Tá hỏa khi hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi làm chi phí tăng gấp nhiều lần

Tá hỏa khi hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi làm chi phí tăng gấp nhiều lần
Luân Thái

25/04/2023

345

0

Chia sẻ lên Facebook
Tá hỏa khi hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi làm chi phí tăng gấp nhiều lần

Vào Chủ nhật 23/4, nhiều người chạy quảng cáo Facebook tá hỏa khi phát hiện hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi. Một con bug trong trong hệ thống phân phối quảng cáo của Meta gây ra tình trạng bội chi đáng kể cho rất nhiều tài khoản. Ngay lập tức, Facebook đã lao vào chỉnh sửa vấn đề này, nhưng hậu quả vẫn là rất nặng nề cho những nhà chạy quảng cáo trên trang công nghệ 24h này.

Hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi gì?

Người ta không rõ đã có chuyện gì xảy ra với hệ thống quảng cáo Facebook, nhưng thứ bị ảnh hưởng chính là chi phí quảng cáo của họ. Một số người chạy quảng cáo đã cho biết chi phí CPM của quảng cáo bỗng dưng tăng gấp 2 tới 5 lần so với ngày hôm trước, trong khi tất cả các chỉ số hiệu suất quảng cáo khác dường như không bị ảnh hưởng. Các nhà quảng cáo khác cũng báo cáo nhóm quảng cáo của họ vượt quá ngân sách đã đặt hàng ngày mà không có cách nào để hạn chế thiệt hại.

hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi
Hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi gì?

Meta đã thừa nhận sự cố trong vòng vài giờ sau khi có báo cáo và nhanh chóng làm việc để triển khai bản sửa lỗi, đồng thời đảm bảo với các đối tác quảng cáo rằng các khoản tín dụng sẽ được cấp để khắc phục tình hình.

Xem thêm:

Khắc phục đến từ Facebook

Vào lúc 8h45 tối hôm đó theo giờ Việt Nam, Meta được cho là đã khắc phục sự cố hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi và tất cả các hệ thống quảng cáo lại hoạt động bình thường trở lại. Meta nói rằng họ sẽ liên lạc trực tiếp với những người quản lý tài khoản quảng cáo bị ảnh hưởng trong những ngày tới.

hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi
Khắc phục đến từ Facebook

Đó là một lỗi nghiêm trọng đối với nền tảng đang hoạt động để cải thiện niềm tin và sự phụ thuộc vào các sản phẩm quảng cáo của mình sau bản cập nhật iOS14 của Apple. Với nhiều người dùng chọn không theo dõi dữ liệu, Meta đã phải điều chỉnh lại quy trình phân phối quảng cáo của mình xung quanh công nghệ máy học và cải thiện khả năng phát hiện đối tượng tốt nhất cho từng chiến dịch.

 

Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả, nhưng những vấn đề như thế này sẽ khiến người mua quảng cáo cảnh giác hơn với các hệ thống của Meta và có thể dẫn đến việc thu hẹp chi tiêu quảng cáo.

Khó khăn chồng chất với Meta

Rất có thể, những tác động của việc hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi sẽ không lâu dài. Nhưng về cơ bản, đó là một vấn đề đau đầu khác mà Meta không cần đến vì nó hoạt động để cải cách hệ thống quảng cáo của mình cho phù hợp với các yêu cầu mới.

 

Bạn nên kiểm tra các nhóm quảng cáo trên Facebook của mình và đảm bảo rằng cuối tuần vừa rồi bạn không chi tiêu quá mức.

hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi
Khó khăn chồng chất với Meta

Vừa qua, công ty Meta được cho là gặp phải một “cuộc khủng hoảng tinh thần” khi các nhân viên phàn nàn về việc nhiều giám đốc điều hành cấp cao, bao gồm Mark Zuckerberg, đang làm việc từ xa ở những nơi xa xôi khi gã khổng lồ công nghệ áp đặt sa thải hàng loạt.

 

Sự lo lắng của nhân viên đối với công ty mẹ của Facebook và Instagram đã tăng lên khi Zuckerberg dẫn đầu cái gọi là “Năm năng suất” tại Meta, dẫn đến hơn 21.000 lần sa thải và đóng cửa 5.000 vị trí chưa được lấp đầy. CEO của Meta cũng đã khuyến khích những công nhân còn lại dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại văn phòng.

Kết luận

Giữa những khó khăn gần đây, việc hệ thống quảng cáo Facebook bị lỗi như càng đổ thêm dầu vào lửa cho các tham vọng trong năm 2023 của Mark Zuckerberg. Công ty như ngày càng thụt lùi khi đổ quá nhiều tiền vào việc phát triển AI nhưng vẫn thua kém các đối thủ khác. Chỉ cần một scandal nữa thôi là cái tên Meta và Facebook lại bùng trong biển lửa tin tức hot 24h ngay.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng