Chatbot HubSpot là gì? Hướng dẫn cách tạo bot đơn giản
02/01/2025
147

Với sự bùng nổ của công nghệ AI, chatbot HubSpot ngày càng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Nó không chỉ mang lại khả năng tự động trả lời tin nhắn người dùng thông thường, mà còn hỗ trợ giảm bớt thời gian và công sức cho bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, từ đó cải thiện hiệu quả bán hàng đáng kể. Theo dõi ngay bài viết sau được hướng dẫn chi tiết cách tạo chatbot trong HubSpot nhé!
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, hãy tham khảo ngay chatbot AI Preny. Đây là một phần mềm tạo bot tích hợp đa nền tảng, cho phép nhà bán hàng tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, từ trả lời tin nhắn, thu thập thông tin cho đến xử lý đơn, chốt đơn,...., tất cả đều được thực hiện tự động mà không cần sự can thiệp của con người.
Chatbot Hubspot là gì?
Chatbot HubSpot hay ChatSpot, là một công cụ tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trên nền tảng HubSpot. Công cụ này kết hợp các tính năng của Chat GPT với các nguồn dữ liệu riêng của HubSpot để giúp doanh nghiệp giải quyết các tác vụ liên quan đến bán hàng và tiếp thị, từ đó tối ưu hiệu quả phát triển.
Xem thêm: Cách tạo chatbot miễn phí bằng Preny đơn giản, nhanh chóng

Lợi ích khi sử dụng Chatbot Hubspot
Tiết kiệm chi phí
Chatbot HubSpot cung cấp giải pháp hoàn toàn miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng. Tuy không mất phí, doanh nghiệp vẫn có thể lưu trữ lên đến 1 triệu thông tin liên hệ khách hàng để có thể theo dõi, cũng như phân tích toàn bộ các cuộc hội thoại với họ.
Giao diện trực quan và thân thiện
Giao diện của chatbot HubSpot tương đối đơn giản và thường không mất nhiều thời gian để tìm hiểu cách sử dụng, bao gồm tạo danh bạ, quản lý giao dịch, ghi lại tác vụ và chỉnh sửa báo cáo phần mềm.
Tự động hóa các tác vụ
Chatbot HubSpot hỗ trợ tự động hoá nhiều tác vụ liên quan đến bán hàng và tiếp thị, giúp doanh nghiệp dễ dàng sắp xếp, phân tích cũng như tối ưu hoá quy trình kinh doanh của mình, nhất là tập trung vào việc chốt đơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cập nhật dữ liệu thời gian thực
Điểm mạnh của chatbot HubSpot nằm ở khả năng tự động đồng bộ hoá dữ liệu sau mỗi 10 phút, điều này đảm bảo doanh nghiệp luôn được cung cấp thông tin mới và chính xác nhất. Nhờ đó, tăng cường phản hồi nhanh chóng và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Cách tạo chatbot Hubspot đơn giản
Để tạo chatbot HubSpot, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào tài khoản HubSpot của bản (nếu chưa có hãy tạo cho mình một tài khoản), sau đó đến mục Automations và chọn Chatflows.
Bước 2: Ở góc trên bên phải, bạn nhấp vào Create chatflow, rồi chọn trang web của mình. Bạn cũng có thể thêm luồng trò chuyện vào tài khoản Facebook Messenger tùy ý.
Bước 3: Tại trang Chatflow, bạn chọn Rules-Based Chatbot.
Bước 4: Trong phần Choose a template or create from scratch section, bạn chọn một trong những tùy chọn sau:
- Start from scratch: Tuỳ chỉnh bot đáp ứng nhu cầu của bạn.
- Support bot: Thu thập thông tin về yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, sau đó tạo phiếu để theo dõi vấn đề của họ trong hộp thư đến hoặc bộ phận hỗ trợ.
- Offline bot: Thu thập thông về khách hàng truy cập và lý do họ truy cập trang web của bạn.
- Knowledge base & support bot (áp dụng với Service Hub Professional or Enterprise): Chia sẻ các bài viết trong cơ sở dữ liệu với khách hàng, sau đó cung cấp cho họ tùy chọn liên hệ với nhóm của bạn hoặc gửi phiếu khi họ cần trợ giúp.
Sau khi chọn được tùy chọn phù hợp, bạn nhấn Continue.
Bước 5: Tại phần Workspace, bạn chọn hộp thư đến hoặc bộ phận trợ giúp và tùy chỉnh cài đặt ngôn ngữ phù hợp.
Bước 6: Cuối cùng, bạn nhấp nút Create để hoàn thành tạo bot.
Như vậy, bài viết đã cung cấp các thông tin về chatbot HubSpot và hướng dẫn cách tạo đơn giản. Hy vọng rằng đây sẽ là cơ sở giúp ích cho quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, để đảm bảo tiện lợi và đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn có thể tham khảo sử dụng Preny. Không chỉ sở hữu những tính năng của chatbot HubSpot, phần mềm này còn mang đến các giá trị dành riêng cho doanh nghiệp Việt như tích hợp đa nền tảng, tương tác bằng ngôn ngữ tiếng Việt tự nhiên, hỗ trợ thu thập dữ liệu để chốt đơn nhanh,.... Đừng bỏ lỡ nhé!
0