Hướng dẫn 15 kỹ thuật SEO Offpage rank top Google nhanh chóng

Hướng dẫn 15 kỹ thuật SEO Offpage rank top Google nhanh chóng

04/10/2023

586

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn 15 kỹ thuật SEO Offpage rank top Google nhanh chóng

SEO Offpage là hoạt động cần thiết phải thực hiện nếu bạn muốn từ khóa tăng hạng sau khi đã tối ưu hóa SEO Onpage. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về SEO Offpage, và những kỹ thuật bạn có thể áp dụng để cải thiện vị trí của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google.


Để thực hiện SEO Offpage hiệu quả và đạt được kết quả cao, bạn cần sự hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với Askany, bạn có thể kết nối với các chuyên gia SEO nhiều năm kinh nghiệm, lựa chọn gói dịch vụ và giá tư vấn SEO phù hợp với nhu cầu của bạn. Chỉ cần trao đổi 15-30 phút với họ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các chiến lược, công cụ và phương pháp tối ưu hóa để đưa trang web của bạn on top Google. 

 

Tìm hiểu về SEO Offpage

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là những kỹ thuật tối ưu mà bạn thực hiện bên ngoài trang web của mình, để website được đánh giá cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. SEO Offpage thường được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thiện cơ bản việc tối ưu hóa SEO Onpage.

Tầm quan trọng của SEO Offpage 

Thực tế thì rất khó để biết chính xác Google sử dụng yếu tố hay thuật toán nào để xếp hạng trang web. Tuy nhiên, các dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy rằng SEO Offpage có thể ảnh hưởng hơn 50% đến việc xếp hạng trang web.

 

seo offpage


Một chiến lược SEO Offpage tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn: 

  • Tăng độ tin cậy: việc nhận được nhiều backlink từ các trang web uy tín sẽ làm tăng độ tin cậy của trang web trong mắt Google.
  • Tăng thứ hạng: website sẽ được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm, nhờ đó mang lại lượng lớn organic traffic. 
  • Tăng tính tương tác: thứ hạng cao đồng nghĩa với việc thu hút nhiều lượt truy cập. Nếu nội dung hữu ích và phù hợp với người dùng thì trang web cũng sẽ được chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội, blog, diễn đàn. 

Các yếu tố quan trọng khi SEO Offpage

Các công việc cần làm khi SEO Offpage bao gồm: 

  • Xây dựng liên kết (Link Building): tạo ra liên kết từ các trang web khác trỏ về trang web của bạn.
  • Marketing trên mạng xã hội (Social Media Marketing): Tham gia vào các hoạt động quảng cáo và tương tác trên các mạng xã hội để tạo sự nhận diện thương hiệu và thu hút lượt truy cập.

seo offpage

  • Social media bookmarking: sử dụng các trang web bookmarking xã hội để chia sẻ nội dung của bạn và tạo liên kết đến trang web của bạn.

Trong số ba yếu tố trên thì có thể nói rằng xây dựng liên kết (Offpage SEO Backlinks) đóng vai trò quan trọng nhất. Lý do là vì yếu tố này có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng của từ khóa và trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Hướng dẫn cách xử lý khi bị đối thủ bắn link bẩn hiệu quả 100%

Cách xây dựng Backlink chất lượng giúp website dễ dàng on TOP Google

Hướng dẫn các kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả 

Như đã đề cập ở trên, việc xây dựng liên kết là yếu tố quan trọng nhất trong SEO Offpage. Chính vì vậy mà bạn cần phải biết như thế nào là backlink tốt, và làm thế nào để xây dựng backlink cho hiệu quả nhất.

Backlink có thể được phân chia dựa trên các thẻ Nofollow và Dofollow:

  • Backlink Nofollow: Thẻ "nofollow" thông báo cho bot tìm kiếm rằng không cần thu thập dữ liệu từ liên kết này. Mặc dù vậy các backlink nofollow này vẫn có thể thu hút lượt truy cập gián tiếp. 

seo offpage

  • Backlink Dofollow: Thẻ "dofollow" cho phép bot tìm kiếm thu thập và xếp hạng nội dung từ liên kết đó. SEOer thường sẽ muốn nhận backlink dofollow từ các trang uy tín, vì nó có thể gia tăng độ tin cậy và xếp hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm. 

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng để tạo nên một backlink chất lượng trong SEO Offpage, bạn có thể dựa vào đây để nhận biết nên dùng backlink sao cho hiệu quả: 

  • Backlink từ các website hay các nguồn liên quan.
  • Backlink từ trang đáng tin cậy (có chỉ số DA và PA cao).
  • Backlink từ website có chỉ số PageRank cao.
  • Backlink có anchor text đa dạng và hiệu quả.
  • Backlink trên các trang web có ít link out. 
  • Backlink đến từ các địa chỉ IP khác nhau.

Nhiều người thường quan niệm rằng càng nhiều backlink càng tốt, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Thực tế thì Google đánh giá backlink dựa trên chất lượng hơn là số lượng. Google đặc biệt thích backlink vừa phải và đa dạng về domain referring. Do đó, bạn hãy tránh việc xây dựng hàng trăm backlink từ trang thấp hoặc không liên quan đến chủ đề website của bạn. 

 

seo offpage


Ví dụ, nếu trang web của bạn liên quan đến lĩnh vực du học, các backlink chất lượng có thể là:

  • Backlink trên các trang báo điện tử uy tín như vietnamnet.vn hoặc tuoitre.vn, đặt trong danh mục liên quan đến du học.
  • Backlink từ site vệ tinh có chỉ số DA và PA cao, với nội dung bài viết liên quan đến chủ đề về du học, hướng nghiệp. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng backlink từ blog hoặc diễn đàn, mặc dù hiệu quả sẽ thấp hơn một chút. Một backlink từ trang báo uy tín hoặc site vệ tinh với DA và PA cao có thể tương đương với 100 backlink từ các diễn đàn hoặc nguồn khác.


Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý kiểm tra và từ chối backlink từ các trang web xấu hoặc có độ trust thấp để tránh ảnh hưởng đến website. 


Nếu bạn muốn biết làm sao để có được nguồn backlink chất lượng với chi phí thấp, hãy tìm đến dịch vụ tư vấn SEO tại Askany để được hướng dẫn chi tiết hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm một công ty SEO uy tín, các chuyên gia tại đây cũng có thể hỗ trợ thẩm định, đánh giá giúp bạn. 

IFTTT (viết tắt của "If This Then That") là một công cụ giúp bạn tự động hóa việc xây dựng backlink chất lượng. Bạn có thể tạo các quy tắc để tự động chia sẻ bài viết từ trang web lên mạng xã hội hay các trang web uy tín khác.

 

seo offpage

 

Kỹ thuật đơn giản này bao gồm việc để lại bình luận và giới thiệu bài viết của bạn trên các blog khác. Bằng cách tham gia thảo luận trên blog, bạn có thể chèn đường liên kết dẫn đến trang web của mình, giúp xây dựng backlink nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Backlink từ các bài báo, bài PR được xem là loại backlink chất lượng và mang lại nhiều giá trị cho trang web. Đi backlink báo là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nếu dùng phương pháp này thì doanh nghiệp của bạn phải có nguồn lực tài chính. 


Việc đặt backlink trên các trang báo chính thống giúp trang web có vị trí cao hơn và mang lại nhiều lợi ích khác như gia tăng nhận diện thương hiệu, củng cố uy tín, sự chuyên nghiệp và tin tưởng từ người dùng. 

 

seo offpage


Có nhiều nguồn báo lớn mà bạn có thể tham khảo như Vietnamnet, VnExpress, Tuổi trẻ Online, Webtretho, Dân Trí. Bạn có thể xem xét lựa chọn giữa việc đặt backlink trong các bài PR hoặc đặt link sidebar trên các trang báo điện tử. 

Guest Post

Guest Post nghĩa là viết bài và đăng tải bài viết đó lên website khác. Các bài viết này sẽ đặt link để trỏ về website của bạn. Bạn có thể tham gia vào hội nhóm để trao đổi Guest Post với các chủ website có cùng lĩnh vực.

 

seo offpage

 

Tham gia diễn đàn 

Diễn đàn là nơi có thể lấy nhiều backlink chất lượng. Bạn có thể tìm kiếm diễn đàn liên quan thông qua Google. Có nhiều cách để xây dựng backlink từ diễn đàn như: viết bài và chèn link trỏ về trang web, bình luận dưới các bài viết, trả lời câu hỏi của người khác, v.v…

Xây dựng web 2.0

Web 2.0 là một cách hiệu quả trong SEO Offpage, giúp bạn có thể xây dựng liên kết hiệu quả hơn. Bạn sẽ tự tạo nội dung và đăng tải lên web 2.0, sau đó đi link trỏ về website chính. Đối với cách này thì bạn sẽ mất thời gian để xây dựng web, tăng traffic cho web 2.0. 


Một số nền tảng web blog 2.0 chất lượng mà nhiều SEOer sử dụng bao gồm Blogspot, Google Sites, Tumblr, Weebly, Wix.

PBN – Hệ thống blog cá nhân

PBN (Private Blog Network) là phương pháp thường được sử dụng trong SEO Offpage. PBN là một mạng lưới các blog cá nhân được sử dụng để tạo backlink chất lượng trỏ về trang web chính cần SEO. 

 

seo offpage


PBN mang lại hiệu quả lớn trong việc cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc xây dựng một PBN đòi hỏi  phải có thời gian và tài chính. Để bắt đầu, bạn có thể tìm mua các tên miền cũ và sử dụng các công cụ như Ahrefs, Majestic SEO để đánh giá chất lượng của các website này. 

Social Bookmarking và Social Profile 

  • Social Profile nghĩa là tạo tài khoản trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và chia sẻ bài viết từ trang web của bạn. Cách này giúp tạo sự kết nối với nhiều người hơn và gia tăng độ nhận biết về trang web của bạn. 

seo offpage

  • Social Bookmarking: sử dụng các trang web bookmarking để thêm, chỉnh sửa hoặc chia sẻ thông tin về website. Mặc dù không còn phổ biến như trước đây, nhưng nó vẫn có thể giúp tăng lượng người truy cập vào trang web của bạn.

Content Syndication

Content Syndication là cách một hoặc nhiều trang web sử dụng lại nội dung gốc từ trang web của bạn và đăng lại. Nội dung này có thể là một phần bài viết đã chỉnh sửa, một đoạn trích hoặc toàn bộ bài viết. 


Các trang web khi sử dụng nội dung này sẽ ghi rõ nguồn trích dẫn hoặc chèn liên kết đến bài viết gốc. Content Syndication được xem như một nguồn backlink hiệu quả nếu nhiều trang web sử dụng nội dung và trỏ về trang web của bạn.

Link Intersect là phương pháp giúp bạn theo dõi cách đối thủ xây dựng backlink như thế nào. Bằng cách này, bạn có thể biết được các trang nào đang liên kết với trang web của đối thủ. 


Công cụ Ahrefs thường được sử dụng để thực hiện phân tích Link Intersect. Cách này giúp bạn có thể tham khảo và tạo thêm nhiều referring domain đến trang web của bạn, tăng cường chất lượng và đa dạng hóa hồ sơ backlink.

Kỹ thuật Lead Magnet

Lead Magnet là một "mồi nhử" để khuyến khích người dùng cung cấp thông tin liên hệ của họ như tên, email, số điện thoại. Điều này được thực hiện bằng cách người dùng để lại thông tin để nhận được lợi ích như mã giảm giá, tài liệu, khóa học, video hướng dẫn. Đây là một kỹ thuật SEO Offpage giúp tăng lưu lượng truy cập và thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng.

Brand Mentions

Brand Mentions nghĩa là làm cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn được đề cập trong các bài viết trên mạng xã hội, báo chí, blog hoặc trang web khác. Các đề cập về thương hiệu có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức như đánh giá, phản hồi từ khách hàng, bài viết giới thiệu, v.v… 

 

seo offpage

 

Mức độ đề cập đến thương hiệu càng cao, Google sẽ càng tin rằng thương hiệu của bạn là một trong những cái tên nổi bật. Brand Mentions mang lại nhiều lợi ích như nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu, xác thực độ tin cậy của trang web. Điều này cũng góp phần giúp tăng lưu lượng truy cập. 

Social Marketing

Tiếp thị qua mạng xã hội là một phần quan trọng của chiến lược SEO Offpage. Social Marketing cũng là một cách để xây dựng liên kết. Hầu hết các liên kết từ các nền tảng mạng xã hội đều có đặc điểm nofollow, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không mang giá trị gì.


Việc được đề cập từ các nền tảng mạng xã hội cũng góp phần ảnh hưởng đến thứ hạng, và việc tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội đúng cách cũng có thể đóng góp tích cực vào chiến lược SEO của doanh nghiệp.

Optimize Local SEO

Local SEO hay SEO Google Map tập trung vào việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong khu vực cụ thể. Đây là một phần của SEO Offpage, nhằm nâng cao vị trí hiển thị trang web đối với người dùng địa phương. Khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến dịch vụ, trang web của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm.


Snack Pack (hoặc SEO Google Maps) là kiểu hiển thị kết quả tìm kiếm trong một nhóm nhỏ nằm ở trên cùng trang kết quả. Nó cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp như tên, địa chỉ, đánh giá từ người dùng, hình ảnh, và bản đồ chỉ đường. Bằng cách nhấp kết quả được hiển thị này, người dùng có thể xem thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp như giờ hoạt động, số điện thoại, email, website. 

Các tool giúp SEO Offpage hiệu quả hơn

Sau đây là những công cụ mà bạn có thể sử dụng khi SEO Offpage: 

  • Ahrefs: đây là một công cụ mạnh mẽ để kiểm tra chi tiết về backlink, xem xét anchor text, nghiên cứu về backlink của đối thủ, và theo dõi chỉ số DR, PR. Nếu bạn muốn kiểm tra một cách tỉ mỉ về backlink, Ahrefs là lựa chọn số một hiện nay.

seo offpage

  • Tool Majestic được sử dụng để xem chỉ số TF, CF và kiểm tra kỹ thuật về backlink cũng như anchor text.
  • Tool kiểm tra index như Screaming Frog, Url Profiler.
  • Công cụ submit backlink như Lar Index, Elite Link Indexer. 
  • Tool tạo  backlink tự động như SEO Autopilot, GSA. 
  • Công cụ kiểm tra các chỉ số DA, PA, TF, CF: http://domdetailer.com/.

XEM THÊM: 

12 cách index backlink nhanh nhất ít ai biết, tỷ lệ trên 95%
Tuyệt chiêu kiểm tra backlink đối thủ miễn phí hiệu quả nhất

SEO Offpage là một phần không thể thiếu trong chiến lược tối ưu hóa trang web để rank top trên Google. Việc áp dụng chính xác các kỹ thuật SEO Offpage sẽ mang lại hiệu quả lớn cho chiến dịch tối ưu tổng thể của doanh nghiệp. Các phương pháp SEO luôn thay đổi không ngừng, do đó bạn hãy luôn tìm kiếm và học hỏi từ những mentor có kinh nghiệm để nắm bắt những xu hướng mới nhất. Nếu bạn cần sự hỗ trợ hoặc tư vấn chi tiết hơn về SEO Offpage, đừng ngần ngại hỏi chuyên gia SEO trên ứng dụng Askany

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng