12 hình thức vi phạm chính sách quảng cáo Facebook tuyệt đối cần tránh

12 hình thức vi phạm chính sách quảng cáo Facebook tuyệt đối cần tránh

20/05/2024

1173

0

Chia sẻ lên Facebook
12 hình thức vi phạm chính sách quảng cáo Facebook tuyệt đối cần tránh

Vi phạm chính sách quảng cáo Facebook chính là vấn đề mà nhiều nhà chạy ads mới thường mắc phải. Các chính sách của Facebook khá phức tạp và được cập nhật rất thường xuyên. Nếu không nắm rõ các chính sách về nội dung, hình ảnh hoặc video quảng cáo, bạn sẽ dễ bị Facebook không duyệt quảng cáo, hoặc tệ hơn là khóa tài khoản vĩnh viễn. Do đó hãy xem ngay top 12 chính sách quảng cáo Facebook quan trọng nhất được Topchuyengia giới thiệu trong bài viết sau.

Nếu muốn đảm bảo quảng cáo của mình không vi phạm chính sách quảng cáo Facebook hoặc đã lỡ vi phạm mà không biết cách giải quyết, bạn có thể liên hệ các chuyên gia quảng cáo kinh nghiệm lâu năm của Askany ngay bây giờ. Họ sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp tối ưu hóa nội dung quảng cáo Facebook Ads với chi phí vô cùng hợp lý. Còn dưới đây là 12 loại vi phạm chính sách thường gặp nhất của dân chạy Facebook Ads ở Việt Nam.

Dùng từ “Facebook” cho mục đích chuyển đổi không lành mạnh

Trước khi bắt đầu chạy ads facebook, bạn phải nắm được hết các chính sách mà Facebook quy định cho khâu quảng cáo. Hầu như chúng ta đã quen với những cụm từ viết tắt của Facebook như là Fb, Fbook, FB,... nhưng thực tế các từ hoặc cụm từ viết sai tên của nền tảng này đều sẽ bị coi là vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Tên viết đúng của mạng xã hội này phải tuân theo quy tắc viết hoa chữ “F”.

 

nguyên tắc quảng cáo của facebook
vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Nội dung có sự so sánh “Before” và “After”

Nhiều nội dung mang tính chất xây dựng lòng tin của khách hàng, nâng cao uy tín của thương hiệu đã sử dụng phương pháp so sánh “before” và “after” để khách hàng nhìn thấy rõ sự khác biệt. Tuy nhiên điều này là vi phạm trong nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo facebook. Chính vậy một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là tránh sử dụng hình ảnh so sánh “trước” và “sau”.

Nếu bạn đang muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn của mình, đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ quảng cáo facebook của các chuyên gia Facebook Ads có nhiều kinh nghiệm thông qua ứng dụng Askany. Họ đã đóng góp vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn và sẽ có khả năng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Nội dung có chứa ý nghĩa cam kết

Một lỗi khá phổ biến mà chắc chắn khi viết nội dung các doanh nghiệp thường mắc phải đó là sử dụng các từ ngữ mang ý nghĩa cam kết và chắc chắn, thậm chí đưa ra con số phần trăm cụ thể đảm bảo sự thành công hoặc đem lại giá trị cho khách hàng. Mặc dù điều này là cần thiết để xây dựng lòng tin khách hàng, tuy nhiên nó bị cấm vì không có cơ sở hoặc được bất kỳ cơ quan nào kiểm định. 

Dùng hình ảnh nhạy cảm vào việc quảng cáo

Việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm như phô bày bộ phận nhạy cảm hoặc riêng tư trên cơ thể chắc chắn sẽ bị cấm khi đăng tải với bất kỳ lý do nào. Đây là lỗi phổ biến đối với các cửa hàng kinh doanh đồ lót hoặc mỹ phẩm,... Ngoài ra việc sử dụng logo của Facebook cũng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook. Muốn sử dụng phải có sự đồng ý từ chính Facebook. 

 

những từ vi phạm chính sách facebook
Dùng hình ảnh nhạy cảm vào việc quảng cáo

 

Nội dung có chứa các từ vi phạm bản quyền

Bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về bản quyền thương hiệu như Chanel, Nike, Adidas,... là một trong những trường hợp vi phạm mà bạn phải lưu ý. Bởi vì Facebook cho rằng đây là hành vi trục lợi cá nhân dựa trên các tên đã được đăng ký thương hiệu và nổi tiếng.

Nội dung quảng cáo chứa hình ảnh người nổi tiếng

Bên cạnh các vi phạm về bản quyền thương hiệu sản phẩm, còn một loại vi phạm về bản quyền hình ảnh quảng cáo khác là khi bạn sử dụng hình chụp của những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên, chính trị gia…) Thậm chí chỉ cần sản phẩm kinh doanh của bạn có in hình của người nổi tiếng là đủ bị Facebook đánh giá là vi phạm bản quyền. Điều này là vấn đề không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Dù tại Việt Nam, luật pháp về việc sở hữu hình ảnh cá nhân có thể chưa được nghiêm ngặt, nhưng việc cân nhắc tuân thủ các quy định này vẫn cần thiết.

vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
Nội dung quảng cáo chứa hình ảnh người nổi tiếng

Hình ảnh quảng cáo mang tính bạo lực

Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên Facebook với hình ảnh có chứa súng đạn hoặc yếu tố bạo lực máu me sẽ bị cấm ngay. Thực tế, nhiều cửa hàng ở Việt Nam vẫn bán các sản phẩm như dao, kiếm, côn nhị khúc, súng nhựa, được xem là có yếu tố bạo lực. Vì vậy, dù mục đích quảng cáo là gì, Facebook vẫn sẽ cấm các hình ảnh liên quan đến những sản phẩm này.

Text chiếm từ 20% trở lên trong hình ảnh quảng cáo

Một trong những lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook dễ mắc phải đó là việc cố gắng truyền tải thật nhiều chữ vào hình ảnh khi quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên khi kiểm duyệt và phát hiện số lượng chữ trong hình ảnh vượt quá 20% thì Facebook ngay lập tức vô hiệu hóa hiển thị quảng cáo đó và gửi thông báo cho bạn.

Lỗi từ Facebook khiến cho quảng cáo không được hiển thị

Một trường hiếm khi xảy ra nhưng vẫn là một trường hợp các bạn cần lưu ý. Khi chạy quảng cáo Facebook, nếu bạn không thấy quảng cáo của mình được hiển thị. Hãy rà soát và chỉnh sửa các lỗi của mình trước. Nếu đã kiểm tra và không vi phạm bất kỳ chính sách nào, hãy thực hiện kháng nghị quảng cáo Facebook.

Tài khoản từng bị báo cáo hoặc vi phạm

Một trong những lý do chính là quảng cáo facebook không được duyệt đó là do tài khoản bạn sử dụng từng vi phạm chính sách Facebook hoặc bị báo cáo về vấn đề nào đó. Hãy kiểm tra lịch sử tài khoản của mình để đảm bảo tài khoản đã tuân thủ đúng quy định.

Các từ ngữ không được sử dụng

nguyên tắc chạy quảng cáo facebook
Các từ ngữ không được sử dụng
  • Từ ngữ về lĩnh vực Y tế: Sử dụng từ ngữ về lĩnh vực Y tế là một trong những vi phạm cơ bản mà người dùng có thể mắc phải. Facebook đặc biệt nghiêm ngặt trong việc kiểm duyệt nội dung có chứa từ ngữ có nhắc đến cơ thể người, các loại bệnh, … Đặc biệt là các từ ngữ như bác sĩ điều trị, tử vong, qua đời.
  • Từ cấm về lĩnh vực tài chính: Tránh sử dụng những từ như vay vốn, tài chính, lãi, thuế,... để Facebook nhận định nội dung của bạn an toàn và lành mạnh, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
  • Ngoài ra còn các từ ngữ liên quan đến hóa học, phân biệt chủng tộc và giới tính….

Một số từ ngữ có thể bị “đánh gậy” khi sử dụng

Bên cạnh các lĩnh vực trên vẫn còn một số những từ cấm trên facebook, hầu như các từ bị cấm này đều thuộc các lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe nên nếu bạn muốn quảng cáo spa, dịch chăm sóc sức khỏe trên facebook thì càng cần phải lưu ý: 

  • Mụn, sẹo
  • Từ ngữ chỉ bộ phận nhạy cảm của cơ thể con người, tăng và giảm cân, ăn kiêng
  • Xương, viêm xoang, khớp, rượu
  • Sổ đỏ, hộ chiếu, số hộ khẩu

Ngoài ra bạn có thể xem danh sách những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook để biết chi tiết các từ ngữ bị cấm của nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm: Có nên chạy bùng ads Facebook hay không?

​Làm gì khi vi phạm chính sách Facebook? 

Khi quảng cáo của bạn không hiển thị hoặc bị facebook từ chối thì cần chủ động xử lý như sau:

Kiểm tra các nội dung quảng cáo của mình

Nếu nhận được thông báo về vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, bạn vẫn có cơ hội chỉnh sửa chúng. Lúc này bạn cần xem xét và tìm ra nguyên nhân của các lỗi sai và thực hiện điều chỉnh một cách kỹ lưỡng để tránh bị Facebook từ chối lần nữa. Sau khi chỉnh sửa xong bạn có thể gửi lại và chờ đợi phản hồi từ Facebook. 

bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Kiểm tra các nội dung quảng cáo của mình

Thực hiện kháng nghị đối với Facebook

Đối với trường hợp bạn không vi phạm chính sách Facebook hoặc không đồng ý với ý kiến của Facebook hãy gửi thư nêu rõ lý do và thể hiện những gì mà quảng cáo của mình không vi phạm. Ngoài ra Facebook đã cung cấp rất nhiều link kháng tài khoản quảng cáo mà khi truy cập vào đó bạn có thể trình bày rõ vấn đề mà mình gặp phải để yêu cầu Facebook xử lý hoặc kiểm duyệt lại.

Đối với những người mới chưa có kinh nghiệm thì việc xử lý các vấn đề khi chạy ads thì không hề dễ, vì thế bạn có thể tham gia các khóa học quảng cáo Facebook hàng đầu hiện nay để nắm được mọi giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trong quảng cáo trên nền tảng này.

Tư vấn quảng cáo các lĩnh vực chính sách của Facebook

Qua các trường hợp nêu trên chúng ta có thể thấy rằng chính sách của Facebook đặt ra rất nhiều quy tắc buộc phải tuân theo. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trong các lĩnh vực dễ bị nền tảng này đánh vi phạm như spa, y tế, tài chính,... thì chắc chắn bạn cần sự hỗ trợ đến từ các chuyên gia quảng cáo Facebook Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị quảng cáo mảng chính sách facebook

Anh Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia quảng cáo trên Meta với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Anh Nghĩa sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại mã tín dụng quảng cáo, cách quy đổi và kích hoạt chúng, cũng như cách quản lý chi phí và hiệu quả quảng cáo của bạn. Anh Nghĩa đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng thành công trong việc lấy và sử dụng mã tín dụng quảng cáo trên Facebook và Instagram. 

  • Đặt lịch tư vấn cùng anh ngay tại:  https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

đơn vị quảng cáo mảng chính sách facebook


Nếu bạn muốn tận dụng cơ hội nhận được các mã tín dụng quảng cáo từ các chương trình khuyến mãi của Facebook hoặc các đối tác của Meta. Hoặc bạn muốn có một chuyên gia tư vấn và hướng dẫn bạn cách lấy và sử dụng các mã tín dụng quảng cáo một cách hiệu quả. Hãy gặp anh Đặng Hoàng, một chuyên gia quảng cáo trên Meta với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với sự hướng dẫn từ anh Hoàng bạn sẽ không cần lo lắng về khâu kiểm duyệt và vấn đề vi phạm chính sách Facebook.

  • Liên hệ ngay với chuyên gia này qua đường link sau: https://askany.com/adwords/1663039496606992

 

Topchuyengia đã chỉ ra một số trường hợp vi phạm chính sách quảng cáo Facebook bất kỳ ai chạy ads cũng cần nắm. Tuy nhiên để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, bạn cần hiểu và nghiên cứu thêm nhiều vấn đề liên quan đến chính sách của Facebook. Cách đơn giản và nhanh chóng nhất chính là book lịch qua ứng dụng của Askany để được tư vấn 1:1 với các chuyên gia quảng cáo Facebook. Chỉ với thời gian 15 phút, bạn sẽ có ngay giải pháp để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình đảm bảo đáp ứng mọi quy tắc của chính sách Facebook.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng