4 bước chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook tỷ lệ cao từ chuyên gia

4 bước chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook tỷ lệ cao từ chuyên gia

20/05/2024

976

0

Chia sẻ lên Facebook
4 bước chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook tỷ lệ cao từ chuyên gia

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một trong những cách mà hơn 90% các nhà quảng cáo đã và đang sử dụng cho chiến dịch của mình trên nền tảng này. Nhưng có phải ai cũng có thể chạy loại quảng cáo này và thành công, loại quảng cáo này phù hợp với những mặt hàng nào? Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giúp bạn hiểu cơ chế hoạt động của quảng cáo chuyển đổi Facebook và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện nó để đạt mục tiêu chuyển đổi cao nhất.

 

Chỉ với 15 phút tư vấn cùng các chuyên gia quảng cáo facebook trên ứng dụng Askany, bạn sẽ được cung cấp chiến lược chạy Facebook Ads chuyển đổi thành công mà không cần kinh nghiệm. Mau chóng đặt lịch để nắm bắt cơ hội tăng doanh thu vượt trội ngay hôm nay nhé.

 

https://lead.askany.com/form/facebook-seo
NHẬN HỖ TRỢ TỪ CHUYÊN GIA

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook (Conversion ads) là quảng cáo khuyến khích khách hàng hoàn thành một hành động cụ thể, như mua sản phẩm, xem video hoặc truy cập một trang web của doanh nghiệp. Loại quảng cáo này hầu như luôn hướng người xem ra khỏi Facebook, thường là đến landing page hoặc trang web của người chạy quảng cáo.

quảng cáo chuyển đổi Facebook
Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Với quảng cáo chuyển đổi Facebook, bạn có thể có chạy ads cho một hình ảnh hoặc video hoặc album ảnh lẫn carousel (băng chuyền nhiều ảnh). Mỗi quảng cáo sẽ có hình ảnh, thông tin và nút kêu gọi hành động riêng.

Những sản phẩm có giá trị cao như thời trang cao cấp, bất động sản hay mỹ phẩm,... thường cần quảng cáo chuyển đổi Facebook để tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì hành vi đưa ra quyết định mua hàng của người dùng đối với phân khúc giá cao thường phải trải qua quá trình dài từ nhận biết sản phẩm, cân nhắc và cuối cùng là quyết định mua hàng. Ngoài quảng cáo chuyển đổi, một người muốn chạy ads giỏi cần biết được cách chạy ads facebook được chia sẻ bởi chính các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực này.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facebook

Bước 1: Cài đặt Pixel Facebook lên web

Trước tiên khi muốn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook thì bạn phải tạo pixel. nhưng chưa biết tạo thì bạn hãy đọc bài viết này. Facebook Pixel là một công cụ cung cấp đoạn mã theo dõi để bạn cài đặt trên trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Pixel giúp Facebook theo dõi hành vi của người dùng trên web và từ đó giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo đúng đối tượng hơn. Trên Pixel Facebook, bạn hãy cài đặt sự kiện chuyển đổi của chiến dịch là gì (mua hàng, điền form hay đăng ký dịch vụ…)

quảng cáo chuyển đổi Facebook
Hướng dẫn quảng cáo chuyển đổi Facebook

Bước 2: Chọn mục tiêu “Chuyển đổi” cho chiến dịch

Bạn hãy truy cập vào Trình quản lý nâng cao và chọn tạo chiến dịch quảng cáo mới như bình thường. Ở bước xác định mục tiêu cho chiến dịch, bạn hãy lựa chọn "Chuyển đổi" trong menu mà Facebook cung cấp.

quảng cáo chuyển đổi Facebook
Xác định mục tiêu quảng cáo

 

Bước 3: Thiết lập cài đặt quảng cáo

Bạn hãy lần lượt thiết lập các cài đặt cho chiến dịch quảng cáo Chuyển đổi Facebook của mình theo các bước sau:

1. Chọn sự kiện chuyển đổi mà bạn đã cài đặt từ Pixel Facebook. Nếu bạn đã tạo chuyển đổi tùy chỉnh nhưng chưa có hoạt động nào được ghi nhận, màn hình sẽ hiển thị màu đỏ. Ngay khi có người mua sản phẩm, màu đỏ sẽ chuyển sang màu xanh.

quảng cáo chuyển đổi Facebook
Chọn sự kiện chuyển đổi

2. Xác định đối tượng mục tiêu chuyển đổi

3. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

4. Thiết lập ngân sách để tối ưu hóa việc phân phối cho quảng cáo với mục tiêu ban đầu là để Facebook tìm kiếm và định vị khách hàng mà bạn muốn thông qua sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh.

5. Thiết lập lịch chạy quảng cáo chuyển đổi. Ở đó có mục Thời gian Chuyển đổi (Conversion Window) là khoảng thời gian mà Facebook sử dụng để theo dõi các chuyển đổi.

Ví dụ, nếu như bạn chọn "Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày", Facebook sẽ theo dõi người dùng đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 7 ngày. Ví dụ khi người dùng nhấp vào quảng cáo vào thứ 2 nhưng mua hàng vào thứ 6 (vẫn nằm trong 7 ngày), Facebook sẽ ghi nhận đó là một chuyển đổi.

Ngược lại, nếu bạn chọn "Số lần nhấp trong 1 ngày", việc xem quảng cáo sản phẩm từ thứ 2 đến thứ 6 trước khi mua hàng sẽ không được tính là một chuyển đổi. Trong trường hợp này, chuyển đổi chỉ được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo và mua sản phẩm trong cùng một ngày.

6. Nhập nội dung quảng cáo của bạn (văn bản, ảnh, video…). Trong các lựa chọn ở bước này, quảng cáo video được xem là định dạng quảng cáo có mức chuyển đổi cao nhất trên Facebook vì những lý do sau:

  • Được ưu tiên hiển thị hơn so với hình ảnh.
  • Video thường thể hiện tốt hơn về các lợi ích của sản phẩm.
  • Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo remarketing đối với những người đã xem video. Bạn có thể tạo các đối tượng tương tự với những người đã xem 75 - 95% video để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng trong các chiến dịch mới.

7. Thêm URL trang đích hoặc website của bạn. Đường link mà bạn sử dụng để đưa khách hàng mục tiêu đến là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Đây có thể là trang sản phẩm cụ thể, trang Landing Page hoặc trang sale.

quảng cáo chuyển đổi Facebook
Thêm URL chuyển đổi

 

Bước 4: Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch

Hãy chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt nút Facebook Pixel để cho phép việc theo dõi và phân tích dữ liệu quảng cáo của Facebook trên các chuyển đổi. Thông thường, nút này sẽ được kích hoạt mặc định, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đã được bật để Facebook có thể hiểu rõ hơn về các hành vi chuyển đổi trên trang web của bạn. Lưu ý rằng 1 tài khoản có thể thêm nhiều ID Pixel và mỗi ID Pixel chỉ nên thu thập thông tin về 1 sản phẩm nhất định.

Nếu cảm thấy quy trình này quá phức tạp, bạn nên đăng ký các khóa dạy Facebook ads chuyên sâu để được hướng dẫn chi tiết.

Topchuyengia còn có các bài viết hướng dẫn bạn cách chạy từng loại hình quảng cáo facebook cực hiệu quả sau đây:
 

Thế nào là mức chuyển đổi tốt?

Theo nghiên cứu về lĩnh vực Facebook Ads của công ty Wordstream, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của quảng cáo Facebook có trả phí trên tất cả các ngành là 9,21%. Do đó, chiến dịch tốt sẽ mang về mức conversion rate từ 10% trở lên.

Thế nào là mức chuyển đổi tốt?
Thế nào là mức chuyển đổi tốt?

Tuy nhiên, con số này sẽ thay đổi tùy theo các ngành, lĩnh vực hoạt động. Theo cùng nghiên cứu đó của Wordstream, các ngành như bất động sản và thể hình, gym nhìn chung có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Ngược lại, các ngành du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ công nghiệp thường có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn mức trung bình.

Cách tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook

Thay vì sử dụng lại một nội dung quảng cáo nhiều lần, bạn hãy thử nghiệm các loại content khác nhau để đa dạng hóa chiến lược marketing của mình. Liên tục thử nghiệm các nội dung quảng cáo, trang đích, hình ảnh hoặc nút CTA khác nhau để xem điều gì phù hợp nhất với khán giả của mình. Bạn cũng có thể tạo các đối tượng mục tiêu tùy chỉnh khác nhau để xem quảng cáo của bạn gây ấn tượng với ai nhất.

Cách tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook
Cách tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook

Như đã nói ở trên, quảng cáo video có xu hướng mang tới mức tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Bạn cũng nên khám phá chiến lược remarketing (nhắm mục tiêu lại) để hiện quảng cáo tới những người đã từng quan tâm tới doanh nghiệp nhưng chưa click vào link hoặc chưa thực hiện hành vi chuyển đổi. Những phương pháp này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Đơn vị nào chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả nhất Việt Nam?

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một công cụ chạy ads với nhiều ưu điểm, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Nhưng câu hỏi quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để biến người dùng Facebook thành khách hàng thực sự? Sử dụng được công cụ này không có nghĩa là 100% bạn sẽ thành công trong việc đạt mục tiêu chuyển đổi. Hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả của Askany để các chuyên gia giúp bạn trả lời câu hỏi này. Hoặc bạn liên hệ trực tiếp đến chuyên gia quảng cáo Nguyễn Đình Nghĩa để tư vấn cho bạn.

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Nguyễn Đình Nghĩa - Chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo Facebook với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của các doanh nghiệp lớn trên nền tảng này. Anh Nghĩa có kiến thức chuyên môn về quảng cáo chuyển đổi Facebook trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Để có giải pháp biến người xem thành khách hàng thực sự của mình, hãy đặt lịch hẹn cùng anh qua đường liên kết https://askany.com/performance-marketing/nghia  để tạo ra cơ hội khai thác công cụ này với mục đích thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng.

 

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách thực hiện quảng cáo chuyển đổi Facebook. Nếu bạn muốn biết thêm về cách sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook cho doanh nghiệp của mình hoặc cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia về quảng cáo trên Facebook. Hãy đặt lịch hẹn qua ứng dụng Askany ngay hôm nay để nhận được giải pháp trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng