Các loại từ khóa Google Ads quan trọng và cách sử dụng chi tiết

Các loại từ khóa Google Ads quan trọng và cách sử dụng chi tiết

20/05/2024

1629

0

Chia sẻ lên Facebook
Các loại từ khóa Google Ads quan trọng và cách sử dụng chi tiết

Các loại từ khóa Google Ads là yếu tố đặc biệt quan trọng khi triển khai chạy quảng cáo Google. Bởi vì mỗi loại từ khóa đều có khả năng mang lại sự hiệu quả nhất định cho chiến dịch Adwords của bạn. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ cung cấp các thông tin quan trọng về từ khóa quảng cáo Google, cùng với đó là cách chọn từ khoá đúng nhất, đảm bảo tối ưu.
 

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn loại từ khoá nào cho chiến dịch quảng cáo của mình để tối ưu hiệu suất hoạt động và mang lại các lợi ích đáng kể, thì hãy ngay lập tức đăng ký khoá học Google Ads trên ứng dụng Askany. Tại đây, bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ tận tình từ các chuyên gia giỏi, đã có nhiều thành tựu trong ngành quảng cáo.

 

Từ khóa Google Ads là gì?

Từ khóa trong Google Ads là gì?
Từ khóa Google Ads là gì?

Từ khóa trong Google Ads là những từ hay cụm từ được sử dụng để so khớp quảng cáo của bạn với những từ hoặc cụm từ mà người dùng internet đang tìm kiếm. Việc chọn từ khóa chính xác sẽ giúp cho bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhất, từ đó tăng tỷ lệ tương tác cũng như cải thiện điểm chất lượng từ khóa trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

Để có cái nhìn toàn diện hơn các bước thiết lập một chiến dịch quảng cáo từ khoá tối ưu nhất, bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành do chúng tôi tổng hợp.

Tầm quan trọng của từ khóa Google Ads đối với quảng cáo

Về cơ bản, các loại từ khóa Google Ads có ảnh hưởng khá lớn đến hiệu suất hoạt động của tài khoản quảng cáo, nhằm giúp bạn kiểm soát những truy vấn khi đặt giá thầu một cách chặt chẽ, từ đối tối ưu chiến dịch tốt hơn. Dưới đây là một số điểm thể hiện tầm quan trọng của từ khoá đối với quảng cáo Google mà bạn không nên bỏ qua:

  • Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát số lượt tìm kiếm có khả năng tạo sự hiển thị cho quảng cáo.
  • Khi doanh nghiệp chọn từ khoá đối sánh rộng, quảng cáo càng có cơ hội hiển thị trước khách hàng mục tiêu hơn.
  • Thông qua các cụm từ tìm kiếm được chọn, doanh nghiệp có thể theo dõi chính xác những biến thể từ khoá được tìm kiếm và mẫu quảng cáo hiển thị.
  • Khi chọn từ khóa phủ định, doanh nghiệp sẽ tránh được việc quảng cáo hiển thị đến những khách hàng không có nhu cầu.
  • Dựa trên mục tiêu, chi phí chạy quảng cáo, doanh nghiệp có thể điều chỉnh dễ dàng chiến dịch cho nhóm đối sánh từ khoá phù hợp nhất.

Các loại từ khóa Google Ads và cách sử dụng

Phân loại từ khóa Google Ads
Các loại từ khóa Google Ads và cách sử dụng

Các kiểu khớp từ khóa, hay còn gọi là đối sánh từ khóa là thuật ngữ dùng để chỉ các phân loại từ khóa trong Google Ads. Khi thực hiện quảng cáo Google, bạn cần phải chọn loại từ khóa thích hợp. Từ khóa Google Ads được phân chia thành 4 loại đối sánh như sau:

Đối sánh rộng

Đây là loại từ khóa cho phép quảng cáo hiển thị mỗi khi có người dùng tìm kiếm các cụm từ tương tự, dạng số ít, số nhiều, từ đồng nghĩa, lỗi chính tả và các biến thể gốc so với cụm từ ban đầu. Đây là dạng đối sánh mặc định. 

Cách hoạt động cụ thể của đối sánh rộng như sau:

  • Theo lý thuyết, từ khoá đối sánh rộng giúp quảng cáo được hiển thị đến người dùng nhiều nhất có thể, nhờ đó gia tăng lượt click và nhà quảng cáo có thể sử dụng từ khóa sản phẩm/ dịch vụ để chạy quảng cáo Google mà không cần thiết lập bộ từ khoá.
  • Từ khoá đối sánh rộng dùng nhiều tín hiệu khác nhau để phân phối quảng cáo, vì thế nên khi kết hợp với những chiến lược giá thầu hợp lý, loại đối sánh này sẽ tận dụng hiệu quả của máy học trong phân phối triệt để và tạo ra giá trị.

Đối sánh cụm từ

Đối với loại từ khoá này, quảng cáo sẽ hiển thị khi cụm từ truy vấn của người dùng có bao gồm cụm từ quảng cáo của bạn. Để sử dụng đối sánh cụm từ, bạn chỉ cần đặt từ khoá vào trong dấu ngoặc kép và xuống dòng sau mỗi từ.

Đối sánh chính xác

Từ khóa này cho phép quảng cáo chỉ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn. Loại từ khóa này sẽ được sử dụng bằng cách đặt vào giữa hai dấu ngoặc vuông.

Đối sánh phủ định

Bên cạnh những đối sánh từ khoá nêu trên, có một dạng từ khóa đặc biệt khác là từ khóa phủ định. Đây là loại từ khóa mà bạn dùng để loại trừ những truy vấn không liên quan đến chiến dịch của bạn. Nói cách khác, khi người dùng tìm kiếm từ khoá bao gồm cụm từ mà bạn phủ định, quảng cáo sẽ không được hiển thị. Nhờ đó, bạn có thể loại tránh được việc quảng cáo hiển thị đến nhóm khách hàng không có nhu cầu đăng ký dịch vụ hoặc sử dụng sản phẩm.

Cách chọn loại từ khóa Google Ads phù hợp theo mục tiêu

Chia nhóm từ khóa cho quảng cáo Google
Chia nhóm từ khóa cho quảng cáo Google

Các chuyên gia chạy Google Ads cho biết, với mỗi mục tiêu chiến dịch và cụm từ tìm kiếm mà bạn mong muốn được hiển thị sẽ có những cách lựa chọn đối sánh từ khóa khác nhau:

Mục tiêu kiểm soát chặt chẽ quảng cáo

Trong các loại từ khóa Google Ads, đối sánh chính xác được đánh giá là có tính cạnh tranh cao và mức độ hiển thị hẹp hơn. Chính vì vậy, đối sánh này thường được khuyên dùng cho các chiến dịch nhắm mục tiêu cụ thể vào một phân khúc khách hàng nhất định. Lúc này, quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho những ai đang tìm kiếm cụm từ gần như liên quan tuyệt đối với sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp, đây được xem là tệp đối tượng khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất.

Mục tiêu tiếp cận nhóm truy vấn rộng hơn

Sử dụng đối sánh cụm từ sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đồng thời vẫn có thể kiểm soát nhắm mục tiêu chi tiết và dễ dàng hơn. Điều này giúp tránh tình trạng hiển thị quảng cáo cho những khách hàng đang tìm kiếm cụm từ không có sự liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Nếu các truy vấn tìm kiếm của khách hàng dần trở nên phức tạp với những câu hỏi và cụm từ dài hơn thì đối sánh cụm từ chính là gợi ý giúp bạn tối ưu quảng cáo hiển thị đến các truy vấn này.

Trường hợp bạn mới thâm nhập thị trường và chưa xác định được nhu cầu thực sự của khách hàng mục tiêu, hãy cân nhắc sử dụng đối sánh rộng để đánh giá xem những truy vấn liên quan đến từ khoá mà khách hàng đang quan tâm tìm kiếm.

Mục tiêu tận dụng khả năng của máy học

Từ khoá đối sánh rộng có áp dụng công nghệ máy học nâng cao để xác định các tín hiệu về ý định tìm kiếm của người dùng theo nhiều sắc thái. Qua đó, quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho những truy vấn liên quan đến các từ khoá đã được chọn.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu và kết nối người dùng mới quan tâm sản phẩm/ dịch vụ của mình thì đối sánh rộng sẽ là lựa chọn hữu ích nhất trong trường hợp này. Thêm vào đó, để tiết kiệm chi phí và loại bỏ các truy vấn sai mục tiêu, bạn nên kết hợp phủ định từ khóa trong quá trình sử dụng đối sánh rộng.

Những điều cần lưu ý khi chọn từ khóa Google Ads

Những điều cần lưu ý khi chọn từ khóa Google Ads
Những điều cần lưu ý khi chọn từ khóa Google Ads

Có một số lưu ý mà bạn cần cân nhắc khi tiến hành chọn từ khoá quảng cáo, điều này sẽ đảm bảo chiến dịch của bạn có tối ưu cả về hiệu suất và chi phí hay không:

  • Khi bạn tạo danh sách từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ giống khách hàng. Bạn hãy viết ra những danh mục chính của doanh nghiệp, rồi viết ra những cụm từ có thể nằm trong các danh mục đó, hãy dùng những cụm từ mà khách hàng thường dùng. Ví dụ, đối với giày thể thao nam, bạn viết từ khóa cơ bản nhất là “giày thể thao nam”, rồi phát triển thêm là “giày chơi bóng đá nam”, “giày chạy bộ nam”. 
  • Khi có danh sách từ khóa ban đầu rồi, hãy sử dụng công cụ Keywords Planner để nghiên cứu từ khóa Google Ads.
  • Xác định ngân sách để biết được bạn sẽ chọn bao nhiêu từ khóa chung, bao nhiêu từ khóa chi tiết. Từ khóa chung giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, còn từ khóa chi tiết giúp bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu hơn.
  • Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn hãy nhóm các từ khóa và quảng cáo vào các nhóm quảng cáo tương ứng. Khi bạn thêm các từ khóa vào một nhóm, thì khách hàng tìm thông tin về một từ khóa sẽ thấy luôn quảng cáo của bạn về các từ khóa khác. 

Xem thêm top 15 công cụ tìm kiếm từ khóa hỗ trợ đơn giản hóa quá trình nghiên cứu và chọn đối sánh từ khoá hiệu quả nhất cho quảng cáo.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các loại từ khóa Google Ads là gì, cũng như cách chọn từ khoá phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện theo hướng dẫn của Topchuyengia, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào thì đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Adwords tại ứng dụng Askany để nhận sự hỗ trợ nhanh nhất. Thêm vào đó, đừng quên theo dõi chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia để cập nhật các bài viết mới nhất về quảng cáo Google bạn nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng