Google GDN là gì? Cách chạy quảng cáo Google hiển thị hiệu quả nhất

Google GDN là gì? Cách chạy quảng cáo Google hiển thị hiệu quả nhất

20/05/2024

1253

0

Chia sẻ lên Facebook
Google GDN là gì? Cách chạy quảng cáo Google hiển thị hiệu quả nhất

Google GDN là gì? Quảng cáo Google hiển thị (GDN) được xem là giải pháp tăng chuyển đổi và tiếp cận khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, thực tế không ít người còn khá xa lạ với hình thức quảng cáo này. Theo đó, trong bài viết này, Topchuyengia sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến quảng cáo GDN bao gồm khái niệm, phương thức hoạt động, lợi ích và cách thiết lập chi tiết nhất.
 

Nếu bạn cần khám phá sâu hơn về quảng cáo Google GDN, có thể trực tiếp tham gia khóa học Google Ads của ứng dụng Askany. Tại đây, bạn sẽ được kết nối với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và nổi tiếng trong ngành, họ sẽ giải đáp mọi thắc mắc giúp bạn tối ưu hoá chiến dịch một cách tốt nhất.

Google GDN là gì?

Google Ads Display là gì?
Google GDN là gì?

GDN là viết tắt của cụm từ Google Display Network (mạng lưới hiển thị Google). Những gì chúng ta quảng cáo trên Google có thể hiện trên các trang web này. Các quảng cáo được hiện trên GDN được đặt vào những vị trí gọi là Google Ads Display hay quảng cáo hiển thị.

 

Google GDN là một cách thức khác để chạy quảng cáo trên Google bên cạnh Google Search Network. Loại quảng cáo tập trung vào hình ảnh, bằng cách đặt banner quảng cáo trên các trang web. Do đó, các quảng cáo này sẽ sinh động và dễ thu hút người dùng Internet hơn.

Vị trí quảng cáo GDN

Vị trí quảng cáo GDN
Vị trí quảng cáo GDN

Quảng cáo Google Display Networks có thể xuất hiện trên hơn 2 triệu website và tiếp cận hơn 90% người dùng Internet mỗi ngày. Sau đây là các vị trí cụ thể mà quảng cáo GDN được hiển thị:

  • Các trang web liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Trên nền tảng Youtube.
  • Trên các ứng dụng di động.
  • Trong hộp thư Gmail.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vị trí xuất hiện của quảng cáo GDN sẽ phụ thuộc vào việc bạn đặt mục tiêu cho chiến dịch. Hơn nữa, bạn còn có thể hiển thị quảng cáo với những người dùng truy cập website thông qua thiết bị iPhone, Android, Tablet hoặc Mobile App. 

Cách thức hoạt động của quảng cáo GDN

Google Display Networks hoạt động dựa trên mô hình quảng cáo hiển thị với cách thức như sau:

  • Đầu tiên, các nhà quảng cáo tạo chiến dịch quảng cáo hình ảnh, video hoặc văn bản trên Google Ads.
  • Tiếp đó, quảng cáo được đưa vào GDN để hiển thị đến khách hàng tại các vị trí khác nhau trên Internet thông qua các thông tin mà nhà quảng cáo đã thiết lập trước đó.
  • Cuối cùng, khi nhìn thấy quảng cáo GDN, người dùng truy cập vào trang web và tương tác với quảng cáo, đặc biệt nếu họ thực hiện các hành động như mua hàng, điền form đăng ký,... sẽ giúp bạn đạt được lượt chuyển đổi như mong muốn.

5 lý do nên chọn quảng cáo GDN

Tại sao nên chọn quảng cáo hiển thị GDN?
Tại sao nên chọn quảng cáo hiển thị GDN?

So với chạy quảng cáo Google Shopping hay bất kỳ hình thức quảng cáo nào, lý do nhiều người thích triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads Display có thể là vì:

Khả năng tiếp cận người dùng lớn

Như đã nói ở trên, với hơn 2 triệu trang web đối tác, rõ ràng độ phủ sóng quảng cáo của chúng ta sẽ tăng lên rõ rệt khi dùng GDN. Thậm chí ngay cả khi người dùng internet không sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn vẫn có thể tiếp cận được đến họ dựa vào trang web mà họ truy cập. Đây chính là ưu điểm mạnh nhất của GDN.

Giảm bớt chi phí CPC

Chi phí Cost Per Click (CPC) của GDN thường thấp hơn Google Search Network. Vì thế đối với những ai đang muốn tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo, GDN sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn.

Nhiều mức giá quảng cáo để lựa chọn

Không chỉ CPC, Google Display Network còn cho phép bạn chọn CPM (Cost Per Mile). Thay vì tính phí mỗi lượt click thì họ chuyển qua tính phí mỗi 1000 view trên website. Điều này càng giúp bạn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo hơn nữa.

Hỗ trợ tính năng Remarketing

Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích của GDN. Nếu chạy quảng cáo theo cách truyền thống, khách hàng có thể click vào website nhưng sau đó không mua hàng. Cách chạy remarketing adwords sẽ là giúp bạn tiếp cận với những khách hàng đã từng ghé thăm website, cũng như kích thích họ thực hiện các hành động mà bạn mong muốn để thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Quảng cáo hình ảnh thu hút

Như đã nói ở trên, GDN cung cấp quảng cáo bằng hình ảnh, điều này dễ dàng gây chú ý với khách hàng, bởi khoa học đã chứng minh con người luôn bị thu hút bởi những gì sống động và bắt mắt hơn so với những đoạn văn bản đơn thuần, khô khan. Nhờ cách quảng cáo này, bạn sẽ tối ưu hoá việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi ở họ. Hãy tham khảo thêm quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords để khám phá chi tiết từng bước triển khai chiến dịch này đúng cách, đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nhược điểm của quảng cáo Google GDN

Hẳn bạn cũng sẽ thắc mắc là điểm yếu của Google GDN là gì phải không? Hãy xem chúng là gì nhé:

Không hiển thị quảng cáo như mong muốn

Không hiển thị quảng cáo như mong muốn
Không hiển thị quảng cáo như mong muốn

Trong số hơn 2 triệu website đối tác, sẽ có những trang web được xem là trang web xấu và gây ấn tượng không tốt khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên trang web đó. Google đặt quảng cáo ở các trang web này là tự động nên bạn không thể kiểm soát được chúng. Vì thế bạn cần ngồi dò thủ công các trang web hiện quảng cáo để đảm bảo chúng không hiện trên web xấu.

Không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng

GDN không có tính năng nhắm vào một nhóm khách hàng cụ thể. Vì thế, bạn không có cách nào biết được cách khách hàng phản ứng với quảng cáo của bạn.

Quảng cáo không liên quan đến website

Không tệ như web xấu nhưng đôi lúc Google sẽ để quảng cáo của bạn ở một trang web chẳng liên quan gì cả vì một yếu tố gì đó. Vì không liên quan nên đặt quảng cáo ở đây chỉ khiến bạn mất tiền mà thôi. Vì thế bạn cũng cần rà soát và di dời quảng cáo ra khỏi các trang web không liên quan.

Mất nhiều chi phí dư thừa

Việc quảng cáo xuất hiện ở các website xấu hoặc website không liên quan sẽ khiến cho bạn mất nhiều tiền trong ngân sách nếu không phát hiện kịp thời. Vì vậy nếu làm không kỹ thì GDN có thể là thứ khiến bạn mất nhiều tiền hơn chạy ads search thông thường, ngoài ra nó còn có thể gây ra các lỗi khiến quảng cáo Google Ads không cắn tiền.

Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

các hình thức quảng cáo hiển thị
Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

Không ít người thường lầm tưởng rằng quảng cáo GDN chỉ hiển thị hình ảnh, tuy nhiên với quảng cáo này, bạn sẽ được cung cấp nhiều sự lựa chọn khác nhau về định dạng. Cụ thể:

  • Text Ads (dạng văn bản): Loại này cho phép bạn chạy một quảng cáo có một dòng tiêu đề và hai dòng nội dung.
  • Image Ads (dạng hình ảnh): Loại thông dụng nhất. Ngoài ra bạn còn có thể tùy chỉnh bố cục, kích thước hay màu sắc sao cho hiệu quả nhất.
  • Rich Media Ads (dạng đa phương tiện): Loại này là các hình ảnh động hoặc hình ảnh có thể tương tác được. Nếu khai thác tốt thì đây sẽ là một hình thức quảng cáo dễ thu hút khách hàng nhất.
  • Video Ads (dạng video clip): Từ lúc Google mua lại Youtube thì đây là một cách chạy quảng cáo trên Youtube vô cùng phổ biến.

Cách chạy quảng cáo Google hiển thị đơn giản

Cách tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị cũng giống cách chạy quảng cáo Google bình thường, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads, chọn loại chiến dịch cần tạo là hiển thị và sau đó thiết lập các mục tiêu cần thiết, bao gồm:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Vị trí hiển thị quảng cáo.
  • Ngân sách.
  • Thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch

Sau khi hoàn thành các thiết lập trên, bạn cần xác định được bộ từ khoá phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của mình để bắt đầu tạo mẫu quảng cáo. Cuối cùng, hãy thường xuyên đo lường và tối ưu chiến dịch quảng cáo Google này để đảm bảo đạt được các hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết chính xác Google GDN là gì, cùng với đó là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google hiển thị tối ưu để đạt được các hiệu quả về kinh doanh như mong đợi. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo này, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia chạy Google Ads của ứng dụng Askany để được tư vấn chuyên sâu hơn, đảm bảo tiết kiệm thời gian và công sức bỏ ra.

Tôi là Thanh Tiền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng