Top 7 AI chatbot ngân hàng bảo mật cao, dễ sử dụng nhất hiện nay

Top 7 AI chatbot ngân hàng bảo mật cao, dễ sử dụng nhất hiện nay

19/11/2024

116

0

Chia sẻ lên Facebook
Top 7 AI chatbot ngân hàng bảo mật cao, dễ sử dụng nhất hiện nay

Xu hướng ứng dụng chatbot ngân hàng đang phát triển rất mạnh trong vài năm trở lại đây. Các ngân hàng đã thấy được rằng công nghệ AI có thể giúp họ tiết kiệm được phần lớn chi phí, gia tăng hiệu quả marketing, branding và thậm chí là chăm sóc khách hàng, quảng cáo dịch vụ, sản phẩm tài chính của họ. Dưới đây là 7 chatbot AI đã được các ngân hàng đưa vào sử dụng và cho thấy được sự hiệu quả ưu việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà Topchuyengia muốn giới thiệu đến bạn.
 

Chatbot ngân hàng Preny AI

AI chatbot Preny, được thiết kế để giúp chăm sóc tư vấn và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng cho các ngân hàng ở Việt Nam. Nhờ công nghệ NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên) và Machine Learning tân tiến nhất, chatbot Preny có khả năng trò chuyện bằng tiếng Việt cực kỳ trôi chảy, hiểu được mọi từ viết tắt, tiếng lóng hay cảm xúc của khách.

Preny AI
AI chatbot ngân hàng Preny

Ngoài ra, khả năng học máy của Preny giúp chatbot này nắm bắt được cảm xúc và ý định của khách hàng. Preny sẽ không chỉ dẫn link hay trả lời máy móc như các chatbot khác trên thị trường, mà nó có thể đặt ra các câu hỏi chuyên sâu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng hơn. Và Preny còn được training từ các chuyên gia tài chính hàng đầu đang hợp tác với Askany, nên chatbot này có thể cung cấp kiến thức chính xác tới 99%, cập nhật theo thời gian thực cho người dùng. Điều này sẽ khiến khách hàng ấn tượng, hài lòng với dịch vụ của ngân hàng lên hơn 70%.

Hiện tại, bạn có thể trải nghiệm chatbot AI miễn phí và tích hợp FREE vào website hoặc Fanpage của mình.

Chatbot ngân hàng Vietinbank AI

AI chatbot ngân hàng VietinBank đã được phát triển và nâng cấp liên tục trong thời gian qua. Hiện nay, chatbot này đã được kết nối với các sản phẩm và dịch vụ số của VietinBank như iPay, eFAST, Facebook Fanpage, website và cổng thông tin khách hàng. Chatbot có thể trả lời ngay lập tức, hoạt động 24/7 và đáp ứng hầu hết các câu hỏi phổ biến của khách hàng về các dịch vụ như iPay, eFAST, thẻ, gửi tiền, vay tiền, tra cứu tỷ giá, lãi suất, địa điểm giao dịch, ATM, và các chương trình khuyến mãi.

Vietinbank AI
AI chatbot ngân hàng Vietinbank

Việc đưa AI chatbot ngân hàng vào sử dụng giúp VietinBank cải thiện hiệu quả hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 24/7, giảm phụ thuộc vào nhân viên và tạo ra kênh giao tiếp tự động, tiện lợi. Điều này giúp phục vụ nhanh chóng hàng triệu người dùng và xây dựng vững chắc mối quan hệ giữa VietinBank và khách hàng.


Để học cách thiết kế và phát triển các AI chatbot hiện đại tương tự như vậy, các bạn có thể tham khảo những khóa học AI uy tín nhất trên thị trường, giảng dạy bởi các chuyên gia IT hàng đầu Việt Nam hiện nay.

AI BOT

Ngân hàng ACB vừa ra mắt AI chatbot ngân hàng thế hệ mới mang tên AI BOT. Đây là một chatbot AI với 3 ưu điểm nổi bật: khả năng tương tác thông minh, tự học và phát triển liên tục, cùng khả năng hiểu và nhận diện cảm xúc. Điều này giúp hỗ trợ hàng triệu khách hàng của ACB một cách nhanh chóng, chính xác và tự nhiên. AI BOT của ACB được phát triển trên nền tảng Vinbase Chatbot của VinBigData, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như:

  • Multiple-intention: nhận diện nhiều ý định khác nhau
  • Sentiment analysis: nhận diện cảm xúc
  • NLP: xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho các vùng miền
  • Active learning: cơ chế tự học

Nhờ các công nghệ này, AI BOT của ACB luôn được cập nhật và phát triển tự động. Không giống các chatbot theo kịch bản có sẵn, khiến giao tiếp trở nên cứng nhắc, AI BOT của ACB có thể hiểu ý định người dùng và phản hồi linh hoạt, tự nhiên hơn.

Cập nhật ngay công nghệ mới: Cách tạo chatbot Fanpage Facebook không cần code, tối ưu trải nghiệm khách hàng!

Chatbot ngân hàng akaBot AI

HDBank luôn đi đầu trong việc đầu tư công nghệ và chuyển đổi số với chiến lược "Ngân hàng số hạnh phúc". Sau quá trình nghiên cứu dựa trên AI chatbot Google, HDBank đã chọn ứng dụng robot ảo RPA của akaBot vào hoạt động từ tháng 6/2021. Đến nay, HDBank đã áp dụng thành công vào 6 quy trình chính:

  1. Tự động xử lý dữ liệu đầu vào
  2. Tự động sửa lỗi dữ liệu
  3. Tự động kiểm tra giao dịch chuyển tiền
  4. Tự động đối chiếu dữ liệu chấm công của nhân viên
  5. Tự động giải quyết câu hỏi từ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng
  6. Tự động phê duyệt giao dịch CITAD

Đại diện HDBank cho biết việc sử dụng AI chatbot ngân hàng akaBot đã mang lại nhiều lợi ích. Chatbot này hoạt động liên tục 24/7, tăng tốc xử lý giao dịch nhanh hơn 30 lần, giảm 100% hồ sơ tồn đọng, và tăng mức độ hài lòng của khách hàng lên 80%.

OPBA AI

Nam Á Bank đã tạo nên một bước đột phá trong việc số hóa ngân hàng khi trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng robot trong giao dịch, với OPBA. Đây là thiết bị đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch “Không gian giao dịch số” mới ra mắt của ngân hàng. OPBA có các cử động được lập trình sẵn, khi khách hàng bước vào, robot sẽ tự động di chuyển tới, chào hỏi và nhận diện khách hàng bằng công nghệ Face detection hiện đại. Robot cũng có biết cách làm sao để thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, đồng thời sử dụng AI để hiểu khách hàng hơn và đưa ra các tư vấn phù hợp. Điều này giúp khách hàng không chỉ trải nghiệm công nghệ hiện đại mà còn tiết kiệm thời gian khi giao dịch.

OPBA AI
AI chatbot ngân hàng OPBA

Chatbot ngân hàng VCB Digibot AI

VCB Digibot là giải pháp AI chatbot ngân hàng do FPT phát triển cho Vietcombank. Chatbot này giúp cải thiện trải nghiệm và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Với vai trò là trợ lý ảo, VCB Digibot có thể phản hồi nhanh chóng 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp về thẻ, vay vốn, lãi suất, ưu đãi, tỷ giá và mạng lưới chi nhánh. Nếu yêu cầu của khách hàng vượt quá khả năng tư vấn, chatbot sẽ chuyển tiếp đến nhân viên để hỗ trợ thêm. Chatbot này được tích hợp đa kênh, giúp mang lại trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

VCB Digibot
AI chatbot ngân hàng VCB Digibot

T’aio AI

TPBank đã theo đuổi chiến lược số hóa từ sớm và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm và dịch vụ của TPBank đều ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data). Điều này giúp TPBank cải tiến toàn diện sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, trở thành một trong những ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2020, TPBank hợp tác với tập đoàn FPT để triển khai trợ lý ảo T’aio, một AI chatbot ngân hàng thông minh. Trợ lý ảo này được tích hợp trên nhiều kênh như live chat, website, fanpage Facebook… để tự động hóa chăm sóc khách hàng 24/7 cho nhiều nhu cầu phổ biến.
 

Trên đây là những ví dụ tiêu biểu nhất về sự hiệu quả mà các chatbot ngân hàng mang tới cho ngành tài chính trong nước. Sử dụng AI chatbot giúp cho các ngân hàng tiết kiệm được chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu vững chắc hơn. Trong số 7 AI chatbot trên, Preny là công cụ mà bạn có thể tích hợp ngay vào trang web, app hoặc landing page của mình. Liên hệ Askany ngay để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng công nghệ AI hiện đại này!
 

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng