7 CÁCH ĐẶT CTA TRONG BÀI VIẾT TĂNG CHUYỂN ĐỔI CAO 20%

7 CÁCH ĐẶT CTA TRONG BÀI VIẾT TĂNG CHUYỂN ĐỔI CAO 20%
Hoàng Trúc

22/12/2021

254

0

Chia sẻ lên Facebook
7 CÁCH ĐẶT CTA TRONG BÀI VIẾT TĂNG CHUYỂN ĐỔI CAO 20%

Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về 7 cách đặt CTA trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao 20%,  được chỉ dẫn bởi những nhà làm SEO uy tín và kinh nghiệm. Cùng Topchuyengia khám phá đó là những cách nào nhé.

1. Sử dụng sự tò mò và khuyến khích để làm cho các CTA trên mạng xã hội của bạn hiệu quả hơn

Khi thiết kế CTA cho mạng xã hội, điều rất quan trọng là phải đảm bảo rằng nó đánh vào sự tò mò của khán giả mới có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mặc dù nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến phản ứng của mọi người đối với các CTA trên mạng xã hội của bạn, AdRoll nhận thấy rằng các CTA hoạt động tốt nhất sử dụng sự tò mò.

Nghiên cứu cho thấy rằng các CTA sử dụng từ “Tìm hiểu thêm” có hiệu suất tốt hơn đáng kể so với các CTA sử dụng các từ “Tải xuống”, “Mua ngay”, “Đăng ký” hoặc “Đặt ngay” khi nói đến CTR (Tỷ lệ nhấp ).

Các CTA cung cấp khuyến khích (thường là tải xuống miễn phí) cũng được cho là có hiệu quả tương đương.

Nghiên cứu của AdRoll cho thấy rằng các CTA phổ biến thứ ba trên Facebook là những CTA cung cấp tải xuống miễn phí.

Phát hiện này đã được chứng thực bởi một nghiên cứu từ Twitter.

Nghiên cứu của Twitter đã phân tích 20.000 Tweet quảng cáo được lấy mẫu ngẫu nhiên trong ba tháng để xem CTA trên mạng xã hội nào hiệu quả nhất.

Nghiên cứu đã xem xét mức độ tương tác với các tweet thay đổi như thế nào dựa trên lời kêu gọi hành động được sử dụng so với các tweet không có lời kêu gọi hành động. 

Nghiên cứu của Twitter cho thấy rằng lời gọi hành động cung cấp lượt tải xuống hoạt động tốt hơn rất nhiều so với những lời kêu gọi không tải xuống. Các tweet yêu cầu mọi người tải xuống (kèm theo một liên kết) dẫn đến trung bình nhiều người nhấp hơn 13%.

cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao
cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao

 

2. Sử dụng CTA văn bản neo

Mặc dù có nhiều cách để sử dụng CTA trong bài viết tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn khi sử dụng CTA anchor text. Dựa trên phân tích về hiệu suất của các bài đăng trên blog của mình, Hubspot nhận thấy rằng việc sử dụng cái mà họ gọi là "CTA anchor text" đã dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn đáng kể so với việc sử dụng CTA chung chung.

Cụ thể, Hubspot nhận thấy rằng:

Sử dụng CTA văn bản liên kết đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 121 phần trăm.

Có đến 93 phần trăm khách hàng tiềm năng được tạo ra từ nội dung trên blog của họ là kết quả của các CTA anchor text.

Đây là một số thống kê rất hấp dẫn. Sau đó, điều này đặt ra câu hỏi, "CTA anchor text là gì?"

CTA anchor text là CTA dựa trên văn bản độc lập trong một phần nội dung liên kết đến trang đích. Nó được tạo kiểu ở dạng H3 hoặc H4 để giúp nó nổi bật hơn khi so sánh với các phần khác của bản sao nội dung.

3. Thử nghiệm với màu sắc để tăng chuyển đổi bằng CTA

Có thể bạn đã bắt gặp một cuộc tranh luận rằng “màu nút CTA giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi là gì?” trước đây.

Và rất có thể, bạn đã gặp những câu trả lời rất khác nhau khiến bạn bối rối hơn lúc đầu.

Trong một số trường hợp, màu của nút CTA tốt nhất được cho là màu đỏ. Đôi khi, nó được cho là màu da cam. Vào những thời điểm khác, nó được cho là màu xanh lá cây. Ngoại trừ nó không phải là bất kỳ màu nào trong số những màu này.

Tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ với bạn: không có màu nút CTA “tốt nhất” hoặc “phù hợp”.

Thay vào đó, điều quan trọng nhất về CTA của bạn là nó không bao giờ được kết hợp với thiết kế / bảng màu của trang web của bạn; thay vào đó, nó nên sử dụng màu tương phản với màu chính của trang web của bạn.

Ví dụ: hãy xem màu CTA được sử dụng khi Hubspot thực hiện nghiên cứu về màu nút CTA:

Xem xét cẩn thận cho thấy rằng nút CTA màu đỏ nổi bật hơn vì nó tương phản nhiều hơn khi so sánh với CTA màu xanh lá cây. Kết quả là số nhấp chuột tăng 21 phần trăm.

cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao nhất
cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao nhất

 

4. Làm theo nguyên tắc Less is more

Sau khi phân tích 969 CTA trang đích, Copy and Check nhận thấy rằng số lượng CTA trung bình trên mỗi trang là 2,68%. Trên thực tế, một trong những trang được phân tích có 15 CTA khổng lồ.  Đây là điều không tốt!

Khi nói đến CTA, bạn muốn tuân theo nguyên tắc Less is more.

Điều này có ý nghĩa khi bạn xem xét thực tế là nghiên cứu tâm lý học từ lâu đã xác định rằng việc cho mọi người nhiều lựa chọn hơn sẽ khiến họ ít có khả năng thực sự hành động theo bất kỳ lựa chọn nào trong số đó. Đặc biệt đáng chú ý là Nghiên cứu Jam năm 2000 của các nhà tâm lý học Sheena Iyengar và Mark Lepper.

Trong nghiên cứu, những người mua sắm tại một khu chợ thực phẩm cao cấp được chia thành hai nhóm; nhóm đầu tiên được hiển thị một bảng với 24 loại mứt cho người sành ăn trong khi nhóm thứ hai được hiển thị một bảng tương tự với chỉ sáu loại. Trong khi bàn có nhiều mứt hơn thu hút nhiều người xem hơn, thì bàn có ít mứt hơn chuyển đổi tốt hơn 10 lần.

Nếu có thể, bạn chỉ nên có một CTA trên các trang đích của mình. Mặc dù điều này có vẻ khó khăn nếu bạn có nhiều phiếu mua hàng, nhưng giải pháp không phải là có nhiều CTA hơn trên cùng một trang. Đó là tạo ra nhiều trang đích hơn, mỗi trang có các CTA độc đáo của riêng chúng; nghiên cứu cho thấy rằng điều này có thể dẫn đến số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn gấp 12 lần. Chú trọng vào nội dung của từng CTA trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao hơn.

5. Thử nghiệm với ngôi thứ nhất

Có lẽ một trong những chiến thắng dễ dàng và nhanh chóng nhất mà bạn có thể nhận được khi nói đến việc tạo CTA là viết CTA của bạn ở ngôi thứ nhất.

Trong một loạt thử nghiệm, ContentVerve nhận thấy rằng chỉ cần thay đổi từ “của bạn” thành “của tôi” trong một bản sao đã dẫn đến chuyển đổi tốt hơn.

Đối với một trong những thử nghiệm sử dụng CTA “Tạo tài khoản của tôi” so với “Tạo tài khoản của bạn”, họ nhận thấy rằng phiên bản CTA sử dụng “Của tôi” đã chuyển đổi tốt hơn 24,91% so với CTA sử dụng “Của bạn”.

Trong một thử nghiệm khác liên quan đến trang đích PPC cho Unbounce, họ nhận thấy rằng chỉ cần thay đổi văn bản CTA từ "Bắt đầu dùng thử 30 ngày miễn phí của bạn" thành "Bắt đầu dùng thử 30 ngày miễn phí của tôi" đã dẫn đến tỷ lệ nhấp tăng 90% . Đây là một sự gia tăng rất lớn, chỉ cần thay đổi một từ!

Đây không phải là một Rocket science. Đây là những thử nghiệm được chạy trong một ngữ cảnh cụ thể, cho một đối tượng cụ thể. Không phải vì thử nghiệm A / B kết luận đối với Công ty Y mà nó cũng sẽ kết luận đối với Công ty Z.

Giờ đây, mô hình một kích thước phù hợp với tất cả không còn hoạt động nữa. Một cách khác để tăng đáng kể hiệu suất của các CTA là cá nhân hóa chúng dựa trên những người đang đại diện chúng.

cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao nhất 2022
cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao nhất 2022

 

6. Cá nhân hóa các CTA email của bạn

Trong một thế giới ngày càng nghiêng về tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, việc cá nhân hóa các CTA email của bạn sẽ mang lại lợi ích tiếp thị lớn cho bạn - và không có lý do gì để không cá nhân hóa CTA email của bạn khi bạn cân nhắc rằng ngay cả các dịch vụ tiếp thị qua email cơ bản cũng cho phép cá nhân hóa.

Nghiên cứu của Hubspot đã phân tích hơn 330.000 CTA trong sáu tháng cho thấy CTA được cá nhân hóa mạnh mẽ như thế nào. Trong nghiên cứu, các CTA được nhóm thành ba loại:

  • CTA cơ bản hoặc CTA cố định và không thay đổi bất kể sự khác biệt riêng lẻ giữa những người truy cập vào một trang web.
  • CTA hoặc CTA đa biến trong đó hai hoặc nhiều CTA được phân tách được thử nghiệm dựa trên một phần lưu lượng truy cập vào trang web và người chiến thắng sẽ được quyết định.
  • CTA thông minh hoặc CTA được cá nhân hóa được tùy chỉnh và nhắm mục tiêu đến các phân khúc người dùng khác nhau dựa trên các biến số khác nhau; các biến này có thể bao gồm vị trí của người dùng, giới tính, ngôn ngữ, lịch sử với bạn, lịch sử mua hàng hoặc một số biến khác.

Hubspot nhận thấy rằng CTA được cá nhân hóa chuyển đổi tốt hơn đáng kể so với cả CTA cơ bản và đa lượng biến. Cụ thể, nghiên cứu của Hubspot cho thấy rằng các CTA được cá nhân hóa chuyển đổi tốt hơn 202%.

Xem thêm các bài viết ở mục Hướng dẫn để xem bài viết khác về Content và SEO

7. Làm việc dựa trên quy mô CTA của bạn

Quy mô của các CTA của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến cách khán giả của bạn phản ứng với chúng. Thường xuyên hơn không, các CTA lớn hơn sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Theo định luật Fitts, khoảng thời gian cần thiết để di chuyển con trỏ đến khu vực mục tiêu sẽ bị ảnh hưởng bởi cả khoảng cách và kích thước của mục tiêu.

Do đó, sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiếp cận các mục tiêu nhỏ hơn so với các mục tiêu lớn hơn (đặc biệt là ở khoảng cách xa hơn).

Ý nghĩa của luật Fitts khi thiết kế CTA của bạn rất đơn giản: việc làm cho CTA của bạn lớn hơn sẽ giảm thời gian truy cập chúng và do đó đảm bảo nhiều người nhấp vào chúng hơn, dẫn đến tăng chuyển đổi cho bạn.

Thực tế này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu điển hình của WiderFunnel, trong đó việc tăng kích thước của nút CTA trên trang đích đã góp phần làm tăng 32,5% chuyển đổi.

Lưu ý: Một lần nữa, điều này cần được kiểm tra vì nó không nhất thiết phải hoạt động với tất cả các trang web, thương hiệu và đối tượng.

cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao nhất hiện nay
cách đặt Cta trong bài viết giúp tăng chuyển đổi cao nhất hiện nay

 

Kết:

7 cách đặt CTA trong bài viết tăng chuyển đổi cao được chia sẻ bởi chính các chuyên gia đã giúp bạn có thêm tư liệu hỗ trợ cho quá trình tối ưu hóa website của mình. Tuy nhiên nếu bạn cần train một khóa nghiệp vụ Seo thì topchuyengia.vn sẽ giúp bạn. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ truyền lại cho ng sau. Giúp bạn vững vàng và thêm thông tin quý trong kinh làm việc.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng