Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tối ưu nhất khi hiển thị

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tối ưu nhất khi hiển thị

20/05/2024

1078

0

Chia sẻ lên Facebook
Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tối ưu nhất khi hiển thị

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của một chiến dịch quảng cáo mà nhiều người bỏ qua. Mọi người thường chú trọng vào nội dung của hình ảnh mà quên rằng Facebook có rất nhiều tiêu chuẩn về kích thước hình ảnh được hiển thị. Nếu không biết rõ về những điều này, hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ gây khó chịu cho người xem, thậm chí là bị vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Hãy cùng bài viết hôm nay của Topchuyengia tìm hiểu về những vấn đề quan trọng xoay quanh kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook để sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.


Nếu bạn muốn có những hình ảnh quảng cáo tối ưu nhất mà không tốn nhiều chi phí thiết kế thì hãy liên hệ ngay các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany. Đây là ứng dụng tư vấn quảng cáo hàng đầu Việt Nam với mức phí rẻ, có đội ngũ chuyên gia quảng cáo hàng đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng 30% doanh thu với ngân sách chưa tới 10 triệu mỗi tháng.

 

Tại sao chạy quảng cáo ảnh trên Facebook cần lưu ý kích cỡ?

Facebook mang tới cho các nhà quảng cáo online rất nhiều lựa chọn về định dạng và vị trí hiển thị quảng cáo của họ. Dù cho bạn chạy ads dưới dạng hình ảnh, video hay văn bản, Facebook đảm bảo bạn có đủ công cụ để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, mỗi định dạng và vị trí hiển thị khác nhau sẽ yêu cầu bạn đáp ứng cấu hình quảng cáo và thông số kỹ thuật khác nhau cho hình ảnh hay video.

kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook
kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook

Nếu kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook của bạn đúng với thông số được yêu cầu của Facebook, nội dung chạy ads của bạn sẽ được hiển thị rất đẹp mắt, vừa vặn. Thiết lập Facebook Ads như vậy sẽ giúp đảm bảo phương tiện quảng cáo thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu, từ đó tăng hiệu suất chiến dịch cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Vì thế dưới đây Topchuyengia sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về các kích thước ảnh chuẩn cho cách chạy ads facebook tối ưu.

Ảnh quảng cáo trên Newsfeed Facebook

Đối với ảnh quảng cáo trên Newsfeed Facebook, bạn cần chú ý các thông số kích cỡ như sau:

  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook: độ phân giải ảnh quảng cáo tối ưu nhất là 1080 x 1080 pixel. Size ảnh quảng cáo tối thiểu phải là 600 x 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình tối ưu là 1.91:1 hoặc 1:1. Nói chung, Facebook hỗ trợ ảnh quảng cáo có tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5. Tuy nhiên, nếu chiến dịch có chứa link hoặc thuộc hình thức Offer Claim ads hoặc sử dụng hình ảnh mua trên mạng, bạn sẽ bị giới hạn ở tỷ lệ 1,91:1.
  • Định dạng file nên sử dụng là JPG hoặc PNG.
  • Kích thước file tối đa là 30 MB.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới quy định của Facebook về giới hạn diện tích văn bản trên ảnh quảng cáo Facebook cũng như mô tả của ảnh. Cụ thể là:

  • Văn bản quảng cáo: Tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trên bản xem trước của quảng cáo. Tuy nhiên, bạn được phép viết những đoạn quảng cáo dài hơn. Người xem sẽ thấy phần còn lại khi họ nhấp vào "Xem thêm".
  • Tiêu đề quảng cáo: Tối đa 27 ký tự. Bạn có thể vượt quá giới hạn này nhưng văn bản có thể bị cắt bớt.
  • Mô tả liên kết: Tối đa 27 ký tự. Bạn có thể vượt quá giới hạn này nhưng phần mô tả có thể bị cắt bớt.

Ảnh quảng cáo trên Story Facebook

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tối ưu khi đăng trên Story là tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ khung hình tối ưu là từ 1.91:1 tới 9:16, thích hợp để chạy Story ads trên cả Facebook và Messenger. Trên Story của Instagram, size chuẩn từ 16:9 đến 4:5, còn quảng cáo Dynamic Story chỉ có thể sử dụng tỷ lệ 1,91:1.

Ảnh quảng cáo trên Story Facebook
Ảnh quảng cáo trên Story Facebook

Loại quảng cáo này chỉ yêu cầu chiều rộng tối thiểu là 500 pixel. Định dạng file nên sử dụng là JPG hoặc PNG. Kích thước file tối đa là 30 MB.

Lưu ý: Hãy chừa ra khoảng 14% (250 pixel) ở đầu và cuối ảnh quảng cáo Story Facebook để tránh che mất tên profile quảng cáo cũng như lời kêu gọi hành động của bạn.

 

 

Ảnh quảng cáo trên Messenger

Messenger có hai loại hình quảng cáo: Inbox Ads và Sponsored Ads. Cả hai đều chỉ hỗ trợ định dạng ảnh.

Quảng cáo Sponsored là một cách tuyệt vời để thu hút lại khách hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng loại hình này để gửi ưu đãi, khuyến mãi hoặc cập nhật tới những khách hàng mà bạn đã từng nhắn tin trên Messenger.

  • Độ phân giải ảnh quảng cáo tối ưu khi đăng Sponsored Ads là 1200 x 628 pixel.
  • Loại hình quảng cáo này hỗ trợ ảnh có tỷ lệ từ 9:16 tới 16:9, nhưng tỷ lệ tối ưu là 1:91:1.
  • Định dạng file nên sử dụng là JPG hoặc PNG và kích thước file tối đa là 30 MB.
Ảnh quảng cáo trên Messenger
Ảnh quảng cáo trên Messenger

Inbox ads

Quảng cáo trong Hộp thư Messenger (Inbox Ads) xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện. Khi người xem nhấp vào quảng cáo, nội dung đó sẽ mở ra ở chế độ xem chi tiết trong ứng dụng Messenger với nút kêu gọi hành động.

  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tối ưu khi đăng Inbox Ads là tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Lưu ý kích thước tối thiểu phải từ 254 x 133 pixel.
  • Loại hình quảng cáo này hỗ trợ ảnh có tỷ lệ từ 9:16 tới 16:9, nhưng tỷ lệ tối ưu là 1:1.
  • Loại định dạng ảnh nên sử dụng là JPG hoặc PNG và kích thước file tối đa là 30 MB.

Size ảnh quảng cáo Facebook tối ưu khi đăng dưới dạng Carousel là tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Loại hình quảng cáo này hỗ trợ ảnh có tỷ lệ từ 1.91:1 tới 1:1 đối với Facebook Carousel và 1.91:1 tới 4:5 đối với Instagram, nhưng tỷ lệ tối ưu là 1:1 cho cả hai nền tảng. Định dạng file nên sử dụng là JPG hoặc PNG và kích thước file tối đa là 30 MB.

Kích cỡ video quảng cáo facebook
Ảnh quảng cáo Carousel

Ảnh quảng cáo Slideshow

Kích cỡ file ảnh quảng cáo Facebook tối ưu khi đăng dưới dạng Slideshow là tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Loại hình quảng cáo này hỗ trợ ảnh có tỷ lệ khung hình từ 16:9 tới 1:1. Mọi ảnh trượt trong Slideshow phải có cùng tỷ lệ khung hình với nhau. Nếu bạn upload ảnh có kích thước khác nhau, tất cả sẽ bị cắt thành tỷ lệ 1:1. Số lượng hình ảnh cho phép là từ 2 tới 15 ảnh. Định dạng file bạn nên sử dụng là JPG hoặc PNG.

Ảnh quảng cáo Instagram

Instagram cũng là một nền tảng tối ưu cho việc quảng cáo trong hệ sinh thái của Meta. Tương tự như Facebook, Instagram cũng có các vị trí quảng cáo là newsfeed, reel và story.

Instagram Feed

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook: Thông số tối ưu nhất là 1080 x 1080 pixel. Chiều rộng tối thiểu của ảnh phải là 500 pixel. Loại hình quảng cáo này hỗ trợ ảnh có tỷ lệ khung hình từ 16:9 tới 9:16, nhưng tỷ lệ tối ưu là 1:1. Định dạng file nên sử dụng là JPG hoặc PNG và kích thước file tối đa là 30MB.

Ảnh quảng cáo Instagram
Ảnh quảng cáo Instagram

Instagram Reels

Đây là loại hình quảng cáo được giới thiệu trên Instagram vào tháng 8, 2020 rồi sau đó là trên Facebook vào năm 2021. Quảng cáo dạng reel phải là video, nhằm cung cấp cho người xem thông tin và nội dung quảng cáo nhanh chóng. Dưới đây là các thông số cần đáp ứng cho tập tin video quảng cáo đăng trên reel.

  • Định dạng file phải là MP4 hoặc MOV.
  • Độ phân giải tối thiểu phải là 500 x 888 pixel.
  • Reel trên Facebook và Instagram đều hỗ trợ tỷ lệ khung hình từ 4:5 tới 1.91:1, nhưng tỷ lệ tối ưu là 9:16.
  • Những yêu cầu về cài đặt video: nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128 kbps+.
  • Có thể thêm chú thích và âm thanh video nếu muốn.
  • Thời lượng video tối đa là 90 giây trên Facebook và 15 phút trên Instagram.
  • Kích thước file tối đa là 4 GB.

Kích cỡ video quảng cáo Facebook

Bên cạnh hình ảnh, video quảng cáo trên Facebook cũng có những đề xuất về định dạng tối ưu. Tùy theo mỗi vị trí hiển thị video quảng cáo mà bạn nên tham khảo những thông số như sau:

Video trên Newsfeed Facebook

  • Tỷ lệ khung hình tối ưu là 1:1 dù là nền tảng trình duyệt web hay app Facebook.
  • Kích thước đề xuất tối ưu là 1080 x 1080 và tối thiểu phải là 120 x 120 pixel.
  • Định dạng file phải là MP4, MOV, hoặc GIF.
  • Kích thước file tối đa là 4GB
  • Những yêu cầu về cài đặt video: nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128 kbps+.
  • Thời lượng video tối đa là 241 phút.Video nên có phụ đề và âm thanh vì thường người dùng sẽ xem video quảng cáo mà không mở âm thanh (cài đặt mặc định của Facebook).
Kích cỡ video quảng cáo Facebook
Kích cỡ video quảng cáo Facebook

Video trên Story

  • Video quảng cáo đăng trên Story của Facebook và Instagram đều hỗ trợ tỷ lệ khung hình từ 1.91:1 tới 9:16, và tỷ lệ tối ưu là 9:16.
  • Những yêu cầu về cài đặt video: nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128 kbps+.
  • Định dạng file phải là MP4, MOV, hoặc GIF.
  • Kích thước file tối đa là 4 GB
  • Chiều rộng video tối thiểu phải là 500 pixel.
  • Thời lượng video tối đa là 2 phút trên Facebook và 1 phút trên Instagram.
  • Video nên có âm thanh và phụ đề.

Video trên Instagram

  • Video quảng cáo đăng trên Instagram hỗ trợ tỷ lệ khung hình từ 1.91:1 tới 4:5, và tỷ lệ tối ưu là 4:5.
  • Độ phân giải tối ưu là 1080 x 1080 và chiều rộng tối thiểu phải là 500 pixel.
  • Định dạng file phải là MP4, MOV, hoặc GIF.
  • Kích thước file tối đa là 250 MB
  • Những yêu cầu về cài đặt video: nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128 kbps+.
  • Thời lượng video tối đa là 60 phút.
  • Video nên có phụ đề và âm thanh vì thường người dùng sẽ xem video quảng cáo mà không mở âm thanh.

Trên đây chỉ là một số trường hợp về các loại kích cỡ chuẩn nhất của Facebook. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về nhiều loại quảng cáo đặc biệt khác để thực hiện chiến dịch quảng bá của mình thì nên tham gia các khóa học dạy Facebook ads để được các giáo viên chỉ dẫn chi tiết nhất, đặc biệt khi bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm thực tiễn nào thì càng nên tham gia.

Một số tips tối ưu Facebook ads từ chuyên gia:

Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook cùng chuyên gia

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook không chỉ là yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch quảng bá mà còn là một trong những chính sách quảng cáo của Facebook. Vì vậy nếu hình ảnh của bạn không đáp ứng đúng các quy định, thì bạn sẽ tiêu tốn một khoản chi phí nhưng không thu lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của mình. Askany có chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa với dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả của mình có thể giúp bạn tạo ra những hình ảnh quảng cáo tối ưu nhất.

dịch vụ chạy quảng cáo uy tín

Nguyễn Đình Nghĩa là một trong những chuyên gia hàng đầu với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Anh đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo thành công trên nhiều nền tảng cho các doanh nghiệp lớn. Bạn có thể xem kỹ hơn về các dự án và kinh nghiệm, thông tin liên hệ của anh tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Topchuyengia hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức về các loại kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tối ưu nhất dành cho mỗi nội dung. Trên thực tế việc lựa chọn và thiết kế hình ảnh rất đa dạng, đừng để các kích cỡ này làm giới hạn sự sáng tạo của bạn. Các chuyên gia của Askany sẵn sàng hướng dẫn bạn chọn kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook phù hợp với mọi ý tưởng về nội dung quảng bá của bạn. Hãy đặt lịch qua ứng dụng Askany ngay hôm nay.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng