4 bước quảng cáo chuyển đổi Facebook tỷ lệ cao từ chuyên gia

4 bước quảng cáo chuyển đổi Facebook tỷ lệ cao từ chuyên gia
Thanh Tuyền

19/12/2023

802

0

Chia sẻ lên Facebook
4 bước quảng cáo chuyển đổi Facebook tỷ lệ cao từ chuyên gia

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một trong những cách mà hơn 90% các nhà quảng cáo đã và đang sử dụng cho chiến dịch của mình trên nền tảng này. Nhưng có phải ai cũng có thể chạy loại quảng cáo này và thành công, loại quảng cáo này phù hợp với những mặt hàng nào? Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giúp bạn hiểu cơ chế hoạt động của quảng cáo chuyển đổi Facebook và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện nó để đạt mục tiêu chuyển đổi cao nhất.

 

Chỉ với 15 phút tư vấn cùng các chuyên gia quảng cáo facebook trên ứng dụng Askany, bạn sẽ được cung cấp chiến lược chạy Facebook Ads chuyển đổi thành công mà không cần kinh nghiệm. Mau chóng đặt lịch để nắm bắt cơ hội tăng doanh thu vượt trội ngay hôm nay nhé.

 

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một dạng quảng cáo thúc đẩy hành động chuyển đổi từ người xem trở thành khách hàng thật sự như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, tải ứng dụng,... Nó thường được tối ưu hóa để hiển thị cho những người có khả năng chuyển đổi cao nhất dựa trên thông tin đối tượng và dữ liệu người dùng.

 

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều có mục tiêu tiếp cận khách hàng ứng với chiến lược quảng cáo riêng biệt. Các sản phẩm ở phân khúc giá thấp và luôn có nhu cầu như ốp lưng, thực phẩm,... thường không cần phải sử dụng dạng quảng cáo này. 

Những sản phẩm có giá trị cao như thời trang cao cấp, nhà ở, mỹ phẩm,... thường cần quảng cáo chuyển đổi Facebook để tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì hành vi đưa ra quyết định mua hàng của người dùng đối với phân khúc giá cao thường phải trải qua quá trình dài từ nhận biết sản phẩm, cân nhắc và cuối cùng là quyết định mua hàng. Ngoài quảng cáo chuyển đổi, một người muốn chạy ads giỏi cần biết được cách chạy ads facebook được chia sẻ bởi chính các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực này.

Hướng dẫn quảng cáo chuyển đổi Facebook

Cài pixel và tạo chuyển đổi tùy chỉnh trên trang đích

Trước tiên khi muốn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook thì bạn phải cài pixel. Nếu muốn tạo pixel nhưng chưa biết tạo thì bạn hãy đọc bài viết này. Facebook Pixel là một đoạn mã theo dõi được cài đặt trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Pixel giúp Facebook theo dõi hành vi của người dùng trên trang web hoặc ứng dụng của bạn, từ đó giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo chuyển đổi hiệu quả hơn.

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Xác định mục tiêu quảng cáo

Bạn hãy truy cập vào Trình quản lý nâng cao và sau đó, chọn Tạo chiến dịch mới. Sau đó, bạn lựa chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là "Chuyển đổi".

quảng cáo chuyển đổi Facebook


Cách đặt tên cho chiến dịch: Tên sản phẩm - Loại chiến dịch - Ngày tạo quảng cáo.

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Thiết lập nhóm quảng cáo

1. Chọn sự kiện chuyển đổi

Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, quan trọng phải đảm bảo rằng bạn đã tạo các sự kiện chuyển đổi trên pixel ở bước chuẩn bị. Bây giờ, là lúc chọn loại chuyển đổi mà bạn muốn Facebook sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Nếu bạn đã tạo chuyển đổi tùy chỉnh nhưng chưa có hoạt động nào được ghi nhận, màn hình sẽ hiển thị màu đỏ. Ngay khi có người mua sản phẩm, màu đỏ sẽ chuyển sang màu xanh.

2. Xác định đối tượng mục tiêu chuyển đổi

3. Lựa chọn vị trí quảng cáo

4. Thiết lập ngân sách

5. Tối ưu hóa việc phân phối cho quảng cáo

Mục tiêu ban đầu là để Facebook tìm kiếm và đưa ra những đối tượng mà bạn muốn thông qua sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh.

6. Lựa chọn khung thời gian chuyển đổi

Thời gian chuyển đổi (Conversion Window) là khoảng thời gian mà Facebook sử dụng để theo dõi các chuyển đổi.

Ví dụ, nếu như bạn chọn "Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày", Facebook sẽ theo dõi người dùng đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 7 ngày. Ví dụ khi người dùng nhấp vào quảng cáo vào thứ 2 nhưng mua hàng vào thứ 6 (vẫn nằm trong 7 ngày), Facebook sẽ ghi nhận đó là một chuyển đổi.

Ngược lại, nếu bạn chọn "Số lần nhấp trong 1 ngày", việc xem sản phẩm từ thứ 2 đến thứ 6 trước khi mua hàng sẽ không được tính là một chuyển đổi. Trong trường hợp này, chuyển đổi chỉ được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo và mua sản phẩm trong cùng một ngày.

Bạn có thể xem xét giữa một trong hai lựa chọn trên. Sau khi bạn đã chọn xong, hãy nhấn "Tiếp tục".

7. Tạo nội dung quảng cáo

Trong ba loại quảng cáo: quay vòng, hình ảnh/video, bộ sưu tập thì quảng cáo video được xem là định dạng quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook vì những lý do sau:

  • Thứ nhất, chúng được ưu tiên hiển thị hơn so với hình ảnh.
  • Thứ hai, video thường thể hiện tốt hơn về các lợi ích của sản phẩm.
  • Thứ ba, chúng ta có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo remarketing đối với những người đã xem video.

Chúng ta có thể tạo các đối tượng tương tự với những người đã xem 75 - 95% video để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng trong các chiến dịch mới.

8. Thêm URL chuyển đổi

Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến thông qua một trang web, việc tạo liên kết với trang web này trong chiến dịch quảng cáo của bạn là rất quan trọng.

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Đường link mà bạn sử dụng để đưa khách hàng đến là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Đây có thể là trang sản phẩm cụ thể, trang Landing Page hoặc trang sale.

Theo dõi chuyển đổi

Hãy chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt nút Facebook Pixel để cho phép việc theo dõi tùy chỉnh của Facebook trên các chuyển đổi. Thông thường, nút này sẽ được kích hoạt mặc định, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đã được bật để Facebook có thể hiểu rõ hơn về các hành vi chuyển đổi trên trang web của bạn.

Lưu ý rằng 1 tài khoản có thể thêm nhiều ID Pixel và mỗi ID Pixel chỉ nên thu thập thông tin về 1 sản phẩm nhất định.

Nếu cảm thấy quy trình này quá phức tạp, bạn nên đăng ký các khóa dạy Facebook ads chuyên sâu để được hướng dẫn chi tiết.

Topchuyengia còn có các bài viết hướng dẫn bạn cách chạy từng loại hình quảng cáo facebook cực hiệu quả sau đây:
 

Đơn vị nào chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả nhất Việt Nam?

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một công cụ chạy ads với nhiều ưu điểm, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Nhưng câu hỏi quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để biến người dùng Facebook thành khách hàng thực sự? Sử dụng được công cụ này không có nghĩa là 100% bạn sẽ thành công trong việc đạt mục tiêu chuyển đổi. Hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả của Askany để các chuyên gia giúp bạn trả lời câu hỏi này. Hoặc bạn liên hệ trực tiếp đến chuyên gia quảng cáo Nguyễn Đình Nghĩa để tư vấn cho bạn.

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Nguyễn Đình Nghĩa - Chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo Facebook với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của các doanh nghiệp lớn trên nền tảng này. Anh Nghĩa có kiến thức chuyên môn về quảng cáo chuyển đổi Facebook trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Để có giải pháp biến người xem thành khách hàng thực sự của mình, hãy đặt lịch hẹn cùng anh qua đường liên kết https://askany.com/performance-marketing/nghia  để tạo ra cơ hội khai thác công cụ này với mục đích thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng.

 

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách thực hiện quảng cáo chuyển đổi Facebook. Nếu bạn muốn biết thêm về cách sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook cho doanh nghiệp của mình hoặc cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia về quảng cáo trên Facebook. Hãy đặt lịch hẹn qua ứng dụng Askany ngay hôm nay để nhận được giải pháp trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng