Tổng hợp chính sách quảng cáo của Google đầy đủ nhất

Tổng hợp chính sách quảng cáo của Google đầy đủ nhất

20/05/2024

1737

0

Chia sẻ lên Facebook
Tổng hợp chính sách quảng cáo của Google đầy đủ nhất

Chính sách quảng cáo của Google là một trong những ưu tiên hàng đầu mà bạn phải tìm hiểu khi muốn chạy ads trên nền tảng của họ. Topchuyengia sẽ cung cấp đến bạn những chính sách mà bạn cần tuân thủ nếu muốn quảng cáo của mình được xét duyệt nhanh chóng nhất. Qua bài viết này, bạn sẽ biết được quảng cáo của mình cần đáp ứng những điều kiện gì.

 

Nếu bạn đã phạm phải các lỗi này thì có thể liên hệ đến những chuyên gia đào tạo quảng cáo Google giải quyết vi phạm chính sách tại Askany. Askany là một ứng dụng giúp bạn có thể kết nối với các chuyên gia này để họ hướng dẫn cách khắc phục, giải quyết vấn đề.      

 

Tổng hợp những chính sách quảng cáo của Google tại Việt Nam

Google có những chính sách quảng cáo nào mà bạn cần phải tuân thủ? Google đưa ra rất nhiều chính sách quảng cáo nghiêm ngặt nghiêm cấm các nội dung mà Google cho là có hại để đảm bảo trải nghiệm an toàn và tích cực cho người dùng. Trước khi thực hiện cách chạy quảng cáo Google bạn nên xem kĩ những chính sách quảng cáo của Google gồm các nội dung sau:

Nội dung bị cấm

Nội dung bị cấm
Nội dung bị cấm

Đây là những nội dung mà bạn không được quảng cáo trên nền tảng, bao gồm:

  • Nội dung phản cảm, không phù hợp: ví dụ nội dung bắt nạt, phân biệt một nhóm người, chủng tộc, hình ảnh phản cảm,...
  • Hàng giả: Google cấm quảng cáo hàng giả, hàng nhái thương hiệu.
  • Những sản phẩm hay dịch vụ nguy hiểm: Google sẽ không cho phép quảng bá các sản phẩm, dịch vụ gây thiệt hại hay chấn thương như các chất kích thích, tiêu khiển, chất tác động đến thần kinh, đạn dược, vũ khí, pháo hoa, thuốc lá,...
  • Những sản phẩm tạo điều kiện cho hành vi bất chính: như dịch vụ tăng lượt truy cập, phần mềm đánh cắp dữ liệu, dịch vụ giúp gian lận trong học tập,...

Hành vi bị cấm

Hành vi bị cấm
Hành vi bị cấm

Hành vị bị cấm sẽ bao gồm những việc bạn không được làm khi chạy quảng cáo Google Ads như sau:

  • Lạm dụng mạng quảng cáo: là những hành vi đánh lừa hoặc né tránh quá trình xét duyệt quảng cáo của Google như quảng cáo nội dung bị cấm nhưng sử dụng các kỹ thuật che giấu trang đích thực tế.
  • Thu thập và sử dụng dữ liệu: Google nghiêm cấm nhà quảng cáo thu thập và sử dụng thông tin người dùng sai cách hay cho mục đích không rõ ràng. Thông tin cá nhân của người dùng cần được xử lý một cách cẩn thận, không được lấy thông tin thẻ tín dụng quá máy chủ không bảo mật, không được yêu cầu người dùng cho biết tình trạng tài chính,...
  • Trình bày không đúng sự thật: Google yêu cầu các quảng cáo phải có nội dung rõ ràng, trung thực, không được đánh lừa hay gây hiểu lầm về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, ví dụ như che đậy thông tin thanh toán, che đậy các khoản phí,...

Nội dung và tính năng bị hạn chế

Nội dung và tính năng bị hạn chế
Nội dung và tính năng bị hạn chế

Những nội dung thuộc các lĩnh vực nhạy cảm trên phương diện pháp lý hoặc văn hóa thì được phép quảng cáo trong giới hạn quy định, nghĩa là sẽ bị hạn chế hiển thị ở những thời điểm và tại những vị trí không thích hợp. Những nội dung đó là:

  • Nội dung có liên quan về tình dục.
  • Quảng cáo về thuốc và các thực phẩm chức năng hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
  • Các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
  • Nội dung có liên quan đến cờ bạc và trò chơi bằng tiền.
  • Quảng cáo thức uống có cồn như bia, rượu mạnh, rượu vang, rượu sake,...
  • Nội dung vi phạm bản quyền: Google sẽ không cho phép những quảng cáo có nội dung trái phép hay vi phạm bản quyền.
  • Nội dung chính trị, quảng bá cho những đảng phái hoặc ứng cử viên chính trị.

Ngoài ra, nếu Google nhận thấy có một số loại hình doanh nghiệp nhất định tiềm ẩn khả năng gây ra rủi ro cho người dùng thì Google sẽ hạn chế hoặc dừng hẳn các quảng cáo có liên quan. Nhà quảng cáo cũng không được phép chạy quảng cáo trên những nội dung được đặt là dành cho trẻ em.

Yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật

Yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật
Yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật

Yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật là các tiêu chuẩn chất lượng của trang web, ứng dụng và quảng cáo của bạn. Cụ thể:

  • Trang đích phải cung cấp những nội dung hữu ích, có giá trị và độc đáo cho khách hàng, URL hiển thị phải phản ánh chính xác URL của website.
  • Nội dung quảng cáo, trang đích phải có hình thức trình bày rõ ràng và chuyên nghiệp, không chứa các cụm từ chung chung, không lạm dụng từ ngữ.
  • Thiết lập quảng cáo theo đúng yêu cầu kỹ thuật của Google.
  • Đáp ứng các yêu cầu về định dạng quảng cáo, bao gồm kí tự đặc biệt Google Adwords, kích thước hình ảnh, thời lượng và tỷ lệ khung hình của video.

Tại sao cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Google

Tại sao cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Google
Tại sao cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Google

Bắt buộc phải tuân thủ theo các chính sách quảng cáo của Google vì nếu vi phạm ở mức độ nhẹ nhất thì quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt, còn nếu vi phạm vào những chính sách nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần, thì tài khoản Google Ads của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Khi tài khoản của bạn đã bị khóa vĩnh viễn đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng lại danh sách tiếp thị, nghĩa là bạn sẽ mất tất cả thông tin khách hàng mà mình đã thu thập trước đó.

 

Để hiểu rõ hơn về chính sách quảng cáo của Google, Topchuyengia khuyến khích bạn nên tìm hiểu thuật ngữ quảng cáo Google, đây sẽ là yếu tối giúp bạn tránh được những vi phạm không đáng, cũng như giúp chiến dịch được tối ưu đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Ngoài ra, trường hợp tài khoản Google Ads của bạn đã vi phạm các chính sách quảng cáo của Google, bạn hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chuyên gia Đặng Hoàng tại: https://askany.com/adwords/1663039496606992. Anh là một chuyên gia hỗ trợ tài khoản vi phạm nổi tiếng trong cộng đồng Adwords với nhiều năm kinh nghiệm đã giúp rất nhiều nhà quảng cáo lấy lại được tài khoản của mình.

Nếu cố tình lách luật để chạy quảng cáo sẽ ra sao?

vi phạm chính sách quảng cáo google
Nếu cố tình lách luật để chạy quảng cáo sẽ ra sao?

Nếu bạn cố tình lách luật và may mắn thành công thì quảng cáo đó cũng khó mà tối ưu được. Lý do là vì một tài khoản quảng cáo cho sản phẩm hay nội dung vi phạm chính sách khi có bất kỳ một thay đổi, chỉnh sửa nào trên tài khoản thì đều bị xét duyệt lại từ đầu khiến cho quảng cáo bị từ chối. Việc lách luật không những tốn thời gian, công sức mà còn khiến chi phí quảng cáo tăng cao vì không tối ưu được. Trường hợp bạn vẫn cố tình vi phạm nhiều lần thì tài khoản Google bị tạm ngưng hoặc vô hiệu.

 

Thay vì cố tình lách luật, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia chạy Google Ads để họ tư vấn thiết lập chiến dịch, chỉnh sửa nội dung cho phù hợp để bạn có thể tiếp tục chạy ads theo đúng quy định thì mới có thể mang về kết quả tối ưu. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng Askany là bạn đã có thể nhắn tin ngay với chuyên gia hoặc đặt lịch hẹn để được hỗ trợ trực tiếp.

Trên đây là những chính sách quảng cáo của Google mà bất kỳ một nhà quảng cáo nào cũng cần phải nắm vững. Bạn hãy đảm bảo rằng quảng cáo của mình luôn tuân thủ các chính sách trên để việc chạy quảng cáo diễn ra suôn sẻ, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. Trường hợp sản phẩm, dịch vụ của bạn nằm trong danh sách hạn chế quảng cáo hay tài khoản của bạn đang gặp vấn đề vì vi phạm chính sách,... hãy liên hệ ngay với những chuyên viên hướng dẫn chạy quảng cáo Google tại Askany để được cung cấp các phương án khắc phục tối ưu nhất cho vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng