LÀM SAO ĐỂ UỐNG ĐƯỢC NHIỀU BIA - 5 BÍ KÍP TỪ ĐÔ TRƯỞNG

LÀM SAO ĐỂ UỐNG ĐƯỢC NHIỀU BIA - 5 BÍ KÍP TỪ ĐÔ TRƯỞNG
Thanh Tuyền

18/10/2021

239

0

Chia sẻ lên Facebook
LÀM SAO ĐỂ UỐNG ĐƯỢC NHIỀU BIA - 5 BÍ KÍP TỪ ĐÔ TRƯỞNG

Làm sao để uống được nhiều bia chính là thắc mắc của những ai có khả năng uống kém để có thể tham dự các cuộc vui với bạn bè. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không tránh khỏi những bữa tiệc, giao tiếp phải uống bia, rượu. Không thể chối bỏ những “vấn đề công việc” được giải quyết từ việc uống bia rượu mang lại như những hợp đồng béo bở, kết nối được với nhiều người hơn, cuộc vui được cởi mở, bạn có thể đối phương hơn. Vậy làm sao để uống được nhiều bia không say, tỉnh táo đến cuối cùng. Về chuyên môn này hãy xem các “đô trưởng” chia sẻ những bí kíp gì nhé!

 

Không nên để bụng đói, ăn nhẹ trước khi uống bia rượu 1-2h 

uống bia rượu
Nên ăn nhẹ trước khi uống bia rượu để uống được nhiều hơn

Để bụng đói trước khi “lâm trận” sẽ khiến bạn dễ bị khuất phục trước. Theo kinh nghiệm lâu năm của các “đô trưởng”, để uống được nhiều bia, bạn nên ăn cái gì đó để lót dạ, điều này khiến bạn hạ được bao nhiêu đối thủ. Bụng rỗng, ethanol có trong rượu bia tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, không những mau nhanh say mà còn gây ra các bệnh về dạ dày. Vì vậy, việc ăn nhẹ trước 1 - 2h khi uống rượu là việc cần thiết. Cụ thể các thực phẩm sau đây nên sử dụng:

 

Thực phẩm giàu chất béo

Chất béo sẽ đóng vai trò như một chiếc lông hút, sẽ hút đi các chất cồn cơ thể nạp vào. Cơ quan tiêu hóa lúc này sẽ hấp thụ chất cồn chậm lại và chất béo sẽ bao quanh bao tử. Một số món ăn có chứa bơ, phô mai, chiên, rán. Tuy nhiên, bạn cũng đừng ăn quá nhiều vì rất dễ bị khó tiêu. Đó là một trong những bí quyết để làm sao uống được nhiều bia mà không say các cách mày râu ít khi tiết lộ.

uống nhiều biaa rươu
Thực phẩm giàu chất béo giúp bạn uống được nhiều bia rượu

Trứng

Trong lòng trắng trứng có nhiều protein khiến ethanol trong rượu bia kết tủa, giúp có thể chống lại độc tố của bia, bảo vệ dạ dày, giúp bạn có thể uống được nhiều bia hơn.

Bánh mì 

Hàm lượng carbon có trong bánh mình đóng vai trò như một bộ lọc hút hết độ cồn khi bia rượu nạp vào cơ thể. Giúp bạn lâu tỉnh táo hơn, “ngàn ly không say”.

 

Uống sữa

Khi bạn uống một ly sữa nóng trước khi uống bia, chất cồn sẽ được làm chậm lại quá trình hấp thụ khiến bạn uống được nhiều bia hơn. Hệ tiêu hóa không phải làm việc quá tải, “đối phó” được chất cồn và bạn là “đô trưởng bất tử” trên bàn nhậu.

Ăn sữa chua

Trong sữa chưa có một chất gọi là “keo thực vật”, chất này có thể làm giảm đi nồng độ cồn trong bia rượu, vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp bảo vệ bao tử tốt hơn. Để khi nhậu lâu say hơn, trước khi tham gia tiệc, bạn có thể ăn một hộp sữa chua.

Cháo hoặc súp

Cháo và súp là hai món dễ tiêu hóa, dạ dày không phải tiếp xúc trực tiếp với ethanol có trong rượu bia, việc này sẽ bảo vệ dạ dày bạn khi bạn uống nhiều bia rượu.

Hoa quả 

Hoa quả bổ sung nước và chất xơ giúp cơ thể giảm việc hấp thụ cồn. Đặc biệt là những thực phẩm chứa vitamin B, bù lại lượng vitamin B1 sẽ bị mất do bia rượu gây ra.

Rau xanh, dưa leo, măng tây, nấm, bắp cải

Đây đều là những thực phẩm tốt cho cơ thể, bạn có thể ăn khi uống nhiều bia. Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, nước hạn hạn chế sự tác động của các chất kích thích có trong bia rượu ảnh hưởng đến bạn. Bạn có thể ăn rau xanh, dưa leo hoặc nước ép dưa leo trước khi nhậu là một “bí mật” không phải lúc nào cũng được “bật mí”.

 

Với măng tây, chất amino axit có trong loại thực vật này đẩy nhanh quá trình phân giải chất cồn, chất khoáng có trong măng tây thì giúp bạn chống say, bảo vệ gan.

Xem thêm làm sao uống rượu không đỏ mặt.

Thịt gà

Thịt gà có chứa carbohydrate, cung cấp năng lượng giúp bạn tỉnh táo chiến thắng “cuộc chiến”

 

 

Không uống nhanh khiến cơ thể bị sốc và say nhanh hơn

Theo nghiên cứu, cơ thể con người 1h có thể tiêu hóa được 30ml thức uống có chức ethanol. Lời khuyên cho bạn khi ngồi vào bàn tiệc thì thời gian đầu đừng vì vui quá mà uống nhanh. Đường dài mới biết ngựa hay mà, hãy uống từ từ để cho cơ thể thích nghi với bia rượu. Ngoài ra, bản lĩnh có thể kéo dài, thoát khỏi những màn ép uống của đối phương không phải ai cũng làm được. Bạn uống chậm nhưng có thể uống được nhiều bia và ngồi trò chuyện đến cuối cùng.

 

Uống thêm nước và chọn bia có nồng độ cồn thấp

uống nhiều bia rượu
Uống nhiều nước giúp ít say khi uống bia

Bạn vốn dĩ không uống được nhiều bia thì vậy làm cách nào vẫn có thể tham gia cuộc vui cùng với mọi người? Một các khá hiệu quả là bạn chuẩn bị một ly nước lọc bên cạnh. Việc uống lọc sẽ giảm bớt nguy cơ say. Bạn có thể thấy sau khi uống bia sẽ rất khát nước, chính yếu tố thiếu nước sẽ làm các cơn say xuất hiện. Việc cung cấp thêm nước sẽ làm loãng được lượng bia đi vào cơ thể, tránh những “tấn công” ồ ạt của ethanol.

 

Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên chọn những loại bia có nồng độ thấp, từ 4.3%. Trên mỗi lon bia, thông tin này sẽ được in đầy đủ. Việc lựa chọn loại bia nào phù hợp với bản thân cũng giúp bạn uống được nhiều bia hơn. Ngoài ra, uống 1 chút bia sẽ giúp cho những ai khó ngủ dễ ngủ hơn, đừng uống quá nhiều mà chỉ cần uống 1 chút thôi là đã giải quyết được câu hỏi làm sao để ngủ được dành cho nhiều người.

Hãy nói chuyện và cười nhiều hơn khi nhậu

Bắt chuyện hay hào vào những câu chuyện phiếm đang diễn ra trên bàn nhậu không chỉ làm không khí vui hơn mà khiến bạn tỉnh táo, uống được nhiều bia hơn. Khi nói hoặc cười thì lượng cồn sẽ đẩy hơi ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Khi nói chuyện tì não bộ bạn phải xử lý thông tin liên tục, bắt buộc phải tin và có thể kiểm soát bạn có đang tỉnh hay không nữa đó. Khi câu chuyện đang tiếp diễn khiến bạn chủ động hơn, vào làm giãn tốc độ phải uống bia liên tục.

 

Vừa ăn vừa uống

Nếu bạn chưa kịp ăn trước khi uống thì cũng đừng quên luôn việc cung cấp cho dạ dày một lượng đồ ăn. Khi đói, dạ dày rỗng sẽ hấp thụ bia nhiều hơn là khi có đồ ăn. Những thực phẩm nên ăn đã được lưu ý ở trên. Bạn cần lưu ý một điều rượu bia cũng 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ ngáy, nếu bạn muốn biết làm sao để hết ngủ ngáy có thể tìm hiểu thêm.

uống rượu nhiều
Vừa ăn vừa uống giúp uống nhiều hơn
 

Trên đây là 5 cách làm sao để uống được nhiều bia và những thực phẩm nên sử dụng để chống say hiệu quả. Việc uống rượu bia quả thực không tốt cho sức khỏe, nhưng trong một số khía cạnh lại mang lại một số lợi ích trong công việc và các mối quan hệ hợp tác khiến bạn không thể từ chối. Những “bật mí” cho bạn để vừa có thể lên đô vừa có thể bảo vệ được sức khỏe. Không phải trong tình trạng say tí bỉ, đầu đau như búa bổ thì bạn cứ áp dụng những cách trên nha. Nếu bạn còn các vấn đề nào khác trong cuộc sống thì bạn có thể liên hệ các chuyên gia tại Topchuyengia, những người có kinh nghiệm và với nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ hỗ trợ giúp bạn giải đáp.

 

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng