Làm sao để lên plan SEO hiệu quả và hoàn hảo nhất

Làm sao để lên plan SEO hiệu quả và hoàn hảo nhất
Việt Lê

01/11/2022

732

0

Chia sẻ lên Facebook
Làm sao để lên plan SEO hiệu quả và hoàn hảo nhất

Bạn có biết làm sao để lên plan SEO hiệu quả không? Vì sao cần phải thiết lập cho SEO? Vì SEO chính là một cách tối ưu hoá lại các công cụ tìm kiếm đang trở thành một việc cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp khi làm về Digital Marketing. Bên cạnh đó khi quá trình ra quyết định mua hàng diễn ra ngày càng nhiều trên các nền tảng công nghệ khác nhau. Để có thể khiến cho mọi việc có thể diễn ra một cách cụ thể và hiệu quả nhất đó chính là các bạn cần phải có một kế hoạch seo thật kỹ càng và đầy đủ. Trong bài viết này Topchuyengia sẽ tổng hợp kinh nghiệm từ những người có kinh nghiệm trong ngành này sẽ tư vấn và chia sẻ thêm cho các bạn

Đánh giá website

Đây chính là bước nền tảng các bạn cần phải nắm vững để có thể lên một kế hoạch thật cụ thể và đúng nhất. Bởi vì các bạn cần biết các bạn đang ở đâu và khoảng cách từ điểm đứng đến đích là bao xa thì các bạn mới có thể xác định được những việc các bạn cần phải làm.

 

Các công việc các bạn cần phải làm để có thể đánh giá được website là:

  • Tuổi đời domain: Tuổi đời domain càng lâu thì sẽ càng tối ưu hoá SEO càng có hiệu quả
  • Cấu trúc website: Cấu trúc website hiện tại đã thật sự phù hợp với SEO chưa ? Dựa trên các yếu tố như cách phân chia trang chủ, danh mục, bài viết,...
  • Nội dung của website: Số lượng bài viết sẽ là bao nhiêu, mức độ tối ưu bài viết (URL,title,heading,link nội bộ, ảnh) đã thật sự tốt chưa?
  • Hệ thống site
  • Lượng backlink ở thời điểm hiện tại
  • Thống kê thứ hạng website hiện tại và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của dự án

làm sao để lên plan seo hiệu quả.

Từ khoá và xây dựng cấu trúc website

Khi nhắc đến việc từ khoá điều các bạn cần phải làm đó chính là nghiên cứu nó thật kỹ bởi vì một số người cho rằng đó chỉ đơn thuần là một công cụ để có thể tìm ra những từ khoá có nhiều lượt tìm kiếm bên cạnh đó, kết quả tìm được lại có rất nhiều từ khoá nhưng lại không có mục đích rõ ràng và liệu làm nhóm từ khóa này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hay không. Tiếp đến chính là việc tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của từ khoá là đặc biệt quan trong trong SEO và đây là yếu tố có thể quyết định dự án có đáng để đầu tư và đóng góp hay không.

 

Việc tìm được một từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao là một việc không phải là dễ dàng mà đòi hỏi vào sự thấu hiểu của khách hàng bên cạnh đó chính là các bạn cần phải phân loại đối tượng khách hàng mua sản phẩm của bản thân các bạn bởi vì với mỗi nhóm đối tượng khác nhau thì hành vi, tâm lý và những băn khoăn của họ và điều họ tìm kiếm cũng sẽ khác nhau trong quyết định mua hàng. chính vì thế để có thể hiểu được điều này các bạn cần phải phân loại được đâu chính là từ khóa quan trọng và đâu là từ khóa phụ và phải sắp xếp thứ tự ưu tiên từ nào trước và từ nào sẽ sau.

làm sao để lên plan seo hiệu quả

Để có thể biết cần làm sao để SEO từ khóa top Google thì Topchuyengia sẽ viết kỹ hơn ở 1 bài viết khác.

Phân tích đối thủ

Sau khi các bạn đã xác định được từ khoá SEO, đây là bước các bạn xác định được đối thủ cạnh tranh của mình và đánh giá tình hình của đối thủ hiện tại và từ đó sẽ đưa ra hướng đi cho cả dự án. Bạn có thể tìm và chọn ra một vài đối thủ mạnh trực tiếp lẫn gián tiếp để có thể vượt qua và sau đó chính là phân tích đối thủ dựa trên các yếu tố như là:

 

 

Đánh giá chất lượng của website về tuổi đời của domain cùng với những thứ hạng của từ khóa bên cạnh đó là cần xem xét về cấu trúc website của đối thủ và mức độ ưu tiên trên trang theo các tiêu chí onpage. Đáng giá các số lượng bài viết trên site bằng cách kiểm tra đối thủ có bao nhiêu bài viết và có bao nhiêu bài liên quan đến từ khoá SEO và quan trọng nhất đó chính là xem thực sự có bao nhiêu bài chất lượng cùng với mức độ tối ưu hoá nội dung đã chuẩn onpage hay chưa và đánh giá các internal link trong site của đối thủ ra sao.

 

 

Các bạn cần phải xác định được là đối thủ hiện tại có bao nhiêu link và những nguồn link đó đến từ đầu cũng với việc đó là link được làm bởi bên thứ ba hay do chính họ là và cân nhắc đề độ chất lượng của những nguồn link đó và xem xét về việc hệ thống site vệ tinh cùng với cách xây dựng link hiện tại của đối thủ.

 

Đối với những dự án có quá nhiều đối thủ cực mạnh thì đòi hỏi các bạn cần phải phân chia nhân sự và phụ trách nghiên cứu từng đối thủ và để quản lý công việc các bạn cần phải tạo ra các dự án riêng cho các nhân sự để theo dõi tiến độ nghiên cứu của từng nhân sự.

làm sao để lên plan seo hiệu quả


 

Kế hoạch nội dung

Sau khi các bạn đã xác định được số lượng bài hỗ trợ cho các đường dẫn cần SEO, các bạn cần phải xác định ràng các bạn sẽ viết nội dung gì bởi vì cơ bản để làm việc này khá là khó do sáng tạo cho một vài bài thì có lẽ khá bình thường nhưng để có thể lên mức hàng trăm bài thì thật sự khó đòi hỏi các bạn phải có sức sáng tạo và tiếp cận được vấn đề của người tiêu dùng ở nhiều góc nhìn khác nhau.

làm sao để lên plan seo hiệu quả

Khi bạn lên kế hoacj về nội dung nếu bạn thiếu nhân sự thì bạn có thể nhờ đến các dịch vụ digital để tạo ra các content đa dạng cho web của bạn.

Kế hoạch traffic

Dựa vào con số traffic thực tại của website và số traffic khi nghiên cứu của đối thủ các bạn cần phải xác định mục tiêu là bao nhiêu traffic cần đạt được cho dự án này bên cạnh đó chính là việc chia số traffic đó để có thể lên kế hoạch tăng trưởng traffic website thật tốt.

làm sao để lên plan seo hiệu quả


 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Kết luận

Để lên một plan SEO hiệu quả không phải là một điều đơn giản mà đòi hỏi cac sbanj cần phải dành thời gian nghiên cứu cũng như là các kỹ năng cần phải bồi dưỡng liên tục để có thể tốt hơn. Bên trên chính là những thông tin cơ bản đã giải đáp được làm sao để lên plan seo hiệu quả, các bạn dựa vào đó để tham khảo và chọn lọc cho mình những kiến thức, thông tin cần thiết để có thể lên một kế hoạch SEO hoàn chỉnh nhất.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng