Remarketing là gì? Cách tiếp thị lại nhắm khách hàng hiệu quả nhất

Remarketing là gì? Cách tiếp thị lại nhắm khách hàng hiệu quả nhất

15/07/2024

838

0

Chia sẻ lên Facebook
Remarketing là gì? Cách tiếp thị lại nhắm khách hàng hiệu quả nhất

Chiến lược remarketing là gì? Đây là một trong những cách làm marketing hiệu quả nhất nhưng ít doanh nghiệp thực hiện thành công được. Remarketing giúp chúng ta tăng tỷ lệ chuyển đổi, đảm bảo khả năng mua hàng hay dịch vụ trực tuyến. Nếu chưa biết làm sao để thực hiện một chiến dịch remarketing, hãy xem bài hướng dẫn chi tiết dưới đây của các chuyên gia Marketing kinh nghiệm hàng đầu đến từ app Askany.

Remarketing là gì?

Remarketing, hay còn gọi là tiếp thị lại, là một cách quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch Email marketing. Mục đích của nó là nhắc nhở khách hàng về những thao tác hoặc hành động họ chưa hoàn thành. Ví dụ, khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa đặt hàng hoặc thanh toán.

Remarketing là gì?
Remarketing là gì?

Remarketing không chỉ dùng trong Email Marketing mà còn là công cụ hữu ích để tăng doanh số bán hàng, như up-sell và cross-sell. Ngoài ra, remarketing còn được dùng để chăm sóc khách hàng ở các giai đoạn và thời điểm khác nhau, giúp duy trì và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Ví dụ bạn mở một trang web bán quần áo online. Một khách hàng tiềm năng đã ghé thăm trang web của bạn, xem qua một số sản phẩm, thêm một chiếc áo khoác vào giỏ hàng, nhưng sau đó rời khỏi trang mà không hoàn tất việc mua hàng. Vì thế bạn cần gửi một email remarketing nhắm tới người khách này, để nhắc nhở họ nhớ về hoạt động mua sắm của mình.

Remarketing và Retargeting khác nhau thế nào?

Remarketing và Retargeting là 2 cách tiếp thị có mục tiêu khá tương đồng nhau, dẫn tới việc doanh nghiệp dễ dàng nhầm lẫn những khái niệm này.

 

Remarketing

Retargeting

Mục tiêu

Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ

Thu hút khách truy cập lại vào web của doanh nghiệp

Loại dữ liệu được sử dụng

Dữ liệu khách hàng trên trình duyệt web

Dữ liệu lấy từ các chiến dịch chạy ads online

Đối tượng nhắm tới

Khách tương tác với web của doanh nghiệp

Khách tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp

Nhiệm vụ

Giữ chân khách hàng

Thu hút khách hàng

Cốt lõi chiến dịch

Tăng hiệu quả quảng cáo

Xây dựng thương hiệu

 

NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ:

Top 10 công cụ đo lường hiệu quả Marketing toàn diện nổi bật nhất

Bí quyết chạy quảng cáo Landing Page siêu dễ tăng chuyển đổi nhanh

Lợi ích của chiến lược remarketing là gì?

Doanh nghiệp nên sử dụng Remarketing vì nó mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp và phân vân có nên dùng Remarketing hay không, hãy xem các lợi ích sau đây:

Remarketing giúp doanh nghiệp tiếp cận lại những khách đã từng tương tác trên website hoặc sản phẩm của họ. Điều này tăng khả năng chuyển đổi vì người dùng đã biết về thương hiệu và có xu hướng tin tưởng hơn. Điều này giúp duy trì thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Khi họ liên tục thấy quảng cáo của bạn trên các trang web khác, đó là cơ hội để tăng cường nhận thức về thương hiệu.

Lợi ích của chiến lược remarketing là gì?
Lợi ích của chiến lược remarketing là gì?

Chiến lược Remarketing có chi phí thấp hơn các loại quảng cáo khác. Bởi vì bạn chỉ tiếp cận những người đã biết về thương hiệu, đây là những khách hàng tiềm năng cao nhất. Hơn nữa, Remarketing còn cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên hành vi trước đó của họ. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi với từng nhóm khách hàng khác nhau.

Đối tượng remarketing là ai?

  • Khách hàng đã truy cập vào website của bạn nhưng chưa thực hiện các hành động như đăng ký, đặt hàng, hoặc thanh toán.
  • Khách hàng đã truy cập vào website của bạn nhiều lần (số lần này do bạn tự định).
  • Khách hàng đã chi tiêu một khoản tiền nhất định cho các sản phẩm trên website của bạn.
  • Khách hàng đã truy cập vào website của bạn mà không thông qua quảng cáo của Google.
Đối tượng remarketing là ai?
Đối tượng remarketing là ai?

Cách thức hoạt động của chiến dịch Remarketing

Khi chạy một chiến dịch Remarketing, bạn cần thêm một đoạn mã theo dõi khách hàng vào trang web của mình. Khi khách hàng truy cập vào trang web này, thông tin của họ (được lưu trong cookie) sẽ được lưu trữ trên trình duyệt đó.

Tìm hiểu về Remarketing
Cách thức hoạt động của chiến dịch Remarketing

Sau khi rời khỏi trang web của doanh nghiệp, khi khách hàng truy cập vào trang web khác, thuộc mạng quảng cáo Google Display Network, mã Remarketing sẽ kích hoạt. Dựa vào thông tin trên trình duyệt (cookie), Google sẽ hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp trên trang web mới. Như vậy, Remarketing giúp doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo sản phẩm và thông tin đến khách hàng sau khi họ đã rời khỏi trang web, tăng khả năng tương tác và chuyển đổi của khách hàng mục tiêu.

Hướng dẫn cách thực hiện một chiến dịch remarketing

Hiện nay 2 nền tảng để bạn thực hiện chiến dịch remarketing của mình là Facebook và Google. Dưới đây là hướng dẫn về cách chạy một chiến dịch tiếp thị lại trên cả hai nền tảng này:

Các bước remarketing trên Facebook 

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo Facebook cho chiến dịch remarketing. Điều này bao gồm việc có một tài khoản Facebook Ads sạch và cài đặt mã Pixel Facebook vào trang web bán hàng. Pixel Facebook sẽ giúp xác định danh tính và hành vi của khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến lược remarketing trên Facebook. Sau đó, bạn chỉ cần nhấp "Tạo chiến dịch" trên trình quản lý tài khoản Facebook.

Các bước remarketing trên Facebook 
Các bước remarketing trên Facebook

Để thiết lập đối tượng mục tiêu remarketing trên Facebook, bạn cần tạo một tệp "Đối tượng tùy chỉnh" bằng các bước sau:

  1. Vào mục “Đối tượng” trong thanh công cụ của phần thiết lập chiến dịch quảng cáo.
  2. Dưới phần tạo mới đối tượng, chọn "Đối tượng tùy chỉnh".
  3. Ở phần “Nguồn”, chọn “Trang web” vì bạn muốn remarketing cho những người đã truy cập website của bạn trước đó.
  4. Ở phần “Sự kiện”, hãy chọn “Tất cả người truy cập trang web”.

Một cách để lấy dữ liệu khách hàng cho remarketing hiệu quả là cài đặt pixel Facebook trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được ai đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web. Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, tiếp theo, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Bạn có thể chọn giữa Lưu lượng truy cập (traffic) hoặc Tỷ lệ chuyển đổi (Conversions).

Chiến dịch quảng cáo remarketing trên Facebook có thể áp dụng cho mọi vị trí quảng cáo trên nền tảng này. Tùy vào sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể đặt quảng cáo xuất hiện trên newsfeed, story hoặc Messenger.

Quy trình thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch remarketing trên Facebook giống với các chiến dịch khác. Bạn có thể chọn ngân sách theo trọn đời hoặc theo ngày. Các chuyên gia khuyến nghị chọn ngân sách theo ngày để dễ quản lý và điều chỉnh.

Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn định dạng nội dung quảng cáo như hình ảnh, video, album ảnh, hoặc quảng cáo xoay vòng. Hãy thử nghiệm A/B testing để tìm ra nội dung remarketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Cuối cùng, nhấn "Xác nhận" để hoàn tất việc tạo chiến dịch quảng cáo remarketing trên Facebook.

Các bước remarketing trên Google

Để chạy remarketing trên Google, bạn cần vào Adwords và lấy mã Remarketing, sau đó thêm mã này vào tất cả các trang trên website của mình. Khi ai đó truy cập vào trang web, họ sẽ bị theo dõi và Google sẽ lấy thông tin của họ.

Khi danh sách đạt đủ số người yêu cầu, quảng cáo mới sẽ hiển thị cho những người trong danh sách. Để hiển thị quảng cáo trên Display Network và Google Search, cần tối thiểu 100 cookies (~100 người) và 1000 cookies (~1000 người) tương ứng. Bạn có thể tạo các nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên nhiều yếu tố như URL của trang web và thời gian kể từ lần gần cuối họ vào trang web.

Các bước remarketing trên Google
Các bước remarketing trên Google

Tiếp theo, bạn tạo chiến dịch tiếp thị lại bằng cách sử dụng danh sách đã tạo. Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện đối với những người đã truy cập vào trang web của bạn và sẽ không xuất hiện đối với những người không có trong danh sách.

Bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại cho từng sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm, hoặc theo dõi những người đã xem giỏ hàng nhưng không mua hàng. Bạn cũng có thể cài đặt lịch trình hiển thị quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể đặt 30 ngày để quảng cáo chỉ hiển thị trong thời gian này và ngừng nếu khách hàng không trở lại trang web trong khoảng thời gian đó.

Nếu bạn muốn quảng cáo tiếp cận với khách hàng từ 40 đến 80 ngày trước đây, bạn cần tạo danh sách 1 với thời gian 40 ngày, sau đó tạo danh sách 2 với thời gian 80 ngày. Sau đó, bạn sử dụng danh sách kết hợp tùy chỉnh để tiếp cận tất cả khách hàng trong danh sách trong vòng 90 ngày, nhưng không bao gồm danh sách 30 ngày.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm được chiến lược remarketing là gì cũng như cách làm sao để thực hiện loại quảng cáo này thành công. Hầu hết các nhà kinh doanh online đều sử dụng hình thức tiếp thị này. Nếu chiến dịch remarketing của bạn không hiệu quả như mong muốn, hãy tham khảo dịch vụ tư vấn quảng cáo trên Facebook lẫn Google của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tại Askany ngay. Họ sẽ tư vấn cụ thể, từng bước cho bạn trên toàn bộ hành trình chạy remarketing.
 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng