớn người dùng xem nền tảng này trên thiết bị di động. Khi khán giả của bạn ngừng cuộn và tạm dừng lại để đọc nội dung của bạn. Có khả năng cao họ sẽ cảm thấy thôi thúc ngay lập tức chia sẻ nội dung đó với bạn bè của họ.

 

Nội dung có thể là tin tức nóng hổi, ​​mang tính giáo dục, vui nhộn, giải trí hoặc thứ gì đó đặc biệt và thường không thấy ở những nơi khác. Đây là loại nội dung sẽ khiến khán giả của bạn có cái nhìn thiện cảm với người khác khi họ chia sẻ nội dung đó.

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Tạo nội dung có tính lan truyền

 

SEO Facebook lên Google

làm sao để tăng tương tác trên facebook
SEO Facebook lên Google

SEO trên Facebook là việc bạn sẽ tối ưu cho trang Facebook của bạn lên top 1 Google khi khách hàng tìm kiếm vào một từ khoá nào đó.Việc top 1 Google là một cách nhanh nhất để bạn có thể thu hút nhiều khách hàng ghé thăm Fanpage của mình hơn. Hình ảnh minh họa dưới đây là một ví dụ của Fanpage đã top 1 trên Google.

 

Bằng cách SEO Facebook lên Google, khách hàng có thể tìm thấy Fanpage của bạn một cách dễ dàng hơn và bạn cũng sẽ có được một lượng khách hàng lớn hơn.

Kích thước hình ảnh chuẩn trên Facebook

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Kích thước ảnh chuẩn trên Facebook

Để trông đẹp mắt hơn và có được nhiều lượt tương tác trên Facebook hơn. Bạn nên chỉnh sửa và thiết hình ảnh chuẩn với kích thước mà Facebook đề xuất. 

 

Ví dụ cụ thể:

Một khi bạn đã đăng hình ảnh lên Facebook đúng kích thước, Facebook đương nhiên sẽ ưu tiên hiển thị bài viết của bạn đến nhiều người hơn.

Viết chữ in đậm trong bài viết Facebook

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Viết chữ in đậm trong bài viết Facebook

Bạn nên sử dụng chữ in đậm để viết những nội dung quan trọng trên Facebook. Cụ thể là in đậm địa chỉ cửa hàng, nhấn mạnh chương trình khuyến mãi,… việc này sẽ thu hút được sự quan tâm chú ý của khách hàng. 

Bạn có thể xem ngay ở nút bên dưới Cách viết chữ in đậm trên Facebook.

Đăng vào khung giờ vàng

Facebook có hàng tỷ người dùng, mỗi nhóm độ tuổi khác nhau sẽ có một khung giờ vàng khác nhau. Không phải mọi người lúc nào cũng online 24/7. Số người online trên Facebook sẽ thay đổi theo khung giờ nhất định. 

 

Vì thế, bạn có thể sử dụng công cụ của Meta Business Suite để thiết lập giờ đăng bài vào lúc nhiều người online nhất. Bằng việc này, bạn sẽ thu hút sự chú ý của họ, tăng tương tác Facebook cho bài viết. Thời điểm vàng đăng bài tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Thông thường, khung giờ đăng bài rơi vào 3 thời điểm: 7 hoặc 9 giờ sáng;  13 giờ 30 hoặc 17 giờ chiều; 19 hoặc 22 giờ tối.
 

Kêu gọi hành động

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Call to Action

Cũng giống như bạn muốn tạo nội dung có độ phủ cao, điều quan trọng là phải yêu cầu mọi người tham gia. Call to action là một câu nói đó đơn giản như một lời mời chia sẻ bài đăng.

 

Ví dụ, hãy viết, “Nếu bạn thấy bài viết có giá trị, hãy chia sẻ với bạn bè của bạn”. Bạn cũng có thể mời mọi người bình luận bài viết của mình.

 

Đối với Ngày tưởng nhớ Cầu vồng, Positively Woof đã mời người hâm mộ chia sẻ hình ảnh của một con vật cưng đã đi qua. Bài đăng video bắt mắt này đã có hơn 7 triệu lượt xem, 19.000 bình luận và 208.000 lượt chia sẻ. (Tôi là một trong số 19.000 người bình luận. Con mèo yêu quý của tôi, Baby the Bengal, đã lên thiên đường mèo con vào tháng 9 năm ngoái. Thật đáng buồn.) Bạn có thể thấy mối liên kết đáng kinh ngạc mà những người yêu động vật có trong chủ đề sử thi trên bài đăng này.

 

Tạo nội dung có thể chia sẻ bao gồm lời kêu gọi hành động. Ngoài ra, hãy đăng nội dung phù hợp với xu hướng hoặc ngày lễ liên quan đến doanh nghiệp của bạn để khán giả của bạn sẽ muốn tham gia.

Sử dụng Facebook Live thường xuyên

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Facebook Live

Một cách để kết hợp nhiều video hơn là sử dụng Facebook Live thường xuyên trên trang của bạn. Bắt đầu live stream phát sóng trực tiếp mỗi tuần. Tốt nhất, hãy lên kế hoạch phát sóng và chuẩn bị sẵn nội dung để thu được kết quả tốt nhất.


Nhà vô địch National Hammer Dulcimer Ted Yoder thực hiện các buổi livestream trên Facebook của mình. Ted đưa ra thông báo trước để thông báo trước cho khán giả của mình. Các video của anh ấy cực kỳ nổi tiếng (anh ấy đã tích lũy được hơn 75 triệu lượt xem trên Facebook), và anh ấy thậm chí còn được chú ý và viết trên Huffington Post.
 

Thiết kế video để xem khi tắt âm thanh

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Thiết kế Video khi tắt âm thanh

Để khuyến khích sự tương tác, hãy làm cho video của bạn có thể hiểu được ngay cả khi có hoặc không có âm thanh. Mặc dù Facebook đang thử nghiệm video tự động phát có bật âm thanh, bạn vẫn nên thiết kế video của mình để có thể xem được khi tắt âm thanh bất cứ khi nào có thể, vì người dùng sẽ có quyền kiểm soát nút tắt tiếng.

 

Lưu ý: Khi khán giả của bạn có thể xem nội dung của bạn khi tắt âm thanh, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với nội dung đó hơn.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các nguồn khác

làm sao để tăng tương tác trên facebook
Đẩy lưu lượng truy cập từ các nguồn khác

Một cách khác để tăng mức độ tương tác cho các bài đăng trên Facebook là thông qua các mạng xã hội khác có thể là qua story của bạn. Nhấp vào dấu thời gian của bài đăng trên Facebook của bạn để nhận liên kết cố định. Sau đó, sử dụng công cụ rút ngắn URL (như Bitly) để tạo liên kết có thể chia sẻ.

 

Lấy liên kết cố định của bài đăng trên Facebook của bạn để chia sẻ nó ở những nơi khác là một cách làm khá hay và hữu ích.
Bạn có thể chia sẻ liên kết bài đăng Facebook trên Twitter (hoặc một mạng xã hội khác) kèm theo lời mời tham gia cuộc trò chuyện sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào Facebook hơn.
 

Seeding khéo léo tăng độ tin tưởng

Seeding là một cách làm được khá nhiều người kinh doanh sử dụng. Việc này không hề xấu nếu như được thực hiện đúng cách. Seeding có thể hiểu đơn giản là việc bạn tự tăng lượt thích, bình luận cho bài viết trên Facebook của mình, giúp tăng độ tin tưởng cho khách hàng.

 

Mọi người ai cũng ngại khi là người đầu tiên bình luận bài viết của bạn. Cho nên, thuận theo hiệu ứng đám đông, khi đăng bài bạn hãy seeding khéo léo vài lượt thích và bình luận đầu tiên. Như vậy, người tiếp theo sẽ dễ dàng bình luận hơn. Hơn nữa với những bài viết nhiều lượt thích và bình luận cũng giúp tăng độ uy tín cho Facebook của bạn. Cũng tăng độ uy tín với những người mới nhìn thấy Facebook của bạn.

làm sao để tăng tương tác trên facebook

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Đây là một số cách làm sao để tăng tương tác trên Facebook. Để biết thêm một số tip hay về lĩnh vực khác trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi những bài viết khác trên website của Topchuyengia bạn nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng