Chatbot chăm sóc khách hàng: Giải pháp đột phá hiệu quả kinh doanh

Chatbot chăm sóc khách hàng: Giải pháp đột phá hiệu quả kinh doanh

02/11/2024

100

0

Chia sẻ lên Facebook
Chatbot chăm sóc khách hàng: Giải pháp đột phá hiệu quả kinh doanh

Chatbot chăm sóc khách hàng được biết đến là giải pháp ưu việt trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hiện nay, bao gồm tối ưu hoá chi phí thuê nhân viên, giải quyết nhanh chóng các thắc mắc phức tạp, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng,.... Do đó, để nắm bắt các thông tin quan trọng hơn về chatbot chăm sóc khách hàng, hãy theo dõi ngay bài viết sau của Topchuyengia nhé!

Chatbot chăm sóc khách hàng là gì?

Chatbot chăm sóc khách hàng là một phần mềm tự động hoá giao tiếp với khách hàng qua các nền tảng nhắn tin như website, mạng xã hội hoặc ứng dụng di động. Chatbot chăm sóc khách hàng được xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để hiểu và phản hồi các câu hỏi của khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Không chỉ đơn thuần trả lời câu hỏi, chatbot chăm sóc khách hàng còn có khả năng học hỏi từ các tương tác trước để hoàn thiện hơn theo thời gian.

Hiện nay trên thị trường, chatbot chăm sóc khách hàng và bán hàng được đánh giá thông minh nhất chính là chatbot AI Preny với khả năng xử lý tiếng Việt thành thạo và tạo leads bán hàng hiệu quả. Khám phá ngay AI chatbot Preny miễn phí với 1000 truy xuất bằng cách lên Google search: "AI chatbot Preny".

Chatbot chăm sóc khách hàng là gì?
Chatbot chăm sóc khách hàng là gì?

 

Tại sao nên dùng chatbot chăm sóc khách hàng?

Sử dụng chatbot là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, vì những lợi ích sau:

Tối ưu chi phí thuê nhân viên

Thông thường, doanh nghiệp phải chi một khoản lớn để trả lương cho lương nhân viên và hoạt động đào tạo. Tuy nhiên, với chatbot chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu hoá chi phí này. Cụ thể, chỉ cần tích hợp chatbot trên các nền tảng kỹ thuật số của doanh nghiệp, nó sẽ thay nhân viên giải quyết các tác vụ đơn giản như tự động trả lời tin nhắn, thông báo chương trình khuyến mãi, nhắc nhở khách hàng hoàn tất mua hàng,....

Tối ưu chi phí thuê nhân viên
Tối ưu chi phí thuê nhân viên

Tăng tốc độ phản hồi khách hàng

Chatbot chăm sóc khách hàng hoạt động liên tục 24/7, điều này có nghĩa khách hàng có thể tìm thấy sự hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần. Ngoài ra, nhờ kết hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và kịch bản tích hợp sẵn, chatbot hiểu được những yêu cầu của khách hàng để đưa ra những đề xuất giá trị nhất. Nhờ vậy, thời gian giải quyết vấn đề được giảm xuống và mức độ hài lòng của khách hàng được tăng lên, đồng thời mang đến lợi ích tuyệt vời trong việc duy trì lượng khách hàng trung thành và ổn định doanh thu.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chatbot chăm sóc khách hàng chính là khả năng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Thông qua việc phân tích dữ liệu và học hỏi từ các tương tác trước, chatbot có thể đáp ứng theo từng nhu cầu cụ thể của khách hàng, từ đó tạo cho họ cảm giác luôn được quan tâm để tăng cường sự gắn kết với doanh nghiệp hơn.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

 

Các ứng dụng cụ thể của chatbot chăm sóc khách hàng

Giải quyết các câu hỏi thông thường

Bằng cách ứng dụng chatbot chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể tự động hoá tác vụ xử lý các câu hỏi thường gặp như thông tin sản phẩm/ dịch vụ, chính sách đổi trả,... mà không cần sự can thiệp của nhân viên. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức của cả nhân viên lẫn khách hàng.

Hỗ trợ kỹ thuật

Thay vì chờ đợi sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật, chatbot có thể hướng dẫn khách hàng của doanh nghiệp chi tiết quy trình khắc phục các sự cố, đảm bảo tính kịp thời và hiệu quả, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp.

Gợi ý sản phẩm

Dựa trên lịch sử mua hàng và tương tác trước đó của khách hàng, chatbot có thể đưa ra những gợi ý sản phẩm/ dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng, từ đó giúp tăng trưởng doanh số bán hàng một cách đáng kể.

Theo dõi đơn hàng

Không chỉ hỗ trợ giải quyết các thắc mắc liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ, chatbot còn giúp khách hàng theo dõi trạng thái đơn hàng của mình một cách đầy đủ và cụ thể, nhờ đó tạo sự an tâm hơn về quá trình giao hàng của doanh nghiệp.

Tạo lịch hẹn

Ứng dụng tuyệt vời không thể không nhắc đến của chatbot đó là hỗ trợ đặt lịch hẹn cho khách hàng với bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc đội ngũ bán hàng, điều này nhằm tối ưu hoá quy trình làm việc hiệu quả hơn.

Một số chatbot chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay

AI Chatbot Preny

AI Chatbot Preny được biết đến là một ứng dụng AI được phát triển bởi Askany, nhằm mang lại trải nghiệm tự động hoá trong việc tư vấn, chăm sóc khách hàng và tăng cường tỷ lệ chốt đơn. Chatbot này không chỉ đơn thuần là công cụ trả lời tin nhắn qua văn bản, mà còn có khả năng giao tiếp tự nhiên bằng tiếng Việt, tạo cho người dùng cảm giác tương tác như với người thật. Hiện tại, Preny đã có thể dễ dàng tích hợp trên website, trang mạng xã hội và ứng dụng của doanh nghiệp, hỗ trợ 24/7 mà không cần nhân viên túc trực liên tục.

AI Chatbot Preny
AI Chatbot Preny

Một trong những điểm nổi bật khiến Chatbot Preny trở nên khác biệt so với các chatbot khác trên thị trường đó là khả năng custom giao diện theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn cần một voicebot hỗ trợ trong lĩnh vực marketing, Askany sẽ đề xuất chuyên gia marketing đào tạo cho chatbot. Điều này nhằm mục đích đưa ra cho khách hàng những câu trả lời chính xác lên đến 99% theo đúng chuyên môn của lĩnh vực đó. Để nhận được những tiện ích vượt trội của AI Preny, bạn có thể trải nghiệm phiên bản miễn phí.

Chatfuel

Chatfuel là một trong những công cụ tạo chatbot được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tương tự các chatbot khác, Chatfuel có thể tích hợp trên hầu hết các website và nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook. 

Chatfuel
Chatfuel

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 trên nền tảng Telegram, Chatfuel đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng chatbot. Đến tháng 6 năm 2018, công cụ này đã thu hút 145 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đến nay, Chatfuel vẫn được đông đảo người dùng tin cậy và mở rộng hoạt động sang các nền tảng khác như Twitter, YouTube cùng nhiều mạng xã hội khác. Các thương hiệu lớn như UBER, TechCrunch và Forbes đều sử dụng Chatfuel để xây dựng chatbot hỗ trợ khách hàng của mình.

Manychat

Manychat là một chatbot được thiết kế dành riêng cho Facebook Messenger, giúp các chủ shop và doanh nghiệp tự động hóa việc tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất thông qua công nghệ AI.

Manychat
Manychat

Với Manychat, bạn có thể xử lý các công việc như sau:

  • Trả lời tin nhắn và các câu hỏi thường gặp từ khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Gửi tin nhắn thông báo, quảng cáo và khuyến mãi đến hàng loạt khách hàng cùng một thời điểm.
  • Thu thập thông tin của khách hàng như tên, email và số điện thoại, từ đó nâng cao hiệu quả tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ bán hàng bằng cách tự động giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng và chốt đơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chatbot chăm sóc khách hàng mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, chatbot là một công cụ có thể mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bán hàng cạnh tranh như ngày nay. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn loại chatbot nào, đừng ngần ngại liên hệ với Askany để được tư vấn chi tiết hơn về AI Preny nhé. Topchuyengia tin rằng, đây sẽ là một giải pháp tối ưu cho quá trình quản lý và vận hành kinh doanh của bạn.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng