20+ Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook miễn phí, hiệu quả

20+ Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook miễn phí, hiệu quả
Hoàng Trúc

25/01/2024

431

0

Chia sẻ lên Facebook
20+ Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook miễn phí, hiệu quả

Nếu biết Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook, không chỉ doanh số bán hàng mà cả sự uy tín của thương hiệu sẽ được nâng cao. Để tăng lượt tương tác bán hàng trên Facebook thì bạn cần phải áp dụng một số phương pháp nhất định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tối ưu tương tác bán hàng trên Facebook để đạt được kết quả ấn tượng.

 

Bạn đang gặp vấn đề trang Facebook bị bóp tương tác hoặc thắc mắc về chi tiết cách tăng lượt tương tác cho từng ngành hàng đặc thù, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia SEO tại Askany để được tư vấn ngay.

 

Facebook bị bóp tương tác là do đâu?

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Khi sử dụng Facebook, bạn có thể kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm. Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp, người kinh doanh tự do có thể tiếp cận khách hàng, bán hàng và quảng bá thương hiệu. 

Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng không phải dễ dàng, bởi có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Facebook bị bóp tương tác trầm trọng. Kéo theo việc kinh doanh không hiệu quả, một số nguyên nhân chính:

  • Lượng người dùng Facebook ngày càng tăng, và nhu cầu của họ cũng ngày càng cao. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp / thương hiệu phải khác biệt, cung cấp nhiều điều thú vị, sáng tạo để họ hài lòng.
  • Sự tham gia của các nhà bán lẻ, công ty… ngày càng đông khiến khả năng hiển thị bị giảm.
  • Tần suất đăng bài của người dùng cũng tăng cao, cạnh tranh lượng newfeed “khốc liệt”.
  • Facebook cố tình giảm tương tác của người dùng để ép buộc các Advertisers, Marketers trên Facebook phải chi nhiều quảng cáo hơn để tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Nội dung các bài đăng không mang lại giá trị hoặc giải quyết được vấn đề cho người dùng sẽ bị Facebook đánh giá là kém chất lượng dẫn đến fanpage bị bóp tương tác.
  • Spam tin nhắn, bình luận hay link quá nhiều cũng là một nguyên nhân dẫn đến mất tương tác thậm chí là bị khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn.

Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook hiệu quả

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Nếu muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu.

Sử dụng công cụ Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights, bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm đến bài viết nào cũng như thông tin chi tiết về họ như: độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp…

Ví dụ: Sau khi xác định người dùng mục tiêu thường xuyên ghé thăm Facebook là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15 – hãng Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông “đánh mạnh” vào nhóm đối tượng này trên Fanpage của họ như sản phẩm cho gia đình và chương trình tặng quà cho các mẹ.

Post bài trong khung giờ lý tưởng

Theo dữ liệu của Sprout Social – trang chuyên nghiên cứu, tổng hợp và phân tích dữ liệu mạng xã hội, để tăng tương tác trên Facebook, cần đăng bài vào thời điểm phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Thời điểm mang đến tương tác mạnh mẽ nhất phụ thuộc vào một số yếu tố như ngành kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục tiêu kinh doanh và bản thân nội dung.

Post bài trong khung giờ lý tưởng

Có một số khung giờ vàng mà nhiều nghiên cứu đã chỉ ra là có hiệu quả cao nhất trên Facebook. Đó là:

  • Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, khung giờ từ 9h sáng đến 13h chiều.
  • Thứ Sáu và Thứ Bảy, khung giờ từ 18h đến 21h.
  • Thứ Bảy, khung giờ từ 15h đến 18h.

Những khung giờ này được cho là có lượng người dùng online cao nhất, đồng thời cũng là lúc họ có tâm trạng thoải mái và sẵn sàng tương tác với những nội dung hấp dẫn. Bạn có thể thử nghiệm đăng bài vào những khung giờ này và theo dõi kết quả để tìm ra thời gian phù hợp nhất với đối tượng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đăng bài vào những khung giờ không có hiệu quả như:

  • Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư, khung giờ từ 6h đến 9h sáng và từ 9h đến 12h.
  • Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Năm, khung giờ từ 6h đến 9h sáng và từ 9h đến 11h.
  • Chủ Nhật, khung giờ từ 6h đến 9h sáng và từ 9h đến 12h.

Những khung giờ này được cho là có lượng người dùng online thấp nhất, đồng thời cũng là lúc họ bận rộn với công việc và cuộc sống, không có nhiều thời gian và sự quan tâm đến những nội dung trên Facebook. Bạn nên tránh đăng bài vào những khung giờ này để không lãng phí nội dung và ngân sách của mình.

Hoạt động đều mỗi ngày

Nên đăng bài vào thời điểm phù hợp mỗi ngày với đối tượng mục tiêu của mình. Đăng bài thường xuyên trong một khung giờ cụ thể sẽ tạo thói quen cho người dùng mong chờ bài viết. Đồng thời, phương pháp này còn giúp tăng lượng người đọc nhanh chóng và lượng tương tác cũng tăng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc duy trì nhịp độ đều đặn sẽ khiến mọi thứ trở nên nhàm chán và quen thuộc. Để tạo sự mới mẻ và thu hút người dùng, có thể “bỏ đói” họ trong 1-2 tuần và sau đó quay trở lại với những nội dung đột phá hơn.

SEO Fanpage Facebook lên Google

SEO Facebook lên top tìm kiếm Facebook và Google là một chiến thuật quan trọng nhất không nên bỏ qua, được xem là cách tăng tương tác FB bền vững nhất và không lo Facebook bị mất tương tác. Khi khách hàng sử dụng một từ khóa nào đó để tìm kiếm trên Google, trình duyệt tìm kiếm này sẽ giới thiệu khách hàng đến với Facebook của bạn bằng việc hiển thị Facebook ở top đầu.

Để đưa Fanpage lên top Google, cần phải đặt từ khóa cần SEO đứng đầu tên Fanpage. Chèn từ khóa vào các vị trí quan trọng của Fanpage như tiêu đề, mô tả, about, danh mục kinh doanh,… Tuy nhiên, hãy cân bằng giữa nội dung và số lượng từ khóa để tránh gây nhiễu thông tin cho người đọc.

Ngoài ra, bạn cần phải có nguồn lực thực hiện Marketing mạnh và chọn các đơn vị uy tín để thực hiện. Đồng thời, hãy hiểu rõ mục tiêu và đối tượng nhắm đến để quảng bá thương hiệu được thuận lợi hơn.

Tương tác mồi

Nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ tương tác mồi trên các nội dung mới đăng. Vì khi bài viết mới được đăng tải lên mà có những tương tác tích cực đầu tiên thì mọi người sẽ cảm thấy có sự kích thích để có thể bình luận. Điều này sẽ giúp họ tiếp tục tương tác trên bài viết.

Ngoài ra, bạn có thể tự mình tương tác mồi cho các bài viết. Nếu có nhiều nick Facebook khác nhau hãy sử dụng phương pháp đăng nhập nhiều nick Facebook sau đó tự tương tác mồi cho bài viết của mình.

Để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, trang cần xuất hiện ở nhiều phương diện mà khách hàng sử dụng. Hiện nay, người dùng sử dụng rất nhiều phương tiện mạng xã hội để truy cập thông tin và mua hàng như Instagram, Twitter,… phổ biến nhất hiện nay là Tiktok. Phủ sóng rộng rãi thương hiệu doanh nghiệp là cách tạo dấu ấn trong tâm trí đến với người dùng.

Chọn hình ảnh, video chất lượng, bắt mắt

Những hình ảnh thú vị, độc đáo luôn thu hút khách hàng. Một số người thậm chí còn share hình ảnh này trên trang cá nhân của mình. Hình ảnh về ẩm thực mang cảm giác ngon, hình ảnh ngộ nghĩnh về con vật, những bức ảnh đánh đố… Đặc biệt là những bức ảnh về thiên nhiên kỳ thú, câu chuyện mang tính nhân văn… Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook này vừa đơn giản, hiệu quả lại không mất quá nhiều thời gian nghiên cứu nội dung.

Video đang trở thành xu hướng hàng đầu trên Facebook – là cách tăng tương tác FB tuyệt vời mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Video có thể truyền tải sinh động về sản phẩm, nội dung mà một bài viết thông thường khó có thể làm được. Đặc biệt những video hài hước, đánh vào tâm lý người xem lại kéo được lượt tương tác rất “khủng”, thậm chí giúp video trở nên viral trên công đồng Facebook.

Kêu gọi hành động (CTA)

Kêu gọi người dùng hành động để phát triển Fanpage Facebook. Các bài viết theo xu hướng được lồng ghép lời kêu gọi phù hợp sẽ mang lại lượt tương tác cao hơn từ 200-300% so với các bài viết thông thường khác. Đây cũng là cách tăng tương tác FB khá hay mà bạn có thể áp dụng.

Một số nút, lời kêu gọi hiệu quả: truy cập website ngay, xem thêm, đăng ký nhận ưu đãi, đặt lịch hẹn, liên hệ trực tiếp, gọi ngay hotline, tham gia group,....

Tương tác thường xuyên với khách hàng

Thường xuyên trả lời comment của người dùng trên bài đăng Facebook cũng là cách “kéo” tương tác liên tục và khiến mọi người chú ý đến doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tạo thiện cảm và thích thú cho khách hàng vì được đáp ứng nhu cầu của họ trong thời gian sớm nhất. Hãy “trực chiến” Facebook và trả lời mọi bình luận của khách hàng. Và những bài post tiếp theo trên Fanpage sẽ được Facebook đề xuất cho những người đó.

 

cách tăng tương tác trên Facebook

 

Sử dụng Facebook Story

Sử dụng Facebook Story để bài viết được xuất hiện ngay đầu trang Newsfeed của người dùng. Đặc biệt, có thể sáng tạo thêm nội dung liên tục mà không sợ bị trôi bài hay làm phiền người dùng. Facebook Story còn có thể đề xuất để video ngắn của bạn được tiếp cận thêm nhiều hơn với đối tượng khách hàng mới có chung sở thích. 

Tạo Group Facebook

Liên kết Group Facebook với Fanpage giúp Fanpage tiếp cận được với nhiều người hơn, và ngược lại, giúp nhóm thu hút thêm nhiều thành viên hơn. Bên cạnh đó, có thể chăm sóc và ưu đãi nhiều hơn cho khách hàng trung thành của mình. Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và bền vững, tăng tính bảo mật cho Fanpage và nhóm tránh những đối tượng xấu, hackers dòm ngó.

Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook: tạo tiêu đề hấp dẫn, có điểm nhấn

Làm nổi bật những thông tin quan trọng như tiêu đề, giá, khuyến mãi, thời gian, lời kêu gọi hành động… bằng cách viết in đậm, in hoa hoặc sử dụng màu sắc khác biệt. Điều này sẽ giúp khách hàng chú ý và tương tác nhiều hơn với bài viết.

Tạo ra những tiêu đề hấp dẫn, độc đáo và lôi cuốn, để thu hút sự tò mò của người xem. Họ sẽ muốn biết thêm về nội dung nếu bạn có một tiêu đề thu hút. Đừng để họ bỏ qua bài viết vì tiêu đề quá nhàm chán hoặc không liên quan.

Triển khai các chiến dịch quảng cáo

Để bài viết đạt được một lượng tương tác nhất định, bạn nên sử dụng quảng cáo Facebook để tăng tương tác khách hàng. Đặc biệt, Facebook Ads cũng sẽ gửi email về những bài viết chất lượng và khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo.

Tuy nhiên, chạy quảng cáo trên Facebook không phải là điều dễ dàng để duy trì và tạo ra hiệu quả nhất định. Nếu không chấp hành đúng các quy định của Facebook về tài khoản quảng cáo và fanpage, chúng có thể bị ngừng hoạt động bất cứ lúc nào.

Facebook luôn cập nhật các thuật toán mới để hạn chế những tin tiêu cực được đăng lên. Vì vậy, bạn cần có đội ngũ để hỗ trợ trong việc xây dựng thương hiệu đến người dùng.

Bình luận tại các Fanpage có lượng theo dõi lớn

Facebook là nền tảng mạng xã hội sôi nổi, ở những Fanpage về tin tức, âm nhạc, giải trí, bóng đá,... đều có một lượng lớn comment từ người dùng thật. Bạn có thể tận dụng để lại bình luận, hình ảnh sản phẩm, những tương tác hài hước để gây sự chú ý và kích thích nhu cầu mua của khách hàng mới.

Tạo nội dung có giá trị, thu hút người đọc

Nếu bắt kịp xu hướng, bài viết của bạn sẽ gây được sự quan tâm, tranh luận và tìm kiếm nhiều hơn trên Facebook. Hãy sáng tạo và chọn những chủ đề thời sự phù hợp với nội dung và thương hiệu. Đó là cách hiệu quả nhất để tăng tương tác Facebook. 

Ngoài ra, hãy cung cấp nội dung có giá trị cho đối tượng khách hàng, đáp ứng nhu cầu, mong muốn và quan tâm của họ. Giúp họ giải quyết vấn đề, học hỏi kiến thức, giải trí hoặc cảm thấy liên kết và được thấu hiểu. Nội dung có giá trị sẽ thu hút sự chú ý, tạo dựng niềm tin và khơi gợi hành động từ đối tượng của bạn.

Livestream đều đặn

Livestream là cách hình thức hiệu quả để bán hàng online, tương tác với người xem và thúc đẩy họ hành động. Chỉ cần có khả năng giao tiếp lưu loát hoặc chia sẻ những điều hấp dẫn, sẽ thu hút được nhiều người theo dõi, thích và bình luận trên Fanpage.

 

cách tăng tương tác trên Facebook

 

Bình luận lại bài viết cũ

Tận dụng lại những bài viết cũ đã có nhiều lượt tương tác trước đây, bằng cách bình luận một nội dung mới mẻ và thú vị dưới bài viết đó. Điều này sẽ giúp bài viết xuất hiện lại trên newsfeed của những người đã quan tâm đến nó. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với những bài viết của người khác, nhưng hãy chú ý không spam quá nhiều và phải có nội dung phù hợp nhé!

Sử dụng hashtag dưới mỗi bài viết

#Hashtag là một công cụ hữu ích để giúp bài viết c được tìm thấy dễ dàng hơn bởi người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Bạn có thể thu hút được cả những người đã thích Fanpage và những người chưa biết đến trang, chỉ cần họ nhập từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm. Đặt Hashtag ở đầu hoặc cuối bài viết, có thể viết có dấu hoặc không dấu.

Tránh nội dung spam, phản cảm, chiêu trò câu like

Lọc bỏ những từ ngữ thô tục hay phản cảm trên Fanpage của mình ngay từ đầu. Thuật toán của Facebook rất thông minh, dễ nhận biết những nội dung spam, phản cảm và nội dung copy. Ngoài ra, chiêu trò câu like, tin giả mặc dù có thể tăng tương tác những sẽ làm khách hàng mất niềm tin vào trang, về lâu dài sẽ bị phản tác dụng.

Không lôi kéo khách hàng vào nền tảng khác

Nếu bạn chuyển hướng khách hàng từ Facebook sang Youtube hay website khác, sẽ làm họ cảm thấy phiền phức và khó chịu. Thậm chí là bỏ theo dõi trang của bạn  ngay tức khắc, vậy nên hãy tiếp cận khách hàng bằng nội dung tự nhiên nhất có thể.

Tạo khuyến mãi và các giải thưởng

Tổ chức các cuộc thi, chương trình khuyến mãi hoặc cung cấp giải thưởng có thể làm tăng đáng kể lượt tương tác và tham gia của khách hàng. Sau đây là gợi ý để tạo khuyến mãi và giải thưởng:

  • Tổ chức cuộc thi thiết kế, cuộc thi viết hoặc các cuộc thi tương tự liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Điều này không chỉ kích thích sự tham gia, mà còn tạo sự tương tác tích cực từ cộng đồng.
  • Cung cấp ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc quà tặng cho những người tham gia tương tác với nội dung.
  • Cung cấp mã giảm giá độc quyền cho những người tham gia tương tác. Điều này có thể thúc đẩy họ thực hiện hành động mua sắm và tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn.

Những chiến lược trên là cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về cách áp dụng những chiến lược này và tạo ra kế hoạch tương tác hiệu quả cho từng doanh nghiệp, ngành hàng cụ thể, bạn sẽ cần đến sự tư vấn từ những người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.

ĐỌC THÊM TIN MỚI:

Top 15 công ty SEO uy tín chuyên nghiệp lên TOP 1 BỀN VỮNG
Top 7 trung tâm đào tạo SEO online chất lượng, thực tiễn nhất hiện nay

Mẹo tối ưu hóa bán hàng trên Facebook

Ngoài việc áp dụng cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook mà Topchuyengia đã tư vấn ở trên, thì bạn cũng nên kết hợp với những mẹo sau để tối ưu hóa việc bán hàng trên Facebook:

  • Sử dụng tính năng Marketplace: tận dụng tích hợp cửa hàng trực tiếp trên trang Facebook để giới thiệu sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm hơn.
  • Mỗi sản phẩm cần có mô tả rõ ràng, hấp dẫn và chứa đựng giá trị thực sự mà nó mang lại cho khách hàng.

cách tăng lượt tương tác bán hàng trên Facebook

  • Sử dụng video để quảng cáo sản phẩm: video ngắn, sáng tạo có thể giúp bạn thể hiện sản phẩm một cách sinh động, thúc đẩy sự tò mò và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng. 
  • Kéo tương tác bán hàng từ nhóm Facebook: hãy tham gia vào các nhóm liên quan đến sở thích hoặc lĩnh vực của bạn. Tương tác với bài viết trong nhóm để tạo tên tuổi cho trang Facebook bán hàng và thu hút sự quan tâm từ thành viên khác.
  • Sử dụng Livestream: hãy tận dụng tính năng Livestream trên Facebook để tạo nội dung trực tiếp và tương tác với khán giả.
  • Tận dụng Reels Facebook để tăng tương tác: Reels là tính năng mới trên Facebook tương tự như những video ngắn của TikTok và đặc thù của nó là sẽ tiếp cận được một lượng lớn người xem hơn.

Tư vấn cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook

Hannie Phạm - Chuyên gia SEO Facebook

Chị Hannie Phạm đã có 4 năm kinh nghiệm làm Seo với nhiều lĩnh vực khác nhau trên mọi nền tảng. Chị đã thực hiện rất nhiều dự án Seo, mang về cho doanh nghiệp lượng chuyển đổi doanh thu hấp dẫn với mức chi phí hợp lý nhất. Hiện tại chị đang giữ chức vụ SEO Manager tại Askany. Nếu bạn gặp vấn đề về: SEO Fanpage, muốn tăng tương tác bán hàng, tiếp cận khách hàng hoặc mở khóa, lấy lại Fanpage bị vô hiệu hóa, tối ưu Fanpage. Hãy liên hệ với Hannie Phạm để được tư vấn chi tiết nhất.

Chi tiết các dự án thành công của Hannie Phạm:

  • https://askany.com/seo/hanniepham
  • Lịch hẹn: Th2 - CN 08:00 - 20:00
  • Giá tư vấn: 200.000 VND / 15 phút

Luân Thái - Chuyên gia Fanpage

Luân Thái hiện đang là chuyên gia SEO có nhiều kinh nghiệm tại Công ty Askany. Các project của anh có thể kể đến như: du học, ngành dịch vụ giải trí, E-Commerce, Chứng khoán, Công nghệ, News,…

Chuyên môn:

  • Tư vấn SEO website: Tối ưu Onpage, Audit Content, Research Keyword, Tối ưu Offpage
  • Tư vấn SEO Google Map, SEO Brand
  • Tư vấn SEO Facebook, Chạy quảng cáo Facebook, Hướng dẫn cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook,...

Chi tiết các dự án của Luân Thái:

  • https://askany.com/seo-map/1663039497920408
  • Lịch hẹn: Th2 - T6 10:00 - 17:00
  • Giá tư vấn SEO: 100.000 VND / 15 phút (gọi điện),  200.000 VND / 60 phút (Gặp mặt trực tiếp)

HƯỚNG DẪN THÊM: 

Tips xây dựng Content cho Fanpage tăng tỷ lệ tương tác mạnh cho Brand
Hướng dẫn cách lấy lại Fanpage bị vô hiệu hóa đảm bảo thành công

Hiện nay có rất nhiều cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook để bạn áp dụng. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc thù kinh doanh và nguồn lực không hề giống nhau. Chính vì vậy, để thực sự nâng cao hiệu quả tương tác và đạt được sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng, việc tư vấn từ những chuyên gia với kiến thức sâu rộng về lĩnh vực Marketing Online là điều cần thiết.

 

Askany sẽ giúp bạn kết nối với những chuyên gia giỏi, uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Với Askany bạn sẽ nhận được những lời khuyên cụ thể dựa trên tình hình riêng, tiết kiệm thời gian, công sức. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Marketing Online tại Askany để được tư vấn chi tiết nhất.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng