Tìm hiểu các hình thức quảng cáo Google Adwords từ A-Z

Tìm hiểu các hình thức quảng cáo Google Adwords từ A-Z
Hoàng Trúc

20/12/2023

1415

0

Chia sẻ lên Facebook
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo Google Adwords từ A-Z

Trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo bạn nên tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Google Adwords, bởi lẽ mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề sẽ phù hợp với một hình thức khác nhau. Google thực ra có cả một hệ sinh thái cho việc quảng cáo và nếu không nắm bắt được tất cả thì bạn không thể vượt qua đối thủ được. Vì thế, hãy đọc bài viết sau của Topchuyengia để hiểu rõ ưu nhược điểm của từng hình thức và biết được nên chọn cách quảng cáo nào.

 

Để hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo Google Adwords có thể đăng ký các khóa học quảng cáo Google hoặc dễ hơn là liên hệ các chuyên gia chạy Google Ads tại Askany để được hỗ trợ, hướng dẫn nhanh nhất.

 

Sau đây là tất cả các hình thức quảng cáo Google Adwords, bao gồm quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo video, quảng cáo mua sắm và quảng cáo ứng dụng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ về định nghĩa, cách hoạt động cũng như ưu nhược điểm của từng hình thức.

các hình thức quảng cáo google adwords
Các hình thức quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm là loại quảng cáo phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay, bạn có thể bắt gặp nó ở bất cứ nơi nào, loại quảng cáo này thường xuyên được sử dụng, bạn có thể theo dõi các bài viết khác về hình thức quảng cáo này tại mục hướng dẫn của chúng tôi.

Quảng cáo tìm kiếm là gì?

Mạng tìm kiếm của Google (Google Search Network - GSN) là một nhóm các trang web và ứng dụng có liên quan đến tìm kiếm đủ điều kiện để quảng cáo của bạn xuất hiện. Bất cứ khi nào bạn quảng cáo trên Mạng tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm nếu người dùng tìm kiếm các cụm từ có liên quan đến các từ khóa bạn đã chọn. Lưu ý rằng, để khởi tạo một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm hiệu quả, trước tiên bạn cần phải nắm rõ chính sách quảng cáo của Google.

Quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở đâu?

Bên cạnh Google Search, các trang web như Google Maps, Google Images, YouTube và các trang web khác của Google mà hiển thị quảng cáo cũng là một phần của Mạng tìm kiếm. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm trên các trang kết quả tìm kiếm, thư mục trang web hoặc các trang khác có thể liên quan đến tìm kiếm của người dùng.

Quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở đâu?

Trong hầu hết các trường hợp, những quảng cáo tìm kiếm này sẽ xuất hiện trên các trang web Tìm kiếm của Google phía trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm. Đôi khi, chúng cũng có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm hoặc trên Google Play, tab Mua sắm, Google Hình ảnh và các trang web khác của Google. Trên các trang web đối tác tìm kiếm của Google, chúng có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau tùy thuộc vào chính trang web đó.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo tìm kiếm

Ưu điểm

  • Việc tối ưu hóa được thực hiện độc quyền bởi thuật toán của Google, vì vậy sau khi thiết lập xong, những quảng cáo này yêu cầu bảo trì ít.
  • Nói chung, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (đáp ứng và động) là cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả để hiển thị quảng cáo của bạn cho một đối tượng mục tiêu cụ thể.
  • Việc phụ thuộc vào AI của Google để tạo quảng cáo cho phép bạn dựa vào kết quả theo hướng dữ liệu liên tục được Google quản lý.
  • Khả năng nhắm mục tiêu các đối tượng rất cụ thể.
  • Bạn tiết kiệm thời gian thiết lập và đảm bảo tất cả các từ khóa có liên quan được sử dụng trong bản sao quảng cáo của bạn.

Nhược điểm

  • Mỗi dòng tiêu đề và mô tả phải tương đối tốt với tất cả các dòng khác mà bạn cung cấp. Bạn có một tùy chọn để ghim một số dòng tiêu đề, nhưng ngoài điều đó, phạm vi kiểm soát của bạn tương đối hạn chế.
  • Việc hoàn toàn phụ thuộc vào Google để tạo bản sao quảng cáo sẽ làm mất đi quyền kiểm soát của bạn đối với việc tạo nội dung. Nếu bạn muốn điều chỉnh quảng cáo của mình và tập trung vào từ khóa nhất định, thì Quảng cáo tìm kiếm thích ứng có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Không ít người thắc mắc tại sao quảng cáo Google được nhiều doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng như vậy, liệu nó có những hạn chế nào không. Để có câu trả lời chính xác nhất, bạn có thể tham khảo bài viết Ưu nhược điểm của quảng cáo Google Adwords của Topchuyengia.

Quảng cáo Google hiển thị

Quảng cáo Google hiển thị là gì?

Quảng cáo Google hiển thị hay còn gọi là quảng cáo GDN (viết tắt của cụm từ Google Display Network), là loại quảng cáo Google tập trung vào hình ảnh, bằng cách đặt banner quảng cáo trên các trang web. Do đó, các quảng cáo này sẽ sinh động hơn, dễ thu hút người dùng Internet hơn.

Mạng Google quảng cáo hiển thị là gì?
Mạng Google quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo Google hiển thị xuất hiện ở đâu?

Khi sử dụng cách quảng cáo Google Ads này, vị trí hiện quảng cáo của bạn sẽ ở trên hơn 2 triệu trang web đối tác của Google như các web mua sắm Tiki, shopee, hay cả những website dịch vụ khác... Banner quảng cáo sẽ hiện ở các vị trí mà trang web đối tác cho phép đặt banner, với hơn 90% số lượng người sử dụng Internet truy cập mỗi ngày. Độ thành công trong việc quảng cáo qua GDN sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sau:

  • Từ khóa và chủ đề liên quan mà người dùng tìm.
  • Trang web và trang đích cụ thể mà bạn chọn.
  • Sở thích, nhân khẩu và lượt ghé thăm website của khách hàng mục tiêu.

Ưu nhược điểm của mạng Google quảng cáo hiển thị

Ưu điểm

  • Nhà quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng phù hợp với thương hiệu và nội dung của họ.
  • Phạm vi tiếp cận rộng, vì quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên toàn bộ Mạng hiển thị của Google.
  • Sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa việc đặt giá thầu quảng cáo, nhắm mục tiêu và định dạng và vị trí, cho phép bạn dễ dàng bảo trì.

Nhược điểm

  • Bạn không có nhiều quyền kiểm soát, nếu có, đối với vị trí và thời điểm quảng cáo của bạn hiển thị. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến một số đối tượng nhất định nhưng đó là tối đa phạm vi kiểm soát của bạn.
  • Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, những quảng cáo này rất phù hợp cho quảng cáo trên đầu phễu, vì vậy nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu đến các đối tượng ở phía dưới kênh, hãy chọn các hình thức quảng cáo Google Adwords khác.

Sau khi hiểu rõ ưu nhược điểm của quảng cáo Google hiển thị, chắc hẳn bạn rất muốn triển khai chiến dịch quảng cáo này. Tham khảo ngay bài viết chạy Google quảng cáo hiển thị do các chuyên gia Adwords hàng đầu của Topchuyengia cung cấp để đảm bảo thực hiện chiến dịch đúng quy trình và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Quảng cáo video Google

Quảng cáo video Google
Quảng cáo video Google

Quảng cáo video Google là gì?

Hình thức quảng cáo Google Adwords này cho phép bạn hiển thị quảng cáo ở dạng video. Không giống như chiến dịch AdWords truyền thống, bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học để tiếp cận đối tượng của mình hiệu quả hơn. Các tùy chọn nhắm mục tiêu khá cơ bản (tuổi, giới tính và sở thích), nhưng chúng vẫn hữu ích. Đây là lợi thế lớn nhất của việc sử dụng quảng cáo video Google, vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những người xem quảng cáo của bạn.

Loại quảng cáo video sẽ xuất hiện ở đâu?

Các thước phim quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ hiện ra trong kết quả tìm kiếm của YouTube, hoặc trước, trong và sau khi người dùng xem video trên YouTube và các trang đối tác Google mà có phát video.

Ưu nhược điểm của quảng cáo video

Ưu điểm

  • Gây rối mắt người xem bằng một quảng cáo thu hút sự chú ý của họ và bạn đã dễ dàng tạo ra một số nhận biết về thương hiệu và có thể là một cú nhấp chuột vào trang web của bạn.
  • Loại quảng cáo này dễ duy trì và phạm vi tiếp cận rất rộng.
  • Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể để quảng cáo của bạn được hiển thị cho các đối tượng có liên quan.

Nhược điểm: Người dùng YouTube bỏ qua quảng cáo của bạn sau khi cửa sổ 5 giây trôi qua. Điều đó tạo ra một trở ngại lớn cho các nhà quảng cáo. Do đó, bạn cần làm cho quảng cáo của mình thu hút sự chú ý của người dùng trước khi họ quyết định bỏ qua quảng cáo của bạn.

Quảng cáo mua sắm của Google

Quảng cáo Google Shopping Ads là gì?

Có thể bạn đã từng nhìn thấy Quảng cáo mua sắm của Google. Chúng thường xuất hiện khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm trên Google. Google Shopping Ads sẽ hiện nơi mua sản phẩm hoặc bán trực tiếp sản phẩm đó cho khách hàng.

Những quảng cáo Google Ads này đặc biệt hiệu quả vì chúng hiển thị hình ảnh chất lượng cao trên danh sách sản phẩm, cũng như giá của sản phẩm được đề cập. Bởi vì những quảng cáo danh sách sản phẩm này có xu hướng xuất hiện ở đầu danh sách công cụ tìm kiếm, quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở nơi người tìm kiếm sẽ tìm kiếm nhiều nhất.

Vị trí hiển thị của quảng cáo Google Shopping Ads

Vị trí hiển thị của quảng cáo Google Shopping Ads
Vị trí hiển thị của quảng cáo Google Shopping Ads

Các quảng cáo Google Shopping Ads sẽ hiện ở mọi trang web thuộc hệ sinh thái của Google và các trang đối tác của Google. Ngay khi bạn tìm kiếm một sản phẩm ở bất kỳ trang web nào của Google, quảng cáo mua sắm sẽ xuất hiện ngay bên dưới thanh tìm kiếm.

Ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo mua sắm

Ưu điểm

  • Sản phẩm của bạn đang được hiển thị cho những người thường tìm kiếm bằng từ khóa liên quan đến mua sắm, có nghĩa là họ thường đang ở rất gần việc mua một sản phẩm.
  • Bạn có thể đưa thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vào những quảng cáo này, chẳng hạn như đánh giá, thông tin vận chuyển và khuyến mại hoặc bán hàng.
  • Người tiêu dùng thường ở mức thấp trong kênh tiếp thị và rất sẵn sàng mua, vì vậy, quảng cáo của bạn có thể có xác suất tạo chuyển đổi cao hơn.

Nhược điểm

  • Bạn không thể tiếp thị toàn bộ thương hiệu của mình, vì vậy nếu bạn có một thương hiệu mạnh, những hình ảnh cắt của sản phẩm sẽ không truyền tải tốt.
  • Quảng cáo của bạn hiển thị ngay bên cạnh các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Người tiêu dùng có thể nhanh chóng chọn giá thấp hơn, giao hàng miễn phí hoặc giảm giá mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể khoe khoang trên quảng cáo mua sắm của họ.

Nếu bạn muốn biết cách chạy một chiến dịch quảng cáo mua sắm như thế nào, hãy tham khảo ngay hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping.

Quảng cáo App Ads

Quảng cáo toàn cầu ứng dụng là gì?

So với các cách chạy quảng cáo Google hiệu quả nêu trên, quảng cáo ứng dụng có các thức hoạt động khá lạ. Trước tiên, Google yêu cầu bạn cung cấp một số thứ bắt buộc bao gồm văn bản, ngân sách và giá thầu bắt đầu, hình ảnh, video và nội dung HTML5. Google sẽ kết hợp các yếu tố này và tạo ra các quảng cáo có liên quan.

Bạn cũng không cần cung cấp bất kỳ từ khóa nào vì thuật toán sẽ dựa trên các cụm từ tìm kiếm trên Google Play có liên quan đến danh mục mà ứng dụng của bạn đang nhắm mục tiêu. Nói cách khác, nội dung văn bản mà bạn cung cấp cho quảng cáo App Ads phải bao gồm các từ khóa có liên quan vì những từ khóa đó sẽ ảnh hưởng đến tìm kiếm trên Google Play.

Vị trí xuất hiện của quảng cáo App Ads là ở đâu?

Các quảng cáo Google App Ads sẽ hiện ở mọi trang web thuộc hệ sinh thái của Google và các trang đối tác của Google. Ngay khi bạn tìm kiếm một ứng dụng ở bất kỳ trang web nào của Google, quảng cáo Google Ads cho ứng dụng sẽ xuất hiện ngay bên dưới thanh tìm kiếm.

Vị trí xuất hiện của quảng cáo App Ads là ở đâu?
Vị trí xuất hiện của quảng cáo App Ads là ở đâu?

Ưu và nhược điểm của quảng cáo toàn cầu ứng dụng

Ưu điểm

  • Tự động hóa cho phép quá trình thiết lập và đấu thầu được tổ chức hợp lý, nói cách khác, dễ dàng triển khai.
  • Quá trình máy học luôn tối ưu hóa chiến dịch của bạn để đạt được các mục tiêu chiến dịch cụ thể của bạn.
  • Phạm vi tiếp cận rộng trên Mạng tìm kiếm và hiển thị làm tăng quy mô đối tượng tiềm năng của bạn.

Nhược điểm

  • Việc cho phép các quy trình đặt giá thầu tự động là không thể tránh khỏi việc thiếu kiểm soát.
  • Quá trình học máy cần thời gian dài để học tập cho nên chiến dịch chạy càng lâu thì hiệu suất càng tốt nhưng vậy sẽ yêu cầu nguồn kinh phí lớn.

Nên chọn hình thức quảng cáo nào cho doanh nghiệp?

Với các hình thức quảng cáo Google Adwords đã chia sẻ, đâu là cái tốt nhất dành cho bạn?

  • Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm hoặc tăng doanh số bán hàng, Google Tìm kiếm, Mạng Google Hiển thị và Google Mua sắm là phù hợp nhất.
  • Nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, hãy dùng Mạng Google Hiển thị.
  • Nếu bạn muốn chạm tới nhóm khách hàng cụ thể, hãy dùng quảng cáo video Google.
  • Nếu bạn muốn tăng lượt tải ứng dụng, hãy dùng quảng cáo ứng dụng toàn cầu Google.

Bài viết trên là tất cả các hình thức quảng cáo google adwords hiện nay. Tất nhiên nếu bạn muốn kết hợp nhiều hình thức cho chiến dịch quảng cáo của bạn không phải điều đơn giản. Vì thế bạn sẽ cần tới sự tư vấn từ các chuyên gia trong ngành chạy ads. Để có thể được kết nối với một chuyên gia chạy Google Ads nhanh nhất và hiệu quả nhất, bạn nên dùng ứng dụng Askany. Đây là nền tảng giúp bạn đặt lịch tư vấn với chuyên gia siêu nhanh và dễ dàng.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng