Cách quảng cáo trên Facebook Messenger chuyển đổi hơn 90% lượt inbox

Cách quảng cáo trên Facebook Messenger chuyển đổi hơn 90% lượt inbox
Hoàng Trúc

01/11/2023

342

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách quảng cáo trên Facebook Messenger chuyển đổi hơn 90% lượt inbox

Quảng cáo trên Facebook Messenger là cách tận dụng nền tảng nhắn tin được hơn 1.3 tỷ người dùng hàng tháng để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Với lượt sử dụng không thua kém Facebook thì đây là kênh thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nhưng cách chạy quảng cáo Facebook Messenger như thế nào và có những chuẩn bị gì để thực hiện nó thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là những người mới. Bài viết sau đây của Topchuyengia sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại hình quảng cáo Facebook và hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện nó.


Để thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger đạt mục tiêu quảng cáo của mình thì bạn cần có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Đừng lo các chuyên gia quảng cáo facebook của ứng dụng Askany sẵn sàng tư vấn chính xác chiến lược quảng cáo tin nhắn Messenger Facebooktối  ưu nhất dành cho riêng bạn chỉ với 15 phút. Hơn nữa chi phí để trao đổi 1:1 với các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực quảng cáo của Askany chỉ bằng vài ly cafe.

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?

Quảng cáo trên Facebook Messenger là dạng quảng cáo mà nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên nhiều vị trí của nền tảng Messenger. Khác với các dạng quảng cáo thông thường trên Facebook, khi người dùng quan tâm và click chuột vào quảng cáo Facebook Messenger thì họ sẽ được chuyển đến phần tin nhắn của fanpage của bạn ngay lập tức. Đây là cách khá hay để đưa khách hàng đến thẳng phần tin nhắn và có thể trao đổi thông tin với nhau.

Sau đây những vị trí hiển thị quảng cáo của bạn khi sử dụng quảng cáo Facebook Messenger:

  • Xuất hiện trên trang chủ Facebook hay còn gọi là Newfeed

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì

 

  • Xuất hiện trực tiếp ngay trong ứng dụng Messenger

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì

 

  • Xuất hiện tin (Story) của Messenger 

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì

Khi nào nên quảng cáo tin nhắn facebook?

Bạn nên chọn quảng cáo Facebook Messenger khi muốn đẩy mạnh một chương trình khuyến mãi nào đó. Thông thường dạng quảng cáo này sẽ hiển thị thông tin khuyến mãi trên bài viết và nếu hứng thú, khách hàng chỉ cần click vào mẫu quảng cáo để đến thẳng phần tin nhắn. Lúc này với những cài đặt tự động, bạn có thể nhanh chóng giúp khách hàng chốt đơn.

Chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo Facebook Messenger?

Để có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger của mình, bạn cần chuẩn bị những điều sau đây:

  • Tài khoản quảng cáo Facebook hay còn gọi là tài khoản Facebook Ads
  • Trang Fanpage Facebook cần chạy quảng cáo

chuẩn bị để quảng cáo trên Facebook Messenger

  • Nội dung quảng cáo như hình ảnh, content để thu hút chuyển đổi
  • Thẻ Visa hoặc Mastercard để thanh toán phí quảng cáo Facebook.

Xem ngay hướng dẫn cách làm thẻ visa chạy quảng cáo facebook chỉ mất 5 phút. 

5 bước chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả 

Các chuyên gia của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả chỉ với 5 bước: 

Bước 1: Truy cập vào tài khoản cần quảng cáo Facebook Messenger

Chọn vào dấu mũi tên bên góc phải, tìm và chọn dòng chữ “Quảng cáo trên Facebook”

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Truy cập vào tài khoản cần quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger

Chọn vào chữ “Tạo”

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Tiếp theo click chuột vào dòng “Tin nhắn”

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Cuộn chuột xuống phía dưới và thực hiện đặt tên

Để sang bước tiếp theo chọn “Tiếp tục” như hình sau

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Lưu ý: cần giữ nguyên 2 dòng phần thử nghiệm và tối ưu ngân sách

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo Facebook Messenger

Thực hiện thao tác đặt tên cho nhóm quảng cáo tùy theo mong muốn

Tiếp theo chọn vào dòng chữ “Nhấp để mở Messenger”

Thiết lập các thông tin về đối tượng là vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Thực hiện nhắm đến mục tiêu cụ thể bằng cách thêm từ khóa, hoặc lượt xem và chọn hành vi, nhân khẩu học.

Ví dụ: lĩnh vực kinh doanh của bạn là làm đẹp, cụ thể là Spa thì làm như hinh sau

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Thêm loại kết nối (không bắt buộc)

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo (nên chọn sửa quảng cáo để tối ưu lượt hiển thị)

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Thao tác chọn theo hình sau để đảm bảo quảng cáo Facebook Messenger ở vị trí 2 điểm đích hot nhất giúp mang lại nhiều lượt tương tác và giá thầu giảm.

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Tich chọn nền tảng là tất cả thiết bị di động

hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger

Chọn “Chỉ khi được kết nối wifi”

Quảng cáo trên facebook messenger

Thiết lập ngân sách và lịch thực hiện quảng cáo Facebook Messenger:

  • Về tối ưu hóa phân phối hãy chọn “Phản hồi”
  • Về hạn mức thầu: Đặt giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả 

Ví dụ bạn chỉ sẵn sàng chi trả 10.000 VNĐ cho 1 tin nhắn thì điền vào 10.000VNĐ hoặc để trống.

  • Về ngân sách: Đây là ngân sách chi tiêu cho việc hiển thị quảng cáo trong 1 ngày, hãy nhập số tiền bạn muốn chi.
  • Về thời gian: hãy chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch cùng với giờ cụ thể

Ví dụ: bạn muốn chạy quảng cáo Facebook Messenger 100.000 VNĐ mỗi ngày thì ngân sách 1 tháng của bạn là 3.000.000 VNĐ.

Quảng cáo trên facebook messenger

Tại phần tùy chọn nâng cao, bạn hãy chọn thời điểm tính phí, lên lịch quảng cáo và loại phân phối. Cuối cùng là ấn “tiếp tục” để sang bước tiếp theo

Quảng cáo trên facebook messenger

Bước 4: Tạo ra quảng cáo Facebook Messenger

Ở phần nhận diện: chọn trang muốn thực hiện quảng cáo.

Quảng cáo trên facebook messenger

Thiết lập các định dạng quay vòng với nhiều hình ảnh hoặc 1 hình ảnh/video duy nhất

Quảng cáo trên facebook messenger

Tải lên hình ảnh hoặc video muốn quảng cáo

Quảng cáo trên facebook messenger

Bên phải sẽ hiển thị thông tin hình ảnh và video quảng cáo

Quảng cáo trên facebook messenger

Tiếp theo là thiết lập quảng cáo Messenger

“Văn bản chính”: Nội dung bài viết quảng cáo 

“Tiêu đề”: Nên nhập kêu gọi hành động (CTA - Call to action)

“Mô tả”: hiển thị thêm thông tin cần thiết

Quảng cáo trên facebook messenger

Cài đặt Messenger

Chọn vào Chỉnh sửa nếu cần thay đổi hoặc xóa nội dung câu hỏi.

Quảng cáo trên facebook messenger

Bước 5: Xác nhận chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger

Sau khi hoàn tất các thiết lập hãy chọn “Xác nhận “

Quảng cáo trên facebook messenger

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Messenger chuyển đổi nhanh nhất

Thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger để tăng lượt chuyển đổi cần có sự sáng tạo để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

  • Sáng tạo nội dung văn bản bằng những từ ngữ gây kích thích mạnh đến hành vi mua hàng như “Sale 50%”, “Mua 1 tặng 1”
  • Hãy thực hiện yêu cầu khách hàng để lại thông tin trên Messenger. Đây chính là cách tận dụng dạng quảng cáo này tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng.

kinh nghiệm quảng cáo tin nhắn facebook

  • Sử dụng CTA (lời kêu gọi để hành động) ở phần tiêu đề để gia tăng khả năng chuyển đổi của khách hàng.
  • Không target quảng cáo của mình đến những khách hàng đã thích Fanpage của mình từ trước vì quảng cáo chắc chắn sẽ được hiển thị với những đối tượng đó.
  • Để tránh lỗi không hiển thị chữ trong quảng cáo Facebook Messenger, hãy viết nội dung trên Microsoft Word trước và sau đó sao chép và dán vào các ô tương ứng.
  • Kết hợp remarketing cho quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi. Bạn có thể xem bài hướng dẫn remarketing facebook để hiểu hơn nhé.

Ngoài quảng cáo tin nhắn Facebook, Topchuyengia còn chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo cho các loại hình sau:

Đơn vị nào chạy quảng cáo trên Facebook Messenger tốt nhất hiện nay?

Quảng cáo trên Facebook Messenger đã và đang trở thành một công cụ phổ biến để kết nối khách hàng, tạo ra sự tương tác trực tiếp qua tin nhắn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường quảng cáo Facebook hiện nay, liệu bạn đã biết cách khai thác tối đa công cụ này và sáng tạo nội dung đối với nó để thực hiện chuyển đổi thành công? Hãy để các chuyên gia hàng đầu của Askany giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh với chiến lược quảng cáo trên Facebook Messenger nổi bật và thu hút người xem nhất.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị chạy quảng cáo facebook uy tín

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa là có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook qua việc thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn. Thành tựu nổi bật của anh chính là thực hiện quảng cáo trên nền tảng Facebook Messenger cho doanh nghiệp với cách CTA thành công thu hút và giúp chuyển đổi người quan tâm thành khách hàng thực sự. Như vậy anh Nghĩa chính là người phù hợp nhất để giúp bạn đưa ra những giải pháp thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả với Facebook Messenger

Hãy đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng anh Nghĩa qua đường link sau: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

đơn vị chạy quảng cáo tin nhắn facebook uy tín

Đặng Hoàng là một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo Facebook Messenger ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Những bí quyết của anh Hoàng đã đóng góp hơn 30% tổng doanh thu từ việc quảng cáo trên Messenger của nhiều doanh nghiệp lớn. Từ những kinh nghiệm thực chiến và hiểu biết chuyên sâu về nền tảng này, anh sẽ tư vấn về cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger của bạn một cách tối ưu và chuyển đổi thành công người quan tâm thành khách hàng tiềm năng chỉ với 15 phút. 

Hãy liên hệ ngay với anh Hoàng qua đường link sau tại Askany: https://askany.com/adwords/dang-hoang 

 

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu cách thực hiện quảng cáo trên Facebook Messenger chi tiết và những vấn đề xoay quanh nó. Tuy nhiên, bạn sẽ phải cần nghiên cứu kỹ về thị trường cũng như đối thủ để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với mức độ cạnh tranh ngày gay gắt hiện nay trên Facebook Ads. Nếu bạn có bất kỳ sự câu hỏi nào về việc chạy quảng cáo, hãy đặt lịch tư vấn chạy quảng cáo facebook cùng các chuyên gia Askany ngay hôm nay.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng