Chiến lược marketing bar, club hiệu quả nâng cao doanh số

Chiến lược marketing bar, club hiệu quả nâng cao doanh số

06/02/2023

746

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing bar, club hiệu quả nâng cao doanh số

Khi tham gia kinh doanh dịch vụ giải trí về đêm, bạn phải nắm được chiến lược marketing bar, club thì mới thành công được. Về cơ bản, việc marketing bar, club có thể được thực hiện thông qua các kênh SEO và mạng xã hội. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia marketing sẽ hướng dẫn cho bạn các bước của quy trình marketing cho bar, club hiệu quả nhất.

Xác định đối tượng khách hàng quán bar qua những tiêu chí nào?

chiến lược marketing bar club
Xác định đối tượng khách hàng quán bar

Để xác định đối tượng khách hàng của quán bar, nhà hàng có thể sử dụng các tiêu chí sau:

  1. Tuổi: Để xác định tuổi của khách hàng mục tiêu, nhà hàng có thể sử dụng dữ liệu thống kê về tuổi của khách hàng đến với quán.
  2. Giới tính: Nhà hàng có thể sử dụng dữ liệu thống kê về tỉ lệ nam/nữ đến với quán.
  3. Địa điểm: Nhà hàng có thể sử dụng dữ liệu về địa chỉ của khách hàng đến với quán để xác định địa điểm của khách hàng mục tiêu.
  4. Lứa tuổi: Nhà hàng có thể xác định lứa tuổi của khách hàng mục tiêu qua sự quan tâm về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tuổi tác.
  5. Nhu cầu: Nhà hàng có thể tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mà quán cung cấp.
  6. Sở thích: Nhà hàng có thể tìm hiểu về sở thích của khách hàng để xác định những loại đồ uống hoặc đồ ăn mà họ có thể quan tâm.

Mô hình kinh doanh quán bar gồm những mô hình nào?

Mô hình kinh doanh quán bar có thể bao gồm:

  • Quán bar chuyên nghiệp với các menu phong phú và mức giá cao
  • Quán bar giải trí với âm nhạc sống, sân khấu, karaoke và các trò chơi giải trí khác
  • Quán bar cộng đồng hoạt động với các sự kiện trong tuần, giải trí cho khách hàng
  • Quán bar cộng đồng ngoại trừ với các tiện nghi về ăn uống, giải trí và các hoạt động cộng đồng.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh cần dựa vào các yếu tố nào?

Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh quán bar, bạn cần xem xét các yếu tố sau đây:

  • Vị trí: Địa điểm phải được tiếp cận dễ dàng và có khả năng tạo ra lưu lượng khách hàng.
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu: Địa điểm cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Nhu cầu gần gũi của khách hàng: Khả năng của quán bar phải đáp ứng nhu cầu gần gũi của khách hàng.
  • Cạnh tranh: Địa điểm phải có ít cạnh tranh càng tốt.
  • Giá thuê: Giá thuê phải phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Tiện ích xung quanh: Địa điểm phải có các tiện ích xung quanh như gần bể bơi, gần cửa hàng mua sắm, vv.
  • Pháp lý: Bạn cần phải kiểm tra rõ về các yêu cầu pháp lý liên quan đến việc kinh doanh tại địa điểm đó.

Truyền thông và hợp tác influencer

Bạn có thể mời các Influencers/KOL/KOC đến quán bar và chia sẻ trải nghiệm của họ trên trang cá nhân như Instagram, Tik Tok, Youtube, Facebook. Điều này sẽ giúp tăng uy tín và mở rộng độ nhận biết thương hiệu của quán bar bạn với hàng triệu người dùng. 


Giới trẻ ngày này là đối tượng khách hàng thường xuyên lui tới quán bar, club. Họ bị lôi cuốn và kích thích bởi sự tò mò, họ cũng muốn đến check-in tại những địa điểm mà thần tượng của mình xuất hiện.


Ví dụ về các quán bar đã thành công trong việc truyền thông và hợp tác với các influencer là: Quán bar Piu Piu ở TP. Hồ Chí Minh đã hợp tác với nhiều influencer trong lĩnh vực âm nhạc underground, như Suboi, Đen Vâu, Binz, v.v. để tổ chức các buổi biểu diễn và giao lưu với khán giả. Điều này đã giúp quán bar tạo ra một không gian sôi động và năng động, thu hút nhiều người yêu thích âm nhạc underground và tạo ra một cộng đồng văn hóa độc đáo.

Tổ chức các sự kiện và chương trình khuyến mãi

Sự kiện, chương trình khuyến mãi và quà tặng là những chiến lược marketing bar hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể áp dụng trong quá trình kinh doanh quán bar của mình:

  • Sự kiện âm nhạc: Bạn có thể mời các ca sĩ, nhạc sĩ, DJ, ban nhạc, v.v. đến biểu diễn tại quán bar của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra các chủ đề âm nhạc khác nhau, như rock, pop, jazz, v.v. và thay đổi theo mỗi tuần để phù hợp với sở thích của họ.
  • Sự kiện thể thao: Bạn có thể trang máy chiếu hoặc ti-vi cỡ lớn để chiếu trực tiếp các trận đấu thể thao, như bóng đá, bóng rổ, quần vợt, v.v. tại quán bar của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi,  giảm giá, tặng quà, v.v. cho khách hàng khi họ tham gia hoặc cổ vũ cho các đội thể thao mà họ yêu thích.
  • Sự kiện văn hóa: Bạn có thể tổ chức các sự kiện liên quan đến các ngày lễ, các nền văn hóa khác nhau trên thế giới v.v. hoặc các dịp lễ trong năm Halloween, Giáng sinh, Tết,  tại quán bar của bạn.
XEM THÊM: Chiến lược Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp mới

Marketing quán bar club qua công cụ SEO cần làm gì?

chiến lược marketing bar club
Marketing quán bar qua công cụ SEO

Thông qua kênh SEO

Marketing cho quán bar qua công cụ SEO cần làm các bước sau:

Tối ưu hoá trang web: Xây dựng một trang web chuyên nghiệp, dễ dàng sử dụng và có thể tìm kiếm được tốt.

Tìm kiếm từ khóa: Xác định các từ khóa liên quan đến quán bar club và sử dụng chúng để tối ưu hóa trang web.

Nội dung chất lượng: Tạo ra nội dung chất lượng, bao gồm các thông tin về quán bar, các sản phẩm và dịch vụ, giá cả và các ưu đãi.

Xây dựng liên kết: Tạo liên kết đến trang web từ các nguồn uy tín và liên kết đến trang web từ các trang web liên quan.

Sử dụng các công cụ phân tích: Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO.

Tiếp tục cải tiến: Tiếp tục cải tiến và tìm kiếm các cách mới để tối ưu hoá trang web và tăng lượng khách hàng.

Marketing quán bar qua social media?

Marketing quán bar qua social media có thể làm những việc sau:

  • Tạo trang Facebook, Instagram hoặc Twitter cho quán bar và cập nhật thường xuyên về các sự kiện, chương trình ưu đãi, món ăn, thức uống mới.
  • Chia sẻ nội dung giới thiệu quán bar và các sản phẩm dịch vụ của quán, hình ảnh hoặc video tưởng tượng về không gian, khách hàng hài lòng.
  • Tạo sự quan tâm của đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách gửi tin nhắn hoặc email tặng voucher ưu đãi để họ tham gia và trải nghiệm quán bar.
  • Tạo những chương trình giải trí hoặc sự kiện để tăng sức hấp dẫn và tạo sự quan tâm của khách hàng.
  • Tạo những bài đánh giá và chia sẻ của khách hàng trên các trang đánh giá như TripAdvisor, Yelp, Google và Facebook để tăng uy tín và độ tin cậy của quán bar.

Chú ý: Việc thực hiện marketing qua social media cần phải tùy chỉnh theo đối tượng khách hàng mục tiêu và cập nhật thường xuyên nội dung mới và hấp dẫn.

SEO Map cho các quán bar club

SEO map có thể là một công cụ hữu ích để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho quán bar hoặc club. Nó giúp xác định các từ khóa liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của quán, giúp tăng tốc độ tìm kiếm và tăng tỉ lệ truy cập trực tuyến. Tuy nhiên, SEO map chỉ là một trong nhiều công cụ marketing quan trọng cho quán bar hoặc club, và cần có một chiến lược marketing toàn diện và đồng bộ để tạo ra hiệu quả.


Ngoài việc áp dụng những chiến lược, hình thức Marketing mà Topchuyengia vừa giới thiệu ở trên thì bạn cũng có thể nâng cao doanh thu bằng cách triển khai chạy Google Ads. Những chuyên gia Adwords là người có nhiều năm kinh nghiệm, họ có thể chạy được chuyển đổi, mang lại doanh số cao cho bar, club chỉ sau một khoảng thời gian triển khai. Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu thì hãy chọn ngay một chuyên gia dưới đây để được tư vấn nhanh nhất.

 

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn các bước của một chiến lược marketing bar, club hiệu quả, giúp nâng cao doanh số. Nếu là một người đã và đang tham gia vào ngành này, bạn tuyệt đối không được bỏ qua phần marketing. Nó đóng vai trò tối quan trọng trong việc quyết định bar, club của bạn có trở nên thành công hay không. Còn 1 cách có thể giúp ranking được brand cũng như các từ khóa liên quan đến mảng bar, pub, club không mất nhiều chi phí đó là Seo, seo map từ các chuyên gia seo có kinh nghiệm sẽ rất tối ưu về chi phí cũng như hiệu quả.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng