Cách chạy quảng cáo trên Instagram đơn giản, hiệu quả

Cách chạy quảng cáo trên Instagram đơn giản, hiệu quả

06/01/2025

14

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo trên Instagram đơn giản, hiệu quả

Cách chạy quảng cáo trên Instagram như thế nào? Với số lượng người dùng lên đến 400 triệu, Instagram được hứa hẹn là mảnh đất quảng cáo “màu mỡ” dành cho các nhà bán hàng online hiện nay. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước chạy quảng cáo Instagram hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn vượt trội.

 

Phần mềm chatbot tốt nhất Preny là một phần mềm tích hợp công nghệ AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mang đến khả năng tự động chăm sóc khách hàng và tăng lợi nhuận bán hàng ấn tượng cho chủ doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Đừng bỏ lỡ phần mềm chatbot ưu việt này nhé!

Chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?

Ngày nay, không ít người dùng đã chọn Instagram làm kênh bán hàng và chạy quảng cáo nhờ những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Instagram là mạng xã hội thiên về hình ảnh, đồng thời giao diện cũng rất thuận lợi cho việc lướt xem sản phẩm.
  • Người dùng Instagram đa số là người trẻ, nên nhu cầu mua sắm cũng cao hơn.
  • Tuy lượng người dùng Instagram ở Việt Nam không bằng Facebook nhưng đây vẫn là một thị trường tiềm năng để khai thác.
  • Chưa có quá nhiều nhà bán hàng đầu tư vào quảng cáo Instagram, điều này giúp giảm mức độ cạnh tranh và chi phí chạy ads.

Tóm lại, chạy quảng cáo trên Instagram mang lại hiệu quả rất cao cho các nhà bán hàng nếu biết cách nắm bắt và tận dụng đúng cách.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo chatbot cho page miễn phí bằng Preny

Chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?

 

Các loại quảng cáo trên Instagram phổ biến

Quảng cáo hình ảnh

Với hình thức quảng cáo này, nhà bán hàng sẽ chọn những hình ảnh bắt mắt và chỉn chu nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm của mình. Theo đó, bạn chỉ cần tải lên hình ảnh yêu thích, rồi nhấn vào chữ “Learn more” ở góc bên phải phí dưới và gắn website của mình vào, điều này giúp khách hàng dễ tìm hiểu thương hiệu và đặt mua nhanh chóng hơn. Ngoài “Learn more”, bạn cũng có thể thay thế bằng các tùy chọn khác như “Shop now” hoặc “Download now”.

Quảng cáo story

Instagram story là một tính năng hiển thị ảnh/ video ngắn trong vòng 24 giờ, cho phép nhà bán hàng có thể giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu đến gần khách hàng hơn. Khi áp dụng hình thức quảng cáo Instagram này, bạn sẽ lựa chọn quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận).

Quảng cáo video

Quảng cáo video là một hình thức quảng cáo thông qua đoạn video với thời lượng tối đa 60 giây trên Instagram, giúp nhà bán giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng một cách chân thật nhất. Để áp dụng hiệu quả loại quảng cáo này, bạn chọn video views (tăng lượt xem video), sau đó chọn vị trí hiển thị ở story hoặc main feed của Instagram.

Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ biến trên Instagram, trong đó nhà bán hàng có thể sử dụng tối đa 10 ảnh và video để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình. Điểm nổi bật của Carousel Ads là mỗi hình ảnh/ video đều có nút “Call to Action” giúp kết nối với trang web của người bán, từ đó tạo điều kiện cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ quan tâm và dễ dàng đưa ra quyết định nhanh hơn.

Quảng cáo Collection

Giống như các hình thức quảng cáo khác, Collection Ads giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm, cũng như có thể đặt mua trực tiếp. Điều này mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng ngay trên mạng xã hội Instagram.

Quảng cáo Reel

Ra mắt vào năm 2021, quảng cáo Reel của Instagram được đánh giá là đối thủ nặng ký của Tiktok. Với Reel Ads, nhà bán hàng có thể lựa chọn các video ngắn khoảng 30 giây để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Cách chạy quảng cáo trên Instagram đơn giản

Có 2 cách để chạy quảng cáo trên Instagram như sau:

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng Facebook Business

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Facebook Business, chọn “Business Settings” và nhấn vào thẻ “Instagram Accounts”. Sau đó, bạn nhấp nút “Claim New Instagram Accounts” rồi điền đầy đủ thông tin tài khoản Instagram muốn quảng cáo.

 

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng Facebook Business

 

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào “Create Campaign” để tạo chiến dịch chạy quảng cáo Instagram. Tại đây, bạn chọn 1 trong 4 mục tiêu, bao gồm tăng lượt truy cập, tăng lượt xem video, tăng tỷ lệ mua hàng và tăng lượt cài ứng dụng.

 

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng Facebook Business

 

Bước 3: Bạn chọn đối tượng tiếp cận và cài đặt ngân sách quảng cáo phù hợp.

 

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng Facebook Business

 

Bước 4: Trong mục “Choose Ad Creative”, bạn tuỳ chỉnh hình ảnh và video quảng cáo, rồi nhấn vào “Place Order” để chờ hệ thống xét duyệt tạo chiến dịch chạy Ads.

 

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng Facebook Business

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng ứng dụng Power Edited

Bước 1: Trước hết, bạn cần tạo tài khoản Instagram và kết nối với Facebook. Tại trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn chọn tab “Power Editor” ở thanh ngang phía trên màn hình.

 

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng ứng dụng Power Edited

 

Bước 2: Bạn nhấn vào “Create Campaign” tạo chiến dịch quảng cáo mới, rồi thiết lập các thông tin cần thiết.

 

Bước 3: Bạn kiểm tra chiến dịch và xem trước các thay đổi ở mục “Review Changes”. Sau đó, nhấn vào “Continue” và chờ hệ thống xét duyệt chiến dịch. Quá trình này có thể kéo dài khoảng 1 - 2 ngày.

 

Chạy quảng cáo trên Instagram bằng ứng dụng Power Edited

 

Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Instagram

Không chỉ phải nắm rõ các bước chạy quảng cáo trên Instagram, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo đạt được hiệu quả mong muốn:

  • Tạo nội dung hấp dẫn: Để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những phút giây đầu tiên, hình ảnh/ video quảng cáo cần bắt mắt, sinh động kết hợp nội dung lôi cuốn. Điều này giúp chiến dịch thu hút nhiều lượt tiếp cận, giảm thiểu giá thấu và tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa.
  • Chọn bài đăng có lượng tương tác cao: Nên chọn những bài đăng có lượt tương tác cao khi quảng cáo trên Instagram. Cách này sẽ giúp tăng niềm tin ở khách hàng và thôi thúc họ đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn.
  • Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp: Dựa vào đặc thù kinh doanh, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo vào những đối tượng không có khả năng chuyển đổi.
  • Theo dõi và đo lường hiệu quả liên tục: Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng biết được khách hàng đang nói gì về sản phẩm/ dịch vụ của mình để có kế hoạch điều chỉnh tốt hơn.
  • Phân bổ ngân sách hợp lý: Tùy thuộc vào tài chính và kế hoạch quảng cáo, bạn nên phân bổ ngân sách phù hợp để vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo đạt hiệu quả cao.

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram chi tiết và đầy đủ. Tuy nhiên, nếu bạn cần nâng cao khả năng chốt đơn và tối ưu trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của mình, hãy tham khảo ngay chatbot AI Preny. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo kết hợp mô hình NLP thông minh, phần mềm chatbot này chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong quá trình vận hành kinh doanh.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng