Các hình thức quảng cáo Google Adwords phổ biến nhất hiện nay

Các hình thức quảng cáo Google Adwords phổ biến nhất hiện nay

20/05/2024

1667

0

Chia sẻ lên Facebook
Các hình thức quảng cáo Google Adwords phổ biến nhất hiện nay

Các hình thức quảng cáo Google Adwords đang là chủ đề được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ trên nền tảng Google mang lại các hiệu quả vô cùng tích cực, đặc biệt là về gia tăng lợi nhuận kinh doanh. Tuy nhiên, với mỗi mục tiêu chiến dịch sẽ có một loại hình quảng cáo Google phù hợp riêng. Bài viết dưới đây của Topchuyengia sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về vấn đề này một cách chi tiết nhất.

6 hình thức quảng cáo Google Adwords phổ biến

Google Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo Google Search

Google Search Ads hay quảng cáo tìm kiếm là một trong các hình thức quảng cáo phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhất của Google Ads. Đây là một loại hình quảng cáo được Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm, khi người dùng nhập vào một truy vấn , Google sẽ hiển thị một danh sách kết quả có thể đúng hoặc gần đúng với cụm từ tìm kiếm liên quan đến từ khoá mà bạn đã thiết lập cho quảng cáo của mình.

 

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu tập trung thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động như nhấp vào quảng cáo, liên hệ với doanh nghiệp,... Cho nên, nếu bạn đặt mục tiêu là tăng tỷ lệ chuyển đổi, hình thức Adwords này sẽ vô cùng phù hợp.

 

Thông thường, quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở 7 vị trí trên trang SERP, bao gồm 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý với những từ khoá càng ít độ cạnh tranh thì số lượng vị trí quảng cáo hiển thị sẽ càng ít hơn.

 

Khi sử dụng Google Search Ads cho chiến dịch quảng cáo của mình, những lợi ích mà bạn sẽ được nhận bao gồm:

  • Việc tối ưu hóa được thực hiện độc quyền bởi thuật toán của Google, vì vậy sau khi thiết lập xong, những quảng cáo này yêu cầu bảo trì ít.
  • Nói chung, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (đáp ứng và động) là cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả để hiển thị quảng cáo của bạn cho một đối tượng mục tiêu cụ thể.
  • Việc phụ thuộc vào AI của Google để tạo quảng cáo cho phép bạn dựa vào kết quả theo hướng dữ liệu liên tục được Google quản lý.
  • Khả năng nhắm mục tiêu các đối tượng rất cụ thể.
  • Bạn tiết kiệm thời gian thiết lập và đảm bảo tất cả các từ khóa có liên quan được sử dụng trong bản sao quảng cáo của bạn.

Không ít người thắc mắc tại sao quảng cáo Google được nhiều doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng như vậy, liệu nó có những hạn chế nào không. Để có câu trả lời chính xác nhất, bạn có thể tham khảo bài viết Ưu nhược điểm của quảng cáo Google Adwords của Topchuyengia.

Google Display Ads

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo Google Display

Google Display Ads hay còn được gọi là quảng cáo hiển thị/ quảng cáo GDN, đây là loại quảng cáo tập trung vào hình ảnh bằng cách đặt banner trên các trang web đối tác của Google, nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng thu hút người dùng Internet chú ý đến quảng cáo của mình, từ đó gia tăng tỷ lệ nhấp hiệu quả.

 

Khi sử dụng cách chạy quảng cáo Google Ads này, vị trí hiện quảng cáo của bạn sẽ ở trên hơn 2 triệu trang web đối tác của Google như các web mua sắm Tiki, shopee, hay cả những website dịch vụ khác... Banner quảng cáo sẽ hiện ở các vị trí mà trang web đối tác cho phép đặt banner, với hơn 90% số lượng người sử dụng Internet truy cập mỗi ngày. Độ thành công trong việc quảng cáo qua GDN sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sau:

  • Từ khóa và chủ đề liên quan mà người dùng tìm.
  • Trang web và trang đích cụ thể mà bạn chọn.
  • Sở thích, nhân khẩu và lượt ghé thăm website của khách hàng mục tiêu.

Một số ưu điểm nổi bật của quảng cáo hiển thị mà bạn không nên bỏ qua là:

  • Nhà quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng phù hợp với thương hiệu và nội dung của họ.
  • Phạm vi tiếp cận rộng, vì quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên toàn bộ Mạng hiển thị của Google.
  • Sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa việc đặt giá thầu quảng cáo, nhắm mục tiêu và định dạng và vị trí, cho phép bạn dễ dàng bảo trì.

Nếu bạn quan tâm đến các triển khai chiến dịch Google Display Ads như thế nào, đừng bỏ qua hướng dẫn cách chạy quảng cáo hiển thị được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi.

Google App Ads

Quảng cáo ứng dụng
Google App Ads

So với các hình thức quảng cáo Google nêu trên, Google App Ads có cách thức hoạt động khá lạ. Trước tiên, Google yêu cầu bạn cung cấp một số thứ bắt buộc bao gồm văn bản, ngân sách và giá thầu bắt đầu, hình ảnh, video và nội dung HTML5. Google sẽ kết hợp các yếu tố này và tạo ra các quảng cáo có liên quan.

 

Bạn cũng không cần cung cấp bất kỳ từ khóa nào vì thuật toán sẽ dựa trên các cụm từ tìm kiếm trên Google Play có liên quan đến danh mục mà ứng dụng của bạn đang nhắm mục tiêu. Nói cách khác, nội dung văn bản mà bạn cung cấp cho quảng cáo ứng dụng phải bao gồm các từ khóa có liên quan vì những từ khóa đó sẽ ảnh hưởng đến tìm kiếm trên Google Play.

 

Các quảng cáo Google App sẽ hiện ở mọi trang web thuộc hệ sinh thái của Google và các trang đối tác của Google. Ngay khi bạn tìm kiếm một ứng dụng ở bất kỳ trang web nào của Google, quảng cáo Google Ads cho ứng dụng sẽ xuất hiện ngay bên dưới thanh tìm kiếm.

 

Lợi ích ưu việt của quảng cáo ứng dụng trên Google bao gồm:

  • Tự động hóa cho phép quá trình thiết lập và đấu thầu được tổ chức hợp lý, nói cách khác, dễ dàng triển khai.
  • Quá trình máy học luôn tối ưu hóa chiến dịch của bạn để đạt được các mục tiêu chiến dịch cụ thể của bạn.
  • Phạm vi tiếp cận rộng trên Mạng tìm kiếm và hiển thị làm tăng quy mô đối tượng tiềm năng của bạn.

Google Shopping Ads

Quảng cáo mua sắm
Quảng cáo Google Shopping

Có thể bạn đã từng nhìn thấy quảng cáo mua sắm của Google. Chúng thường xuất hiện khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm trên Google. Google Shopping Ads sẽ hiện nơi mua sản phẩm hoặc bán trực tiếp sản phẩm đó cho khách hàng.

 

Những quảng cáo Google Ads này đặc biệt hiệu quả vì chúng hiển thị hình ảnh chất lượng cao trên danh sách sản phẩm, cũng như giá của sản phẩm được đề cập. Bởi vì những quảng cáo danh sách sản phẩm này có xu hướng xuất hiện ở đầu danh sách công cụ tìm kiếm, quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở nơi người tìm kiếm sẽ tìm kiếm nhiều nhất.

 

Tương tự như các hình thức quảng cáo Google Adwords khác, quảng cáo mua sắm cũng có những ưu riêng biệt:

  • Sản phẩm của bạn đang được hiển thị cho những người thường tìm kiếm bằng từ khóa liên quan đến mua sắm, có nghĩa là họ thường đang ở rất gần việc mua một sản phẩm.
  • Bạn có thể đưa thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vào những quảng cáo này, chẳng hạn như đánh giá, thông tin vận chuyển và khuyến mại hoặc bán hàng.
  • Người tiêu dùng thường ở mức thấp trong kênh tiếp thị và rất sẵn sàng mua, vì vậy, quảng cáo của bạn có thể có xác suất tạo chuyển đổi cao hơn.

Nếu bạn muốn biết cách chạy một chiến dịch quảng cáo mua sắm như thế nào, hãy tham khảo ngay hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping.

Google Video Ads

Quảng cáo Video
Quảng cáo Video

Hình thức quảng cáo Google Adwords này cho phép bạn hiển thị quảng cáo ở dạng video. Không giống như chiến dịch AdWords truyền thống, bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học để tiếp cận đối tượng của mình hiệu quả hơn. Các tùy chọn nhắm mục tiêu của loại hình quảng cáo này khá cơ bản (tuổi, giới tính và sở thích) mà vẫn mang lại sự hữu ích nhất định. Đây là lợi thế lớn nhất của việc sử dụng quảng cáo video Google, vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những người xem quảng cáo của bạn.

 

Các thước phim quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ hiện ra trong kết quả tìm kiếm của YouTube, hoặc trước, trong và sau khi người dùng xem video trên YouTube và các trang đối tác Google mà có phát video.

 

Dưới đây là các ưu điểm của quảng cáo Video trên Google mà bạn có thể tham khảo:

  • Gây rối mắt người xem bằng một quảng cáo thu hút sự chú ý của họ và bạn đã dễ dàng tạo ra một số nhận biết về thương hiệu và có thể là một cú nhấp chuột vào trang web của bạn.
  • Loại quảng cáo này dễ duy trì và phạm vi tiếp cận rất rộng.
  • Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể để quảng cáo của bạn được hiển thị cho các đối tượng có liên quan.

Google Maps Ads

các hình thức quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Maps

Google Maps Ads là một loại hình quảng cáo giúp doanh nghiệp được hiển thị trên bản đồ của Google. Nói cách khác, khi người dùng tìm kiếm địa chỉ hoặc từ khoá liên quan đến doanh nghiệp của bạn, Google sẽ ngay lập tức trả về kết quả dựa trên vị trí thực tế và thứ hạng của doanh nghiệp.

 

Google Maps Ads có cách thức hoạt động tương tự như các quảng cáo trả tiền bên trên, vì thế bạn hoàn toàn có thể thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng trong khu vực gần doanh nghiệp của mình.

 

Một số lợi ích khi sử dụng quảng cáo này trong chiến lược marketing online của doanh nghiệp mà bạn nên biết là:

  • Tăng lượng truy cập từ nhóm khách hàng ở khu vực lân cận.
  • Kích thích khách hàng mục tiêu tìm đến doanh nghiệp.
  • Cung cấp các thông tin cụ thể về doanh nghiệp, bao gồm số điện thoại, giờ hoạt động, hình ảnh, đánh giá người dùng,... từ đây tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng liên lạc khi cần.

Nên chọn hình thức quảng cáo Google Adwords nào?

Tuỳ thuộc vào ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu và mục đích quảng cáo mà mỗi doanh nghiệp sẽ phù hợp với một hình thức quảng cáo Google nhất định. Cụ thể như sau:

  • Quảng cáo Google Shopping được ưa chuộng nhờ hiển thị được cả hình ảnh và thông tin sản phẩm trên chính trang tìm kiếm của Google.
  • Quảng cáo Video có thể tiếp cận đến ¼ số người đang xem Youtube trên toàn thế giới hàng ngày. Nếu như trước đây quảng cáo Video chỉ được sử dụng với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu thì ở thời điểm hiện tại, nó được triển khai để hướng đến người dùng nhiều hơn.
  • Quảng cáo Google Search có khả năng tiếp cận tốt với ý định tìm kiếm của người dùng, cho nên rất được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn trong chiến lược kinh doanh lâu dài của mình.

Mặc khác, các nhà quảng cáo nên xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu gắn với nhu cầu tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp, bởi đây là yếu tố rất quan trọng để thu hút sự quan tâm từ khách hàng, cũng như đạt được mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Bài viết trên đã cung cấp các hình thức quảng cáo Google Adwords phổ biến hiện nay, cũng như nên chọn hình thức nào để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu như bạn vẫn còn phân vân về các thông tin mà Topchuyengia đưa ra, đừng lo lắng, các chuyên gia tại khoá đào tạo Google Ads của ứng dụng Askany sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của bạn. Hãy truy cập ngay Askany để dễ dàng kết nối với họ. Và cũng đừng quên ghé thăm chuyên mục hướng dẫn của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về chạy quảng cáo Google nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng