15 Tips SEO website bất động sản dành cho bạn

15 Tips SEO website bất động sản dành cho bạn
Hoàng Trúc

01/11/2022

879

0

Chia sẻ lên Facebook
15 Tips SEO website bất động sản dành cho bạn

Bài viết hôm nay nói về là 15 tips SEO website bất động sản dành cho bạn được chia sẻ từ chủ sở hữu những website bất động sản có lượt truy cập lớn hàng ngày nhờ vào thực hiện tốt SEO.

 

Phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn trong lĩnh vực SEO

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng - bí quyết áp dụng cho tất cả mọi lĩnh vực không chỉ riêng cho SEO website bất động sản.

Ngay cả khi bạn biết rõ các đối thủ cạnh tranh trong ngành của mình, các đối thủ cạnh tranh SEO bất động sản của bạn có thể thay đổi theo từng từ khóa, vì vậy bạn sẽ cần chạy phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm ra người bạn đang cạnh tranh cho thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Khi bạn biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, hãy phân tích điều gì là điểm mạnh của họ và điều gì không. Ví dụ, loại nội dung họ đang xuất bản? Làm thế nào để họ sắp xếp cấu trúc các trang và các trang web của họ? Nghiên cứu và học hỏi từ những chiến thắng và sai lầm của họ sẽ giúp bạn có một điểm khởi đầu tốt để xây dựng chiến lược SEO website bất động sản của riêng mình.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO của bạn

seo website bất động sản có khó không
Nguyên cứu từ khoá
 

Để website bất động sản của bạn xếp hạng ở đầu các công cụ tìm kiếm, bạn cần tìm ra những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang nhập khi họ bắt đầu tìm kiếm nhà ở. Sau đó, bạn cần phải điều tra xem những từ khóa nào có thể truy cập được, tùy thuộc vào lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cho mỗi từ khóa.

Bạn có thể sử dụng nền tảng SEO doanh nghiệp như Site Improve SEO, để khám phá các từ khóa hàng đầu mà đối thủ của bạn đang xếp hạng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm ra những từ khóa bạn đang xếp hạng, đó là những lợi ích tuyệt vời để bạn bắt đầu quá trình tối ưu seo trang web bất động sản của mình.

XEM THÊM:  Cách google cho ra kết quả seo phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tìm kiếm các từ khóa dài có tiềm năng thành xu hướng

Một từ khóa SEO thành công không phải lúc nào cũng có nghĩa là một từ khóa có lượng tìm kiếm cao hoặc phổ biến. Từ khóa dài là một từ khóa hoặc cụm từ rất cụ thể và thường không có nhiều lượng tìm kiếm. Mặc dù các từ khóa dài có nhiều thị trường ngách hơn, nhưng chúng cũng ít cạnh tranh hơn nhiều, vì vậy nếu bạn tìm thấy một từ khóa rất phù hợp với đối tượng của mình, bạn có thể dễ dàng chiếm lĩnh thứ hạng hơn.

Tạo nội dung SEO có chất lượng tốt phù hợp với khách hàng của bạn

Như đã đề cập trước đó, mục tiêu chính của SEO website bất động sản phải là giúp khách truy cập vào trang web của bạn tìm thấy những gì họ cần. Trong SEO, nội dung là vua, có nghĩa là nội dung chất lượng tốt phải là ưu tiên hàng đầu của bạn. Đối với mỗi trang web, bạn nên nhắm mục tiêu một từ khóa được nghiên cứu, nhưng tránh nhồi nhét nội dung với từ khóa này. 

seo website bất động sản những điều cần biết
Nội dung content SEO chất lượng cho độc giả

Thay vào đó, trọng tâm của bạn nên là viết nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy hữu ích, trong khi từ khóa giúp bạn đi đúng chủ đề. Nội dung có giá trị nhất sẽ đáp ứng được sự tìm kiếm của khách hàng và cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông tin mà họ không thể tìm thấy ở nơi khác.

Kiểm tra kỹ thuật đầy đủ đối với trang web bất động sản của bạn

Để bắt đầu một chương trình SEO bất động sản thành công, trước tiên bạn nên có một cái nhìn tổng quan về trang web của bạn được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật như thế nào. Đây là những yếu tố trên trang web của bạn mà bạn nên chú trọng:

  • Mã phản hồi 404, 401, 410, 503, 505
  • Cấu trúc trang web, các trang mồ côi và liên kết nội bộ
  • Các vấn đề về thẻ chính tắc và thẻ quảng cáo
  • URL trùng lặp và các vấn đề về nội dung trùng lặp
  • Sơ đồ trang web XML và thiết lập tệp robots.txt
  • Bảo mật web (chứng nhận SSL)
  • SEO tiêu cực (các liên kết ngược có hại trỏ đến trang web của bạn)

XEM THÊM:  Báo giá tư vấn SEO online lên TOP Google cực rẻ X10 doanh thu

Ưu tiên giải quyết các vấn đề thu thập thông tin và lập chỉ mục (index)

Khi bạn đã kiểm tra trang web của mình để tìm các yếu tố kỹ thuật thích hợp, bạn nên tập trung vào việc khắc phục các vấn đề ảnh hưởng đến việc thu thập thông tin và lập chỉ mục (index). Bạn có thể có nội dung tốt nhất trên thế giới nhưng nếu nó không được các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục thì nó không có giá trị SEO.

 

Các loại vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng thu thập thông tin bao gồm liên kết bị hỏng, URL lỗi thời, sơ đồ trang web bị thiếu hoặc không chính xác, trang trùng lặp và tốc độ tải chậm. Bạn phải ưu tiên giải quyết các vấn đề này nếu muốn SEO website bất động sản có hiệu quả

Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc

seo website bất động sản
Các thông tin liên hệ

Đảm bảo rằng mọi người biết cách liên hệ với bạn và tìm bạn ở đâu. Để thực hiện việc này, hãy xác nhận danh sách Google Doanh nghiệp của của bạn và tối ưu hóa nó để tìm kiếm xuất hiện ở các vị trí phù hợp. Đảm bảo liệt kê các dịch vụ của bạn và thêm các bài đăng có liên quan. Bất cứ khi nào có thể, hãy bản địa hóa nội dung trang web của bạn và bao gồm tên, địa chỉ và thông tin chi tiết về số điện thoại của bạn ở những nơi phù hợp

Sử dụng đánh dấu lược đồ đại lý bất động sản

Đánh dấu lược đồ, còn được gọi là dữ liệu có cấu trúc, là mã bạn có thể thêm vào HTML của trang web của mình để giúp các công cụ tìm kiếm đọc chính xác hơn thông tin trên trang web của bạn và từ đó giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm. Có hai loại đánh dấu lược đồ đã được tạo riêng cho các doanh nghiệp bất động sản, lược đồ Real Estate Listing và Real Estate Agent.

Ví dụ: bằng cách sử dụng lược đồ danh sách bất động sản, bạn có thể cung cấp thông tin có liên quan cho các công cụ tìm kiếm, do đó, cả công cụ tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn đều hiểu rõ về thời điểm danh sách được xuất bản, vị trí của nó, giá của căn nhà hoặc hợp đồng thuê , và thời hạn của hợp đồng thuê. Sử dụng tốt đánh dấu lược đồ và trang web của bạn thậm chí có thể được công cụ tìm kiếm trích ra một đoạn nội dung để đưa lên top tìm kiếm.

seo website bất động sản với 15 tips
Đi backlink chất lượng và chuẩn xác

Cũng giống như trong thực tế, giới thiệu truyền miệng có thể mang lại công việc kinh doanh tốt nhất. Một liên kết ngược là một liên kết từ một trang web khác đến của riêng bạn. Do đó, một liên kết backlink địa phương là một liên kết từ một nguồn trực tuyến địa phương, chẳng hạn như danh bạ doanh nghiệp, trang web báo địa phương hoặc blog. Các liên kết backlink cục bộ gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm giúp xác thực độ tin cậy trang web của bạn, cũng như giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu với các khách hàng tiềm năng có liên quan đến trang web của bạn

Theo dõi thứ hạng từ khóa SEO web bất động sản của bạn

Để theo dõi các mục tiêu và báo cáo về hiệu suất khi SEO website bất động sản, điều quan trọng là phải theo dõi sự phát triển của các từ khóa của bạn. Luôn cập nhật những thay đổi khối lượng tìm kiếm hoặc xếp hạng của từ khóa cho phép bạn thực hiện bất kỳ điều chỉnh hoặc thay đổi đường đi nào trong chiến lược của mình. Việc giám sát cũng đảm bảo bạn giữ được cái nhìn tổng quan về những trang nào có thứ hạng thấp và cần được tối ưu hóa hơn nữa.

XEM THÊM:  Top công ty SEO uy tín nhất, có nhiều chuyên gia thực chiến

Xác định KPI cho chương trình SEO thực tế của bạn

Để đo lường sự thành công của chương trình SEO bất động sản của bạn, bạn cần đặt mục tiêu và KPI rõ ràng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Các KPI khác nhau mà bạn có thể theo dõi bao gồm:

 

  • Đã tăng thứ hạng của Google và các thuật ngữ chính cho doanh nghiệp môi giới của bạn
  • Tăng số lần hiển thị trên Google
  • Tăng lưu lượng truy cập Google
  • Tăng tương tác với hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
  • Cải thiện thời gian trên trang
  • Tăng số trang được xem trên mỗi phiên người dùng
  • Giảm tỷ lệ thoát
  • Chuyển đổi nhẹ, tức là đăng ký bản tin hoặc lượt xem video giới thiệu.

Nhận thông tin chi tiết về người dùng của bạn bằng công cụ phân tích trang web

Để cải thiện trang web bất động sản của mình, bạn cần thu thập và phân tích dữ liệu về cách khách hàng và khách hàng tiềm năng hoạt động trên trang web của bạn.

seo website bất động sản
Tiếp nhận thông tin từ công cụ SEO

Một số công cụ phân tích web, như Site Improve, cho phép bạn thu thập dữ liệu về cách người dùng hoạt động trên trang web của bạn và hành trình người dùng điển hình là gì. Bạn có thể đặt các mục tiêu và sự kiện cụ thể liên quan đến các hành động trên trang web của mình để cho phép bạn phân đoạn người dùng, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu các nhóm khác nhau hiệu quả hơn với nội dung và thông tin có liên quan. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng bản đồ nhiệt trên các trang chính của mình để cho phép bạn hiểu cách người dùng tương tác với các trang danh sách bất động sản của bạn.

Có công cụ tìm kiếm nội bộ hoạt động tốt

Khi người dùng ở trên trang web của bạn, nhiều người trong số họ thích tìm kiếm từ khóa, vị trí và địa chỉ trực tiếp trong thanh tìm kiếm nội bộ của bạn. Trải nghiệm kém với công cụ tìm kiếm nội bộ của bạn có thể gây nguy hiểm cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng thanh tìm kiếm nội bộ của bạn hiển thị đúng các trang mà không có bất kỳ liên kết bị hỏng hoặc các trang được chuyển hướng nào.

Một lợi ích bổ sung khi có công cụ tìm kiếm nội bộ là bạn có được thông tin chi tiết về những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Kiến thức này có thể giúp bạn cải thiện nội dung và tối ưu hóa hành trình của người dùng.

XEM THÊM:  Mạng xã hội có giúp cho seo không?

Thử nghiệm và lặp lại để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Việc tìm kiếm công thức phù hợp để thành công trong việc seo website bất động sản có thể thực hiện một số thử nghiệm để xem những lần nhấp nào. Để cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn, hãy xem xét thử nghiệm các phiên bản khác nhau của trang. Phân tích sự kết hợp của các yếu tố trên trang web của bạn hoạt động để chuyển đổi và loại bỏ bất kỳ yếu tố nào không hoạt động.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu luôn là cải thiện cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn, vì điều này sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Tối ưu hóa trang web bất động sản của bạn để tìm kiếm trên điện thoại di động

Ngày càng có nhiều người tìm kiếm từ thiết bị di động của họ, đến nỗi nhiều trang web được tự động chuyển sang lập chỉ mục trên thiết bị di động trước tiên, có nghĩa là Google chỉ thu thập dữ liệu các trang web bằng bot di động. Các bot di động này coi trang web của bạn giống như một thiết bị di động, do đó, điều quan trọng là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho người dùng di động. Nếu các bot di động không thể dễ dàng đi quanh trang web của bạn, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Các cách để cải thiện trải nghiệm di động trên trang web của bạn bao gồm cải thiện tốc độ trang, đảm bảo thiết kế trang web của bạn thích ứng tốt với kích thước màn hình máy tính bảng và điện thoại nhỏ hơn, đồng thời đảm bảo mọi cửa sổ bật lên bạn có thể đang sử dụng trên trang web của mình không ảnh hưởng đến thiết bị di động.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Hướng dẫn cách dùng tool Majestic đúng cách

Đâu là các công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung tốt nhất hiện nay?

Google rankbrain là gì và có ảnh hưởng đến seo ra sao?

Với sự chia sẻ tận tình từ những người có kinh nghiệm hướng dẫn cách SEO website bất động sản chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm các chuyên gia SEO để định hướng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên nếu bạn cần train một khóa nghiệp vụ dạy học hay lớp dạy hay gia sư dạy kèm (tùy đối tượng bài viết đề cập) thì Topchuyengia sẽ giúp bạn. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ truyền lại cho ng sau. Giúp bạn vững vàng và thêm thông tin quý trong kinh làm việc.

 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng