8 kinh nghiệm bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

8 kinh nghiệm bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

21/05/2024

650

0

Chia sẻ lên Facebook
8 kinh nghiệm bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 8 kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả, cho dù bạn là người mới bắt đầu công việc kiếm tiền online. Amazon được biết đến là một sàn thương mại điện tử lớn với đa dạng ngành hàng và khách hàng trên toàn thế giới.

Xây dựng thương hiệu bán hàng khác biệt

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Xây dựng thương hiệu bán hàng khác biệt

Các chuyên gia kiếm tiền online cho hay, điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi bán hàng trên Amazon đó là hãy tạo nên một thương hiệu hoàn toàn khác biệt. Trên một sàn thương mại điện tử sẽ có vô số các seller kinh doanh cùng mặt hàng với bạn. Cho nên, ngoài giá thành thì thương hiệu chính là cách duy nhất để giúp bạn giữ chân khách hàng.

 

Những câu chuyện liên quan đến sản phẩm, hình ảnh, màu sắc, bao bì thiết kế chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn. Ngoài ra, những chương trình ưu đãi sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn các đối thủ khác.

Đăng ký tài khoản Professional Seller trên Amazon

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Đăng ký tài khoản Professional Seller trên Amazon

Trên sàn Amazon, tài khoản người bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhận được nhiều cơ hội hơn việc sử dụng tài khoản thông thường. Tài khoản chuyên nghiệp cho phép bạn kinh doanh thêm nhiều mặt hàng khác nằm ngoài danh sách nguồn hàng của Amazon. Ngoài ra, bạn cũng sẽ không bị mất phí hoa hồng cho từng sản phẩm bán ra.

Tránh bán các mặt hàng cạnh tranh với Amazon Retail

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Tránh bán các mặt hàng cạnh tranh với Amazon Retail

Để doanh nghiệp nhận được nguồn lợi nhuận tốt nhất từ tệp khách hàng cụ thể, bạn cần tránh bán những sản phẩm đang cạnh tranh với Amazon Retail. Amazon sở hữu một lượng lớn dữ liệu tìm kiếm từ khách hàng, vì vậy những sản phẩm thuộc Amazon Retail cũng được ưu tiên hơn.

 

Bên cạnh đó, Amazon Retail có phần mềm định giá linh hoạt, cho phép người dùng điều chỉnh giá phù hợp với đối thủ. Do đó, việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Amazon Retail sẽ mang đến rất nhiều bất lợi cho con đường xây dựng thương hiệu của bạn.

Tối ưu SEO trang bán hàng trên Amazon

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Tối ưu SEO trang bán hàng trên Amazon

Hiện tại, hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng được thực hiện trực tiếp trên sàn thương mại điện tử. Vậy nên, chúng ta bắt buộc phải tối ưu SEO cho trang bán hàng của mình trên Amazon.

 

Dưới đây là các bước tối ưu SEO trang bán hàng cụ thể:

  • Nghiên cứu từ khóa tiềm năng, được nhiều người tiêu dùng truy vấn trên sàn.
  • Tối ưu tiêu đề, thẻ mô tả.
  • Lưu ý đến phần review trên trang.
  • Tối ưu hình ảnh sản phẩm.
  • Tập trung feedback của khách hàng.

Phát triển đa kênh thúc đẩy doanh số

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Phát triển bán hàng đa kênh, thúc đẩy doanh số

Amazon là một thị trường vô cùng tiềm năng, tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng khác như Facebook, Google Ads, Website chính của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể áp dụng hình thức kiếm tiền với Amazon Affiliate để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Sử dụng dịch vụ đóng gói hàng hóa của Amazon (Fulfillment by Amazon)

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Dịch vụ Fulfillment by Amazon

Sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon giúp hàng hoá của bạn được đóng gói cẩn thận, vận chuyển tận tay khách hàng, hỗ trợ tăng cường hiệu suất đơn hàng cho doanh nghiệp. Điều bạn cần làm đó là hoàn tất các giao dịch với khách hàng, Amazon sẽ đảm nhiệm phần vận chuyển hàng hoá cho bạn một cách tốt nhất.

Tập trung bán các sản phẩm mà khách hàng muốn mua

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Tập trung bán các sản phẩm mà khách hàng muốn mua

Hãy tập trung tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và liên kết nhu cầu đó đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc biệt, bán hàng theo combo cũng sẽ là một cách vô cùng hiệu quả đối với việc bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Không nên cạnh tranh giá bán

kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Không nên cạnh tranh giá bán

Việc thay đổi giá bán hàng khi chưa thực sự vững sẽ khiến doanh nghiệp của bản bị ảnh hưởng ít nhiều. Nếu không có một kế hoạch hay chiến lược kiểm soát giá bán cụ thể sẽ khiến doanh nghiệp của bạn phải quay về điểm xuất phát ban đầu.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc tích luỹ được những kinh nghiệm bán hàng trên Amazon thành công. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu nghiêm túc về những hình thức bán hàng trên Amazon thì có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia MMO tại Askany. Theo dõi tin tức hot 24h để cập nhật liên tục những thông tin hữu ích.

Tôi là Việt Lê - tôi là một tác giả chuyên viết về các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án viết cho các mảng như MMO, kinh doanh tài chính, chứng khoán. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của mình. Các bài viết của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn kiến thức và kỹ năng kiếm tiền hữu ích và hiệu quả nhất

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng