Các cách đặt Internal link trong 1 Website tối đa hóa kết quả SEO

Các cách đặt Internal link trong 1 Website tối đa hóa kết quả SEO
Hoàng Trúc

01/11/2022

976

0

Chia sẻ lên Facebook
Các cách đặt Internal link trong 1 Website tối đa hóa kết quả SEO

Cách đặt Internal link trong 1 website mới nhất của năm 2022 từ các chuyên gia SEO và theo cập nhập mới nhất của Google. Tất nhiên để những bạn mới tìm hiểu SEO là gì thì trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem Internal link là gì?

 

Liên kết nội bộ (internal link) là các siêu liên kết trên một trang web trỏ đến một trang web hoặc tài nguyên khác, chẳng hạn như hình ảnh, video hoặc tài liệu trên cùng một trang web hoặc tên miền.

Những loại liên kết này cho phép người dùng điều hướng một trang web dễ dàng. Cần phải tuân theo các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ để cải thiện SEO trang web tổng thể của bạn.

Tầm quan trọng của thực hành liên kết nội bộ

Khi Google thu thập dữ liệu một trang web, nó sẽ làm như vậy bằng cách đi theo các liên kết bên trong và bên ngoài bằng cách sử dụng bot của Google. Bot truy cập trang chủ của một trang web và bắt đầu theo liên kết đầu tiên mà nó đi qua trên trang web. Bằng cách đi theo các liên kết như vậy, nó có thể hiểu mối quan hệ giữa các trang web khác nhau trong một trang web. Ngoài việc hiểu mối quan hệ giữa các trang web khác nhau, Google phân chia giá trị liên kết giữa tất cả các liên kết có trên một trang web.

Thông thường, trang chủ của bất kỳ trang web nào có số lượng liên kết nội bộ tối đa trên một trang là do đó, nó mang nhiều giá trị liên kết nhất. Giá trị liên kết, khi nó được truyền trong các trang web sau, sẽ được chia cho các liên kết khác có trong các trang đó.
 

cách đặt Internal link trong 1 website
cách đặt Internal link trong 1 website

Khi các liên kết chuyển giá trị liên kết của chúng, càng nhiều liên kết đến một bài đăng có nghĩa là càng có nhiều giá trị hơn. Liên kết nội bộ cũng cung cấp cho Google ý tưởng về cấu trúc trang web của bạn và đó là mục đích của việc thêm liên kết xuyên suốt nội dung của bạn. Chúng giúp bạn xây dựng hệ thống phân cấp trang web, cho phép bạn cung cấp nhiều giá trị hơn cho các trang web quan trọng trên trang web hoặc các bài đăng trên blog của bạn so với phần còn lại. Có các liên kết nội bộ có liên quan đến một trang hoặc bài đăng trên blog vì lợi ích của người dùng sẽ giúp xếp hạng SEO.

Vì Google coi các trang web có nhiều liên kết quan trọng hơn những trang khác, bạn cũng sẽ tăng số lượng trang được xếp hạng bằng chiến lược liên kết nội bộ phù hợp.

 

>>> XEM THÊM: Những cách tạo schema cho doanh nghiệp căn bản và hiệu quả nhất

Link juice là một thuật ngữ chung được sử dụng trong SEO. Nó đề cập đến giá trị được truyền từ trang này sang trang khác thông qua các siêu liên kết. Như đã thảo luận trước đó, các công cụ tìm kiếm như Google coi các liên kết là phiếu bầu của các trang web khác chấp thuận giá trị và tính xác thực của trang web của bạn. Xây dựng liên kết có thể được thực hiện thông qua một số kỹ thuật, nhưng quy trình này được phân loại rộng rãi thành các hoạt động liên kết bên trong và bên ngoài.

Giả sử Trang 1 nhận được bốn liên kết từ 4 trang khác nhau và Trang 2 nhận được bốn liên kết từ 2 trang khác nhau. Điều này có nghĩa là Trang web 1 có khả năng sẽ xếp hạng cao hơn Trang web 2, vì Trang web trước đây nhận được các nguồn liên kết từ nhiều trang web hơn so với Trang web sau.

Một yếu tố khác cần xem xét ở đây là xác định tỷ lệ link juice nhận được. Vì vậy, nếu Trang 1 nhận được liên kết từ một trang web cũng liên kết đến các trang khác, trong khi Trang 2 nhận được liên kết từ một trang liên kết riêng đến Trang 2, thì tỷ lệ phần trăm liên kết mà Trang 2 nhận được sẽ nhiều hơn Trang 1.

Trong trường hợp liên kết dofollow, link juice được phân phối đồng đều giữa các liên kết đi trong trang web. Sử dụng các công cụ như công cụ Moz Internal Link Juice, bạn có thể tìm thấy tổng số lượng liên kết mà một trang web cụ thể có thể phân phối một cách dễ dàng. Công cụ này thu thập số lượng liên kết hiện có trên trang và tính toán tỷ lệ phần trăm liên kết sẽ được chuyển với mỗi liên kết. Lý tưởng nhất là link juice nên được trải đều khắp trang web của bạn.

 

ĐỌC THÊM:

Hướng dẫn SEO title tăng CTR liên tục bí kíp từ chuyên gia

Báo giá tư vấn SEO online lên TOP Google cực rẻ X10 doanh thu

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu các liên kết nội bộ giúp ích như thế nào trong việc thiết lập kiến ​​trúc trang web và lan truyền liên kết. Hãy để chúng tôi xem xét sâu hơn các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ có lợi như thế nào:

Chiến lược liên kết nội bộ phù hợp giúp người dùng điều hướng trang web dễ dàng. Với sự trợ giúp của các liên kết cố định trong nội dung, bạn có thể chuyển hướng người dùng đến các trang web có liên quan mà họ có thể thích khám phá. Khi người dùng nhận thấy rằng nội dung trong các trang web được liên kết này có liên quan, họ có xu hướng ở lại trang web của bạn lâu hơn, điều này làm tăng lượt xem trang của bạn. Với liên kết nội bộ trên toàn trang web, người dùng mới sẽ có thể khám phá các chủ đề quan tâm và do đó bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

Bất kỳ trang nào có Xếp hạng trang cao đều có thể được hưởng lợi bằng cách lan truyền liên kết đến các trang web có liên quan thông qua các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ. Các trang đó sẽ thấy sự cải thiện về thẩm quyền và tăng thứ hạng do liên kết nhận được.

Các liên kết nội bộ cũng có thể làm giảm tỷ lệ thoát của trang web của bạn. Khi mọi người không thấy nội dung của bạn hấp dẫn, họ có xu hướng rời khỏi trang web giữa chừng mà không đọc hết toàn bộ nội dung đã viết. Nếu bạn có thể tối ưu hóa nội dung với các liên kết nội bộ có liên quan, thì tỷ lệ thoát có thể được giảm xuống rất nhiều. Với tỷ lệ thoát thấp hơn, thứ hạng trang web của bạn cũng sẽ được tăng lên.

cách đặt Internal link trong 1 website 2022
cách đặt Internal link trong 1 website 2022

Khi các bot của Google truy cập trang web của bạn, chúng sẽ theo dõi tất cả các liên kết và trang dễ dàng được lập chỉ mục, nhưng nếu bạn có thể xây dựng một kiến ​​trúc nội bộ phù hợp, các bot này có thể đi đến các trang chuyên sâu hơn mà hiếm khi được truy cập. Các liên kết này có thể giúp cải thiện thứ hạng của các trang đó và tăng xếp hạng trang web một cách tổng thể.

Hầu hết các trang web có cấu trúc trang web đơn giản với trang chủ chính được phân nhánh thành nhiều menu và menu phụ. Tuy nhiên, một số cấu trúc trang web có xu hướng phức tạp hơn những trang web khác.

Trước đó, các quản trị viên web đã sử dụng kỹ thuật silo để cải thiện sự hiện diện của các từ khóa trong một danh mục cụ thể. Tuy nhiên, chiến lược xây dựng liên kết nội bộ không cần quá phức tạp.

Trình thu thập thông tin của Google đi theo các đường dẫn liên kết trên internet để khám phá và lập chỉ mục các trang web. Với liên kết nội bộ thích hợp trong trang web của bạn, trình thu thập thông tin của Google có thể tìm thấy nội dung mới mà bạn xuất bản và lập chỉ mục.

Trong trường hợp một trang web quan trọng không được lập chỉ mục hoặc một trang kém quan trọng có quá nhiều liên kết nội bộ, bạn nên xem xét lại chiến lược liên kết nội bộ của trang web của mình. Chỉ khi đó, những trang quan trọng mới nhận được nhiều giá trị hơn những trang ít quan trọng hơn. Bằng cách phát triển khu vực điều hướng trang web được tổ chức tốt bao gồm các menu thả xuống, bạn có thể cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của trang web một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của hệ thống phân cấp liên kết nội bộ

Bạn đã biết rằng liên kết nội bộ giúp tạo ra một hệ thống phân cấp thông tin trên trang web của bạn, giúp thiết lập cấu trúc trang web của bạn và cho phép người dùng điều hướng trang web một cách dễ dàng. Do dễ dàng điều hướng, người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và khám phá các chủ đề mới để đọc.

Một chiến lược liên kết nội bộ tốt có thể hướng khách truy cập đến các trang có chuyển đổi cao, dẫn đến nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn. Với việc người dùng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và tăng lượt xem trang, Google sẽ nhận được tín hiệu tích cực về hiệu suất trang web của bạn và tăng thứ hạng của trang.

Liên kết nội bộ là một phần của SEO On-Page để xếp hạng tốt hơn trên google cũng như có lợi cho người dùng điều hướng

Các phương pháp liên kết nội bộ tốt nhất mà bạn có thể làm theo vào năm 2020

Bây giờ bạn đã biết về tầm quan trọng và lợi ích của các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ đối với bất kỳ trang web nào, hãy cùng chúng tôi xem xét kỹ hơn các phương pháp hay nhất mà bạn có thể làm theo để xây dựng cho các hoạt động liên kết nội bộ trên trang web của mình.

Hướng dẫn đi link trong trang web chuẩn:

Tạo nhiều nội dung

Để tạo nhiều internal link trong trang web của bạn, bạn cần tạo nhiều trang nội bộ và viết nội dung chất lượng. Với nhiều nội dung trên trang web của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội liên kết nội bộ để sử dụng và bạn không phải lo lắng về các lớp nội dung phức tạp hoặc kỹ thuật silo để xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ tốt trên trang web.

Liên kết các trang có thẩm quyền cao với trang mới để cải thiện thứ hạng

Kỹ thuật Chuyển quyền là một phương pháp quan trọng và hiệu quả để phân phối quyền liên kết đến các trang quan trọng nhất hướng đến SEO của một trang web. Bạn có thể sử dụng các công cụ hiệu quả như Ahrefs để tìm các trang như vậy và thêm internal link vào các trang đó. Bạn chỉ cần nhập tên miền của mình vào Ahrefs, nhấp vào “Tốt nhất theo liên kết” trong “Trang” và sắp xếp theo “RD”. Đó là một trong những cách thành công nhất để cung cấp cho các trang dựa trên SEO như vậy để tăng thẩm quyền.

Sử dụng văn bản neo mà bạn muốn xếp hạng

Để theo kịp chủ đề nội dung của internal link, khi nói đến hình ảnh, bạn nên làm điều đó với sự trợ giúp của văn bản neo thay vì liên kết hình ảnh. Nếu bạn muốn liên kết các hình ảnh, hãy đảm bảo rằng các thẻ alt được viết đúng cách và mô tả chính xác từng hình ảnh. Để liên kết các văn bản neo, hãy sử dụng các đoạn câu tự nhiên và không được tối ưu hóa để tránh làm cho các liên kết của bạn trông như spam.

Liên kết sâu

Trong khi xây dựng internal link, có hai loại liên kết nội bộ mà bạn nên tránh xây dựng. Việc đầu tiên là xây dựng liên kết đến trang chủ của trang web của bạn. Trang chủ của bạn đã có nhiều liên kết hướng đến nó, vì vậy thay vì có nhiều liên kết hướng đến nó, hãy tập trung vào việc củng cố các trang nội bộ bằng cách liên kết chúng với nhau.

Một sai lầm phổ biến khác mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải là liên kết trang “Liên hệ với chúng tôi” để thêm lời kêu gọi hành động (CTA) vào cuối bài đăng của họ. Điều này không được khuyến khích cho đến khi và trừ khi nó thực sự cần thiết. Nói chung, trang chủ sẽ liên kết các trang này trong thanh điều hướng chính của nó, vì vậy hãy tránh liên kết chúng và thay vào đó, hãy liên kết những trang hiện diện sâu bên trong cấu trúc.

Đảm bảo rằng các liên kết là theo ngữ cảnh

Mục đích chính của chiến lược liên kết nội bộ là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn; tất cả những lợi thế khác đến sau. Google thích các trang web cố gắng cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.

Vì vậy, khi bạn thêm liên kết nội bộ vào một phần nội dung, bạn đang cho người dùng biết rằng các trang web được liên kết sẽ phù hợp với ngữ cảnh của nội dung cụ thể đó.

Do đó, nó mang lại một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả bạn và người dùng mục tiêu. Người dùng sẽ tìm thấy nhiều thứ để đọc hơn và bạn có thể thấy xếp hạng của mình tăng lên do liên kết nội bộ hiệu quả được thực hiện trên trang web.

Sử dụng các liên kết có liên quan để liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ, như đã đề cập trong suốt bài viết, có lợi để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và tăng xếp hạng trang web của bạn. Bất cứ khi nào bạn tạo liên kết nội bộ, bạn phải làm điều đó một cách thông minh và đảm bảo rằng trang web bạn liên kết đến có liên quan đến nội dung của trang web mà bạn đang liên kết.

Ví dụ: bạn có một cửa hàng y tế thương mại điện tử trực tuyến và có một trang web nói về lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng. Trên trang này, bạn có thể thêm liên kết đến trang sản phẩm đang bán danh sách các loại kem chống nắng, nhưng bạn không thể liên kết này với trang sản phẩm bán thuốc trị đau đầu.

Số lượng liên kết nội bộ được sử dụng hợp lý

Bạn không cần quá nhiều liên kết nội bộ trên trang web của mình chỉ vì lợi ích của nó. Không có giới hạn tài liệu nào về số lượng liên kết nội bộ mà bạn có thể xây dựng trên trang web của mình. Tùy thuộc vào độ dài của bài đăng, bạn có thể thêm 2-5 liên kết cho mỗi bài đăng. Đối với một bài báo 1500 từ, năm liên kết nội bộ là đủ. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các liên kết được trải đều trong toàn bộ nội dung và không được tập hợp gần nhau.

Tránh tạo liên kết chân trang trên trang web

Điều này từng là một thực tế phổ biến cách đây vài năm, nhưng giờ nó đã trở nên lỗi thời. Các trang web trong lĩnh vực du lịch và bất động sản được sử dụng để thêm các liên kết nội bộ giàu từ khóa trong phần chân trang của trang web của họ.

Số lượng được sử dụng để vượt qua hơn 50. Vào năm 2013, các liên kết chân trang này trong seo đã phải chịu một hình phạt thuật toán cho điều này. Nếu bạn vẫn đang thêm nhiều liên kết chân trang hơn vào năm 2020 để có kết quả tốt hơn, tốt nhất bạn nên tránh chúng vì Google sẽ coi chúng là spam.

Ngăn chặn việc sử dụng các văn bản neo giống nhau cho hai trang khác nhau

Khi bạn sử dụng cùng một anchor text cho hai trang web khác nhau, nó sẽ khiến Google nhầm lẫn và có thể khiến công cụ tìm kiếm kết luận rằng các trang web chứa thông tin về cùng một chủ đề. Do đó, hãy cố gắng sử dụng văn bản liên kết mô tả trong các trang web để tránh nhầm lẫn.

Đưa các liên kết lên cao trên trang của bạn

Các liên kết nội bộ được đặt cao trên trang web làm tăng thời gian trên trang web và giảm tỷ lệ thoát. Khi bạn thêm một liên kết nội bộ vào đầu một bài viết, mọi người sẽ có thứ gì đó để kiểm tra ngay lập tức. Điều này sẽ giữ cho họ được kết nối với trang web của bạn trong một thời gian dài hơn. Tất nhiên, bạn cần phải phân phối các liên kết nội bộ của mình trong toàn bộ nội dung của trang web của bạn nhưng việc thêm một hoặc hai liên kết ở trên cùng không bao giờ gây hại.

 

cách đặt Internal link trong 1 website 2022 mới nhất
cách đặt Internal link trong 1 website 2022 mới nhất

Sử dụng các liên kết nội bộ để trợ giúp lập chỉ mục

Google thường phát hiện và lập chỉ mục tất cả các trang quan trọng của một trang web. Trong trường hợp, bạn có nhiều trang vượt quá ngân sách thu thập thông tin của mình, Google có thể chỉ lập chỉ mục một số giới hạn trong số đó.

Với các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ, Google thấy dễ dàng hơn trong việc khám phá các trang web để lập chỉ mục, đặc biệt là những trang nằm sâu trong kiến ​​trúc trang web của bạn.

HƯỚNG DẪN THÊM:

5 cách tăng Papespeed cho website nhanh chóng

7 cách đặt CTA trong bài viết tăng chuyển đổi cao 20%

Tại sao nên tránh Tự động hóa liên kết nội bộ?

Tốt nhất là tránh tự động hóa liên kết nội bộ vì một số lý do. Các plugin hoặc công cụ được sử dụng cho liên kết nội bộ không có kiến ​​thức tốt nhất về các trang web cần liên kết tối đa. Ngoài ra, đối với các trang web lớn hơn, tự động hóa liên kết có thể dẫn đến việc tạo ra hơn 1000 văn bản neo chính xác giống nhau cho nhiều trang web.

Điều này có thể khiến các công cụ tìm kiếm như Google gắn cờ trang web của bạn là spam. Hơn nữa, các công cụ tự động hóa liên kết không bao giờ có thể nghĩ từ quan điểm của người dùng và tạo ra các liên kết nội bộ có ý nghĩa như một chuyên gia SEO.

Cách đặt internal link trong 1 website đã được các chuyên gia SEO chia sẻ tận tình trong bài viết này. Đây là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong công cuộc tối ưu hóa website của mình. Tuy nhiên nếu bạn cần train một khóa nghiệp vụ SEO thì Topchuyengia sẽ giúp bạn. Họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ truyền lại cho người sau. Giúp bạn vững vàng và thêm thông tin quý trong kinh làm việc.

 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng