Các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động​ tốt nhất 2025

Các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động​ tốt nhất 2025

31/12/2024

15

0

Chia sẻ lên Facebook
Các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động​ tốt nhất 2025

Chăm sóc khách hàng tự động đang là một trong những giải pháp giúp tối ưu hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nó không chỉ mang lại giá trị về mặt thương hiệu mà còn góp phần “giữ chân” và thúc đẩy khách hàng nhanh chóng thực hiện các hành động chuyển đổi, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bài viết này, Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả, được áp dụng phổ biến nhất 2025.

 

Chatbot AI Preny là một phần mềm chatbot do Askany phát triển, nổi bật với khả năng tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng 24/7 bao gồm tư vấn khách hàng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, xử lý đơn, chốt đơn,.... Từ đó, gia tăng sự hài lòng ở khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Hãy tham khảo và trải nghiệm ngay!

Thế nào là chăm sóc khách hàng tự động?

Chăm sóc khách hàng tự động được biết đến là giải pháp sử dụng công nghệ để tự động hóa quy trình tương tác và hỗ trợ khách hàng mà không cần sự can thiệp từ con người. Theo đó, các giải pháp tự động sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng phục vụ khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời giảm bớt thời gian và công sức của nhân viên.

Thế nào là chăm sóc khách hàng tự động?
Thế nào là chăm sóc khách hàng tự động?

 

Tại sao nên áp dụng giải pháp chăm sóc khách hàng tự động?

Việc áp dụng giải pháp chăm sóc khách hàng mang lại vô vàn lợi ích, nổi bật có thể kể đến như:

  • Tăng hiệu quả bán hàng: Các công cụ tự động giúp doanh nghiệp nhanh chóng cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, tạo ấn tượng chuyên nghiệp và thúc đẩy hiệu quả trong việc giữ chân cũng như chuyển đổi khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí nhân sự: Các công cụ tự động cho phép doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc đồng thời nhiều khách hàng mà không cần sự tham gia trực tiếp của con người, nhờ đó cắt giảm đáng kể chi phí thuê nhân sự.
  • Nâng cao sức cạnh tranh: Khi đối mặt với lượng lớn đơn hàng hoặc yêu cầu hỗ trợ, các công cụ tự động sẽ đảm bảo giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường nhờ khả năng chăm sóc khách hàng kịp thời và toàn diện.

Các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động tốt nhất

Tích hợp chatbot trò chuyện trực tiếp

Trong thời đại công nghệ AI bùng nổ, tích hợp chatbot trò chuyện vào trang web được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Giải pháp này cho phép khách hàng trực tiếp tương tác với chatbot đã được huấn luyện theo kịch bản mẫu, qua đó mọi thắc mắc, yêu cầu đều được xử lý nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi. Ngoài ra, chatbot có khả năng hoạt động liên tục, điều mà con người không thể làm được, điều này giúp giảm tỷ lệ thoát trang cũng như dễ dàng thôi thúc khách hàng mua sắm hơn.

 

Bạn đang quan tâm tích hợp chatbot như thế nào? Hãy tham khảo ngay cách tạo chatbot miễn phí bằng Preny. Đây là phần mềm tạo chatbot thông minh, hỗ trợ tích hợp linh hoạt trên mọi nền tảng như website, ứng dụng di động và mạng xã hội. Preny được phát triển dựa trên công nghệ GPT tiên tiến, có khả năng phản hồi tự nhiên các câu hỏi của khách hàng, giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chốt đơn lên đến 50%.

Tích hợp chatbot trò chuyện trực tiếp với khách hàng
Tích hợp chatbot trò chuyện trực tiếp với khách hàng

Tự động trả lời bình luận và tin nhắn của khách hàng

Trên các trang mạng xã hội, khách hàng thường có xu hướng để lại bình luận hoặc gửi tin nhắn trong hộp chat của doanh nghiệp. Vì thế, nếu biết cách tận dụng tính năng cài đặt hệ thống trả lời tự động các bình luận và tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể giữ liên lạc với khách hàng mà không lo lắng bỏ sót bất kỳ phản hồi nào.

 

Với các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trên nền tảng Facebook, trả lời tin nhắn hay bình luận tự động rất quan trọng. Vì nếu khách hàng không cảm thấy sự quan tâm từ bạn, chắc chắn họ sẽ tìm đến một nhà bán hàng khác ngay lập tức.

Thực hiện Email Marketing

Một giải pháp chăm sóc khách hàng tự động ưu việt không kém chính là Email Marketing. Đây là hình thức gửi tin nhắn theo lịch trình hoặc hành vi người dùng. Nói cách khác, sau khi khách hàng thực hiện một giao dịch nào đó với doanh nghiệp, bạn có thể tự động gửi tin nhắn để xác nhận.

 

Như vậy, Email Marketing có thể giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả bằng cách giới thiệu các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ. Từ đó, tạo cho khách hàng cái nhìn sâu sắc về hình ảnh thương hiệu và dẫn đến quyết định mua sắm nhanh hơn.

Thực hiện Email Marketing
Thực hiện Email Marketing

Sử dụng tin nhắn trả lời có sẵn

Đây là giải pháp chăm sóc khách hàng tự động được nhiều doanh nghiệp áp dụng khá thành công. Cụ thể, bạn có thể thiết lập các mẫu tin nhắn để trả lời những câu hỏi thường gặp của khách hàng, điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo khách hàng luôn nhận được phản hồi nhất quán trong thời gian ngắn.

Sử dụng phần mềm CRM

Bằng cách sử dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý thông tin liên hệ và lịch sử tương tác với khách hàng, từ đó dễ dàng lên kế hoạch điều chỉnh chiến lược chăm sóc phù hợp hơn. Không chỉ vậy, phần mềm CRM còn mang đến lợi ích thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động mua sắm, góp phần gia tăng lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có góc nhìn toàn diện hơn về các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động hiện nay. Nếu như bạn cũng đang đi tìm giải pháp này cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại tham khảo chatbot AI Preny. Nó sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho quá trình tối ưu trải nghiệm khách hàng cũng như tăng trưởng lợi nhuận đấy.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng