6 cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bán sạch hàng

6 cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bán sạch hàng
Thanh Tuyền

20/12/2023

662

0

Chia sẻ lên Facebook
6 cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bán sạch hàng

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook nào giúp chủ shop chốt đơn không kịp trở tay? Ngành hàng này hiện đang rất cạnh tranh nên nếu bạn muốn thu hút khách hàng thì cần phải có chiến lược quảng cáo chuẩn chỉnh nhất. Bài viết sau đây của Topchuyengia sẽ chia sẻ những cách chạy ads trên Facebook cho mỹ phẩm thật sự hiệu quả và cụ thể nhất để bạn áp dụng.

 

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng mỹ phẩm trên Facebook nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ ngay với chuyên gia quảng cáo Facebook tại Askany để được hỗ trợ. Với sự tư vấn của chuyên gia, bạn sẽ xây dựng được chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm phù hợp với mục tiêu và ngân sách nhất.

 

Tạo Fanpage bán mỹ phẩm thu hút

Trước khi biết cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook thì bạn phải có 1 fanpage bán hàng. Nhưng phải thiết kế fanpage này như thế để thu hút được người mua? Việc lập Fanpage bán hàng đòi hỏi bạn phải hiểu rõ, nghiên cứu kỹ sản phẩm bạn đang bán,nhất là mặt hàng mỹ phẩm vì nhu cầu làm đẹp đang ngày càng được chú trọng. Vậy làm sao để tối ưu Fanpage bán mỹ phẩm trên Facebook? Để làm được điều này chúng ta cần phải lưu ý đến những đặt điểm như sau:

tạo fanpage facebook

  • Hình ảnh thương hiệu: Lựa chọn những tone màu sáng, đáng yêu như: hồng phấn, đỏ nhạt, cam,....nhằm thu hút phái nữ lứa tuổi 18 - 35. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng hình ảnh sản phẩm của mình để làm hình ảnh thương hiệu nhằm tăng độ nhận diện.
  • Tên fanpage: Sử dụng các loại tên gây tò mò, kích thích như: Chợ tình của Boo, Cho Love Shop, Meohoooo Beauty,... hoặc tên nước ngoài để thể hiện sự chuyên nghiệp và sành điệu như: Siren Bay, La Bella,.... và một số cách đặt tên khác như việc sử dụng tên của mình, sử dụng tên theo trào lưu, dựa vào nguồn gốc mỹ phẩm để đặt.
  • Nội dung fanpage hấp dẫn: khách hàng mục tiêu của bạn chủ yếu là phái nữ nên content bạn tạo phải nhẹ nhàng, duyên dáng và đừng quá quê mùa. Đặc biệt, fanpage nên tập trung tạo content hình ảnh và video hơn là bài viết dài. Hãy coi khách hàng là những người bạn thân thiết để ta có thể hàn thuyên, tâm sự.

content bán hàng trên facebook

  • Thường xuyên chia sẻ feedback khách hàng, bình luận đánh giá sản phẩm: Bạn có thể chụp lại những comments, hình ảnh bài đăng review về sản phẩm của mình sau đó post lên Fanpage nhằm tăng sự uy tín cho sản phẩm.

mẫu quảng cáo trên facebook

Nếu bạn muốn kế hoạch quảng cáo Facebook Ads của mình đạt được hiệu suất tối đa với chi phí tối thiểu, hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook HCM của ứng dụng Askany. Các chuyên gia tư vấn ở đây đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn, từ đó tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Tăng tương tác cho fanpage

Khi đã có cho mình một Fanpage mỹ phẩm hoàn thiện thì mục tiêu tiếp theo của bạn nên là tăng tương tác cho fanpage của mình bằng những cách sau. Việc tăng tương tác cũng là một cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, vì fanpage nhiều tương tác giúp bạn tăng độ uy tín hơn, khách hàng yên tâm mà mua hàng nhiều hơn.

  • Seeding trong các group mỹ phẩm: Hình thức này giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều bằng cách dùng các tài khoản chim mồi A để tham gia vào các hội nhóm làm đẹp, mỹ phẩm để đăng các review về sản phẩm của bạn, giả bộ hỏi địa chỉ của bạn,... và dùng những tài khoản khác B để tăng độ uy tín cho các tài khoản A kia bằng cách khen gợi, khuyến khích sử dụng, đăng ảnh chứng minh,....
  • Bình luận dạo: “nằm vùng" với tư cách là page sau đó hãy bình luận, trò chuyện, góp ý chia sẻ kinh nghiệm nhằm thu hút sự quan tâm của các hội viên trong các nhóm. Từ đó, khách hàng sẽ thấy hứng thú và tự động click vào page của bạn để tìm hiểu thêm.
  • Kết hợp cách chạy quảng cáo tăng like fanpage để nhanh chóng đạt triệu follow và hàng trăm ngàn tương tác mỗi ngày.

Chạy quảng cáo livestream bán mỹ phẩm

Chạy quảng cáo livestream chỉ áp dụng khi Fanpage bạn có một số lượng lớn người theo dõi nhất định hoặc bạn có thể dùng các tài khoản ảo để tăng lượt view, bình luận. Đây là một cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook rất phổ biến và thường rất được ưa chuộng vì khách hàng có thể trực tiếp trao đối, bàn luận về giá thành, công dụng,...của sản phẩm. Bạn có thể trò chuyện một cách dí dỏm, hài hước chứ đừng quá nghiêm túc để tạo ấn tượng đặc biệt, thu hút thêm nhiêu người xem đến mua hàng. Hãy tham khảo thêm ở bài hướng dẫn cách chạy quảng cáo cho livestream.

Target đúng đối tượng quảng cáo mỹ phẩm

Khi đã có fanpage thì bạn có thể bắt đầu chạy ads Facebook như bình thường. Để có được target phù hợp trong ngành mỹ phẩm, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm làm đẹp, review mỹ phẩm, hoặc các nhóm chuyên về các mặt hàng mỹ phẩm mà bạn đang kinh doanh  để xem số lượng thành viên trong các hội nhóm đó là bao nhiêu, độ tuổi, giới tính, check profile của những người nổi bật trong nhóm để hiểu rõ hơn về đặc điểm, hành vi, thói quen và sở thích của họ. 

Hoặc bạn có thể đi đến các hội chợ, địa điểm đi chơi, quan sát các gian hàng bán mỹ phẩm,....  để làm bảng khảo sát người dùng. Từ đó thiết lập một bảng thống kê đầy đủ và chi tiết các thông tin quan trọng ấy để đưa ra một chiến lược quảng cáo phù hợp. Có 2 loại phân khúc khách hàng mà bạn cần lưu ý để có thể tạo target đối tượng hiệu quả:

  • Phân khúc khách hàng rẻ tiền (Giá dao động từ 500.000 VNĐ đổ lại): họ thường là học sinh, sinh viên hoặc là những người mới đi làm với độ tuổi dao động từ 12 đến 25 tuổi. Đây là lứa tuổi thích làm đẹp, thích thể hiện bản thân, thích mua sắm theo xu hướng.
  • Phân khúc khách hàng đắt tiền (Giá dao động từ 700.000 VND trở lên): Độ tuổi dao động từ 27 đến 55 tuổi. Đây thường là những đối tượng đã đi làm lâu năm như: trợ lý, quản lý, giám đốc,... Họ thích sử dụng những mặt hàng thể hiện sự cá tính, độc đáo, sự đẳng cấp.

Target đúng khách hàng không chỉ là cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook mà còn hiệu quả cho mọi ngành hàng. Khi đã biết tệp khách hàng của mình là ai, bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo trên Facebook messenger với những tin khuyến mãi hấp dẫn phù hợp từng đối tượng để tăng chuyển đổi.

Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng

Việc chọn khung giờ để đăng bài viết là một trong những yếu tố khá then chốt quyết định bài viết hay bài quảng cáo của bạn có tiếp cận được nhiều người hay không. Bạn có thể tham khảo khung giờ dưới đây để đưa ra chiến thuật một cách tốt nhất:

khung giờ chạy quảng cáo fb

Thử nghiệm và đo lường các mẫu quảng cáo

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo thì bạn hãy sử dụng phương pháp thử nghiệm A/B Testing để cho biết mẫu quảng cáo nào hiệu quả, thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Sau khi đã chọn được mẫu quảng cáo để chạy thì bạn có thể sử dụng các công cụ của Facebook để checking, đo lường hiệu quả của những quảng cáo ấy từ đó kịp thời thay đổi và lựa chọn chiến lược quản cáo mỹ phẩm trên Facebook phù hợp hơn. Tham gia các khóa học đào tạo quảng cáo Facebook uy tín như Askany, Vietmoz, MOA,...bạn sẽ nhanh chóng có được những kỹ năng cần thiết để chạy quảng cáo cho shop mỹ phẩm của mình.

Tư vấn chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook nhanh ra đơn

Như vậy có rất nhiều cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook đơn giản và hiệu quả. Nhưng để thật sự giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng ngành thì không phải là điều dễ dàng. Ứng dụng Askany sẽ giúp bạn có được giải pháp chạy quảng cáo mỹ phẩm trên nền tảng Facebook một cách tối ưu và ra đơn nhanh nhất chỉ với 15 phút tư vấn cùng các chuyên gia chạy Facebook ads hàng đầu hiện nay.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Anh Nguyễn Đình Nghĩa được biết đến là một chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook cho nhiều ngành nghề, đặc biệt là ngành kinh doanh mỹ phẩm. Anh có sự am hiểu sâu rộng trong việc chạy ads với những bí quyết giúp quảng cáo ra đơn nhanh chóng. Sự đóng góp của anh đã giúp nhiều cửa hàng tăng hơn 30% doanh thu với ngân sách tiết kiệm nhất. Đăng ký lịch hẹn cùng anh Nguyễn Đình Nghĩa qua: 

https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Hannie Phạm

đơn vị quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Chị Hannie Pham là một chuyên gia thực hiện quảng cáo Facebook và có hơn 4 năm kinh nghiệm đối với ngành hàng bán lẻ, đặc biệt mỹ phẩm. Những chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm của chị đã thành công mang lại chuyển đổi cao cho nhiều doanh nghiệp lớn qua khả năng nhắm đến đối tượng tiềm năng. Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia Hannie Pham tại đường link sau: https://askany.com/seo/hanniepham để nhận được bí quyết quảng cáo mỹ phẩm Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi với con số ấn tượng ngay.

 

Hy vọng bài viết trên của Topchuyengia đã hướng dẫn bạn những cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả và đơn giản nhất. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi chạy quảng cáo Facebook về lĩnh vực mỹ phẩm, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany để được hỗ trợ 1:1 ngay nhé!

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng