Chi phí marketing cho nhà hàng bao nhiêu?

Chi phí marketing cho nhà hàng bao nhiêu?
Mỹ Uyên

06/02/2023

803

0

Chia sẻ lên Facebook
Chi phí marketing cho nhà hàng bao nhiêu?

Nhiều người khi tham gia kinh doanh ngành ẩm thực không thắc mắc không biết nên bỏ chi phí Marketing cho nhà hàng bao nhiêu. Tất nhiên marketing là một bước không thể thiếu cho sự thành công của nhà hàng. Tuy nhiên, cần phải lên kế hoạch ngân sách marketing hợp lý để nhà hàng vẫn có doanh thu. Hãy để các chuyên gia marketing hướng dẫn cho bạn biết nên lên kế hoạch chi phí ra sao trong bài viết dưới đây.

 

Ngân sách marketing là một yếu tố quan trọng nhưng lại hay bị lãng quên. Những doanh nghiệp trẻ, chưa có kinh nghiệm thường “làm đến đâu hay đến đấy” dẫn đến thiếu hụt tài chính, áp lực đủ đường. Nếu doanh nghiệp của bạn cần thay đổi ngân sách marketing, chiến lược marketing cho nhà hàng nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ tư vấn 1:1 với những chuyên gia marketing hàng đầu tại nền tảng Askany. 

10 loại chi phí marketing cho nhà hàng

chi phí marketing cho nhà hàng
10 loại chi phí marketing cần thiết cho nhà hàng

Trong quá trình triển khai marketing, doanh nghiệp cần lưu ý về 10 loại chi phí marketing cho nhà hàng để kiểm soát ngân sách tốt hơn.

Quảng cáo 

Có 2 hướng quảng cáo phổ biến hiện nay là truyền thống và hiện đại:

  • Chi phí quảng cáo trên truyền hình, radio phụ thuộc vào địa điểm, thời gian và thời lượng quảng cáo. Ví dụ, quảng cáo trên truyền hình quốc gia có giá cao hơn so với một quảng cáo trên truyền hình địa phương.
  • Chi phí quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads, trang web và ứng dụng liên quan đến ẩm thực. Chi phí này có thể biến đổi theo ngân sách quảng cáo hàng tháng.

Content marketing

10 loại chi phí marketing cho nhà hàng
Thuê nhiếp ảnh gia để chụp ảnh cho content marketing

Content marketing (tiếp thị nội dung) là chiến lược marketing tổng thể mà doanh nghiệp nào cũng phải triển khai. Tùy vào tần suất sản xuất nội dung, nền tảng để chia sẻ nội dung sẽ ảnh hưởng đến chi phí: 

  • Chi phí viết bài đánh giá món ăn hoặc nội dung blog phụ thuộc vào số lượng bài viết và mức độ phức tạp của nội dung. Người viết có thể tính theo bài viết hoặc theo giờ làm việc.
  • Nội dung dạng video hướng dẫn nấu ăn hoặc video liên quan đến ẩm thực sẽ đòi hỏi kinh phí cho quá trình quay phim, chỉnh sửa và sáng tạo nội dung.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao sẽ tốn chi phí mua bản quyền hình ảnh hoặc thuê nhiếp ảnh gia để chụp hình.

Quản lý mạng xã hội

Chi phí marketing cho nhà hàng về quản lý trang mạng xã hội nghĩa là chi phí thuê nhân viên sáng tạo nội dung, chịu trách nhiệm tạo, lên lịch và quản lý bài viết trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Các nhân viên chuyên trách sẽ có mức lương khác nhau tùy thuộc vào vị trí và kinh nghiệm. Chi phí này có thể là một phần của ngân sách hàng tháng hoặc hàng năm.

Quảng cáo trực tiếp

Chi phí quảng cáo trực tiếp cho nhà hàng thường phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Đặt quảng cáo: Chi phí đặt quảng cáo trực tiếp trên các trang web và ứng dụng liên quan đến ẩm thực phụ thuộc vào yêu cầu và mức độ cạnh tranh trên các nền tảng đó.
  • Thời gian: Giá quảng cáo sẽ biến đổi theo thời gian. Ví dụ, quảng cáo vào thời điểm cao điểm hoặc vào các dịp lễ thường có giá cao hơn.
  • Ngân sách quảng cáo: Ngân sách quảng cáo hàng tháng hoặc hàng năm sẽ xác định mức độ quảng cáo trực tiếp. Mức ngân sách càng cao, bạn càng có thể đặt quảng cáo trực tuyến rộng rãi hơn và trên nhiều nền tảng.

SEO

thuê nhiếp ảnh gia để chụp hình
Trang web nhà hàng đạt chuẩn SEO sẽ thu hút nhiều lượt truy cập

Chi phí tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể biến đổi theo nhiều yếu tố:

  • Mức độ cạnh tranh: Các từ khóa và lĩnh vực khác nhau sẽ có mức độ cạnh tranh khác nhau. Từ khóa phổ biến thường đòi hỏi ngân sách lớn hơn để cạnh tranh.
  • Mức độ phức tạp: Tối ưu hóa trang web cho một số từ khóa có thể yêu cầu bạn thay đổi nội dung, cấu trúc trang web và cải thiện tốc độ tải trang. Quá trình này đòi hỏi nguồn lực và kỹ thuật cao cấp.
  • Dịch vụ SEO: Nếu bạn thuê một công ty hoặc chuyên gia bên ngoài để tối ưu hóa trang web của nhà hàng, chi phí sẽ phụ thuộc vào mức độ dự án và dịch vụ cung cấp.

Thiết kế và trang trí

thuê nhiếp ảnh gia để chụp hình
Menu của nhà hàng được thiết kế chuyên nghiệp.

Hạng mục này của chi phí marketing cho nhà hàng sẽ áp dụng vào thiết kế, trang trí, menu, thẻ quà tặng và bất kỳ tài liệu tiếp thị nào khác. Chi phí này thường dành cho việc thuê các đội thiết kế chuyên nghiệp hoặc các dịch vụ thiết kế đồ họa. Ngoài ra, nếu bạn cần in ấn các tài liệu, ấn phẩm cho nhà hàng, đây cũng là một khoản để chi.

Sự kiện và chương trình khuyến mãi

Đây là chi phí dành cho những dịp nhà hàng tổ chức sự kiện như tiệc ra mắt sản phẩm, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Chi phí này bao gồm thuê địa điểm, chuẩn bị thực đơn, thiết kế sự kiện, trang thiết bị và các hoạt động quảng cáo liên quan đến sự kiện.

Xây dựng thương hiệu

Đầu tư vào branding để tạo nên điểm nhấn nổi bật cho nhà hàng của bạn trên thị trường. Chi phí này bao gồm việc thiết kế và phát triển logo, màu sắc, thiết kế trang web, slogan. Nếu bạn không tự thực hiện được thì cần thuê các chuyên gia truyền thông và thiết kế đồ họa.

Phân tích dữ liệu

Doanh nghiệp muốn tăng khả năng thành công của chiến dịch marketing thì nhất định phải phân tích dữ liệu. Đầu tư vào công cụ phân tích dữ liệu để đo lường hiệu suất marketing và hiểu rõ hơn về khách hàng của nhà hàng. Chi phí này bao gồm sử dụng các công cụ phân tích trực tuyến, thuê nhân viên hoặc chuyên gia dữ liệu để phân tích kết quả và đưa ra chiến lược tiếp thị cụ thể.

Hợp tác

Chi tiêu cho các chương trình hợp tác và liên kết với các đối tác khác trong ngành ẩm thực cũng là một hình thức marketing hiệu quả. Chi phí này bao gồm các giao dịch và hợp đồng hợp tác, chương trình liên kết và các hoạt động chung khác với doanh nghiệp liên quan. Chi phí sẽ phụ thuộc vào phạm vi và quy mô của sự kiện/ chiến dịch hợp tác.

Chi phí thực hiện marketing cho nhà hàng bao nhiêu là đủ?

chi phí marketing cho nhà hàng
Chi phí thực hiện marketing cho nhà hàng bao nhiêu là đủ?

Tùy vào mức chi phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô nhà hàng, đối tượng khách hàng mục tiêu, nền tảng marketing được sử dụng, và mục tiêu của chiến dịch marketing. Tuy nhiên, mức chi phí phải đủ để bạn có thể thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả thì nó có thể vài nghìn hoặc và chục nghìn đô là bình thường. 

Làm sao chi phí bỏ ra chạy cho các hình thức marketing có thể thu về được lượng khách hàng chuyển đổi thành doanh thu và lợi nhuận phù hợp là được.

Ngoài việc áp dụng các mô hình marketing thường thấy thì bạn nên kết hợp với chạy Google Ads. Phương pháp này được nhiều chuyên gia marketing đánh giá là giúp nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn với một mức chi phí hợp lý hơn. Marketing đơn thuần thì sẽ cần phải thực hiện lâu dài mới đem về kết quả. Tuy nhiên nếu bạn được một chuyên gia Adwords nhiều năm kinh nghiệm chỉ dẫn đúng hướng thì có thể tăng doanh thu ngay sau một thời gian ngắn.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia chạy quảng cáo Google Ads có kinh nghiệm và nhiều dự án thành công, Đặng Hoàng chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Với hơn 5 năm kinh nghiệm chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads và Facebook Ads, Đặng Hoàng đã giúp nhiều doanh nghiệp như Natrix Bar, Oslo Club, Safari Karaoke và các quán ăn tại Đà Lạt tăng từ 30% - 50% doanh thu chỉ trong thời gian ngắn. Hãy liên hệ với Đặng Hoàng ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược quảng cáo của bạn.
 

Liên hệ đặt lịch hẹn ngay tại đây để được tư vấn chi tiết nhất

 

cta2

Marketing cho nhà hàng - Làm sao để nổi bật?

chi phí marketing cho nhà hàng
Marketing cho nhà hàng - làm sao để nổi bật

Có rất nhiều chiến lược marketing cho nhà hàng để giúp nổi bật và tăng doanh thu. Một số chiến lược phổ biến bao gồm:

  • Sử dụng truyền thông đa kênh: Sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Google My Business để giới thiệu về nhà hàng và các món ăn của mình.
  • Cung cấp ưu đãi cho khách hàng: Tạo ra chương trình ưu đãi để hấp dẫn khách hàng đến nhà hàng và giữ lại họ.
  • Tổ chức sự kiện: Tổ chức sự kiện để giới thiệu nhà hàng và giới tính tới khách hàng mới.
  • Triển khai chiến dịch email marketing: Gửi email đến danh sách khách hàng để thông báo về các chương trình ưu đãi hoặc sự kiện mới tại nhà hàng.
  • SEO Map: phương pháp này được nhiều chuyên gia Seo áp dụng cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và ít tốn chi phí nhất.
  • Đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương: Hợp tác với các nhà cung cấp địa phương để tạo ra các chương trình ưu đãi để hấp dẫn khách hàng.

Chi phí của mỗi chiến lược marketing có thể thay đổi tùy vào quy mô của nhà hàng và mục tiêu chiến dịch. Bạn nên hỏi các chuyên gia Marketing, họ sẽ tư vấn chi tiết hơn cho từng trường hợp cụ thể. 
 

Hãy kết nối với chuyên gia Performance Marketing Nguyễn Đình Nghĩa qua ứng dụng Askany để được tư vấn lựa chọn chiến lược quảng cáo phù hợp nhất với mức chi phí phù hợp. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm, từng đảm nhiệm vị trí Global Performance Manager tại công ty Exness.com ở Singapore. Anh có nhiều cách tăng doanh số hiệu quả thông qua marketing online, đã đóng góp trên 50% doanh số cho nhiều dự án. Anh có thể giúp tối ưu tăng ít nhất 30% doanh số cho các mô hình kinh doanh như nhà hàng, cửa hàng thời trang,... Đặt lịch hẹn với anh Đình Nghĩa ngay tại đây!

 

Qua bài viết này, các chuyên gia marketing đã giúp bạn trả lời câu hỏi chi phí Marketing cho nhà hàng bao nhiêu thì được. Họ đã mang tới cho bạn những bí quyết làm sao để tiết kiệm chi phí tiếp thị mà vẫn tăng được doanh thu của nhà hàng. Kinh doanh ẩm thực không phải là một ngành nghề dễ dàng, vì thế bạn cần nắm được những kiến thức vô cùng cần thiết này. Để áp dụng từ kiến thức vào thực tế sẽ có hiệu quả hơn nếu có một chuyên gia Marketing đồng hành cùng bạn. Hãy đặt lịch hẹn tại Askany để được tư vấn online 1:1 ngay với các chuyên gia hàng đầu. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng