Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager (mới 2024)

Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager (mới 2024)

11/12/2023

310

0

Chia sẻ lên Facebook
Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager (mới 2024)

Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager được tiến hành như thế nào? Nếu bạn đang chạy các chiến dịch Google Ads để tăng lưu lượng traffic vào website thì việc theo dõi hiệu quả của chúng là rất quan trọng. Cách tốt nhất để làm điều này là thiết lập chuyển đổi. Với tính năng Theo dõi lượt chuyển đổi (AdWords Conversion Tracking), bạn có thể biết được mức độ hiệu quả của lượt click chuột vào quảng cáo dẫn đến hoạt động của khách hàng trên website, ví dụ như mua hàng, đăng ký và gửi biểu mẫu. Bài viết dưới đây của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chúng.

 

Tuy nhiên, cài đặt Conversion Tracking không phải là một việc đơn giản, và bạn có thể gặp phải nhiều khó khăn và thắc mắc trong quá trình thực hiện. Đừng lo lắng, chúng tôi có giải pháp cho bạn: hãy đăng ký tư vấn cùng chuyên gia Tracking trên Askany. Bạn sẽ được hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong Conversion Tracking. Họ sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ cần nhấp vào nút bên dưới và điền vào mẫu form đơn giản, bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ chuyên gia Tracking trong vòng 24 giờ. Đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy đăng ký tư vấn cùng chuyên gia ngay hôm nay.

Conversion là gì?

Một số người mới bắt đầu thực hiện tracking có thể chưa hiểu hết về các chuyển đổi (conversion). Vì vậy, nếu bạn nằm trong số đó thì có thể xem nhanh qua phần giới thiệu sau đây của Topchuyengia. Nếu bạn đã biết chuyển đổi là gì, bạn có thể bỏ qua và tiếp tục đọc mục Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager trong phần bên dưới.

 

Chuyển đổi là tương tác có mục đích mà bạn muốn khách truy cập/người dùng của mình hoàn thành. Những chuyển đổi này là mục tiêu kinh doanh bạn muốn đạt được thông qua website của mình. Chúng có thể được chia thành các chuyển đổi chính và phụ. Một ví dụ về chuyển đổi phụ có thể là đăng ký bản tin.

 

Tại sao đăng ký bản tin là một chuyển đổi phụ? Bởi vì nó giúp người dùng của bạn tiến gần hơn một bước tới chuyển đổi chính (ví dụ: mua sản phẩm từ email của bạn). Chuyển đổi phụ (Micro Conversion) sẽ dẫn đến chuyển đổi chính (Macro Conversion).

 

Chuyển đổi chính là các tương tác quan trọng nhất, chẳng hạn như mua hàng.

 

Bằng cách tracking conversions, bạn có thể hiểu rõ hơn điều gì đang mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình và điều gì không. Ví dụ: Bạn có thể tạo một phân khúc người dùng đã mua hàng và sau đó cố gắng hiểu những gì họ đang làm, hành vi của họ, v.v.

 

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng chuyển đổi để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và sau đó phân phối lại ngân sách quảng cáo của mình.

 

Hy vọng phần giới thiệu siêu ngắn gọn này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm conversion là gì. Bây giờ, hãy tìm hiểu cách Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT  LIÊN QUAN KHÁC:

Các bước cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager

Trước tiên, hãy tạo chuyển đổi trong Google Ads của mình và nhận một đoạn mã code trong website của bạn để theo dõi gọi là "tag". Để hoàn tất việc thiết lập tính Conversion Tracking, bạn cần thêm tag theo dõi lượt chuyển đổi này vào trang web của mình.

 

Dưới đây, Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn cách để cài đặt AdWords Conversion vào GTM theo 7 bước đơn giản.

Bước 1: Đăng nhập vào Google Tag Manager

  • Truy cập Google Tag Manager.
  • Chọn tài khoản và Container bạn muốn thêm Conversion Tracking.

Bước 2: Tạo Tag Conversion Tracking

  • Trong giao diện Google Tag Manager, chọn Container bạn muốn thêm Conversion Tracking.
  • Chọn tab "Tags" ở thanh bên trái.
  • Bấm vào nút "New" để tạo một tag mới. Hãy tạo một Tag mới và đặt tên cho Tag sao cho dễ dàng phân biệt với các loại tag khác.
Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager
Tạo Tag Conversion Tracking

Bước 3: Chọn Tag Type

Ở mục Tag Configuration, chọn loại tag phù hợp với nhu cầu của bạn (ví dụ: Google Ads Conversion Tracking, Facebook Pixel, Google Analytics, ...).

 

Trong hình minh họa dưới đây, chúng tôi sẽ chọn AdWords Conversion Tracking.

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager
Chọn Tag Type và nhập thông tin cần thiết

Bước 4: Cấu hình Tag

Tiếp theo, dựa vào loại tag bạn đã chọn, bạn cần nhập một số thông tin cần thiết. Ví dụ, nếu bạn chọn Google Ads Conversion Tracking, bạn cần nhập ID Chuyển đổi (Conversion ID) và Nhãn Chuyển đổi (Conversion Label).

Bước 5: Kích hoạt Trigger cho Tag

Sau đó, bạn hãy click vào ô Trigger để kích hoạt tag này trên một số trang cụ thể. Trigger sẽ quyết định khi nào tag sẽ được triển khai.

  • Bấm vào nút "Add Trigger" để thêm trigger mới.
  • Chọn trigger phù hợp với mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn theo dõi một sự kiện cụ thể, bạn có thể chọn trigger "Page View" hoặc tạo một trigger tùy chỉnh.
Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager
Kích hoạt trigger cho tag của bạn

Bước 6: Lưu và Đăng Container

Cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager
Lưu và đăng container
  • Sau khi đã cấu hình tag và trigger, bấm "Save" để lưu cài đặt.
  • Bấm "Submit" ở góc trên cùng bên phải để áp dụng thay đổi và đăng container.

Bước 7: Kiểm Tra và Public Container

Kiểm tra container để đảm bảo rằng các thay đổi đã được triển khai chính xác.

  • Bấm "Submit" và chọn mô tả (description) cho phiên bản mới của container của bạn.
  • Bấm "Publish" để public container mới.

 

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã cài đặt Conversion Tracking trong Google Tag Manager của mình thành công. Đừng quên kiểm tra lại để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động đúng như bạn mong đợi. Trong quá trình cài đặt, có thể xuất hiện một số vấn đề như: Tag không hoạt động đúng, dữ liệu Conversion không xuất hiện, Container không được public đúng cách, xung đột với các tag khác, Problems with Custom Code,... Nếu không may bạn nằm trong các trường hợp bên trên, đừng nản lòng, hãy liên hệ với các chuyên gia Tracking trên Askany để được tư vấn hỗ trợ 1:1 bạn nhé.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng