5 Mẫu kịch bản tư vấn khách hàng spa tăng tỷ lệ chốt đơn

5 Mẫu kịch bản tư vấn khách hàng spa tăng tỷ lệ chốt đơn

03/01/2025

11

0

Chia sẻ lên Facebook
5 Mẫu kịch bản tư vấn khách hàng spa tăng tỷ lệ chốt đơn

Một kịch bản tư vấn khách hàng spa thông minh sẽ là công cụ để doanh nghiệp chủ động tương tác hiệu quả với nhóm khách hàng mục tiêu, đặc biệt là đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng những kịch bản chuyên nghiệp, đảm bảo tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng spa.

 

Nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để tăng doanh thu cho spa, hãy thử tích hợp chatbot AI Preny vào fanpage. Với khả năng phản hồi như con người, Preny có thể hỗ trợ bạn tự động tư vấn khách hàng, chốt đơn và đặt lịch. Nhờ đó tối ưu phần nào chi phí nhân sự và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tại sao cần xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng spa?

Kịch bản tư vấn khách hàng spa được xem là phương thức quyết định trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Những lợi ích tuyệt vời khi xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng spa bao gồm:

  • Phản hồi nhanh chóng, kịp thời: Kịch bản sẽ bảo đảm mọi yêu cầu và thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết tức thì, từ đó tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm, chăm sóc tận tình và sẵn sàng trở thành khách hàng trung thành.
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn: Có sẵn kịch bản tư vấn sẽ giúp nhân viên spa giới thiệu dịch vụ một cách chuyên nghiệp, mang đến sự hứng thú cũng như mong muốn trải nghiệm cho khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: Khi xảy ra các tình huống bất ngờ, dựa vào kịch bản, nhân viên spa có thể xử lý trơn tru, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, đây cũng là cách để hạn chế tình trạng khách hàng rời đi để tìm kiếm dịch vụ khác tốt hơn.

Xem thêm: Cách tạo chatbot miễn phí bằng Preny cải thiện trải nghiệm khách hàng

Lợi ích khi xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng spa
Lợi ích khi xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng spa

 

5 Mẫu kịch bản tư vấn khách hàng spa chuyên nghiệp

Trong quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng spa, chúng ta cần chuẩn bị kịch bản phù hợp với mỗi tình huống cụ thể để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là các mẫu kịch bản phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Kịch bản tư vấn cho khách hàng mới

  • Nhân viên spa: Em chào chị. Em là [tên nhân viên] của spa [tên spa]. Em có thấy chị đang quan tâm đến dịch vụ chăm sóc da của bên em. Dạ chị cho em hỏi da của mình hiện tại đang gặp vấn đề gì vậy ạ?
  • Khách hàng: Da tôi hơi khô.
  • Nhân viên spa: Với tình trạng da như vậy, em xin gợi ý liệu trình dưỡng ẩm chuyên sâu kết hợp trẻ hoá làn da, giúp da mềm mịn và giảm bớt nếp nhăn hơn. Chị có muốn trải nghiệm thử liệu trình này không ạ? Nếu chị có nhu cầu, em giải thích chi tiết hơn cho mình về quy trình thực hiện nhé.
Kịch bản tư vấn khách hàng spa mới
Kịch bản tư vấn khách hàng spa mới

Kịch bản hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn

  • Nhân viên spa: Em chào chị. Em là [tên nhân viên] của spa [tên spa], em sẽ phụ trách giúp mình đặt lịch hẹn massage. Chị cho em xin lại số điện thoại và địa chỉ email để tiện gửi thông tin chi tiết nhé.
  • Khách hàng: Ok em. Số điện thoại và địa chỉ email của chị là….
  • Nhân viên spa: Lịch massage bên em hiện đang trống [giờ, ngày], thời gian nào sẽ phù hợp với chị vậy ạ?
  • Khách hàng: Để tôi xem lại lịch rồi báo sau.
  • Nhân viên spa: Dạ vâng ạ, chị cứ cân nhắc rồi báo cho em sớm nhé. Em cảm ơn chị.

Kịch bản giới thiệu chương trình ưu đãi

  • Nhân viên spa: Em chào chị [tên khách hàng], em là [tên nhân viên] đến từ spa [tên spa]. Hiện tại, bên em đang có chương trình ưu đãi đối với các liệu trình chăm sóc da, massage và giảm béo, chỉ dành cho khách hàng mới và áp dụng đến [ngày kết thúc ưu đãi]. Dạ chị có đang quan tâm dịch vụ nào không ạ, em tư vấn thêm cho mình nhé?
  • Khách hàng: Tôi muốn biết ưu đãi của liệu trình chăm sóc da.
  • Nhân viên spa: Dạ liệu trình chăm sóc da sẽ được giảm giá [%] và nếu chị đăng ký combo sẽ được tặng thêm 1 buổi trải nghiệm miễn phí. Em gửi thông tin chương trình chi tiết qua tin nhắn hoặc email cho chị tham khảo thêm nhé.
Kịch bản giới thiệu chương trình ưu đãi
Kịch bản giới thiệu chương trình ưu đãi

Kịch bản tư vấn khách hàng nâng cấp gói dịch vụ

  • Nhân viên spa: Em chào chị [tên khách hàng], em là [tên nhân viên] gọi tới từ spa [tên spa]. Em cảm ơn chị đã quan tâm và đến trải nghiệm dịch vụ spa bên em. Hiện tại, spa đang có gói dịch vụ cao cấp [tên gói dịch vụ] giúp đẩy nhanh quá trình hấp thu dưỡng chất trên da và đặc biệt có giá ưu đãi… dành riêng cho khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ trước đó. Dạ chị có muốn nâng cấp sử dụng gói này không ạ?
  • Khách hàng: Ok em, hỗ trợ chị nâng cấp nha.

Kịch bản giải quyết phàn nàn của khách hàng về dịch vụ 

  • Khách hàng: Tại sao tôi sử dụng liệu trình trị mụn lâu rồi mà không hiệu quả?
  • Nhân viên spa: Dạ em chào chị [tên khách hàng]. Em rất tiếc về trải nghiệm này của chị. Để em kiểm tra lại tình trạng da hiện tại và điều chỉnh liệu trình phù hợp hơn cho mình nhé. Có thể là do da chị cần thêm thời gian phục hồi và thêm một vài bước chăm sóc da tại nhà đó ạ.

Lưu ý khi xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng spa

Để xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng spa hiệu quả, bạn cần lưu ý 6 yếu tố quan trọng sau:

  • Lời chào thân thiện và chuyên nghiệp: Hãy bắt đầu kịch bản bằng câu chào lịch sự, giới thiệu thông tin về spa và thể hiện sự sẵn lòng phục vụ của mình.
  • Tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu của khách hàng: Bạn cần xác định rõ các vấn đề khách hàng đang gặp phải để đưa ra tư vấn chính xác và phù hợp.
  • Tư vấn chi tiết và rõ ràng: Giải thích cụ thể từng liệu trình, bao gồm lợi ích, hiệu quả sử dụng, quy trình thực hiện và thời gian điều trị để khách hàng nắm rõ.
  • Giới thiệu chương trình khuyến mãi: Trình bày các ưu đãi, giảm giá hoặc gói combo để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng.
  • Giải quyết thắc mắc của khách hàng: Đáp ứng mọi câu hỏi hoặc nghi ngại để khách hàng cảm thấy tự tin khi chọn dịch vụ của spa.

Như vậy, bài viết đã gợi ý chi tiết các mẫu kịch bản tư vấn khách hàng spa hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn vượt trội. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, hãy thử sử dụng chatbot AI Preny ngày. Với khả năng tích hợp kịch bản thông minh, công cụ này có thể hỗ trợ doanh nghiệp tự động hoá các tác vụ như trả lời tin nhắn, thu thập dữ liệu,...., từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng và thúc đẩy họ thực hiện chuyển đổi.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng