Blackpink là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất gen 3

Blackpink là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất gen 3

26/06/2024

1126

0

Chia sẻ lên Facebook
Blackpink là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất gen 3

Blackpink là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất Gen 3 hiện nay. Từ khi ra mắt đã được gọi là "tân binh khủng long" và là gà cưng của nhà YG. Họ liên tục đánh bại các bảng xếp hạng ở Hàn Quốc, các album ra mắt thu về lợi nhuận “khủng” cho công ty chủ quản cùng lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Có thể nói, hiện nay nhóm nhạc 4 thành viên này khó có đối thủ nào vượt qua. Blackpink hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong Top nhóm nhạc nữ K-Pop quyền lực nhất mọi thời đại. Để hiểu thêm về sức hút của Blackpink cùng Topchuyengia tìm hiểu bài viết này nhé.

Thông tin nổi bật về Blackpink

Blackpink ra đời năm 2016, thuộc thế hệ thần tượng thế hệ 3, dưới sự quản lý của một trong 3 công ty giải trí quyền lực tại Hàn Quốc YG Entertainment. Tuy ra mắt muộn nhưng thành công của Blackpink làm được rất đáng ngưỡng mộ. Các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, có cho mình lượng fan hùng hậu trên khắp các châu lục và là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất Gen 3.

 

Tính đến tháng 6/2024 tài khoản chính instagram của cả 4 thành viên đều đạt trên 78M người follow trên toàn thế giới, trong đó dẫn đầu theo thứ hạng sau:

  • Lisa: 103M
  • Jennie: 84.9M
  • Jisoo: 78.8M
  • Rosé: 78.3M
Thông tin về nhóm nhạc nữ Blackpink
Thông tin về nhóm nhạc nữ Blackpink

Nhóm nhạc nữ của những kỷ lục, các album sau khi được phát hành của nhóm đã bán được 6,2 triệu bản sau 8 năm hoạt động, riêng album đầu tay đã bán được 1,41 triệu bản. 

Blackpink không chỉ là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất mà còn nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao quốc tế đình đám như Ezra Miller, Harry Styles, Ariana Grande,...

Một số thông tin khác về nhóm Blackpink:

  • Số thành viên: 4 gồm Jisoo, Rosé, Jennie và Lisa.
  • Không có trưởng nhóm, mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau, hỗ trợ nhau.
  • Tên của fandom: BLINK (BL: viết tắt của Black, INK: trong Pink theo lời giải thích của công ty chủ quản)
  • Lightstick: có 2 gam màu chủ đạo là hồng và đen. Về hình dạng thì giống như chiếc búa đồ chơi hay còn gọi là Hammer Bong.

Tìm hiểu về từng thành viên của Blackpink

Jisoo

Jisoo thành viên của Blackpink
Jisoo thành viên của Blackpink

Jisoo - một thành viên của nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất Gen 3, thành viên của Blackpink. Được xem như chị cả vì Jisoo lớn hơn các thành viên còn lại. Cô nàng cao 1m62, 45kg, nhóm máu A, cung hoàng đạo Ma kết. Trong nhóm Jisoo đảm nhận vai trò Lead Vocalist, Visual. Cô sử dụng được 3 thứ tiếng là tiếng mẹ đẻ Hàn Quốc, tiếng Nhật và tiếng Trung. 


Với vai trò là ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình và còn là một gương mặt sáng giá, được nhiều nhãn hàng săn đón. Jisoo đại diện cho nhiều thương hiệu thời gian nổi tiếng như: Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Vogue, Elle, Marie Claire, Elle. Các MV cô từng góp mặt như “Spoiler + Happen Ending” (EPIK HIGH), “I’m Different” (HISUHYUN) và các bộ phim: Arthdol Chronicles, Producer, và tháng 12/2021 Jisoo được ra mắt với vai trò diễn viên trong bộ phim Snowdrop cùng tài tử Jung Hae In đang được rất mong chờ phá đảo làng giải trí phim Hàn.


Ngoài ra, Jisoo có khả năng chơi trống và guitar, thêm một chút năng khiếu về các môn vận động mạnh như bóng rổ, trượt patin, taekwondo. Một thông tin thú vị là cô nàng không biết đi xe đạp và rất sợ độ cao.


Blackpink là nhóm nhạc có phong cách thời trang độc đáo, là nguồn cảm hứng khởi đầu cho các trend của giới trẻ. Jisoo xây dựng hình tượng với phong cách sang trọng. Với mảng thời trang, hiện nay Jisoo đang là Đại sứ Toàn cầu của nhà mốt Dior và thương hiệu trang sức cao cấp Cartier. 
 

Jennie

Jennie thành viên của Blackpink
Jennie thành viên của Blackpink

Jennie tên đầy đủ Jennie Kim, sinh năm 1996, cao 1m63, nhóm máu A, cung hoàng đạo Ma Kết. Trước khi ra mắt với thành viên của nhóm nhạc nữa được yêu thích nhất Gen 3 thì Jennie đã có thời gian hoạt động nghệ thuật.

Vai trò trong nhóm của cô là Lead Vocalist và Main Rapper. Năm 2018 Jennie cho ra mắt đĩa đơn đầu tay với tên Solo, đạt nhiều thành tích cao trong thị trường âm nhạc quốc tế. Jennie chính là thành viên được công bố đầu tiên khi Blackpink ra mắt năm 2016.

Công chúa YG góp mặt diễn xuất trong các MV của đàn anh, đàn chị nhà YG như: “Special” (Lee Hi), “That XX”, “Black”, “GG Be” của G-Dragon,... Jennie có khả năng chơi piano, sáo và có sở thích chụp ảnh.

Gương mặt lọt top 100 khuôn mặt đẹp nhất thế giới Jennie là đại diện thương hiệu toàn cầu của Chanel. Cô được gọi với cái tên như Human Chanel, Human Gucci. Jennie được đánh giá cao ở khả năng về tiếp thị và nhận diện thương hiệu thời trang. Hiện nay cô đang giữ vai trò là đại sứ toàn cầu của Chanel và Calvin Klein. 

Rosé

Rosé thành viên của Blackpink
Rosé thành viên của Blackpink

Rosé là thành viên người Hàn, được sinh ra ở New Zealand, sống và học tập tại Úc. Trong quá trình sinh sống tại Úc cô tham gia vào đội cổ vũ của trường, dàn hợp xướng ở các nhà thờ. Năm 2012, cô quay về Hàn Quốc theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Nhờ có chuyên môn và sự chăm chỉ Rosé luôn là người đứng đầu trong các buổi thử giọng của YG. Rosé là thành viên cuối cùng được công bố khi nhóm ra mắt.

Rosé có khả năng sáng tác nhạc, và nguồn cảm hứng để cô sáng tác, ảnh hưởng cô chính là Tori Kelly - một ca sĩ người Mỹ. Cô đặc biệt thích vẽ và có thể chơi piano, guitar. Rosé sử dụng được tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Cô từng hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như thành viên Chanyeol (EXO), Jihyo (TWICE), 10cm,...

Rosé đảm nhận vị trí Main Vocalist, Lead Dancer và là gương mặt đại sứ toàn cầu đầu tiên của thương hiệu xa xỉ Saint Laurent. 

Rosé đã thiết lập hai kỷ lục Guinness thế giới nhờ vào sự thành công của "On the ground" (ra mắt tháng 3/2021): 

  • Là nghệ sĩ đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng toàn cầu Billboard, dưới danh nghĩa ca sĩ solo và là thành viên của nhóm nhạc; 
  • Video của nghệ sĩ solo K-pop này đã thu hút số lượng lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ trên YouTube.
     

Lisa

Lisa thành viên của Blackpink
Lisa thành viên của Blackpink

Lisa tên đầy đủ là Lalisa Manobal, thành viên người Thái Lan. Với vóc dáng chuẩn, khả năng vũ đạo điêu luyện, tính cách hòa đồng, có phần tinh nghịch nên sở hữu lượng fan đông nhất Blackpink. Lisa debut trong vai trò là Main Dancer, Lead Rapper, Maknae, Sub Vocalist. Đây là thành viên thứ 2 được công bố của Blackpink.


Lisa và Rosé rất thân từ khi là thực tập sinh. Với tính cách vui vẻ, tinh nghịch, cô là người được bình chọn làm aegyo giỏi nhất nhóm. Lisa lọt top 100 những người có gương mặt đẹp nhất. 2020 Lisa được công bố là đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng thời trang Céline, ngoài ra còn là giám đốc nghệ thuật và sáng tạo cho hãng.


Lisa là nữ nghệ sĩ solo Kpop có bài hát đạt mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube nhanh nhất, với ca khúc "Money", chỉ trong 975 ngày kể từ khi phát hành. Đây là kỷ lục mới cho một nghệ sĩ solo nữ K-pop, vượt qua "Solo" của Jennie (đạt 1 tỷ lượt xem sau 1.935 ngày).


Lisa trải qua nhiều khó khăn, cùng với đó là sự khổ luyện từ khi là thực tập sinh cho đến khi đạt được vị trí như hiện tại. Khi mới ra mắt, nhiều fan hâm mộ phản đối Lisa vì cô không phải người Hàn và đến từ Thái Lan. Bằng khả năng năng chuyên môn, tính cách và vẻ đẹp nên hiện cô sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ, có sức ảnh hưởng đến công chúng nhất.

Hành trình thành công của Blackpink

2016: ra mắt

Blackpink là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất Gen 3. Nhóm được ra mắt vào ngày 8/8/2016. 4 thành viên của nhóm đều sở hữu ngoại hình đẹp, cá tính, phong cách âm nhạc có phần nổi loạn. Được gọi với cái tên “tân binh khủng long” chỉ sau 13 ngày, Blackpink xuất sắc chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc,  giành chiến thắng đầu tiên với ca khúc Whistle, trên sân khấu Inkigayo. 

2018-2019: vươn ra quốc tế

Blackpink làm được những điều mà đàn chị chưa làm được chính là công phá thị trường quốc tế, tổ chức các tour lưu diễn ở nước ngoài. 

Đến 2018, người hâm mộ như đến gần hơn với nhóm khi Blackpink tham gia chương trình thực tế Black Pink House ghi lại những khoảnh khắc đời thường, gần gũi, vui nhộn của 4 thành viên.

 

Blackpink tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ với mini album Square Up. Ca khúc chủ đề Ddu-Du Ddu-Du nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế như top 1 World Digital Song Sale, top 2 bảng xếp hạng QQ Music (Trung Quốc). Xuất sắc là MV có lượt xem nhiều nhất trên YouTube trong 24h đầu tiên.

Hành trình ra mắt Blackpink
Hành trình của Blackpink

2020 đến nay: khẳng định vị thế

2020 mọi hoạt động nghệ thuật tưởng chừng đóng băng với sự xuất hiện của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, đây là thời gian để cho thấy sự linh hoạt của nghệ sĩ và công ty chủ quản. Blackpink hợp tác với Selena Gomez trong ca khúc Ice Cream và  Lady Gaga trong ca khúc Sour Candy. Vị thế của nhóm càng được khẳng định.

Trong năm 2021, do tình hình covid diễn biến phức tạp nên Blackpink không comeback với dự án âm nhạc mới nhưng cũng đạt được rất nhiều thành tích nhờ vào các sản phẩm hot trước đó. Hiện nay, Blackpink nắm giữ 5 MV đạt tỷ view, kênh youtube hơn 94M sub, đứng đầu trong các nhóm nghệ sĩ hiện nay trên toàn thế giới.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu vì sao Blackpink là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất Gen 3. Để đạt vị thế như hiện tại họ đã đầu tư rất nhiều thời gian, sự khổ luyện từ những ngày đầu làm thực tập sinh, đầu tư cho mặt hình ảnh. Hình ảnh của các cô gái trẻ đầy tài năng sẽ được phát triển hơn nữa trong tương lai, mọi người hãy cùng ủng hộ cho Blackpink thời gian tới nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhóm nhạc nào nữa thì hãy để Top chuyên gia là cầu nối thông tin giúp bạn ngay lập tức.

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng