CTA là gì và áp dụng như thế nào để thu hút khách hàng năm 2024

CTA là gì và áp dụng như thế nào để thu hút khách hàng năm 2024
Tô Lãm

30/11/2023

287

0

Chia sẻ lên Facebook
CTA là gì và áp dụng như thế nào để thu hút khách hàng năm 2024

CTA là gì và sử dụng CTA thế nào hiệu quả để tăng chuyển đổi cho website của bạn? Nếu bạn là một người làm marketing, bạn chắc chắn đã từng nghe đến thuật ngữ này. CTA là một yếu tố quan trọng trong marketing vì nó giúp hướng dẫn khách hàng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Ví dụ như lời mời mua hàng, đăng ký nhận bản tin, tải xuống ebook, hoặc bất kỳ hành động nào khác,...

 

Một CTA được tối ưu tốt sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Nếu bạn cũng muốn tạo ra những CTA ấn tượng cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ để được kết nối và học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia Digital Marketing trên Askany ngay hôm nay.

CTA là gì? Có những dạng CTA nào?

CTA là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Call to Action, có nghĩa là kêu gọi hành động. CTA là một yếu tố quan trọng trong thiết kế website, nội dung, quảng cáo, email, … nhằm mục đích kích thích người xem, người đọc thực hiện một hành động cụ thể nào đó, như đăng ký, mua hàng, liên hệ, tải xuống, …

CTA là gì
CTA là gì

CTA thường được thể hiện dưới dạng một nút, một đường link, một hình ảnh, một văn bản, … có màu sắc, kích thước, vị trí, nội dung nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng. CTA cũng thường sử dụng các động từ mạnh, khẩn thiết, lôi cuốn, như “Đăng ký ngay”, “Mua ngay”, “Xem thêm”, “Tải miễn phí”, …

 

CTA là một công cụ marketing linh hoạt, có thể biến hóa theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng đều nhằm mục đích chung là hướng dẫn người dùng tới hành động mong muốn. Hiện nay, có 6 loại CTA phổ biến nhất đó là:

 

1. CTA sáng tạo: CTA này không bị ràng buộc bởi quy tắc nào mà sẽ tạo ra sự thích thú nhằm thu hút người dùng. 

Ví dụ: Một cửa hàng thời trang có thể sử dụng CTA sáng tạo như sau: "Mở hộp bí mật và nhận ngay quà tặng trị giá 500.000 đồng!"

 

2. CTA tạo sự tò mò: Đối với loại này thì bạn sẽ đưa ra một giải pháp cho một vấn đề nào đó một cách bí ẩn, nhằm kích thích sự tò mò của người dùng nhấp vào CTA nhằm đạt được mục tiêu.

Ví dụ: Một doanh nghiệp bán thực phẩm giảm cân có thể sử dụng CTA tạo sự tò mò như sau: "Bạn có muốn biết cách giảm cân chỉ trong 1 tuần không?"

 

3. CTA giúp giải quyết vấn đề: Loại này CTA sẽ hứa hẹn giúp khắc phục vấn đề cho khách hàng đang gặp phải. 

Ví dụ: Một công ty dịch vụ vệ sinh có thể sử dụng CTA giúp giải quyết vấn đề như sau: "Hết lo nhà bẩn, chỉ cần nhấc máy gọi chúng tôi"

 

4. CTA củng cố niềm tin: Loại CTA này sẽ xác nhận về vấn đề nào đó bằng những chứng cứ thuyết phục, từ đó tăng cường niềm tin của khách hàng.

Ví dụ: Một thương hiệu thời trang cao cấp có thể sử dụng CTA củng cố niềm tin như sau: "Được tin dùng bởi hơn 1 triệu khách hàng trên toàn quốc"

 

5. CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Ai ai cũng đều bị cuốn hút trước các lợi ích. Đây được xem như CTA có khả năng đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Ví dụ: Một cửa hàng điện thoại có thể sử dụng CTA đưa ra giá trị và lợi ích như sau: "Mua iPhone 14 Pro Max, nhận ngay gói bảo hành 2 năm"

 

6. CTA mốc thời gian: Loại này thường thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình ưu đãi nhằm kích thích mua sắm, khiến họ phải tương tác ngay trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó.

Ví dụ: Một trang thương mại điện tử có thể sử dụng CTA mốc thời gian như sau: "Siêu sale 11.11, chỉ còn 2 ngày nữa!"

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

Để CTA phát huy công dụng, doanh nghiệp cần tối ưu nó một cách phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng. Nếu bạn chưa biết CTA của mình đã ấn tượng và thu hút chưa, bạn có thể giành ra 15-30 phút để hỏi đáp và tham vấn ý kiến trực tiếp từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên Askany.

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Chuyên gia Nhật Quang

  • Profile chuyên gia: https://askany.com/performance-marketing/1694770087235734
  • Thời gian tư vấn: T7 - CN (8:00 - 22:00)
  • Giá tư vấn: 150.000 VND / 15 phút (Gọi điện)

5 lưu ý khi tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi 2024

CTA có khả năng tác động cao đến hành vi của người dùng. Chỉ cần một câu CTA hấp dẫn cũng có khả năng kích thích người dùng click vào lên đến 80%. Để có được một CTA hấp dẫn, bạn phải đáp ứng được tiêu chí vừa cung cấp thông tin cần thiết, vừa còn mang tính kêu gọi hành động.

Dưới đây là một số lưu ý để tối ưu CTA tốt hơn:

 

CTA nên được đặt ở dạng nút

Button là dạng CTA khá quen thuộc với người dùng. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng trên môi trường internet, bạn nên sử dụng các nút nhấp vào kêu gọi hành động. Người xem sẽ cảm thấy an tâm hơn khi nhấn vào những thứ đã quen thuộc với họ. Khi thấy một nút bấm có màu xanh hoặc màu đỏ, người dùng sẽ tự biết ngay đó là một Call to action. Tuy nhiên, bạn cũng nên sáng tạo để các CTA của mình trở nên linh hoạt và sinh động hơn.

Thiết kế phải thu hút được sự chú ý

CTA cần được thiết kế sao cho thu hút được sự chú ý của khách hàng. Những CTA nổi bật thường thu hút lượt click vào hơn so với những CTA bình thường. Bạn có thể sử dụng các yếu tố như màu sắc, kích thước, kiểu chữ, hình ảnh, … để làm nổi bật CTA của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn ngôn từ và văn phong phù hợp, hấp dẫn, thuyết phục. Lưu ý, nút CTA cũng cần đồng bộ màu sắc với màu của thương hiệu để người dùng thấy wbsite bạn chỉn chu, chuyên nghiệp.

Vị trí đặt CTA phù hợp

Vị trí đặt CTA cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Mặc dù không có quy định về vị trí đặt CTA, nhưng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bạn cần đặt CTA ở những vị trí hợp lý, theo hành lướt thông tin của người dùng. Bạn nên đặt CTA ở những vị trí mà họ dễ nhìn thấy và tiếp cận. Ví dụ: bạn có thể đặt CTA ở đầu trang, cuối trang, sidebar, hoặc ở các vị trí nổi bật khác trên trang.

CTA là gì
Đặt CTA sao cho phù hợp

Nên đặt một CTA ở cuối mỗi nội dung để khuyến khích người dùng tiếp tục xem thông tin hoặc hoàn thành mục tiêu thay vì thoát ra ngay. Đừng đặt các CTA quá gần nhau, điều này sẽ khiến người dùng phân tâm và không biết nhấp vào đâu.

Nêu bật lợi ích và giá trị mà khách hàng nhận được

CTA nên thể hiện rõ lợi ích và giá trị mà khách hàng nhận được khi thực hiện hành động nào đó. Điều này sẽ giúp tăng tính thuyết phục của CTA và thúc đẩy khách hàng hành động.

Ví dụ, thay vì sử dụng CTA là “Nhận ngay”, bạn có thể ghi rõ hơn lợi ích của mình là “Nhận tài liệu miễn phí”.

Đường dẫn chuyển hướng hợp lý để tăng chuyển đổi

Đặt link chuyển hướng của CTA cần được thiết kế sao cho hợp lý và dẫn đến trang đích có liên quan đến hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện. Điều này sẽ đảm bảo dòng chảy hợp lý và làm cho các CTA của bạn hiệu quả hơn. Quan trọng nhất, bạn phải điều chỉnh các CTA phù hợp các giai đoạn cụ thể trong chu kỳ bán hàng để đưa ra từng đề nghị phù hợp.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của CTA để có thể điều chỉnh và tối ưu phù hợp với từng mục tiêu và đối tượng khách hàng cụ thể.

 

Như vậy, bạn đã biết CTA là gì sau khi tham khảo bài viết bên trên. CTA là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, để CTA phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần tối ưu CTA một cách phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng cụ thể. Nếu bạn muốn được tham khảo ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong việc tối ưu CTA, hãy liên trực tiếp với họ trên ứng dụng Askany bạn nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng