10 nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

10 nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
Thanh Tuyền

19/12/2023

690

0

Chia sẻ lên Facebook
10 nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Vi phạm chính sách quảng cáo Facebook là một vấn đề mà người những người mới chạy ads rất dễ mắc phải. Các chính sách của nền tảng này khá phức tạp và được cập nhật mới thường xuyên. Chính vì vậy nếu tìm hiểu kỹ và nắm được các quy định này, những chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không được Facebook duyệt, thậm chí là tài khoản Facebook Ads sẽ bị khóa vĩnh viễn. Hãy cùng tìm hiểu các quy định về việc vi phạm chính sách quảng cáo Facebook qua bài viết của Topchuyengia hôm nay. 


Nếu bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo thành công mà không phải lo lắng về việc bị kiểm duyệt của Facebook cản trở thì hãy liên hệ các chuyên gia quảng cáo Facebook của Askany ngay bây giờ để được tư vấn các giải pháp tối ưu hóa nội dung của quảng cáo Facebook Ads với chi phí vô cùng hợp lý.

Tổng hợp vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Trước khi bắt đầu chạy ads facebook, bạn phải nắm được hết các chính sách mà Facebook quy định cho khâu quảng cáo. Gồm có 10 điều sau đây mà bạn cần lưu ý: 

nguyên tắc quảng cáo của facebook

Dùng từ “Facebook” cho mục đích chuyển đổi không lành mạnh

Hầu như chúng ta đã quen với những cụm từ viết tắt của Facebook như là Fb, Fbook, FB,... nhưng thực tế các từ hoặc cụm từ viết sai tên của nền tảng này đều sẽ bị coi là vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Tên viết đúng của mạng xã hội này phải tuân theo quy tắc viết hoa chữ “F”.

Nội dung có sự so sánh “Before” và “After”

Nhiều nội dung mang tính chất xây dựng lòng tin của khách hàng, nâng cao uy tín của thương hiệu đã sử dụng phương pháp so sánh “before” và “after” để khách hàng nhìn thấy rõ sự khác biệt. Tuy nhiên điều này là vi phạm trong nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo facebook. Chính vậy một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là tránh sử dụng hình ảnh so sánh “trước” và “sau”.

Nếu bạn đang muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn của mình, đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ quảng cáo facebook của các chuyên gia Facebook Ads có nhiều kinh nghiệm thông qua ứng dụng Askany. Họ đã đóng góp vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn và sẽ có khả năng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Nội dung có chứa ý nghĩa cam kết

Một lỗi khá phổ biến mà chắc chắn khi viết nội dung các doanh nghiệp thường mắc phải đó là sử dụng các từ ngữ mang ý nghĩa cam kết và chắc chắn, thậm chí đưa ra con số phần trăm cụ thể đảm bảo sự thành công hoặc đem lại giá trị cho khách hàng. Mặc dù điều này là cần thiết để xây dựng lòng tin khách hàng, tuy nhiên nó bị cấm vì không có cơ sở hoặc được bất kỳ cơ quan nào kiểm định. 

Dùng hình ảnh nhạy cảm vào việc quảng cáo

những từ vi phạm chính sách facebook

Việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm như phô bày bộ phận nhạy cảm hoặc riêng tư trên cơ thể chắc chắn sẽ bị cấm khi đăng tải với bất kỳ lý do nào. Đây là lỗi phổ biến đối với các cửa hàng kinh doanh đồ lót hoặc mỹ phẩm,... Ngoài ra việc sử dụng logo của Facebook cũng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook. Muốn sử dụng phải có sự đồng ý từ chính Facebook. 

Nội dung có chứa các từ vi phạm bản quyền

Bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về bản quyền thương hiệu như Chanel, Nike, Adidas,... là một trong những trường hợp vi phạm mà bạn phải lưu ý. Bởi vì Facebook cho rằng đây là hành vi trục lợi cá nhân dựa trên các tên đã được đăng ký thương hiệu và nổi tiếng.

Text chiếm từ 20% trở lên trong hình ảnh quảng cáo

Một trong những lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook dễ mắc phải đó là việc cố gắng truyền tải thật nhiều chữ vào hình ảnh khi quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên khi kiểm duyệt và phát hiện số lượng chữ trong hình ảnh vượt quá 20% thì Facebook ngay lập tức vô hiệu hóa hiển thị quảng cáo đó và gửi thông báo cho bạn.

Lỗi từ Facebook khiến cho quảng cáo không được hiển thị

Một trường hiếm khi xảy ra nhưng vẫn là một trường hợp các bạn cần lưu ý. Khi chạy quảng cáo Facebook, nếu bạn không thấy quảng cáo của mình được hiển thị. Hãy rà soát và chỉnh sửa các lỗi của mình trước. Nếu đã kiểm tra và không vi phạm bất kỳ chính sách nào, hãy thực hiện kháng nghị quảng cáo Facebook.

Tài khoản từng bị báo cáo hoặc vi phạm

Một trong những lý do chính là quảng cáo facebook không được duyệt đó là do tài khoản bạn sử dụng từng vi phạm chính sách Facebook hoặc bị báo cáo về vấn đề nào đó. Hãy kiểm tra lịch sử tài khoản của mình để đảm bảo tài khoản đã tuân thủ đúng quy định.

Các từ ngữ không được sử dụng

nguyên tắc chạy quảng cáo facebook

  • Từ ngữ về lĩnh vực Y tế: Sử dụng từ ngữ về lĩnh vực Y tế là một trong những vi phạm cơ bản mà người dùng có thể mắc phải. Facebook đặc biệt nghiêm ngặt trong việc kiểm duyệt nội dung có chứa từ ngữ có nhắc đến cơ thể người, các loại bệnh, … Đặc biệt là các từ ngữ như bác sĩ điều trị, tử vong, qua đời.
  • Từ cấm về lĩnh vực tài chính: Tránh sử dụng những từ như vay vốn, tài chính, lãi, thuế,... để Facebook nhận định nội dung của bạn an toàn và lành mạnh, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
  • Ngoài ra còn các từ ngữ liên quan đến hóa học, phân biệt chủng tộc và giới tính….

Một số từ ngữ có thể bị “đánh gậy” khi sử dụng

Bên cạnh các lĩnh vực trên vẫn còn một số những từ cấm trên facebook, hầu như các từ bị cấm này đều thuộc các lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe nên nếu bạn muốn quảng cáo spa, dịch chăm sóc sức khỏe trên facebook thì càng cần phải lưu ý: 

  • Mụn, sẹo
  • Từ ngữ chỉ bộ phận nhạy cảm của cơ thể con người, tăng và giảm cân, ăn kiêng
  • Xương, viêm xoang, khớp, rượu
  • Sổ đỏ, hộ chiếu, số hộ khẩu

Ngoài ra bạn có thể xem danh sách những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook để biết chi tiết các từ ngữ bị cấm của nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm: Có nên chạy bùng ads Facebook hay không?

Làm gì khi vi phạm chính sách Facebook? 

Khi quảng cáo của bạn không hiển thị hoặc bị facebook từ chối thì cần chủ động xử lý như sau:

Kiểm tra các nội dung quảng cáo của mình

Nếu nhận được thông báo về vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, bạn vẫn có cơ hội chỉnh sửa chúng. Lúc này bạn cần xem xét và tìm ra nguyên nhân của các lỗi sai và thực hiện điều chỉnh một cách kỹ lưỡng để tránh bị Facebook từ chối lần nữa. Sau khi chỉnh sửa xong bạn có thể gửi lại và chờ đợi phản hồi từ Facebook. 

bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Thực hiện kháng nghị đối với Facebook

Đối với trường hợp bạn không vi phạm chính sách Facebook hoặc không đồng ý với ý kiến của Facebook hãy gửi thư nêu rõ lý do và thể hiện những gì mà quảng cáo của mình không vi phạm. Ngoài ra Facebook đã cung cấp rất nhiều link kháng tài khoản quảng cáo mà khi truy cập vào đó bạn có thể trình bày rõ vấn đề mà mình gặp phải để yêu cầu Facebook xử lý hoặc kiểm duyệt lại.

Đối với những người mới chưa có kinh nghiệm thì việc xử lý các vấn đề khi chạy ads thì không hề dễ, vì thế bạn có thể tham gia các khóa học quảng cáo Facebook hàng đầu hiện nay để nắm được mọi giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trong quảng cáo trên nền tảng này.

Tư vấn quảng cáo các lĩnh vực chính sách của Facebook

Qua các trường hợp nêu trên chúng ta có thể thấy rằng chính sách của Facebook đặt ra rất nhiều quy tắc buộc phải tuân theo. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trong các lĩnh vực dễ bị nền tảng này đánh vi phạm như spa, y tế, tài chính,... thì chắc chắn bạn cần sự hỗ trợ đến từ các chuyên gia quảng cáo Facebook Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị quảng cáo mảng chính sách facebook

Anh Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia quảng cáo trên Meta với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Anh Nghĩa sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại mã tín dụng quảng cáo, cách quy đổi và kích hoạt chúng, cũng như cách quản lý chi phí và hiệu quả quảng cáo của bạn. Anh Nghĩa đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng thành công trong việc lấy và sử dụng mã tín dụng quảng cáo trên Facebook và Instagram. 

  • Đặt lịch tư vấn cùng anh ngay tại:  https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

đơn vị quảng cáo mảng chính sách facebook


Nếu bạn muốn tận dụng cơ hội nhận được các mã tín dụng quảng cáo từ các chương trình khuyến mãi của Facebook hoặc các đối tác của Meta. Hoặc bạn muốn có một chuyên gia tư vấn và hướng dẫn bạn cách lấy và sử dụng các mã tín dụng quảng cáo một cách hiệu quả. Hãy gặp anh Đặng Hoàng, một chuyên gia quảng cáo trên Meta với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với sự hướng dẫn từ anh Hoàng bạn sẽ không cần lo lắng về khâu kiểm duyệt và vấn đề vi phạm chính sách Facebook.

  • Liên hệ ngay với chuyên gia này qua đường link sau: https://askany.com/adwords/1663039496606992

 

Topchuyengia đã chỉ ra một số trường hợp vi phạm chính sách quảng cáo Facebook bất kỳ ai chạy ads cũng cần nắm. Tuy nhiên để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, bạn cần hiểu và nghiên cứu thêm nhiều vấn đề liên quan đến chính sách của Facebook. Cách đơn giản và nhanh chóng nhất chính là book lịch qua ứng dụng của Askany để được tư vấn 1:1 với các chuyên gia quảng cáo Facebook. Chỉ với thời gian 15 phút, bạn sẽ có ngay giải pháp để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình đảm bảo đáp ứng mọi quy tắc của chính sách Facebook.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng