Chiến lược marketing quảng bá app thành công cho sản phẩm mới

Chiến lược marketing quảng bá app thành công cho sản phẩm mới

07/02/2023

470

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing quảng bá app thành công cho sản phẩm mới

Một chiến lược App Marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả truyền thông và đạt được các mục tiêu trong kinh doanh. Hiện nay mức độ cạnh tranh giữa các ứng dụng đang rất lớn, cho nên nếu muốn thu hút người dùng khám phá ứng dụng thì doanh nghiệp nhất thiết cần phải có chiến lược sáng tạo. Sau đây cách thức để bạn có thể tạo một chiến lược App Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

 

Áp dụng chiến lược Full Funnel

"Chiến lược Full Funnel" trong marketing là một chiến lược hoàn hảo cho các doanh nghiệp, với mục đích tạo ra mối liên hệ với khách hàng, từ việc tìm kiếm tới việc giới thiệu, tiếp cận, chuyển đổi và thu hút lại. Chiến lược này cung cấp một chiến dịch marketing toàn diện và kết hợp tất cả các hoạt động marketing từ trên đầu đến cuối hòm để tạo ra mối liên hệ độc đáo với khách hàng, giúp cho doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và tạo ra giá trị cho khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Có một số biện pháp có thể sử dụng để tối ưu trải nghiệm người dùng sử dụng app, bao gồm:

Giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng: Thiết kế giao diện đơn giản, đẹp mắt và dễ sử dụng sẽ giúp cho người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng các tính năng của app.

Tải về nhanh và ổn định: Tốc độ tải về nhanh và ổn định là một yếu tố quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nội dung chất lượng và độc đáo: Cung cấp nội dung chất lượng và độc đáo sẽ giúp cho người dùng cảm thấy hài lòng với app và muốn sử dụng nó lại.

Chế độ hỗ trợ tốt: Cung cấp chế độ hỗ trợ tốt cho người dùng sẽ giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải trong quá trình sử dụng app.

Tích hợp các tính năng mới và cập nhật thường xuyên: Tích hợp các tính năng mới và cập nhật thường xuyên sẽ giúp app nhận được nhiều phản hồi từ người dùng và giữ chân khách hàng trải nghiệm nhiều điều mới hơn.

chiến lược marketing
Chiến lược app marketing

Thông báo app luôn hoạt động

Có một số cách để thông báo cho người dùng rằng ứng dụng của họ hoạt động tốt, bao gồm:

Thông báo trong ứng dụng: Sử dụng các thông báo trong ứng dụng để thông báo cho người dùng về các tình huống hoạt động hoặc tình trạng của ứng dụng.

Thông báo qua email: Gửi email đến người dùng để thông báo về các tình huống hoạt động hoặc tình trạng của ứng dụng.

Thông báo qua push notification: Sử dụng push notification để gửi thông báo đến người dùng về tình huống hoạt động hoặc tình trạng của ứng dụng.

Thông báo trên trang web: Sử dụng trang web của bạn để thông báo về các tình huống hoạt động hoặc tình trạng của ứng dụng.

Hỗ trợ trực tuyến: Cung cấp hỗ trợ trực tuyến để trả lời các câu hỏi về tình huống hoạt động hoặc tình trạng của ứng dụng.

SEO app trên store

Seo (Search Engine Optimization) trên store là một quá trình tối ưu hóa các thẻ, mô tả và từ khoá của một app để nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của store app. Điều này giúp app được gặp gỡ và tìm kiếm dễ dàng hơn bởi người dùng, tăng tỉ lệ tải về và tăng khả năng phát triển thị trường.

Chạy quảng cáo Google Ads app

Chạy quảng cáo Google Ads cho app có thể giúp tăng tốc tải app, giúp cho app được biết đến với một đối tượng khách hàng mới và giúp tăng lượt tải về. Bạn cần xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng của mình để tạo ra quảng cáo tốt nhất. Đồng thời, bạn cần quản lý đầu tư quảng cáo một cách hiệu quả để đạt được hiệu quả tốt nhất từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Chạy chiến dịch marketing cho app trên các nền tảng social phù hợp

Chạy chiến dịch marketing cho app trên các nền tảng social phù hợp có nhiều cách để tận dụng tối đa lợi ích của các nền tảng này. Các bước cần thực hiện bao gồm:

Nghiên cứu đối tượng của bạn: Tìm hiểu về đối tượng của bạn trên các nền tảng social, tìm hiểu về sở thích, mục tiêu và cách họ sử dụng các nền tảng này.

Tạo nội dung đặc biệt: Tạo ra nội dung đặc biệt về app của bạn, chẳng hạn như video demo, hình ảnh chất lượng cao, bài viết blog về tính năng và cách sử dụng app.

Sử dụng hashtag: Sử dụng hashtag phù hợp để tăng tốc độ tìm kiếm cho app của bạn trên các nền tảng social.

Hợp tác với influencer: Hợp tác với influencer trong lĩnh vực liên quan đến app, chẳng hạn như chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện trực tuyến, để tạo ra sự quan tâm từ đối tượng của bạn.

Phản hồi và hỗ trợ: Cập nhật liên tục về phản hồi của người dùng và hỗ trợ họ trên các nền tảng social, để tạo ra mối quan hệ chân thành với đối tượng của bạn.

Nếu áp dụng đúng cách, chạy chiến dịch marketing cho app trên các nền tảng social phù hợp có thể giúp tăng độ phủ cho app và tăng số lượng người dùng.

Tạo landing page và các campaign đo lường

Tạo landing page và campaign đo lường cho một app có nghĩa là xây dựng một trang web (hoặc một trang web mục tiêu) dành riêng cho app của bạn và thực hiện các hoạt động quảng bá và đánh giá hiệu quả của các hoạt động này.

Mục đích của việc tạo landing page là tạo ra một trang web tập trung và dễ dàng truy cập để giúp người dùng tìm hiểu thêm về app và cảm nhận về nó. Landing page cũng cung cấp thông tin chi tiết về tính năng và lợi ích của app, và có thể bao gồm một nút "tải xuống" để cho phép người dùng tải app về máy.

Trong khi đó, việc tạo các campaign đo lường sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả của các hoạt động quảng bá của bạn và cải thiện chiến lược tương lai. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để theo dõi tỉ lệ chuyển đổi, tỷ lệ truy cập, và các mốc quan trọng khác để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

chiến lược app marketing
Chiến lược app marketing

Xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng

Chiến lược giữ chân khách hàng là việc sử dụng các kỹ thuật và chiến lược để giữ cho khách hàng luôn ở cùng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như:

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt: Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ tốt cho khách hàng của mình, giúp họ giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà họ gặp phải.

Xây dựng mối quan hệ gần gũi: Hãy tạo ra mối quan hệ gần gũi với khách hàng bằng cách gửi cho họ email hoặc tin nhắn hỗ trợ, hoặc tạo ra các sự kiện dành riêng cho họ.

Cung cấp nội dung giá trị: Hãy tạo ra và cung cấp nội dung giá trị cho khách hàng, như bài viết blog, tài liệu, video, hoặc webinar, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xây dựng một trải nghiệm tuyệt vời: Hãy tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm.

Thiết kế viral trong thời gian ngắn nhận dạng thương hiệu

Thiết kế một chiến dịch viral cho thương hiệu cần phải xác định đối tượng khách hàng cần gặp và cách tạo ra một nội dung hoàn hảo cho đối tượng đó. Các bước cần thiết kế chiến dịch viral như sau:

Xác định đối tượng khách hàng: Tìm hiểu đối tượng khách hàng cần gặp và đặt ra mục tiêu cho chiến dịch.

Tạo nội dung hoàn hảo: Tạo nội dung sáng tạo, hấp dẫn và dễ chia sẻ cho đối tượng khách hàng cần gặp.

Tạo động lực chia sẻ: Tìm cách tạo động lực cho khách hàng chia sẻ nội dung đến bạn bè và gia đình của họ.

Sử dụng các kênh truyền thông: Sử dụng các kênh truyền thông, như mạng xã hội, email hoặc truyền hình, để truyền tải nội dung đến đối tượng khách hàng.

Đo lường hiệu quả: Đo lường số lượng người xem và chia sẻ nội dung, để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt

Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt cần phải thực hiện các bước sau:

Tạo sự quan tâm đối với khách hàng: Bạn cần phải cố gắng tìm hiểu về nhu cầu, mục tiêu và sở thích của khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu: Bạn cần phải cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tạo sự tin tưởng: Bạn cần phải cung cấp sự chất lượng, độ tin cậy và sự hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Hỗ trợ sau bán hàng: Bạn cần phải hỗ trợ khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Liên lạc đều đặn: Bạn cần phải giữ liên lạc với khách hàng đều đặn để giữ cho mối quan hệ bền chặt và tạo độ tin cậy.

Chúng ta cần luôn luôn giữ sự quan tâm và hỗ trợ cho khách hàng, nhằm tạo ra mối quan hệ bền vững và giúp thương hiệu của chúng ta được nhận dạng với mối quan hệ tốt với khách hàng.


Ngoài những chiến lược marketing trên thì bạn còn có thể quảng bá app nhanh chóng bằng cách chạy quảng cáo Google. Marketing và SEO thì cần một khoảng thời gian lâu dài. Do đó nếu bạn muốn có kết quả ngay, thúc đẩy lượt tải app nhanh chóng thì bạn nên nhờ tư vấn của những chuyên gia Adwords hàng đầu thông qua ứng dụng Askany.

 

Trên đây là những chiến lược App Marketing mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nếu vận dụng đúng cách thì chắc chắn bạn sẽ tạo ra được những chiến lược thu hút khách hàng tải xuống và trải nghiệm app. Tuy nhiên không phải cứ áp dụng hết những chiến lược trên vào doanh nghiệp là sẽ thành công. Bạn cần phải chọn ra những giải pháp phù hợp nhất với nguồn lực của mình. Nếu chưa biết lựa chọn phương nào là tốt nhất thì bạn hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Marketing tại Askany. Họ là những người có thể tư vấn để bạn tìm được giải pháp tối ưu nhất. Hãy kết nối với chuyên gia ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp 1:1. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng