21 Cách đăng bài bán hàng trên Facebook nhiều tương tác

21 Cách đăng bài bán hàng trên Facebook nhiều tương tác

09/01/2025

1245

0

Chia sẻ lên Facebook
21 Cách đăng bài bán hàng trên Facebook nhiều tương tác

Nếu biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook nhiều tương tác, bạn không chỉ nâng cao doanh số mà còn gia tăng uy tín cho thương hiệu. Trong bài viết này, Topchuyengia đã tổng hợp 21 tips giúp tối ưu hóa lượt tương tác bán hàng trên nền tảng Facebook, giúp đột phá hiệu quả kinh doanh.

 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI, chatbot bán hàng Preny ra đời và được xem như giải pháp lý tưởng cho hoạt động kinh doanh online hiện nay. Preny có khả năng tích hợp đa nền tảng, mang đến sự tự động hoá ấn tượng trong việc tư vấn, trả lời khách hàng, chốt đơn,...., từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể. Hãy trải nghiệm Preny ngay hôm nay để nhận được những tiện ích tuyệt vời này.

 

Vì sao đăng bài bán hàng trên Facebook ít tương tác?

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Khi sử dụng Facebook, bạn có thể kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm. Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp, người kinh doanh tự do có thể tiếp cận khách hàng, bán hàng và quảng bá thương hiệu.

cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook
Nguyên nhân Facebook bị bóp tương tác

Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng không phải dễ dàng, bởi có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Facebook bị bóp tương tác trầm trọng. Kéo theo việc kinh doanh không hiệu quả, một số nguyên nhân chính:

  • Lượng người dùng Facebook ngày càng tăng, và nhu cầu của họ cũng ngày càng cao. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp / thương hiệu phải khác biệt, cung cấp nhiều điều thú vị, sáng tạo để họ hài lòng.
  • Sự tham gia của các nhà bán lẻ, công ty… ngày càng đông khiến khả năng hiển thị bị giảm.
  • Tần suất đăng bài của người dùng cũng tăng cao, cạnh tranh lượng newfeed “khốc liệt”.
  • Facebook cố tình giảm tương tác của người dùng để ép buộc các Advertisers, Marketers trên Facebook phải chi nhiều quảng cáo hơn để tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Nội dung các bài đăng không mang lại giá trị hoặc giải quyết được vấn đề cho người dùng sẽ bị Facebook đánh giá là kém chất lượng dẫn đến fanpage bị bóp tương tác.
  • Spam tin nhắn, bình luận hay link quá nhiều cũng là một nguyên nhân dẫn đến mất tương tác thậm chí là bị khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo chatbot fanpage Facebook bằng Preny chi tiết 

21 Cách đăng bài bán hàng trên facebook nhiều tương tác

Dưới đây là 21 cách đăng bài bán hàng trên Facebook giúp tăng tương tác hiệu quả mà bạn có thể ứng dụng:

Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Xây dựng hồ sơ cá nhân là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong quá trình tối ưu tương tác bán hàng trên Facebook. Bạn cần thiết lập đầy đủ các thông tin cơ bản như tên hiển thị, ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ, số điện thoại, công việc,.... sao cho phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, điều này sẽ giúp tạo niềm tin tối đa với người xem.

 

Lưu ý, một trong những cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook chuẩn nhất là lựa chọn tên, ảnh, dữ liệu cá nhân “thật” và đừng quên bật chế độ Follow.

Hiểu rõ tâm lý khách hàng mục tiêu

Khi bán hàng online Facebook, nếu muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu.

cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook
Hiểu rõ tâm lý khách hàng mục tiêu

Sử dụng công cụ Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights, bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm đến bài viết nào cũng như thông tin chi tiết về họ như: độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp…

 

Ví dụ: Sau khi xác định người dùng mục tiêu thường xuyên ghé thăm Facebook là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15 – hãng Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông “đánh mạnh” vào nhóm đối tượng này trên Fanpage của họ như sản phẩm cho gia đình và chương trình tặng quà cho các mẹ.

Chia sẻ nội dung giá trị, liên quan đến sản phẩm

Nếu bắt kịp xu hướng, bài viết của bạn sẽ gây được sự quan tâm, tranh luận và tìm kiếm nhiều hơn trên Facebook. Hãy sáng tạo và chọn những chủ đề thời sự phù hợp với nội dung và thương hiệu. Đó là cách hiệu quả nhất để tăng tương tác Facebook.

 

Ngoài ra, hãy cung cấp nội dung có giá trị cho đối tượng khách hàng, đáp ứng nhu cầu, mong muốn và quan tâm của họ. Giúp họ giải quyết vấn đề, học hỏi kiến thức, giải trí hoặc cảm thấy liên kết và được thấu hiểu. Nội dung có giá trị sẽ thu hút sự chú ý, tạo dựng niềm tin và khơi gợi hành động từ đối tượng của bạn.

Không đăng bài bán hàng quá nhiều

Hầu hết người dùng mới truy cập vào fanpage Facebook của bạn không phải để mua hàng, cũng như không đến để nghe bạn chào hàng. Điều cốt lõi là họ muốn tìm hiểu về sản phẩm để nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Do đó, hãy cân nhắc chọn tần suất đăng bài bán hàng phù hợp, tốt nhất là khoảng 1 - 2 bài/ ngày.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phân chia tỷ lệ bài đăng bán hàng và bài đăng chia sẻ thông tin hữu ích. Trung bình các bài đăng bán hàng chỉ nên chiếm 20% và các bài đăng chia sẻ thông tin nên chiếm khoảng 80%.

Tránh spam, chiêu trò câu like

Để tăng được tương tác thì nội dung cần thu hút, do đó bạn cũng nên đầu tư thời gian tối ưu hóa bài viết trên Facebook. Hãy lọc bỏ những từ ngữ thô tục hay phản cảm trên Fanpage của mình ngay từ đầu. Thuật toán của Facebook rất thông minh, dễ nhận biết những nội dung spam, phản cảm và nội dung copy. Ngoài ra, chiêu trò câu like, tin giả mặc dù có thể tăng tương tác nhưng sẽ làm khách hàng mất niềm tin vào trang, về lâu dài sẽ bị phản tác dụng.

Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn

Làm nổi bật những thông tin quan trọng như tiêu đề, giá, khuyến mãi, thời gian, lời kêu gọi hành động… bằng cách viết in đậm, in hoa hoặc sử dụng màu sắc khác biệt. Điều này sẽ giúp khách hàng chú ý và tương tác nhiều hơn với bài viết.
Tạo ra những tiêu đề hấp dẫn, độc đáo và lôi cuốn, để thu hút sự tò mò của người xem. Họ sẽ muốn biết thêm về nội dung nếu bạn có một tiêu đề thu hút. Đừng để họ bỏ qua bài viết vì tiêu đề quá nhàm chán hoặc không liên quan.

Chọn khung giờ đăng bài phù hợp

Theo dữ liệu của Sprout Social – trang chuyên nghiên cứu, tổng hợp và phân tích dữ liệu mạng xã hội, để tăng tương tác trên Facebook, cần đăng bài vào thời điểm phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Thời điểm mang đến tương tác mạnh mẽ nhất phụ thuộc vào một số yếu tố như ngành kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục tiêu kinh doanh và bản thân nội dung.

Chọn khung giờ đăng bài phù hợp tăng tương tác trên Facebook
Chọn khung giờ đăng bài phù hợp

Có một số thời điểm vàng đăng bài Facebook mà nhiều nghiên cứu đã chỉ ra là có hiệu quả cao, đó là:

  • Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, khung giờ từ 9h sáng đến 13h chiều.
  • Thứ Sáu và Thứ Bảy, khung giờ từ 18h đến 21h.
  • Thứ Bảy, khung giờ từ 15h đến 18h.

Những khung giờ này được cho là có lượng người dùng online cao nhất, đồng thời cũng là lúc họ có tâm trạng thoải mái và sẵn sàng tương tác với những nội dung hấp dẫn. Bạn có thể thử nghiệm đăng bài vào những khung giờ này và theo dõi kết quả để tìm ra thời gian phù hợp nhất với đối tượng của mình.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đăng bài vào những khung giờ không có hiệu quả như:

  • Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư, khung giờ từ 6h đến 9h sáng và từ 9h đến 12h.
  • Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Năm, khung giờ từ 6h đến 9h sáng và từ 9h đến 11h.
  • Chủ Nhật, khung giờ từ 6h đến 9h sáng và từ 9h đến 12h.

Những khung giờ này được cho là có lượng người dùng online thấp nhất, đồng thời cũng là lúc họ bận rộn với công việc và cuộc sống, không có nhiều thời gian và sự quan tâm đến những nội dung trên Facebook. Bạn nên tránh đăng bài vào những khung giờ này để không lãng phí nội dung và ngân sách của mình.

Sử dụng album ảnh cho sản phẩm

Hình ảnh chính là yếu tố giúp để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt người dùng. Hình ảnh đẹp và hấp dẫn thì người dùng mới dừng lại đọc nội dung bài viết của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua việc sử dụng hình ảnh minh hoạ đi kèm trong bài viết để tăng tương tác nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng vào cùng một album ảnh để người xem tiện theo dõi, đây cũng là cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Đầu tư hình ảnh/ video chất lượng

Như đã nói ở trên, những hình ảnh thú vị, độc đáo luôn thu hút khách hàng. Một số người thậm chí còn share hình ảnh này trên trang cá nhân của mình. Hình ảnh về ẩm thực mang cảm giác ngon, hình ảnh ngộ nghĩnh về con vật, những bức ảnh đánh đố… Đặc biệt là những bức ảnh về thiên nhiên kỳ thú, câu chuyện mang tính nhân văn… Cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook này vừa đơn giản, hiệu quả lại không mất quá nhiều thời gian nghiên cứu nội dung.

cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook
Chọn hình ảnh, video chất lượng, bắt mắt

Video đang trở thành xu hướng hàng đầu trên Facebook – là cách tăng tương tác FB tuyệt vời mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Video có thể truyền tải sinh động về sản phẩm, nội dung mà một bài viết thông thường khó có thể làm được. Đặc biệt những video hài hước, đánh vào tâm lý người xem lại kéo được lượt tương tác rất “khủng”, thậm chí giúp video trở nên viral trên công đồng Facebook.

Triển khai chiến dịch quảng cáo

Để bài viết đạt được một lượng tương tác nhất định, bạn nên sử dụng quảng cáo Facebook để tăng tương tác khách hàng. Đặc biệt, Facebook Ads cũng sẽ gửi email về những bài viết chất lượng và khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo.

 

Tuy nhiên, triển khai chiến lược marketing trên Facebook bằng các chạy quảng cáo không phải là điều dễ dàng với tất cả doanh nghiệp. Nếu không chấp hành đúng các quy định của Facebook về tài khoản quảng cáo và fanpage, chúng có thể bị ngừng hoạt động bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn cần có đội ngũ để hỗ trợ trong việc xây dựng thương hiệu đến người dùng.

Tổ chức chương trình khuyến mãi, mini game

Một cách nữa để tăng tương tác tự nhiên trên Facebook là tổ chức các cuộc thi, chương trình khuyến mãi hoặc các giải thưởng. Sau đây là gợi ý để tạo khuyến mãi và giải thưởng:

  • Tổ chức cuộc thi thiết kế, cuộc thi viết hoặc các cuộc thi tương tự liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Điều này không chỉ kích thích sự tham gia, mà còn tạo sự tương tác tích cực từ cộng đồng.
  • Cung cấp ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc quà tặng cho những người tham gia tương tác với nội dung.
  • Cung cấp mã giảm giá độc quyền cho những người tham gia tương tác. Điều này có thể thúc đẩy họ thực hiện hành động mua sắm và tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn.

Thu hút người mua qua Livestream

Livestream cũng là một cách thu hút khách hàng trên Facebook khá hiệu quả. Cách livestream bán hàng trên Facebook không quá phức tạp, chỉ cần có khả năng giao tiếp lưu loát hoặc chia sẻ những điều hấp dẫn, bạn sẽ thu hút được nhiều người theo dõi, thích và bình luận trên Fanpage. Chuyên nghiệp hơn, bạn có thể thuê KOLs, influencer để livestream bán hàng cho doanh nghiệp.

cách tăng tương tác trên Facebook
Thu hút người mua qua Livestream

Đăng bài đều đặn

Nên đăng bài vào thời điểm phù hợp mỗi ngày với đối tượng mục tiêu của mình. Đăng bài thường xuyên trong một khung giờ cụ thể sẽ tạo thói quen cho người dùng mong chờ bài viết. Đồng thời, phương pháp này còn giúp tăng lượng người đọc nhanh chóng và lượng tương tác cũng tăng nhiều hơn.

 

Bên cạnh đó, việc duy trì nhịp độ đều đặn sẽ khiến mọi thứ trở nên nhàm chán và quen thuộc. Để tạo sự mới mẻ và thu hút người dùng, có thể “bỏ đói” họ trong 1-2 tuần và sau đó quay trở lại với những nội dung đột phá hơn.

Kêu gọi hành động (CTA)

Kêu gọi người dùng hành động để phát triển Fanpage Facebook. Các bài viết theo xu hướng được lồng ghép lời kêu gọi phù hợp sẽ mang lại lượt tương tác cao hơn từ 200-300% so với các bài viết thông thường khác. Đây cũng là cách tăng tương tác FB khá hay mà bạn có thể áp dụng. Một số nút lời kêu gọi hiệu quả bao gồm: truy cập website ngay, xem thêm, đăng ký nhận ưu đãi, đặt lịch hẹn, liên hệ trực tiếp, gọi ngay hotline, tham gia group,....

Sử dụng hashtag phù hợp

Hashtag là một công cụ hữu ích để giúp bài viết được tìm thấy dễ dàng hơn bởi người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Bạn có thể thu hút được cả những người đã thích Fanpage và những người chưa biết đến trang, chỉ cần họ nhập từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm. Đặt Hashtag ở đầu hoặc cuối bài viết, có thể viết có dấu hoặc không dấu.

Tương tác thường xuyên với người dùng

Thường xuyên trả lời comment của người dùng trên bài đăng Facebook cũng là cách “kéo” tương tác liên tục và khiến mọi người chú ý đến doanh nghiệp. Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội sẽ giúp tạo thiện cảm và thích thú cho khách hàng vì được đáp ứng nhu cầu của họ trong thời gian sớm nhất. Hãy “trực chiến” Facebook và trả lời mọi bình luận của khách hàng. Và những bài post tiếp theo trên Fanpage sẽ được Facebook đề xuất cho những người đó.

cách tăng tương tác trên Facebook
Tương tác thường xuyên với khách hàng

Sử dụng Facebook Story

Một mẹo bán hàng trên Facebook đang hot trong thời gian gần đây chính là sử dụng Facebook Story để bài viết được xuất hiện ngay đầu trang Newsfeed của người dùng. 

 

Đặc biệt khi sử dụng Facebook Stories để tăng tương tác thì bạn có thể sáng tạo thêm nội dung liên tục mà không sợ bị trôi bài hay làm phiền người dùng. Facebook Story còn có thể đề xuất để video ngắn của bạn được tiếp cận thêm nhiều hơn với đối tượng khách hàng mới có chung sở thích.

Tạo Group Facebook

Để tăng like và comment trên Facebook thì bạn cũng đừng bỏ qua sức mạnh của các group Facebook. Liên kết Group Facebook với Fanpage giúp Fanpage tiếp cận được với nhiều người hơn, và ngược lại, giúp nhóm thu hút thêm nhiều thành viên hơn. Bên cạnh đó, có thể chăm sóc và ưu đãi nhiều hơn cho khách hàng trung thành của mình. Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và bền vững, tăng tính bảo mật cho Fanpage và nhóm tránh những đối tượng xấu, hackers dòm ngó.

Một lưu ý khác khi đăng bài bán hàng trên Facebook đó là không nên dẫn đường link về website khác trong nội dung, điều này có thể khiến Facebook hạn chế bài viết của bạn. Lý giải cho việc Facebook không thích các bài đăng có gắn liên kết đến một nền tảng khác là vì muốn người dùng ở lại trang của họ lâu nhất

Sử dụng emotions tăng lượng bình luận

Không phải bài viết thuần chữ nào cũng biểu đạt được hết nội dung, truyền tải cảm xúc hiệu quả. Đôi lúc, nó còn làm cho người đọc cảm thấy cứng nhắc và khó chịu. Chính vì vậy, việc sử dụng emotions sẽ mang đến cảm giác thân thiện hơn cho bài viết, giúp người đọc cảm nhận rõ những điều bạn muốn truyền tải và dễ dàng gắn kết họ hơn.

Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi cũng là một trong những cách đăng bài bán hàng trên Facebook nhiều tương tác, bởi con người thường có xu hướng tò mò với những câu hỏi và cố gắng suy nghĩ để trả lời. Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài đăng dạng câu hỏi sẽ nhận được số phản hồi nhiều gấp đôi so với những bài đăng truyền thống.

 

Ngoài ra, để thu hút người dùng bình luận, câu hỏi nên chứa những từ khóa như “nên”, “cái nào”, “ai”. Ví dụ, thay vì đặt câu hỏi đóng với nội dung “Đi chơi với bạn gái chỉ cần 100K”, thì bạn có thể sử dụng câu “Có 100K, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn lẩu hay chè?”.

ĐỌC THÊM TIN MỚI:

  • Top 15 công ty SEO uy tín chuyên nghiệp lên TOP 1 BỀN VỮNG
  • Top 7 trung tâm đào tạo SEO online chất lượng, thực tiễn nhất hiện nay

Tăng tương tác bán hàng trên Facebook hiệu quả với chuyên gia

1. Hannie Phạm - Chuyên gia SEO Facebook

 

Chị Hannie Phạm là chuyên gia SEO đã có 4 năm kinh nghiệm thực hiện dự án đa lĩnh vực. Chị đã thực hiện rất nhiều dự án Seo, mang về cho doanh nghiệp lượng chuyển đổi doanh thu hấp dẫn với mức chi phí hợp lý nhất. Hiện tại chị đang giữ chức vụ SEO Manager tại Askany. Nếu bạn gặp vấn đề về: SEO Fanpage, muốn tăng tương tác bán hàng, tiếp cận khách hàng hoặc mở khóa, lấy lại Fanpage bị vô hiệu hóa, tối ưu Fanpage. Hãy liên hệ với Hannie Phạm để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Chi tiết các dự án thành công của Hannie Phạm:

  • https://askany.com/seo/hanniepham
  • Lịch hẹn: Th2 - CN 08:00 - 20:00
  • Giá tư vấn: 200.000 VND / 15 phút

2. Luân Thái - Chuyên gia Fanpage

 

Luân Thái hiện đang là chuyên gia SEO có nhiều kinh nghiệm tại Công ty Askany. Các project của anh có thể kể đến như: du học, ngành dịch vụ giải trí, E-Commerce, Chứng khoán, Công nghệ, News,…

 

Chuyên môn:

  • Tư vấn SEO website: Tối ưu Onpage, Audit Content, Research Keyword, Tối ưu Offpage
  • Tư vấn SEO Google Map, SEO Brand
  • Tư vấn SEO Facebook, Chạy quảng cáo Facebook, Hướng dẫn cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook,...

 

Chi tiết các dự án của Luân Thái:

  • https://askany.com/seo-map/1663039497920408
  • Lịch hẹn: Th2 - T6 10:00 - 17:00
  • Giá tư vấn SEO: 100.000 VND / 15 phút (gọi điện),  200.000 VND / 60 phút (Gặp mặt trực tiếp)

HƯỚNG DẪN THÊM: 

Trên đây là tổng hợp 21 cách đăng bài bán hàng trên Facebook nhiều tương tác mà bạn có thể ứng dụng cho fanpage của mình. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng Facebook, bạn có thể tham khảo tích hợp chatbot Preny. Nhờ ứng dụng công nghệ AI thông minh, Preny sẽ giúp tự động hoá các tác vụ như trả lời tin nhắn, tư vấn khách hàng, xử lý đơn, chốt đơn,...., điều này sẽ phần nào cải thiện tỷ lệ chốt đơn và doanh thu cho cửa hàng của bạn.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng