TikTok lấn sân sang mảng âm nhạc với tính năng mới hoàn toàn
15/05/2023
712

Với tính năng mới được tung ra, chúng ta có thể thấy TikTok lấn sân sang mảng âm nhạc, mục tiêu tiếp theo của họ. Cụ thể, TikTok đang có tham vọng trở thành nền tảng chính yếu để các nghệ sĩ ra mắt và quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình, thay vì các nền tảng truyền thống như YouTube hay Spotify. Nếu thành công, rất có thể công ty công nghệ 24h này sẽ càng có vị thế vững vàng hơn.
TikTok lấn sân sang mảng âm nhạc với #NewMusic
TikTok tiếp tục phát triển các công cụ mới để nâng cao giá trị của nó cho các nhạc sĩ, với việc ra mắt một khu vực với hoàn toàn trong mục Tìm Kiếm. Giờ đây khi bạn vào phần Tìm kiếm trên app và chọn mục #NewMusic, bạn có thể tìm được các bản nhạc mới nhất, vừa được ra mắt của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, mục #NewMusic sẽ làm nổi bật các bản nhạc thịnh hành nhất, tập trung vào các nghệ sĩ nổi tiếng và bản phát hành mới của họ.
Theo phát biểu chính thức của TikTok thì Trung tâm tìm kiếm #NewMusic sẽ là một không gian dành riêng cho các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Họ sẽ có thể giới thiệu các bài hát mới của mình và người hâm mộ sẽ khám phá bản nhạc yêu thích tại đó. Mục #NewMusic sẽ hoạt động như một điểm đến cho âm nhạc mới, làm nổi bật các bản phát hành mới và giúp người hâm mộ dễ dàng khám phá các bản nhạc mới nhất của cả nghệ sĩ mới và nghệ sĩ đã thành danh.
Đồng thời với việc thông báo TikTok lấn sân sang mảng âm nhạc thì công ty này cũng đã giới thiệu sự cộng tác với các nghệ sĩ đầu tiên của họ là Jonas Brothers và Miguel.
Xem thêm:
Mối quan hệ giữa TikTok và các nhạc sĩ
TikTok đã trở thành một nền tảng quảng cáo quan trọng cho các nhạc sĩ, với ứng dụng này hiện đang thúc đẩy nhiều xu hướng tạo ra các bản hit lớn. Thật vậy, nhiều nhạc sĩ đã sử dụng sự nổi tiếng của TikTok làm bàn đạp cho sự nghiệp của họ, điều này đã dẫn đến một làn sóng mới các ban nhạc và ca sĩ tìm cách mô phỏng điều tương tự cho các bản thu âm của họ.

Với suy nghĩ này, TikTok đã phát triển một loạt giải pháp để tối đa hóa mức độ hiển thị của các nhạc sĩ trong ứng dụng, bao gồm cả chương trình SoundOn, cho phép các nghệ sĩ độc lập tải lên và cấp phép cho các bản nhạc của họ để sử dụng trên TikTok, sáng kiến 'Stem Drop' của họ để khơi dậy xu hướng âm nhạc , và chương trình Thư viện âm nhạc của nó.
TikTok cũng đang thử nghiệm một cách mới để cung cấp nhiều khả năng hiển thị hơn cho các nhạc sĩ trong ứng dụng, thông qua tùy chọn 'Làm việc với nghệ sĩ' cho phép các nhạc sĩ đưa ra các khuyến khích để người dùng thêm các bản nhạc của họ vào clip của họ.

Với phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của ứng dụng – và thực tế là 9 trên 10 người dùng TikTok coi âm thanh là yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm TikTok – nó có giá trị rất lớn đối với các nghệ sĩ về mặt này. Do đó, tập trung vào việc sử dụng âm nhạc là một cách tốt để TikTok tối đa hóa mức độ liên quan và củng cố giá trị của nó trong ngành.
Kết luận
Khi mà TikTok lấn sân sang mảng âm nhạc, nhiều đối thủ của nền tảng này bắt đầu lo lắng. Hiện nay YouTube và Spotify vẫn đang là các nền tảng hàng đầu để các nghệ sĩ ra mắt bài hát, album. Tuy nhiên, với việc ngày càng nhiều khán giả trẻ ưa chuộng TikTok hơn, một cuộc di cư sang nền tảng này là khó tránh khỏi. Thứ TikTok thiếu bây giờ là cộng tác với một nghệ sĩ hạng A. Ngay khi họ có cho mình một cái tên khổng lồ, đó chắc chắn sẽ là tin tức hot 24h ở mọi nơi.
0