Chiến lược marketing thất bại của Uber - bài học xương máu cho start up

Chiến lược marketing thất bại của Uber - bài học xương máu cho start up
Mỹ Uyên

10/02/2023

1344

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing thất bại của Uber - bài học xương máu cho start up

Liệu các chiến lược marketing thất bại của Uber có phải là lý do thương hiệu này bật bãi khỏi thị trường Việt Nam? Đây là một case study rất đáng để chúng ta mổ xẻ và nghiên cứu rút kinh nghiệm. Hãy cùng tìm hiểu về các chiến lược marketing của Uber trong bài viết dưới đây.

Vì sao Uber thất bại ở Việt Nam?

Có một số yếu tố có thể giúp giải thích vì sao công ty không thành công trong thị trường này:

  • Cạnh tranh mạnh mẽ: Việt Nam có một số nhà cung cấp dịch vụ đặt xe đối tác với mức giá rẻ hơn và dịch vụ tốt hơn so với Uber.
  • Thiếu quảng bá và nhận thức thương hiệu: Uber có thể chưa có một chiến dịch quảng bá và nhận thức thương hiệu tốt để giúp người dùng Việt Nam hiểu rõ về dịch vụ và các lợi ích của nó so với các nhà cung cấp dịch vụ đặt xe khác.
  • Vấn đề về pháp lý và chính sách: Uber có thể gặp vấn đề về chính sách và pháp luật tại Việt Nam, đặc biệt là về vấn đề bảo mật và an toàn cho người sử dụng dịch vụ.

Tất cả các yếu tố trên có thể góp phần để giải thích vì sao Uber không thành công tại Việt Nam.

marketing thất bại của uber
Uber thất bại ở Việt Nam

Tại sao chiến lược Uber không phù hợp với văn hoá của Việt Nam không?

Chiến lược của Uber có thể không phù hợp với văn hoá của Việt Nam vì một số lý do sau đây:

  1. Thói quen sử dụng xe máy: Việt Nam là một quốc gia có một tỷ lệ sử dụng xe máy cao, vì vậy việc sử dụng dịch vụ đặt xe của Uber có thể không phù hợp với thói quen của người dùng.
  2. Vấn đề an toàn: Một số người Việt Nam có thể cảm thấy không an toàn khi sử dụng dịch vụ đặt xe của Uber vì vấn đề bảo mật và an toàn.
  3. Sự chậm trễ trong việc đi với xu hướng công nghệ: Một số người Việt Nam có thể chưa sẵn sàng sử dụng các dịch vụ công nghệ mới như Uber, và vẫn ưa chuộng việc sử dụng các phương tiện giao thông truyền thống.

Những lý do trên có thể giải thích tại sao chiến lược của Uber không phù hợp với văn hoá của Việt Nam. Tuy nhiên, cần phải cảnh giác rằng các vấn đề này có thể khác nhau tùy theo vùng hoặc thành phố.

 

XEM THÊM:

Cách xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất hiện nay

Uber dùng chiến lược marketing thành công ở Mỹ vào Việt Nam như thế nào?

Uber có thể phải điều chỉnh chiến lược marketing của mình khi áp dụng vào Việt Nam vì một số lý do sau đây:

Sự khác biệt văn hoá: Văn hoá của Mỹ và Việt Nam có thể khác nhau nhiều, vì vậy Uber cần phải tìm hiểu về văn hoá của Việt Nam để điều chỉnh chiến lược marketing của mình.

Thị trường cạnh tranh: Thị trường Việt Nam có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ đặt xe, vì vậy Uber cần phải cạnh tranh với nhiều đối thủ để giữ vị trí của mình trên thị trường.

Sự hiểu biết về công nghệ: Một số người Việt Nam có thể chưa hiểu biết rõ về công nghệ và cách sử dụng các dịch vụ đặt xe, vì vậy Uber cần phải tập trung vào việc giới thiệu và hỗ trợ người dùng để giúp họ hiểu biết về công nghệ của mình.

Uber cần phải tìm hiểu về văn hoá, thị trường và sự hiểu biết của người dùng Việt Nam để điều chỉnh chiến lược cho đúng với từng vùng lãnh thổ.

marketing thất bại của uber
Nhãn

Kết luận

Sau khi đã học được về các chiến lược marketing thất bại của Uber trong bài viết trên, hy vọng các bạn đã rút được những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Đây là những ví dụ rất kinh điển trong việc marketing mà chúng ta cần phải nhớ. Để học được thêm nhiều bài học bổ ích trong ngành marketing, bạn có thể tham khảo tư vấn từ các chuyên gia marketing hàng đầu trên thị trường thông qua ứng dụng Askany. Đây là một ứng dụng giúp chúng ta liên kết với các chuyên gia vô cùng dễ dàng và tiện lợi.

 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng