Top 5 kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ hút khách nhất

Top 5 kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ hút khách nhất

03/01/2025

12

0

Chia sẻ lên Facebook
Top 5 kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ hút khách nhất

Một kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ được xây dựng bài bản, chi tiết sẽ là cơ hội tiềm năng để doanh nghiệp chinh phục khách hàng, cũng như thúc đẩy họ đưa ra quyết định ký kết hợp đồng nhanh nhất. Bài viết này, Topchuyengia sẽ gợi ý cho bạn những kịch bản chuyên nghiệp, giúp bạn dễ dàng áp dụng vào thực tế khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của mình.

 

Để nâng cao hiệu quả tư vấn và tối ưu thời gian, bạn có thể tham khảo sử dụng chatbot AI Preny. Đây là một phần mềm tạo bot có khả năng trả lời thông minh và linh hoạt dựa theo kịch bản mẫu, nhờ đó giúp tự động hoá nhiều tác vụ thay nhân viên bán hàng và cải thiện tỷ lệ chốt đơn đáng kể. Trải nghiệm ngay!

Vì sao cần xây dựng kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ?

Xây dựng kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ không chỉ giúp nhân viên truyền tải thông tin chính xác, mà còn tối ưu hoá cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Những lý do sau sẽ lý giải cho bạn tầm quan trọng của kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ:

  • Tư vấn chuyên nghiệp và nhất quán: Kịch bản tư vấn làm cho các cuộc trò chuyện luôn tuân theo một cấu trúc cụ thể với nội dung nhất quán, qua đó giúp nhân viên tự tin giao tiếp, xây dựng niềm tin và thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đặc biệt là tránh được tình trạng bỏ sót những thông tin quan trọng.
  • Tăng khả năng xử lý tình huống bất ngờ: Trong quá trình tư vấn, khách hàng có thể đưa ra những câu hỏi hoặc tình huống khó xử. Vì vậy, việc có sẵn kịch bản sẽ giúp nhân viên dự đoán được các trường hợp có thể xảy ra, cũng như đưa ra hướng xử lý hiệu quả và linh hoạt nhất. 
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Một kịch bản tư vấn được thiết kế tốt không chỉ giúp cung cấp thông tin rõ ràng và đầy đủ, mà còn tạo cho khách hàng sự thoải mái và đảm bảo cuộc trò chuyện diễn ra một cách tự nhiên nhất. Điều này được xem là cách để nâng cao tỷ lệ chốt đơn ở khách hàng.

Xem thêm: Cách tạo chatbot miễn phí bằng Preny tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng

Lợi ích khi xây dựng kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Lợi ích khi xây dựng kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ

 

5 Mẫu kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

Thực tế, không phải lúc nào quan tâm thì khách hàng mới tìm đến bảo hiểm nhân thọ. Nếu nhận được sự tư vấn đúng cách, họ cũng có thể đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng. Dưới đây là các mẫu kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ trong từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể tham khảo:

Kịch bản tư vấn cho khách chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ

Đối với kịch bản này, bạn cần nhấn mạnh về lợi ích khi sở hữu bảo hiểm nhân thọ, chẳng hạn như bảo vệ sức khoẻ trước những rủi ro, đảm bảo tài chính cho gia đình và sự an tâm trong cuộc sống.

 

Ví dụ kịch bản tư vấn cho khách chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ như sau:

 

“Em hiểu rằng bảo hiểm nhân thọ không nằm trong danh sách ưu tiên của anh/ chị hiện tại. Nhưng anh/ chị biết đấy, cuộc sống có rất nhiều điều khó lường trước và đôi khi chúng ta cũng không có cách kiểm soát được.

 

Bảo hiểm nhân thọ sẽ như một lớp khiên bảo vệ, giúp anh/ chị đảm bảo rằng dù có điều gì xảy ra thì gia đình mình vẫn sẽ có một khoản bù đắp lớn về tài chính lớn. Nếu anh/ chị dành chút thời gian tìm hiểu, em tin chắc mình sẽ tìm được một gói phù hợp với khả năng hiện tại để mang lại sự an tâm lâu dài.”

Kịch bản tư vấn cho khách chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ
Kịch bản tư vấn cho khách chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ

Kịch bản tư vấn cho khách hàng trẻ tuổi

Với nhóm khách hàng trẻ, bạn nên nhấn mạnh việc mua bảo hiểm nhân thọ sẽ có những ưu điểm như phí đóng thấp, bảo vệ sức khỏe lâu dài và tích lũy tài chính cho tương lai. 

 

Ví dụ kịch bản tư vấn cho khách hàng trẻ tuổi như sau:

 

“Ở tuổi này, bạn sẽ có rất nhiều kế hoạch lớn, từ sự nghiệp, gia đình cho đến những dự định cá nhân. Vì thế, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn đảm bảo rằng nếu có bất kỳ rủi ro nào thì bạn vẫn sẽ được bảo vệ toàn diện.

 

Ngoài ra, bảo hiểm nhân thọ còn như một cách để bạn tích lũy tài chính dài hạn. Sau này, khi cần tiền để lập gia đình hay thực hiện các mục tiêu lớn, bạn đã có sẵn một khoản dự phòng. Nếu bạn quan tâm, mình tư vấn cho bạn các gói phù hợp nhé.”

Kịch bản tư vấn cho khách hàng đã lập gia đình

Lợi ích nổi bật cần được nhấn mạnh trong kịch bản này đó là bảo vệ tài chính cho gia đình, tích lũy cho tương lai con cái và đảm bảo không làm gián đoạn cuộc sống của con khi sự cố xảy đến.

 

Ví dụ kịch bản tư vấn cho khách hàng đã lập gia đình như sau:

 

“Anh/chị biết đấy, khi đã có gia đình và con cái, trách nhiệm không chỉ dừng lại ở bản thân mà còn phải lo cho những người thân yêu của mình. Trong trường hợp không may, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp anh/ chị bảo vệ tài chính cho gia đình, cũng như đảm bảo mọi thứ sẽ không rơi vào tình trạng khó khăn.

 

Hơn thế, bảo hiểm cũng là giải pháp lý tưởng để anh/ chị tích lũy cho tương lai của con cái. Dù là học hành và phát triển sự nghiệp, con đã có một nguồn tài chính ổn định. 

 

Anh/ chị cân nhắc tham gia một gói bảo hiểm nhé, chỉ cần đóng một khoản phí nhỏ hàng tháng là mình có thể an tâm hơn về tương lai rồi đó ạ.”

Kịch bản tư vấn cho khách hàng đã lập gia đình
Kịch bản tư vấn cho khách hàng đã lập gia đình

Kịch bản tư vấn cho khách hàng lớn tuổi

Đối với nhóm khách hàng lớn tuổi, việc tư vấn nên tập trung vào các lợi ích chính như hỗ trợ chi phí y tế, bảo vệ tài chính cho người thân và chuẩn bị tiền dưỡng già.

 

Ví dụ kịch bản tư vấn cho khách hàng lớn tuổi như sau:

 

“Ở độ tuổi này, việc chuẩn bị cho tuổi già là điều vô cùng quan trọng. Khi sức khỏe bắt đầu suy giảm, các chi phí y tế có thể trở thành một áp lực lớn đối với gia đình. Bảo hiểm nhân thọ chính là giải pháp giúp cô/ bác/ anh/ chị giảm bớt gánh nặng tài chính, đặc biệt là các khoản chi phí về điều trị y tế. Quan trọng hơn, trong trường hợp không may xảy ra, bảo hiểm sẽ bảo vệ tài chính cho những người thân yêu, giúp họ duy trì cuộc sống ổn định.

 

Cô/ bác/ anh/ chị hoàn toàn có thể lựa chọn một gói bảo hiểm phù hợp với tình trạng sức khỏe và điều kiện tài chính hiện tại, mang lại sự an tâm và vững vàng hơn cho tương lai của gia đình.”

Kịch bản tư vấn cho khách hàng đang có bệnh lý

Trong kịch bản tư vấn này, bạn cần đề cập đến các lợi ích như hỗ trợ chi phí điều trị bệnh lý, bảo vệ tài chính cho gia đình và quyền lợi y tế cao cấp, toàn diện.

 

Ví dụ kịch bản tư vấn cho khách hàng đang có bệnh lý như sau:

 

“Chào anh/ chị, em hiểu rằng mình đang rất lo lắng cho tình trạng sức khoẻ hiện tại. Tuy nhiên, anh/ chị vẫn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ để giảm bớt gánh nặng tài chính trong việc điều trị lâu dài. Không chỉ vậy, đây cũng là cách để anh/ chị chuẩn bị tài chính vững chắc cho cả gia đình mình nếu như rơi vào hoàn cảnh khó khăn đó ạ.”

Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm rõ các kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả, phù hợp với từng tình huống khác nhau. Nếu bạn muốn nâng cao chất lượng tư vấn và tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng hơn, đừng bỏ qua chatbot AI Preny. Công cụ này sẽ giúp bạn phản hồi câu hỏi của khách hàng nhanh chóng, qua đó tạo điều kiện cho tư vấn viên tập trung vào các công việc quan trọng mang tính chuyển đổi cao.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng